TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Du khách Trung Cộng vơ vét Blackmores Vitamin tại Úc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Du khách Trung Cộng vơ vét Blackmores Vitamin tại Úc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Feb 13, 2017 4:11 pm    Tiêu đề: Du khách Trung Cộng vơ vét Blackmores Vitamin tại Úc

Du khách Trung Cộng vơ vét Blackmores Vitamin tại Úc


“Khách du lịch Trung cộng đang đến Úc để mua Blackmores, Swisse và tất cả các sản phẩm của những nhà sản xuất thuốc bổ sung khác. Họ mang hết thuốc này về cho gia đình ở Trung cộng hoặc bán lại qua mạng cho các khách ở Hoa lục,” Shaun Rein, CEO của CMR tại Úc.

Theo The Age, một làn sóng rất lớn nhu cầu từ Trung cộng đại lục trong vài năm trở lại đây đã khiến cho các loại thuốc Vitamin, thực phẩm, sữa của nước Úc bị thu mua nhanh chóng.

Một phần của câu chuyện đó là hoàn cảnh của tiệm thuốc tây Blakes Pharmacy ở Potts Point.



Khách du lịch sẵn sàng mua hết Blackmores Vitamin

Theo The Age, nhân viên quản lý tiệm thuốc này là Kim Wood cho biết về làn sóng khách du lịch đến Úc mua thuốc.

“Những chiếc xe buýt chở đầy khách du lịch đổ xuống khu vực và tiệm thuốc này thường xuyên. Những người khách này luôn sẵn sàng mua bất cứ sản phẩm Vitamin nào hiệu Blackmores mà tiệm thuốc này có. Đôi khi tôi bước vào kiểm tra các kệ hàng thấy trống trơn chẳng còn lọ thuốc nào trong khi nguồn thuốc này thì rất khó để mà đặt hàng, cho tới giờ chờ cả năm trời,” bà Wood nói.

Việc của bà Wood là phải gọi điện để đặt hàng cho 4 hoặc 5 loại sản phẩm để bổ xung vào kho dự trữ của của tiệm, mà chính bà còn chưa bao giờ kịp chạm được tay vào 1 lọ thuốc nào từ đơn hàng trước.


Du khách Trung cộng chụp hình tại Sydney


Khách Trung cộng “mê” sản phẩm Úc

Ông Shaun Rein, giám đốc điều hành CMR (chuyên về chiến lược thị trường) cho Fairfax media biết lý do tại sao khách du lịch Trung cộng lại ưa thích các sản phẩm Blackmore của Úc và họ còn thích tự mình đến các tiệm để săn hàng.

Ông này nói trong một phóng sự của Fairfax media đang tải trên The Age ngày hôm qua về làn sóng từ Hoa Lục.

“Blackmores là một thuốc bổ xung và sản phẩm vitamin của Úc, đang bùng nổ tại thị trường ở Trung cộng, bởi vì đặc biệt là những người dân trung lưu ở Hoa Lục họ đang cố gắng làm thế nào để sống khỏe mạnh hơn. Nếu họ không thể có đủ tiền chi cho các sản phẩm mật ong từ xứ Kiwi hiệu Manuka, vốn tiêu tốn hàng trăm đô la cho nhu cầu tiêu dùng của gia đình hàng tháng thì họ đang chuyển hướng sang các sản phẩm bổ xung thuốc. Họ tin tưởng vào hiệu Blackmores và tin tưởng vào các sản phẩm Úc nói chung vì độ an toàn, lại được sản xuất ở một đất nước sạch sẽ với một quy trình sản xuất và giám sát tốt. Đó là lý do vì sao nhiều khách du lịch Trung cộng đang đến Úc để mua Blackmores, Swisse và tất cả các sản phẩm của những nhà sản xuất thuốc bổ sung khác. Sau đó họ mang hết thuốc này về cho gia đình họ ở Trung cộng hoặc là họ bán lại qua mạng cho các khách ở TQ,” ông Rein nói.



Nhu cầu không dừng lại ở Vitamin

Theo The Age, nhu cầu của các khách du lịch không chỉ dừng lại với Vitamin hiệu Blackmores, mà họ còn sẵn sàng mua hết dầu cá, viên nang việt quất (Cranberry Capsul), vitamin C và các thuốc bổ sung cho mắt (Macu-Vision).

Không chỉ có tiệm thuốc của bà Wood mà tình trạng này cũng diễn ra tương tự với một số nhà thuốc độc lập khác từ West Pymble, Strathfield và Kings Cross.

Các tiệm thuốc đều cho biết họ phải vất vả để giành được nguồn hàng cho kho dự trữ các sản phẩm phổ biến vì nguồn cung là rất thấp.

Bev, một nhân viên ở tiệm West Pymble cho The Age biết, cô đã gọi điện đặt hàng các sản phẩm Blackmores mà tính đến giờ phải chờ đợi và phàn nàn về chuyện này suốt 12 đến 18 tháng qua.

"Chúng tôi là một nhà thuốc độc lập, chúng tôi ít được ưu tiên hơn. Cứ mỗi lần tôi muốn nhập hàng là bên hãng lại nói cháy hàng rồi." cô Bev nói.

Từ Strathfield Boulevarde Pharmacy, nhân viên quản lý cửa hàng là Karen Koenig cho biết ít nhất phải mất vài tháng mới lấy được sản phẩm Blackmores.

Theo cô Koenig thì các tiệm thuốc tây lớn được chiết khấu mạnh hơn, mỗi lần họ có thể nhập cả pallet một sản phẩm ngay khi sản phẩm này được phân phối.

“Trong khi đó thì các tiệm thuốc nhỏ hơn, thậm chí không thể nhận được một hộp để phục vụ khách hàng và tình trạng đó kéo dài trong nhiều tuần thậm chí cả tháng. Điều đáng nói là chính các tiệm thuốc độc lập và nhỏ hơn chủ yếu lại đang phục vụ khách hàng trong nước, chính là những công dân Úc," cô Koeing nói.

Xuân Ngọc
Nguồn: sbs.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân