TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - “Power Rangers” (2017)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

“Power Rangers” (2017)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Mar 30, 2017 10:01 pm    Tiêu đề: “Power Rangers” (2017)

“Power Rangers” (2017)


Dacre Montgomery: Jason (Red Ranger),

Naomi Scott: Kimberly (Pink Ranger),

RJ Cyler: Billy (Blue Ranger),

Ludi Lin: Zack (Black Ranger),

Becky G: Trini (Yellow Ranger)

Elizabeth Banks: Rita Reulsa

Bryan Cranston: Zordon

Dạo diễn: Dean Israelite

Ra đời từ năm 1993, Power Rangers là phim bộ siêu nhân ăn khách, bao gồm 24 phần phim truyền hình và hai phim điện ảnh. Năm 2017, nhà sản xuất Haim Sabam nhận thực hiện dự án điện ảnh mới, cùng tựa Power Rangers (2017) – kể lại thân thế của các nhân vật theo hướng hiện đại hơn.

Các siêu nhân (Power Rangers) đời trước vốn là những người ngoài hành tinh, đến trái đất từ thời cổ đại để ngăn chặn mụ phù thủy Rita Repulsa (Elizabeth Banks) với ý đồ hủy diệt tinh cầu. Khi một thiên thạch đâm vào trái đất, Rita văng xuống biển và bị giam cầm dưới đáy đại dương. Siêu nhân đỏ Zordon (Bryan Cranston) là người duy nhất trong nhóm siêu nhân còn sống, nhưng ý thức của ông bị mắc kẹt trong hệ thống của phi thuyền.



65 triệu năm sau, năm học sinh vô tình tìm được các huy hiệu siêu nhân và hấp thụ nguồn sức mạnh bí ẩn. Qua đó, họ có những năng lực vượt trội người thường. Các siêu nhân thế hệ mới tìm thấy Zordon, được ông tiết lộ mưu đồ mụ phù thủy Rita và theo ông, ma nữ này đã tỉnh dậy, chuẩn bị tấn công trái đất. Những người hùng bất đắc dĩ tự nhận trách nhiệm cứu địa cầu khỏi bị hủy diệt.

Như nhiều phim kể về các siêu anh hùng tiền nhiệm, Power Rangers có cấu trúc hai phần rõ rệt. Phần đầu là việc cấu tạo nhân vật và cá tính của từng nhân vật. Phần sau phô diễn nhiều hành động. Chủ đề của phim vẫn là sự đoàn kết, phối hợp chiến đấu của nhóm các người hùng. So với bộ khim truyền hình gốc, phim mới khắc họa các nhân vật có chiều sâu hơn. Mỗi người đều có hoàn cảnh và trở ngại riêng.

Siêu nhân đỏ Jason (Darcre Montgomery) là chàng trai sôi nổi, thích phiêu lưu và không chịu được cuộc sống gò bó. Siêu nhân xanh Billy (R.J.Cyler) giỏi khoa học nhưng mắc chứng tự kỷ. Siêu nhân đen Zack (Ludy Lin) phải chăm sóc người mẹ bị bệnh nặng. Trong khi đó, siêu nhân vàng Trini (Becky G) là người đồng tính. Siêu nhân hồng Kimberly (Naomi Scott) luôn bị dằn vặt bởi một lỗi lầm trong quá khứ. Sự tinh tế của cuốn phim là, đạo diễn Dean Israelite phải khai thác các nhân vật, để quân bình giữa cá tính của mỗi thiếu niên, vừa phải thi hành sứ mạng thiêng liêng của siêu nhân cứu thiên hạ.

Điểm danh các Power Rangers chúng ta thấy có những gương mặt mới như Naomi Scott, Becky G, RJ Cyler, Ludi Lin và Dacre Montgomery, họ đều diễn tròn vai; họ biểu lộ chân thật trong tình bạn, quây quần bên ngọn lửa và chia sẻ nỗi niềm riêng.

Nửa đầu phim là sự biểu cảm khát vọng tự do, được sống đúng với bản thân của các nhân vật. Nhiều trích đoạn mang nét sống hồn nhiên của tuổi trẻ, như khi hứng khởi tung mình, nhảy qua vực, hay lặn sâu xuống nước khám phá thế giới mới.



Nửa sau, mô tả cảnh các người hùng tập luyện để bước vào trận chiến với mụ phù thủy. Cấu trúc các cảnh chiến đấu các Power Rangers giữ rập khuôn nguyên bản của phim gốc. Từ bước đầu, đụng độ, hạ gục lũ quái vật cắc ké, sau đó cưỡi khủng long đọ sức với quái vật lớn hơn. Cuối cùng, họ kết hợp sức mạnh và tài trí thành một người máy khổng lồ và thời điểm then chốt. Go Go Power Rangers là bài hát đã mang dấu ấn của bộ khim mà đa số fans đã thuộc nằm lòng, hát theo trong bầu không khí đầy phấn khích.

Các khuôn bặt của bộ Power Rangers đã quen thuộc như, Zordon là một pháp sư Eltar, người chuyên chống lại những sức mạnh tà ác trong dải ngâ được ma nữ một trận tử chiến nhưng chính ông đã phải giá nặng là mắc kẹt trong hệ thống ống thủy tinh trong phi thuyền. Chính Zordon đã tạo ra các huy hiệu siêu nhân để giúp các siêu nhân trẻ thế hệ mới nhận lãnh, chiến đấu khi Rita quay trở lại.

Alpha 5 kết hợp linh hồn của Zordon vào phi thuyền lèo lái các Rangers. Zordon xuất hiện dưới hình dáng một gương mặt bằng công nghiệp cao trong bức tường.



Rita Repulsa là một phù thủy hùng mạnh dưới thời chúa tể Zedd. 10.000 năm trước, lợi dụng sự vắng mặt của Zedd, Rita tới trái đất nhằm chiếm hành tinh này làm của riêng. Tuy nhiên, ma nữ đã bị Zordon, siêu nhân lành đánh bại và giam cầm dưới đáy biển.

Zordon nay là linh hồn có thể biết rõ các mưu lược của Rita, ông đã mượn tay các học sinh trẻ trong nhóm Alpha 5, dùng siêu lực của họ để giúp chống lại Rita khi ma nữ này đang chuẩn bị thi hành ý đồ thôn tính Địa cầu.

Với kinh phí 100 triệu USD, đạo diễn Dean Israelite nâng cấp phần hình ảnh Power Rangers so với các phim trước. Trang phục của các siêu nhân mang phong cách mạnh mẽ, hiện đại, gần giống nhân vật Iron Man của Marvel. Trong khi đó, các robot của họ – được gọi là Zord – có tạo hình góc cạnh, chiến đấu bằng vũ khí hạng nặng tương tự phim Transformers. Con quái vật của phù thủy Rita được tạo bằng CGI (Computer Graphic Images), kích thước khổng lồ và cơ thể bằng vàng ròng. Nhiều cảnh cố tình nhấn mạnh vào sự vĩ đại của nó so với thị trấn bên dưới.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân