TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Smartphone với khả năng tự hủy
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Smartphone với khả năng tự hủy

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Feb 13, 2017 4:27 pm    Tiêu đề: Smartphone với khả năng tự hủy

Smartphone với khả năng tự hủy


Ả RẬP SAUDI - Những chiếc điện thoại di động tự hủy thường xuất hiện trong những bộ phim về điệp viên, trong đó thiết bị này sẽ tự phá hủy để bảo vệ dữ liệu bên trong khi cần thiết. Giờ đây, ý tưởng này không chỉ dừng lại ở trên phim mà sắp trở thành hiện thực. Một nhóm các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah (KAUST) tại Ả Rập Saudi đã chế tạo một thiết bị có khả năng tự tiêu hủy trong vòng chưa đến 10 giây, và được thiết lập để tự kích hoạt chế độ tiêu hủy ở một số điều kiện nhất định.

Cách hoạt động của quá trình tự hủy là nạp toàn bộ năng lượng từ pin của thiết bị nhắm vào một điện cực của pin, để tăng nhiệt độ trên pin lên một cách nhanh chóng, dẫn đến việc phóng thích một loại polymer đặc biệt, khiến lớp polymer này nở ra và tạo áp lực đủ mạnh để nghiền nát bộ chip trên thiết bị. Kết quả là thiết bị chỉ có thể tiếp tục hoạt động trong vài giây trước khi hoàn toàn bị phá hủy và ngừng hoạt động.

Điều thú vị nhất về thiết bị có khả năng tự hủy này đó là nó không nhất thiết phải nhận lệnh trực tiếp từ chủ nhân để khởi động lệnh tự hủy. Các nhà nghiên cứu của KAUST đã thử nghiệm thành công cách thức để chức năng tự hủy được kích hoạt trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm một bộ cảm biến GPS để kích hoạt chế độ tự hủy, nếu phát hiện thấy thiết bị đã bị đưa đi cách xa điểm mốc (được thiết lập trước) một khoảng cách nào đó. Nếu thiết bị được bấm sai mật mã một số lần, lệnh tự hủy cũng sẽ khởi động. Các nhà nghiên cứu cũng xây dựng một chương trình để có thể kết nối với thiết bị từ xa, và bật chế độ tự hủy bằng mật khẩu đã được cài trước.

Đến nay, công nghệ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và sản phẩm mẫu vẫn chỉ đang phát triển ở những bước đầu tiên. Nhóm nghiên cứu của KAUST cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để chức năng tự hủy có thể phá hủy thành công không chỉ bộ chip xử lý, mà cả ổ chứa dữ liệu và nhiều thành phần khác trên thiết bị, để bảo đảm dữ liệu lưu trữ trên đó sẽ không thể bị khai thác nếu vô tình đánh rơi hoặc làm mất thiết bị.

Nếu điện thoại thông minh có khả năng tự hủy trở thành hiện thực, người dùng sẽ có thêm một phương pháp để bảo vệ an toàn cho dữ liệu lưu trữ trên smartphone, nếu không may làm mất điện thoại.

Nguồn: viendongdaily.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân