TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Logan, Cuối Đời Người Sói Wolverine
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Logan, Cuối Đời Người Sói Wolverine

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Mar 17, 2017 9:36 pm    Tiêu đề: Logan, Cuối Đời Người Sói Wolverine

Logan, Cuối Đời Người Sói Wolverine


Logan: Hugh Jackman,

Charles: Patrick Stewart,

Laura: Dafne Keen

Pierce: Boyd Holbrook,

Caliban: Stephen Merchant,

Gabriela: Elizabeth Rodriguez,

Dr. Rice: Richard E. Grant,

Đạo diễn: James Mangold

Logan là phần cuối bộ phim người sói. Trong hai cuốn trước, Wolverine tung hoành giữa chốn giang hồ, anh thuộc thành phần dị nhân X-men ẩn. Bình thường Logan lầm lì nhưng không gian ác, khi phải thi hành một nhiệm vụ, hoặc bị sai khiến bởi mãnh lực vô hình, anh trở thành một con người khác, có sức mạnh phi thường, có khả năng giết người khủng khiếp bằng những móng vuốt, sắc, dài, nhọn như chó sói, tiêu diệt nhiều kẻ ác để giải cứu người cô thế.

Logan (Hugh Jackman) thay đổi toàn diện. Khả năng tự chữa lành vết thương của không còn nữa, móng vuốt đôi tay đã mòn và xí lắc léo, 1 cảnh quay Logan kéo chiếc vuốt kẹt trong tay phải bằng bàn tay trái, dù dường như anh đã quyết định ngừng sử dụng. Cuộc sống hiện tại chẳng dấu nổi suy nghĩ của anh về quá khứ.

Như trong truyện Marvel, nhân vật Wolverine bước qua một giai đoạn mới, rồi cũng phải biến đổi theo tuổi đời. Anh đã bước qua lứa tuổi 150, vào thời điểm 2029. Logan đang trên đà lão hoá, ngang dọc trên cơ thể là những vết sẹo, ánh mắt của anh 1 con người cô đơn, cố chống chọi với cuộc sống.

Ngay phần mở đầu đạo diễn đã cho thấy sự khác biệt của Logan so với Wolverine, anh chỉ là một gã tài xế bất đắc dĩ thế mà cũng chẳng được yên. Giũa thành phố New York, Logan bị đám gangster Mễ đánh hội đồng tơi tả, nằm gục trên đường, lết về xe khi bọn chúng tha Tào. Anh quyết định mai danh ẩn tích.



Logan trở về nhận nhiệm vụ làm tài xế cho Charles Xavier, giáo sư X (Patrick Stewart). Logan vẫn coi Charles như một người thày, người cha tinh thần của anh, trong giới X-Men không người nào biết cha ruột của mình là ai. Charles trong phim là 1 dị nhân già bệnh tật. Ông sống lặng lẽ trong khu nhà kho kho, phía biên giới Mexico. Mỗi ngày Charles được chăm sóc bởi Caliban, và sử dụng thuốc do Logan mang về.

Ông già bệnh họan khát khao một cuộc sống thực thụ, với đôi người bạn cũ, những đồng đội sát cánh 1 thời. Ông chấp nhận việc Logan “giam hãm” trong căn gác xép rỉ sét chỉ để níu kéo thời gian.

Một lần lầm lũi trong khu chung cư tồi tàn, Logan bị một chị đàn bà níu kéo, Gabriela (Elizabeth Rodriguez) nài nỉ xin anh đưa chị và đứa con gái là Laura (Dafnee Keen) vượt biên giới qua Mỹ, Canada hay đi bất cứ nơi đâu, vì tính mạng mẹ con chị đang bị đe dọa. Gabriela hứa trả cho Logan 50 ngàn đô. Chị đưa ngay cho anh 30 ngàn, khi qua khỏi biên giới chị sẽ trả phần còn lại. Logan chưa kịp nhận lời thì bọn thảo khấu đến tấn công. Logan chạy đưa Charles tới chỗ an toàn và trở lại ngay, nhưng đã muộn, Gabriela đã bị giết dã man. Nhìn theo ánh mắt cầu cứu, Logan thấy chiếc máy thu hình dấu trong xó nhà. Anh lượm và quay ra tìm Laura.

Bọn gangs bao vây tứ phía, đã giết mẹ chúng vẫn không tha đứa con gái. Đám gangsters siết chặt vòng vây. Tên đầu sỏ Pierce (Boyd Holbrook) gọi Laura ra đầu thú. Cô bé gái chừng 11 tuổi, từ nóc nhà leo xuống, bước vào giữa đám quân võ trang của Pierce. Laura liệng trước mặt Pierce cái đầu lâu của tên lính theo sát cô. Hắn móc súng bắn, Laura phóng khỏi tầm đạn bay vào, hai chân kẹp cổ Pierce vật xuống đất. Bàn tay Laura vung lên như đâm vào cuống họng. Pierce ra lệnh thuộc hạ buông súng. Vài tên cận vệ nhào vô giải thoát cho Pierce. Laura vung tay, móng vuốt dài ra, chém gục vài tên. Bay, nhẩy, đánh gục mấy tên khác.

Pierce ra lệnh rút lui lên xe vòng ra ngoài, chờ.

Logan lái xe limo bay vào hiện trường, vớt Laura. Bọn thảo khấu với đủ loại xe cộ, vũ trang rượt theo bắn tan nát chiếc xe limo. Chắc chắn sẽ bị tiêu diệt, Logan làm liều, phóng xe qua trước đầu đoàn xe lửa hàng trăm toa vừa trờ tới, ngăn cách chiếc xe Limo và đoàn chiến binh thổ tả.



Thoát nạn trong gang tấc, giáo sư X, và Logan hoàn hồn, đều ngạc nhiên về cô bé gái tên Laura 11 tuổi này. Charles đắc ý theo dõi cô bé trong lúc chống trả bọn Pierce, ông thấy đó chính là hình ảnh của Wolverine 150 năm trước. Logan quá xúc động, ông ôm đầu bức tóc, như có một sự liên kết nào đó giữa ông và cô bé kia.

Tra vấn đủ thứ Laura vẫn không nói, chỉ lắc đầu hoặc gật đầu. Vào đổ xăng, ghé nhà hàng, Laura cô bé tự nhiên lấy đồ ăn, uống líu lo. Anh bán quán ngăn lại, đưa tay tóm cổ Laura. Chưa kịp với tới đã bị cô bé vật xuống đất và, như tự vệ, cô xỉa tay móc sắt lòi ra gần đâm anh bán quán. Logan ngăn kịp lôi cổ con bé đi.

Về nơi nghỉ Logan mở cái video clip, đó là lời tự thuật của Gabriela. Chị tự thú là nhân viên của hãng Transigen. Bề ngoài là một công ty sản xuất thuốc chủng ngừa cho trẻ em, nhưng trở thành nhân viên thân tín, chị mới được đưa vào tổ chức chính thức của Transigen của tiến sĩ Zander Rice (Richard Grant). Tổ chức này chuyên bắt cóc hàng trăm trẻ em, cấy vào cơ thể chúng những DNA của các X-Men đã chết, để tạo các siêu nhân mới, trở thành những dị nhân, để chúng sai khiến vào nhưng việc làm phi pháp. Gabriela, người phụ trách chăm sóc cô bé Laura từ khi sơ sanh. Laura được đầu tư rất công phu. DNA cấy cho Laura lấy từ một dị nhân gốc người sói. Cô bé lớn lên trở thành phi thường và dẫn đầu đám trẻ X-24 nhân tạo này.

Gabriela biết được âm mưu thâm độc của Pierce và Doctor Rice. Chị thương yêu Laura như con ruột, không muốn con bé trở thành quái vật, chị liều mình thoát ly, mang Laura đi trốn. Bọn Pierce đi truy lùng Laura khắp biên giới.

Logan xúc động ngay khi thấy mặt Laura. Anh nhớ lại vài lần bị tấn công quá gắt, một mình không tự chữa nhanh các vết thương, anh được một người nữ, tình cờ có mặt, giúp dưỡng thương, thì đó chính là lúc anh bị lấy trộm nhân tố DNA. Thế là giòng máu của anh đã tạo ra cô bé Laura anh dang nắm trong tay.

Tuy nhiên, với lứa tuổi nhỏ này anh không tiện giải thích cho Laura, nhưng Logan quyết tâm làm như lời thỉnh cầu của Gabriela trước khi chị bị sát hại. Logan và Laura trở lại biên giới Mỹ/Mễ đột nhập vào cơ sở TRANSIGEN, thị trấn Eden, để giải cứu các trẻ em đang bị chúng đầu độc.



Với khả năng siêu nhân, Laura dễ dàng lọt vào cơ sở của tổ chức, tháo cũi cho đám nhóc. Lực lượng an phòng khá hùng hậu nhưng phải đối đầu với lũ trẻ toàn là siêu nhân. Chúng chống trả bằng đủ mọi binh pháp do chính Doctor Rice tạo ra. Quân lính dù đông đảo nhưng cũng chỉ là người thường.

Đôi bên ngang sức ngang tài. Khi Laura bị nguy hiểm với chính Doctor Rice ra tay. Logan nhẩy vào tiếp ứng, bị đám lính quá đông áp đảo bắn ông bị tung lên cao rồi té xuống hầm chông.

Loại được Logan chúng bỏ về sào huyệt. Logan bị rơi vào gốc cây khô, với nhiều nhánh đâm xuyên thấu tim. Logan thều thào mãn nguyện vì đã cùng Laura giải thoát tụi nhỏ đang bị luyện phép dị nhân.

Laura mon men tới, cố kéo Logan ra khỏi gốc gai nhọn, nhưng không còn cứu được ông nữa. Laura ôm Logan vào vòng tay, cô bé dị nhân dũng mãnh cũng rưng rưng rơi hai hàng lệ, và lần đầu Laura cất tiếng gọi “Daddy, Daddy” Logan nhoẻn miệng cười và nhắm mắt.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân