TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giảm cân nhanh: Ăn gạo nâu thay vì gạo trắng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giảm cân nhanh: Ăn gạo nâu thay vì gạo trắng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9636

Bài gửiGửi: Sat Feb 11, 2017 10:27 pm    Tiêu đề: Giảm cân nhanh: Ăn gạo nâu thay vì gạo trắng

Giảm cân nhanh: Ăn gạo nâu thay vì gạo trắng


Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Tufts Massachusetts, việc ăn gạo nâu và bánh mì wholegrain mỗi ngày tăng tốc độ giảm cân, tăng hệ thống miễn dịch và tương đương 30 phút đi bộ nhanh mỗi ngày.

Người Việt Nam không lạ lẫm với những hạt gạo màu nâu, hay còn gọi là gạo lứt. Đây là loại gạo Wholegrain, tức là mới chỉ xay bỏ vỏ trấu chứ chưa xát bỏ lớp cám gạo. Gạo nâu rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng.

Theo mục Khoa học trên báo Daily Mail của Anh Quốc, chỉ cần thay việc ăn cơm gạo trắng bằng những hạt gạo nâu, gạo lứt thì chúng ta có thể tăng tốc độ giảm cân với những người muốn thon thả và khỏe mạnh. Đồng thời chỉ bằng việc ăn gạo lứt mỗi ngày thì lợi ích của nó tương đương với 30 phút đi bộ nhanh.



Nghiên cứu của Đại học Tufts ở Massachusetts, Mỹ

Theo Daily Mail, các nhà khoa học vừa công bố kết quả nghiên cứu rằng, việc ăn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt nhiều hơn có thể giúp tăng tốc độ giảm cân.

Rất đơn giản, chỉ cần thay thế gạo trắng và bánh mì bằng việc lựa chọn thực phẩm tương tự nhưng màu nâu, có nghĩa là ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám Whole grain là có thể giúp mọi người tăng cường quá trình chuyển hóa nhanh hơn.

Ví dụ: Thay vì chúng ta ăn gạo trắng thì nay ăn gạo nâu, hay gạo lứt. Thay vì ăn bánh mì thường thì ăn loại Wholegrain, đều có lợi ích cả.

Nghiên cứu được Daily Mail trích dẫn cho biết, chúng ta chỉ cần thay đổi một chút trong thói quen ăn uống hàng ngày, bao gồm cả việc tăng cường nhiều chất xơ thì có thể giảm 100 calo mỗi ngày. Tính về số lượng thì sự khác biệt này tương đương với việc chúng ta đốt bỏ được lượng calo ngang với việc vận động, bằng cách đi bộ nhanh trong 30 phút.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tufts ở Massachusetts đã chọn ra hai nhóm người và để họ ăn theo 2 chế độ có lượng calo, chất béo, các phần trái cây, rau và protein như nhau. Khác biệt duy nhất trong chế độ ăn của 2 nhóm này ở chỗ, 1 nhóm ăn ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám Whole grain, ví dụ gạo nâu, gạo lứt và lúa mì nguyên cám whole wheat. Nhóm còn lại thì ăn hoàn toàn gạo trắng, ngũ cốc trắng đã qua chế biến.

Khi so sánh kết quả giữa 2 nhóm này, các nhà khoa học phát giác ra rằng chế độ ăn uống với nhiều loại ngũ cốc còn nguyên cám dẫn đến việc con người tăng cường quá trình chuyển hóa nhanh hơn, đốt cháy nhiều calo hơn. Đồng thời những người này cũng hấp thụ lượng calo ít hơn trong hệ thống tiêu hóa của họ.



Ăn gạo nâu cải thiện hệ thống miễn dịch

Cũng trong nghiên cứu của Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tufts ở Massachusetts, thì người ta còn phát giác ra rằng, việc ăn gạo nâu có cải thiện hệ thống miễn dịch. Chế độ ăn này còn giúp đối phó tốt hơn với các bệnh nhiễm trùng, số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột cũng tăng lên.

Theo Tiến sĩ Phil Karl, người đứng đầu nghiên cứu, nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy lợi ích của ngũ cốc và chất xơ đối với nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

"Nghiên cứu này đã giúp xác định bằng cách nào mà các hạt và chất sơ đem lại lợi ích trong việc chúng ta kiểm soát được cân nặng của mình. Đồng thời đây là căn cứ để chứng minh rằng việc sử dụng ngũ cốc nguyên hạt và tiêu thụ chất xơ giúp cơ thể bớt tăng cân và con người có sức khỏe tốt hơn,” Tiến sĩ Karl nói.

Tiến sĩ Susan Roberts đồng tác giả cho biết, nhóm nghiên cứu đã cung cấp tất cả các thực phẩm cho cả 2 nhóm trong cuộc nghiên cứu này, để đảm bảo rằng các thành phần của chế độ ăn giữa họ chỉ khác nhau về nguồn hạt ngũ cốc mà thôi.

“Lượng Calo mà những người ăn ngũ cốc nguyên hạt giảm được là tương đương với mỗi lần đi bộ nhanh trong 30 phút. Hoặc tương đương với việc chúng ta ăn một chiếc bánh quy mỗi ngày,” ông Roberts nói.


Gạo lứt muối mè


Nấu cơm làm sao cho an toàn?

Nói qua chuyện gạo thì cũng có thể bàn thêm một chút đến chuyện nấu cơm. Ít ai nghĩ việc nấu cơm có gì khó mà lại làm không đúng. Tuy nhiên, các nhà khoa học có vài khuyến cáo rất đáng chú ý về những rủi ro với sức khỏe ngay trong việc nấu cơm.

Theo Daily Mail trích dẫn nguồn khoa học lưu ý những điều sau:

Nếu chúng ta không sử dụng đủ nước trong việc nấu cơm thì có nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Nên nấu các loại ngũ cốc với nhiều nước hơn để giúp đẩy bớt chất Arsenic ra khỏi gạo, từ đó mà ngăn ngừa bất kỳ độc tố hóa học nào có thể nhiễm vào cơ thể. Nếu chúng ta ngâm gạo qua đêm thì có thể giảm được đến khoảng 80% các chất hóa học trong quá trình chế biến hạt gạo, theo một chuyên gia về ô nhiễm cho biết qua Daily Mail.

Xuân Ngọc
Nguồn: sbs.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân