TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - San Francisco: Ngộ độc trà dược thảo, một phụ nữ tử vong
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

San Francisco: Ngộ độc trà dược thảo, một phụ nữ tử vong

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Mar 22, 2017 11:33 pm    Tiêu đề: San Francisco: Ngộ độc trà dược thảo, một phụ nữ tử vong

San Francisco: Ngộ độc trà dược thảo, một phụ nữ tử vong

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một trong hai nạn nhân bị ngộ độc trà dược thảo ở San Francisco hồi đầu tháng đã qua đời, các viên chức y tế thông báo vào hôm nay.

Người phụ nữ ở độ tuổi trên 50 đã qua đời vào ngày 18 tháng 3 sau hai tuần nguy kịch. Danh tánh nạn nhân chưa được tiết lộ. Nam nạn nhân ở độ tuổi 30 được xuất viện vào ngày 12 tháng 3.

Hai vụ ngộ độc xảy ra vào hai thời điểm khác nhau. Mỗi bệnh nhân mua các loại trà dược thảo pha trộn khác nhau tại công ty Sun Wing Wo Trading ở số 1105 đường Grant Avenue trong khu phố Tàu. Sau một tiếng đồng hồ uống trà này, cả hai đều có triệu chứng tim đập bất thường, nôn ói, và huyết áp giảm xuống ngưỡng nguy hiểm.

Cơ quan điều tra cho biết, các loại trà hai nạn nhân uống có nhiều thành phần và nạn nhân bị ngộ độc chất aconite được chiết xuất từ hoa phụ tử (Monkshood). Theo các chuyên viên y tế, nếu được pha chế đúng, một lượng nhỏ chất aconite có thể được sử dụng để giảm đau, trầy xướt hay các bệnh thần kinh khác.

Vụ việc làm dấy lên quan ngại về việc giám sát của các cơ quan địa phương và liên bang đối với ngành công nghiệp dược thảo hiện không nằm trong danh sách kiểm soát của FDA – Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

“Bất cứ người dân nào mua trà từ tiệm này nên vứt bỏ ngay lập tức,” đại diện Cơ quan Y tế thành phố và Quận San Francisco đưa ra lời khuyến cáo ngay sau vụ việc xảy ra. “Chất độc aconite có thể làm suy tim và gây chết người,” bác sĩ Tomás Aragón nhấn mạnh. Cho dù người dùng không thấy có triệu chứng gì cũng nên ngưng.

Triệu chứng ngộ độc aconite gồm cảm giác bất thường như tê, ngứa ran da, tiết nhiều nước bọt, nôn mửa, tiêu chảy, huyết áp và tim đập bất thường, hôn mê và đôi khi tử vong

Hoa Phụ Tử có thân cao từ 0,6 đến 1,8 m, tất cả các phần của cây đều chứa độc aconite. Người xưa thường dùng Phụ Tử để tẩm mũi tên. Đức Quốc xã dùng loại cây này như một loại vũ khí sinh học.

Nhà chức trách cho biết công ty Thương mại Sun Wing Wo hợp tác với nhà điều tra.

Hương Giang
(Theo KTVU)
Nguồn: baocalitoday.com

Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4762
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Thu Mar 23, 2017 9:47 am    Tiêu đề:

Cây Hoa Phụ Tử - Monkshood

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Độc dược tự nhiên - cây phụ tử

Cây phụ tử, cây ô đầu (có danh pháp khoa học là Monkshood, Aconitum napellus) thường mọc nhiều ở miền Trung, Nam châu Âu. Theo các chuyên gia nghiên cứu, cây Monkshood chứa độc tố aconitine cao, có thể khiến cho nạn nhân bị ngộ độc nặng khi vô tình ăn hay ngay cả chạm vào nó.

Cây Monkshood cao khoảng 0,6 - 1,8m, có màu tím, đôi khi có chùm hoa xanh hay trắng ở phần ngọn. Tất cả các phần của cây đều chứa độc tố mạnh.

Các triệu chứng của người bị ngộ độc cây Monkshood là tiết nhiều nước bọt, tiêu chảy, cảm giác ngứa ran trong da, hôn mê và có thể dẫn đến tử vong.

Aconitin là một ancaloit cực độc có nguồn gốc từ các loài ô đầu (phụ tử, thuộc chi Aconitum), chủ yếu ở loài ô đầu hoa tím Aconitum napellus. Nó là một chất độc thần kinh có khả năng mở các kênh ion Na+ nhạy cảm TTX ở tim và các cơ quan khác, và nó được sử dụng để tạo ra các mô hình loạn nhịp tim.

Dù rất độc nhưng cây này cũng có tên trong các vị thuốc Đông y cổ:

Trong y học cổ truyền phương Đông (Trung Quốc, Việt Nam) với tên gọi là ô đầu, phụ tử (tùy theo loài cũng như theo loại rễ được dùng). Nó có vị cay, nóng, chứa độc và có tác dụng thẩm thấp trừ đàm, khu phong chống co thắt, giải độc và tán kết. Các cơ quan có tác dụng: tim, thận, tì. Được dùng để làm thuốc giảm đau, chống co giật, co thắt, liệt mặt, chống sung huyết, đau nửa đầu và chống thoát mồ hôi khi thân nhiệt giảm v.v. Liều dùng không quá 3-5 gam rễ đã phơi khô đem ngâm nước và đun sôi trong 4-6 giờ. Không dùng khi có thai, không dùng rễ tươi.


Hoa đẹp nhưng phải biết xử dụng cũng như người đẹp không chỉ đẹp bề ngoài mà còn phải đẹp trong tâm hồn nữa . :) :)

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Hoa phụ tử mọc hoang dại cũng nhiều

Bấm vào để xem hình lớn hơn

_________________

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân