TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Apple phất cờ trắng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Apple phất cờ trắng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Feb 01, 2017 11:20 pm    Tiêu đề: Apple phất cờ trắng

Apple phất cờ trắng


Apple phất cờ trắng... ít ra ở các mục router không dây và màn ảnh. Apple giới thiệu màn ảnh do LG (Nam Hàn) sản xuất cho khách hàng muốn mua màn ảnh mới. Về wireless router (AirPort Express), Apple nhường thị trường lại cho các đối thủ (nặng ký) khác như Google.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng Apple hành động đúng: Loại bỏ các mục không mang nhiều lợi nhuận, tái tập trung vào những mục khác.


Wireless router (AirPort Express)


Tuy nhiên một số chuyên gia phân tích ngạc nhiên khi thấy Apple loại bỏ wireless router AirPort Express. Các chuyên gia phân tích này cho rằng AirPort Express giữ vai trò quan trọng trong sự thành công của sản phẩm tự-động-hóa-nhà-ở HomeKit; nếu không có gì thay thế cho AirPort Express, Apple phải chọn hai con đường: Mở rộng cánh cửa kỹ thuật về HomeKit cho mọi công ty khác tham gia khai thác, hoặc chọn dùng kỹ thuật lưu trữ tập trung qua Apple iCloud.



Apple sẵn sàng cho việc “khăn gói về quê”

Báo Nikkei Asian Review (Nhật Bản) đăng tin Apple yêu cầu hai công ty nhận thầu lắp ráp iPhone dời chi nhánh lắp ráp về Hoa Kỳ, dùng công nhân Hoa Kỳ; Foxaconn (Đài Loan) đồng ý trong khi Pegatron Corp. (Đài Loan) từ chối nêu lý do “Giá phải trả cho việc dời chi nhánh quá cao”.

Cơ quan truyền thông Breitbart News cho biết ứng cử viên tổng thống – nay là tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tại Liberty University hồi tháng Giêng 2016 “Chúng ta sẽ buộc Apple sản xuất, lắp ráp iPhone và những sản phẩm khác tại Hoa Kỳ thay vì tại các quốc gia khác... Chúng ta sẽ mang việc làm trở lại Hoa Kỳ từ Trung Cộng, từ Nhật Bản, và từ các quốc gia đang bóc lột Hoa Kỳ. Chúng ta sẽ làm điều này. Chúng ta sẽ làm điều này”.

Vào tháng Ba 2016, ứng cử viên Tổng Thống Donald Trump chĩa mũi dùi vào các công ty đã chuyển cơ xưởng sản xuất đến Trung Cộng. Hô hào “Điều này không giúp cho công nhân Hoa Kỳ gì hết”. Donald Trump dọa sẽ đánh thuế cao đến 45% những công ty không chịu “về nhà”.

Cũng vì lời hứa “mang việc làm trở về Hoa Kỳ”, hơn 99% tiền ủng hộ từ các giám đốc điều hành và nhân viên của Thung Lũng Điện Tử Silicon Valley (8.6 triệu đô la) đều vào hầu bao của Dân Chủ (Hillary Clinton và Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders).

Chủ Tịch Terry Gou của Foxconn cho biết: “Nếu sản xuất và lắp ráp tại Hoa Kỳ, giá sẽ tăng hơn gấp đôi”. Cảm thấy thương hại cho Apple? ĐỪNG! Tiền công cho việc lắp ráp iPhone chỉ có 12.50 đô la mà thôi trong khi iPhone 7 với 32GB bán giá 649 đô la (giá thành của iPhone 7 32 GB khoảng 212.50 đô la trả cho Taiwan Semiconductor, Japan Display, Sharp, Toshiba và SK Hynix)!

Apple “về quê” sẽ giúp Hoa Kỳ có thêm 690,00 việc làm.

Giám Đốc Điều Hành Tim Cook của Apple cho rằng Hoa Kỳ không đủ nhân công có tay nghề cao. Dù vậy Apple tỏ ý định sẵn sàng “khăn gói về quê” theo yêu cầu của tân tổng thống Hoa Kỳ.

p324530

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân