TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hiểu về một mùi hương
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hiểu về một mùi hương

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Thu Mar 09, 2017 10:49 pm    Tiêu đề: Hiểu về một mùi hương

Hiểu về một mùi hương


Mùi hương nước hoa nàng chọn, thông thường liên quan đến tính cách. Mỗi giai đoạn trong cuộc đời, “mùi hương” của chính nàng cũng thay đổi. Và nàng biết rằng mình đã khác đi... Có thể, nó sẽ đằm thắm hơn, sâu sắc hơn hoặc đơn giản hơn.

Hiểu hơn về những mùi hương để lưu giữ cho mình sự quyến rũ lâu bền. Bởi thế giới của mùi hương đầy những lãng mạn bất tận, có những khêu gợi kín đáo, có những quyến rũ ngọt ngào.



Độ lưu hương (Odour life)

Hay còn gọi là độ bền của mùi nước hoa lưu lại trong bao lâu. Những mùi như chanh hay thảo mộc bay đi chóng vánh, chỉ sau vài phút. Nhưng mùi xạ hương lại rất bền trong vài giờ.

Cách thử mùi nước hoa trên một que giấy: xịt dung dịch mùi hương muốn thử lên que giấy này rồi xem bao lâu khi chỗ nước hoa gần như mất hẳn, hoặc mùi hương gần như biến mất trên thanh giấy. Lúc này, có thể xác định được “độ dai” hay độ bền của mùi hương đó



Độ tỏa hương (Sillage)

Là khoảng cách mùi hương tỏa ra từ người xức trong không gian, thường được đo bằng sải tay. Khi xức nước hoa, người đứng cách nàng một sải tay có thể ngửi được thì độ tỏa hương này rất... vừa phải! Nhưng nếu cách hơn 1 sải tay vẫn ngửi được một mùi nước hoa thì nàng đang thấm vào mình một mùi “hương xa” (hương có độ tỏa xa). Và nếu phải đứng gần nàng nửa sải tay mới ngửi được hương thơm thì mùi nước hoa đó có độ tỏa hương gần. Có những loại nước hoa có độ bền cao nhưng có thể tỏa hương gần, và ngược lại.

Những loại nước hoa của dòng hương Calvin Klein như CK One, CK shock, Eternity, thường có độ tỏa hương rất xa, kích thích khứu giác nên rất bán chạy trên thị trường Mỹ. CK One của Calvin Klein là hương thơm hoàn hảo đủ gây sự phấn khích. Đu đủ và dứa pha trộn với hoa nhài ngọt ngào để tạo ra một mùi hương đầy năng lượng, cộng hưởng sự trầm ấm của mùi trà xanh và hổ phách thêm sự tinh tế. Được giới thiệu vào năm 1994, mùi hương unisex này được quảng bá rằng chỉ cần “splash” nó trên làn da thì mùi hương sẽ theo nàng suốt ngày. Tuy nhiên, xu hướng của những dòng nước hoa cao cấp thì đem lại những “quyến rũ thầm lặng”, là phải đứng thật gần mới ngửi thấy mùi hương, như mùi hương của cơ thể, tinh tế và khác biệt.



Cách ngửi mùi hương

Rất nhiều những lời khuyên nên xức nước hoa phần nào trên cơ thể, nhưng hiếm cách hướng dẫn làm thế nào để ngửi một mùi hương đúng cách. Khi thử một mùi nước hoa trên tay, hay trên que giấy cũng vậy. Hãy ngửi mùi hương tỏa ra quanh nó, đừng dán mũi sát vào chỗ xịt nước hoa. Nàng sẽ cảm giác mùi quá nồng, đậm hay quá gắt, và không chính xác như khi xức lên người.

Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân