TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nước Sassy
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nước Sassy

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Mar 30, 2017 10:02 pm    Tiêu đề: Nước Sassy

Nước Sassy


Đọc tựa bài trên, có thể bạn nghĩ rằng đây là thứ nước làm cho body của mình trở nên hấp dẫn, sexy hơn? Hoàn toàn đúng! Mặc dầu cái chữ “Sassy” ở đây chỉ là tên gọi để vinh danh người đã sáng chế ra nó: Cô Cynthia Sass. Sáng kiến của cô đã được nhiều người thử nghiệm và chứng minh là rất có hiệu quả, nên thiên hạ đồng lòng gọi nó là “nước Sassy” cho dễ nhớ, và cũng để cám ơn cô Sass.

Nguyên là người phụ trách chuyên mục Dinh Dưỡng của tạp chí Prevention rất nổi tiếng, cô Sass đã tìm ra công thức pha chế một thứ thực phẩm giúp cái bụng chúng ta xẹp lại, gọi là “Flat Belly Diet” với ba vòng đẹp như... người mẫu. Có lẽ không mấy ai dám ước mơ làm người mẫu, nhưng Hằng có thể nói chắc ai cũng bị ám ảnh bởi... cái bụng. Chính vì thế, thị trường đã tung ra không biết bao nhiêu sản phẩm được quảng cáo là “ giúp giảm cân” (Có lẽ họ đã nghe được tiếng kêu cứu của những cái cân mỗi khi chúng ta chớm đặt chân lên).

Nói “giảm cân” cho nó thanh một chút, thực ra cũng là nhắm vào cái bụng cả, phải không các bạn? Và không một sản phẩm nào là không chạy hàng như tôm tươi. Nhưng cô Sass thì không có ý bán hàng. Bởi vì, sáng chế của cô chỉ là một kiểu pha chế nước với những nguyên vật liệu rất phổ thông mà ai cũng kiếm được và làm được. Rõ ràng là một thứ mẹo vặt, nhưng ích lợi thì lớn quá.


Nước Sassy có thể giúp chúng ta xuống cân, tạo được ba vòng body đẹp như người mẫu


Ích lợi của Sassy Water

Sassy water làm được việc là vì nhiều lẽ:

- Uống ngon, hấp dẫn hơn nước thường rất nhiều, nhờ đó chúng ta có thể đạt được yêu cầu 8x8 một cách dễ dàng. Đó là mỗi ngày 8 ly nước, mỗi ly 8 ounces (tương đương 2 lít, nửa gallon). Nếu thích, bạn có thể uống thêm, mà không sợ bị “sốc” nước. Cũng xin nhắc với bạn rằng, cơ thể rất cần nước. Nước giúp duy trì tỷ lệ cân bằng chất lỏng, chống lại hiện tượng “giành nước” (water retention) trong cơ thể.

Nhiều khi chúng ta tưởng là đói, nhưng thực sự chỉ là thiếu nước. Thiếu nước, bạn có thể cảm thấy chóng mặt, ngất xỉu, tim đập loạn xạ, đầu óc quay cuồng. Thiếu nước lâu ngày, bạn sẽ bị táo bón! Tuy nhiên, luật 8x8 chỉ là con số gợi ý chung chung, áp dụng với người nhỏ con. Nếu bạn to con, hoặc lao động chân tay, bạn lại còn cần nhiều nước hơn.

- Sassy water ngon dễ uống mà lại không có Calories. Các bạn còn nhớ Calories chứ? Đây là những đơn vị năng lượng do thực phẩm cung cấp để cơ thể hoạt động. Không đủ năng lượng, chúng ta sẽ không nhắc chân nhắc tay, và thậm chí đầu óc cũng không suy nghĩ được.


Cynthia Sass, người sáng chế ra công thức “nước Sassy”


Trong các quốc gia nghèo, tình trạng thiếu năng lượng dễ xảy ra, làm cho thân thể gầy yếu, da bọc xương. Nhưng đối với đa số chúng ta, do ăn uống quá đầy đủ, chúng ta lại nạp vào quá nhiều năng lượng, khiến cơ thể tiêu thụ không kịp, và để lại rất nhiều năng lượng thặng dư biến thành những vòng mỡ quanh bụng. Bây giờ, calories lại trở thành một tên gọi ám ảnh mà nhiều người muốn tránh. Nếu cũng là một người trong số đó, bạn phải ăn uống thật dè chừng, để có thể giảm số Calories tiếp nạp vào cơ thể xuyên qua thực phẩm. Sassy Water chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

- Bên cạnh đó, Sassy water còn có những thứ gia vị khác giúp kích thích hệ thống tiêu hóa, làm cho đường ruột của bạn dễ “thông thương” hơn.

Để chuẩn bị vào việc, các bạn cần kiếm một cái bình thật lớn, có thể chứa được 2 lít nước. Làm gì vậy? Để mình có thể pha một lần, uống cả ngày, khỏi cần phải cân đong đo đếm xem đã đủ lượng chưa, cũng như để khỏi phải lịch kịch mỗi lần mỗi pha pha chế chế. Mặc dầu cách làm rất đơn giản, nhưng bình nhỏ hơn sẽ khiến bạn phải ra công nhiều lần. Mời bạn xem tiếp bài sau để bắt tay vào việc nhé.

VŨ HẰNG
Nguồn: viendongdaily.com

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Apr 01, 2017 11:41 pm    Tiêu đề: Cách pha nước Sassy

Cách pha nước Sassy


Lần trước, chúng ta đã nói về những ích lợi của nước nói chung và nước Sassy nói riêng, cũng như đã có lời vinh danh cô Cynthia Sassy, người đã tìm ra công thức pha chế. Hôm nay, chúng ta bắt tay ngay vào công việc vui vẻ này nhé.


Gừng bào (không phải gừng bột)


Cách làm Sassy Water

Trước tiên, bạn cầm kiếm một cái bình thủy tinh chứa được chừng 2 lít nước hoặc lớn hơn (tương đương 9 ly nước). Phải kiếm loại bình rộng miệng, chứ không thể nhỏ như cái “hũ nút” được, bởi vì chúng ta còn phải đưa vào đó nhiều thứ hầm bà lằng như kể ra sau đây:

- Nước lạnh: Đổ đầy 2 lít (gần đầy bình). Dùng nước đun sôi để nguội hoặc nước lọc, bởi vì đây là nước chúng ta sẽ uống.

- Gừng bào (grated ginger): Một thìa canh (teaspoon). Có thể mua gừng bào làm sẵn, hoặc tự làm lấy. Đừng lầm với gừng bột (ground ginger), bởi vì cả hai thứ này đều có bán sẵn ngoài chợ cả.

- Dưa leo (cucumber): Một quả dưa leo trung bình, lột vỏ (hoặc, lột vằn da ngựa cho đẹp mắt), và thái thành lát mỏng

- Chanh (lemon): Một trái chanh trung bình, thái thành những lát thật mỏng.

- Lá bạc hà (Spearmint leaves): Chừng 12 lá nhỏ. Bạc hà không khó kiếm, nó là một loại rau thơm phổ thông, có bán nhiều ngoài chợ. Tuy nhiên nếu không kiếm được Spearmint, chúng ta có thể dùng bất cứ loại “mint” nào khác cũng được.

Công thức nguyên thủy chỉ đòi hỏi năm thứ ấy (nước, gừng, dưa leo, chanh, lá bạc hà), toàn là những thứ rẻ tiền. Rẻ như vậy thì mình phải mua những thứ thật tươi, thật ngon, các bạn nhé.

Làm những việc trên (rửa sạch, cắt thái), bạn mất chừng 10 phút. Bây giờ, bỏ tất cả vào trong bình nước, đưa vào tủ lạnh, để qua đêm. Sáng ngày hôm sau, nước trở thành Sassy Water, pha trộn hương thơm đặc sắc của bốn loại thảo mộc nói trên. Nước đủ dùng cho một người trong cả ngày. Nếu có phải uống thêm 1 ly nước lạnh bình thường sau đó, bạn mới có cơ hội so sánh và nhận ra tính chất đặc biệt của Sassy Water.

Trong các “vật liệu” kể trên, chẳng có thứ nào là khó kiếm. Nhưng sau này, nếu muốn thay đổi cho phong phú, bạn có thể dùng cam, bưởi, quit... (những thứ trái cây thuộc họ Citrus) thay cho chanh. Lúc đầu, bạn nên tạo điều kiện dễ dàng tối đa cho mình bằng cách mua sản phẩm ngay ngoài chợ. Sau này khi đã “nghiện” rồi và muốn Sassy Water hiệu quả hơn nữa, bạn hãy cố kiếm cho được sản phẩm Organic, tức là những loại rau quả không nuôi trồng bằng phân hóa học.



Ích lợi của Sassy Water

Sassy Water giúp chúng ta dễ dàng đạt được tiêu chuẩn 8x8 (tức là 8 ly nước, mỗi ly 8 ounces) cho nhu cầu cơ thể mỗi ngày. Xong bổn phận này là chúng ta đã yên tâm được phần lớn.

Ngoài ra, bạn lại còn được thừa hưởng lợi ích riêng từ mỗi một thứ “hương liệu” như sau:

- Chanh và nước chanh vốn là một nguyên liệu cần thiết giúp giảm cân. Chanh cũng là chất lợi tiểu thiên nhiên, có tính kiềm (alkaline), giúp cân bằng độ pH trong cơ thể chúng ta.

- Dưa leo: Ngoài những ích lợi mà những bạn vốn hay làm “mặt nạ dưa leo” đã biết, nó còn chứa nhiều chất đạm hỗ trợ tiêu hóa, giúp thận thiêu hủy mỡ đổ vào nước tiểu tống ra ngoài. Là nguyên liệu căn bản trong chế độ giảm cân.

- Bạc Hà: Giúp bao tử nhẹ nhàng, tăng cường tiêu hóa. Có thầy cô còn cho rằng hương bạc hà làm thư giãn thần kinh, có ích cho việc chữa trị tâm lý.

- Gừng: Một hương liệu rất quan trọng, có hương thơm và mùi vị đặc biệt, rất ích lợi cho hệ tiêu hóa, đề kháng ung thư.

Chà... Chà... Một công thức nước uống đơn giản mà cung cấp được như vậy đã là quá nhiều. Nhưng không phải chỉ có thế, Sassy Water còn mang lại một lợi ích sâu rộng hơn: Một phương tiện hiệu quả giúp bạn giảm cân. Hay nói đúng hơn, Sassy Water là nguyên tố chính trong chế độ ăn uống làm xẹp bụng (flat belly diet) của cô Cynthia Sass.

VŨ HẰNG

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân