TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4G còn khó khăn gì
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4G còn khó khăn gì

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
kieutrinhdt16



Ngày tham gia: 11 Feb 2017
Số bài: 17
Đến từ: Thái Bình

Bài gửiGửi: Thu Feb 16, 2017 8:19 pm    Tiêu đề: 4G còn khó khăn gì

4G chính thức thương mại hóa ở VN được 1 thời gian rồi. Việc xây dựng mọi dịch vụ đa phương tiện cũng như nội dung đặc sắc trên nền tảng 4G-LTE mới là thách thức lớn nhất mà mọi nhà mạng phải đối diện ngay lúc này. Hãy xem qua cách nạp tiền online Viettel nhé bạn

Quay trở lại với tình hình trong nước, vào tháng 11/2016, Bộ TT&TT đã hoàn tất việc cấp phép triển khai dịch vụ 4G-LTE trên băng tần 1800 MHz cho hầu hết mọi nhà mạng di động. Việc mọi nhà mạng được cho là chờ bấy lâu nay, cuối cùng cũng đã thành hiện thực. Tuy nhiên. Việc triển khai dịch vụ 4G-LTE như thế nào cho hiệu quả lại là một bài toán hoàn toàn khác, với vô vàn những thách thức đang chờ sẵn mọi nhà mạng.



4G đang cho tốc độ quá nhanh ở Vn


Cho đến tận ngày hôm nay, dữ liệu di động tốc độ cao 3Gs vẫn chỉ được dùng như một công cụ để truy cập internet phục vụ cho nhu cầu tin tức và giải trí là chủ yếu, thay thế cho mạng ADSL và cáp quang khi mọi thuê bao không ở nhà và ở công sở.

“Lời hứa” của mọi nhà mạng đối với cơ quan quản lý nhà nước 7 năm trước về việc cung cấp mọi dịch vụ và nội dung trên nền tảng 3Gs vẫn còn đó, tuy nhiên cho đến nay, chỉ một số phần trăm nhỏ cam kết được thực hiện. Thay vào đó, mọi nhà mạng thi nhau đưa ra mọi chương trình khuyến mãi giảm giá.

Mọi gói cước khác nhau nhắm tới mọi đối tượng khách hàng khác nhau dẫn tới việc giá cước 3Gs của Việt Nam được xếp vào loại thấp của thế giới, trong khi chất lượng dịch vụ còn có quá nhiều điều để bàn. Sẽ được là rất khó cho mọi nhà mạng để trả lời, rằng việc đầu tư kinh doanh 3Gs như vậy là đã thành công hay chưa?

Mặc dù xét về mặt ảnh hưởng tới xã hội, thì việc “phổ cập” 3Gs cho người dân tạm có thể coi như vậy là thành công. Vậy thách thức thực sự đối với dịch vụ 4G-LTE là gì? Theo tôi, 4G-LTE không phải và rất không nên là một thứ hàng hoá dịch vụ thông thường. Dịch vụ 4G-LTE rất cần thiết phải là một dịch vụ với phân khúc khách hàng có nhu cầu cao hơn.


3G sẽ chỉ còn là quá khứ


Với khả năng chi trả cho việc sử dụng cao hơn. Việc đầu tư cho công nghệ và cơ sở hạ tầng mạng lưới phục vụ triển khai 4G-LTE là không hề rẻ, cho nên sản phẩm đầu ra không thể được định vị là một thứ hàng hoá thông thường. Tôi không đồng ý với tuyên bố của lãnh đạo một nhà mạng lớn, rằng “giá cước 4G-LTE sẽ được rẻ hơn 3Gs”.

Theo tôi, tuyên bố này là có phần vội vàng. Xét một mọi logic, nếu chất lượng 4G-LTE tốt hơn 3Gs và và giá cước rẻ hơn 3Gs thì có lẽ tương lai của 3Gs ở Việt Nam sẽ được chỉ còn tính bằng đơn vị ngày, trong khi đó chắc không một nhà mạng nào có thể khẳng định việc đầu tư cho 3Gs trong suốt thời gian qua đã có lãi hay chưa, thậm chí là hoà vốn.
_________________
Trinh
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân