TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - HAI CHỊ EM CÔNG NHÂN
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

HAI CHỊ EM CÔNG NHÂN

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MINH CAN



Ngày tham gia: 06 Jun 2008
Số bài: 431

Bài gửiGửi: Sat Feb 18, 2017 3:48 pm    Tiêu đề: HAI CHỊ EM CÔNG NHÂN
Tác Giả: MINH CẦN

        HAI CHỊ EM CÔNG NHÂN
                                  MINH CẦN


 Sau năm năm bị tù khổ sai lao động trong trại tù của Cộng Sản, ông Minh được cấp giấy Ra Trại. Ông về sum họp với gia đình vợ con tại Phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Ông lâm vào cảnh đói rách lầm than, không bút mực nào tả xiết. May mắn ông được Ban Gám Đốc Xí Nghiệp Gạch Vôi Đạo Long PR nhận vào làm cu li, cuốc xúc đất làm gạch thẻ cho XN nhà nước XHCN.
       Nhờ gốc Giáo Sư Trường Trung Học Duy Tân PR trước kia, ông Minh được Thủ Trưởng đưa lên làm  Văn Phòng, phụ trách tem phiếu, mua gạo, thực phẩm, hàng hóa, nhu yếu phẩm... phân phối cho công nhân của Xí Nghiệp. Ông kiêm luôn việc tổ chức lớp Dạy Bổ Túc Văn Hóa cho công nhân vào ban đêm tại cơ quan nhà nước, bởi vì tại Xí Nghiệp lúc bấy giờ, có nhiều công nhân không biết đọc, biết viết gì cà. Họ thuộc dạng thất học, mù chữ.
   Sau khi nhậm chức vụ mới, tuy công việc bề bộn, nhưng ông Minh cảm thấy thoải mái, khỏe hơn làm công việc cuốc xúc đất đúc gạch trước kia. Công việc làm trong Tổ Tạo Hình quá vất vả nặng nề. Có nhiều lúc làm tới khuya mới về nhà.
    Ông Minh chỉ làm công việc mua hàng hóa phân phối cho công nhân. Dù lu bu, vất vả nhưng cũng nhẹ nhàng hơn lao động nặng như đã kể trên. Còn việc tổ chức Lớp Học Bổ Túc Văn Hóa thì không có công nhân nào chịu theo học cả, dù nhiều người chữ nghĩa mù trân. Như ông X. phụ trách cuốc xúc đất làm gạch hằng ngày, nhà ở Phủ Hà, không biết chữ, cũng chả chịu đi học bổ túc văn hóa vì làm việc mệt nhọc và nhà xa Xí Nghiệp, ông phải đi bộ. Đặc biệt có hai chị em Th và M nhà ở Phủ Hà đều không biệt đọc, biết viết chữ nào cả. Họ không chịu ̣đi học bổ túc văn hóa vì công việc làm cu li quá bận rộn hằng ngày. Tối đến có khi phải làm ca đêm.
Bà chị vốn tính đa tình, đa cảm, lãng mạn, nổi tiếng một thời. Cô ta có một con, nhưng không có chồng. Tuy không có học chữ nào trong bụng nhưng nhờ có chút nhan sắc. “ Gái một con còn trông mòn con mắt” nên nàng được anh chàng làm nghề sửa xe đạp kiếm ăn chiếu cố. Chàng ngang hàng tuổi nàng. Sau này chàng dọn nhà theo ở với người yêu tại Khu Cư Xá của Xí Nghiệp dành cho công nhân, bên cạnh cơ quan nhà nước. Chàng ngồi sửa xe đạp hằng ngày bên ngoài Xí Nghiệp,
trên con đường cái quan nối dài Quốc Lộ I vào các làng Hòa Thủy, Từ Tâm...Con đường chạy ngang qua Xí Nghiệp Gạch Vôi Đạo Long. Khi người đẹp Th. đúc than đá hằng ngày để đốt lò nung gạch thẻ, thì chàng giúp vợ một tay chở than, đúc than đá.
  Còn cô em M thì sao? Cô này không biết một chữ u, chữ a nào cả như chị. Tuy nhiên cô ta có chút nhan sắc, đa tình, ̣đa cảm, lãng mạn, thiếu chung thủy với chồng. Lúc ông Minh làm cu li, ông được một nam công nhân, làm chung tổ Tạo Hình,mời dự đám cưới của cậu ta với M nói trên. Đám cưới tổ chức tại Làng Từ Tâm, có Ban Giám Đốc và nhiều người làm việc tại XN tham dự.
     Tuy nhiên, sau đó M ngoại tình tùm lum. Có lần ông Minh đi xem xi nê tại Rạp Hát Quốc Doanh Việt Tiến ( Rạp Hát của Bà Tổng Hợi, bị VC tịch thu, sau khi chúng cưỡng chiếm và thống trị MN) ông bắt gặp M đi xem phim chung với Tổ Trưởng Tổ Lò. Y đã có vợ con tại Dư Khánh. Sau đó M ly dị chồng. Nàng sống lang bang, nay ông này, mai ông khác. M quả là cô gái ̣̣quá đa tình, quá đa cảm, quá lãng mạn, đa ái dục, thiếu chung thủy trong tình yêu và hôn nhân.
   “ Chị em công nhân đặc biệt
      Đa tình, ái dục quá cao.
      Chữ nghĩa má đào không biết
      Tình yêu háo hức dạt dào.

     Tình dục rạt rào ham muốn
    Sóng tình gờn gợn bồng phiêu
    Mạnh hơn tình yêu đầm thắm
    Thủy chung tình cảm bay vèo.

    Đạo lý luân thường khó giữ
    Gần nhau nam nữ yêu đương.
    Tình dục khó buông khó bỏ
    Trai gái gần nhau khó lường.”

           MINH CẦN    
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân