TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chăm sóc thảm cỏ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chăm sóc thảm cỏ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Mar 12, 2017 10:55 pm    Tiêu đề: Chăm sóc thảm cỏ

Chăm sóc thảm cỏ


Một thảm cỏ mềm mại, xanh mướt sẽ tôn lên vẻ đẹp và tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn trong tiến trình chăm sóc thảm cỏ.



Nên phòng ngừa cỏ dại trước khi chúng sinh sôi. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm diệt phòng cỏ dại hay nhổ bỏ khi cỏ dại vừa xuất hiện.



Cắt cỏ thường xuyên nhưng giữ độ dài cho cỏ. Bạn thường cắt cỏ thật ngắn để tiết kiệm thời gian? Tuy nhiên, việc này sẽ gây hại cho thảm cỏ. Không những thế nó còn tạo điều kiện cho cỏ dại bén rễ, sinh sôi.

Bảo đảm lưỡi dao máy cắt cỏ còn sắc mỗi khi sử dụng. Lưỡi dao cùn sẽ gây hại, giập nát thảm cỏ. Bạn có thể mài lại hoặc thay lưỡi dao mới khi lưỡi dao hoạt động kém.



Tưới nước thảm cỏ vào buổi sáng. Thời điểm tốt nhất để tưới nước cho thảm cỏ là lúc sáng sớm vì ánh nắng sẽ giúp làm khô lá cỏ. Tưới nước ban đêm khiến nước đọng trên lá gây sâu bệnh. Không nhất thiết phải tưới cỏ thường xuyên nhưng nên tưới đẫm nước mỗi lần tưới. Cần bảo đảm nước có thể ngấm xuống làm ẩm đất khoảng vài inches.

Làm sao để biết bạn đã tưới đủ nước cho thảm cỏ? Hãy đặt một vỏ lon (soup can) gần vòi tưới nước. Khi lượng nước trong lon đạt tới khoảng ½ inch là đã đủ nước cho thảm cỏ.



Bón phân cho thảm cỏ. Nitơ (nitrogen) là dưỡng chất cần thiết nhất cho thảm cỏ. Có rất nhiều nhãn hiệu cho bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng phân bón organic làm từ phần lá cỏ cắt bỏ đã ủ mục vừa tiết kiệm, không gây bạc màu đất vừa hiệu quả. Ở miền lạnh, nên bón phân vào mùa thu và mùa xuân. Ở miền nóng, nên bón phân vào mùa xuân và mùa hè.



Làm dày thảm cỏ. Nếu thảm cỏ của bạn có những chỗ thưa trống vì cỏ chết, hãy gieo thêm hạt để tạo cỏ mới. Nên gieo hạt vào mùa thu với cỏ mùa lạnh (cool-season grasses), gieo hạt cuối mùa xuân với cỏ mùa nóng (warm-season grasses). Lưu ý, không sử dụng thuốc diệt phòng cỏ dại khi bạn gieo hạt cỏ mới.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân