TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các lý do quý vị cần khám sức khỏe định kỳ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các lý do quý vị cần khám sức khỏe định kỳ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Fri Feb 17, 2017 11:42 pm    Tiêu đề: Các lý do quý vị cần khám sức khỏe định kỳ

Các lý do quý vị cần khám sức khỏe định kỳ


Dù cho bạn ở độ tuổi nào, thì việc thăm khám bác sĩ định kỳ vẫn luôn cần thiết để xác định các dấu hiệu rủi ro, phòng ngừa bệnh tật và cho bạn một cuộc sống vui khoẻ.



1. Kiểm tra sức khoẻ tổng quát

Khi bạn đi khám sức khoẻ định kỳ, bác sĩ có thể hỏi về bệnh sử của bạn và gia đình, cũng như lối sống của bạn. Họ có thể yêu cầu các bài kiểm tra cơ bản như máu, nước tiểu, thị giác và thính giác.



2. Xét nghiệm tiểu đường

Mỗi ngày tại Úc có đến 280 người mắc bệnh tiểu đường, điều đó có nghĩa là cứ 5 phút lại phát hiện một ca tiểu đường. Khi xét nghiệm tiểu đường, bác sĩ sẽ đo mức độ đường huyết, nhằm đánh giá mức độ glucose trong máu của bạn.



3. Đo nồng độ cholesterol

Quỹ Tim mạch Úc khuyên bạn nên kiểm soát độ cholesterol trong máu.



4. Kiểm tra huyết áp

Cao huyết áp trong thời gian dài dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì thế, bạn nên kiểm tra huyết áp mỗi 6 tháng/ lần. Chỉ số huyết áp lý tưởng nhất là dưới 120/80mmHg.



5. Đo chỉ số khối cơ thể BMI

Hai phần ba người Úc bị thừa cân hoặc béo phì. Bác sĩ có thể đo độ Body Mass Index (BMI), tức tỉ lệ cân nặng so với chiều cao của một người, nhằm xác định xem bạn thiếu cân, cân đối, thừa cân hay béo phì.



6. Kiểm tra hoạt động tim

Điện tâm đồ, tức Electrocardiogram (ECG) là một trắc nghiệm sức khoẻ đơn giản nhằm đo các xung điện do tim tạo ra trong lúc co bóp. Bác sĩ gia đình có thể yêu cầu đo điện tâm đồ nhằm phát hiện những bất thường trong hoạt động tim mạch.



7. Chủng ngừa

Việc chủng ngừa vaccine có thể cứu sống đến ba triệu mạng sống trên toàn thế giới mỗi năm. Chủng ngừa là một phương pháp đơn giản, an toàn và vô cùng hiệu quả trong việc bảo vệ trẻ em và người lớn khỏi các căn bệnh nguy hiểm trước khi chúng khởi phát.



8. Kiểm tra da

Uỷ ban Ung thư Úc cho biết hai trên ba người Úc sẽ bị chẩn đoán mắc ung thư da trước năm học 70 tuổi, và mỗi năm tại Úc có hơn 750,000 ca bệnh ung thư da không liên quan đến tế bào hắc tố (non-melanoma skin caner). Bác sĩ sẽ kiểm tra các nốt ruồi và phát ban bất thường trên da bạn để xem có phải là ung thư da hay không.



9. Kiểm tra sức khoẻ tâm thần

Theo tổ chức Beyond Blue, hiện có ba triệu người Úc đang sống với căn bệnh trầm cảm hoặc lo âu. Bác sĩ gia đình là người bạn nên gặp đầu tiên nếu cần giúp đỡ về bệnh tâm thần.

Ildiko Dauda, Đăng Trình
Nguồn: sbs.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân