TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - NÓI LÁO & LỪA ĐẢO
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

NÓI LÁO & LỪA ĐẢO

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Wed Jan 25, 2017 12:00 am    Tiêu đề: NÓI LÁO & LỪA ĐẢO



NÓI LÁO & LỪA ĐẢO


      NÓI LÁO & LỪA ĐẢO – DỐI TRÁ & MỊ DÂN

      Nói láo & Lừa đảo: dùng cho dân đối xử với dân.
      Dối trá & Mị dân: dùng cho chánh quyền đối xử với dân.
      Cả hai không có gì khác nhau hết, tức là có cùng một mục đích phải đạt cho được, đó là: DÃ TÂM - ill will (Anh) ; mauvais dessein (Pháp).

      1- Không cần đề cập chi các việc nhỏ xảy ra như cơm bữa trong chốn dân gian, chỉ nói đến những vụ động trời xảy ra nhan nhãn hiện nay ở VN/XHCN như: lấy giấy đỏ của người khác (tức giấy chứng nhận sở hữu nhà & sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận sử dụng đất) – vì hai giấy đó có bìa màu đỏ, nên trong chốn dân gian gọi là GIẤY ĐỎ đi vay tiền ở ngân hàng – dĩ nhiên là bằng mọi thủ thuật kể cả cấu kết với nhân viên ngân hàng -. Lớn ăn theo lớn, nhỏ ăn theo nhỏ: nhỏ thì vài trăm triệu, lớn thì cả chục tỉ hay triệu mỹ kim (như mới đây một cựu hoa hậu quí bà được báo đưa tin bị tòa tống giam 15 năm tù, mặc dù khi ra tòa bà ta nói bà bị tâm thần!).

      Thời buổi này lường gạt NHÀ & ĐẤT là nổi cộm nhất và phổ biến! Kẻ thừa tiền bạc (không biết tiền đó từ đâu ra!) thì tung tiền ra mua nhà đất (gọi là bất động sản) rồi sau đó bán lại hay cho thuê, tức là tiền đẻ ra tiền! Mấy tay “có máu mặt” thì “cấu kết” với chánh quyền lấy đất của dân gọi là: Dự án xây nhà chung cư, dự án xây khu thương mại v. v..! Đền bù không đủ mua một căn nhà nhỏ, nhưng khi hoàn thành thì bán lại giá cao gấp cả chục lần! hoặc đuổi những người buôn bán nhỏ từ bao đời nay phải dọn tới cái gọi là khu thương mại mới với tiền thuê KIOSK giá trên trời mà lại là địa điểm không thích hợp cho buôn bán nhỏ lẻ! Từ đó đẻ ra cái gọi là TỶ PHÚ BẤT ĐỘNG SẢN (BĐS)?! Báo chí mới đây loan tin các công ty BĐS thưởng Tết cho nhân viên mỗi người một tỉ đồng hay 1 tỉ đồng + 1 xe 1 tỉ đồng! Trong khi các giáo viên tiểu học ở vùng xa & vùng sâu chỉ 50 ngàn!

      Rồi bọn Việt kiều (trốn thuế, hay lòn lách TAX RETURN ở Mỹ) về tung tiền ra mua (nhờ bà con đứng tên) nhà & đất. Bởi vậy khi có khách (client) –Việt kiều có, người địa phương có - đến văn phòng tôi hỏi tôi vấn về BĐS tôi thường trả lời: tôi chỉ chuyên về đoàn tụ gia đình (immigration), du học và thăm thân nhân thôi; tôi không biết gì về BĐS cả. Và tôi hỏi lại họ: Nhiều tiền như thế sao không đầu tư ở Mỹ mà lại quay về VN mua nhà & đất? Họ chỉ im lặng thôi! Nên nhớ: ở VN/XHCN khi rời VN đi đoàn tụ gia đình nước ngoài mỗi người chỉ được mang theo bảy ngàn mỹ-kim (gọi là 7000 đô!) trong khi tiền nước ngoài gửi về VN không hạn chế! Mỗi năm ước chừng kiều hối (danh tự của XHCN) về VN không dưới 12 tỉ mỹ kim (tức số 12 với chín con số 0) ; đó mới chỉ tính riêng kiều hối thôi nhé!

      Hậu quả là NHÀ & ĐẤT ở VN/XHCN là mắc nhất thế giới so với lợi tức (income) –nói theo XHCN là thu-nhập – trung bình của người dân là 3. 5 triệu hay 4 triệu! Giá một mét vuông đất ở SG và HN không bao giờ dưới 100 hay 200 triệu cho một mét vuông?!

      Đó chỉ đề cập đến BĐS chưa kể đến cái gọi là VAY NÓNG hay TÍN CHẤP, tức là cho vay tiền mà không cần thế chấp. Số tiền vay thường là 5 hay 10 triệu, nhưng không quá 20 hay 30 triệu đồng (số này ít lắm). Cái này (gọi là dịch-vụ!) được quảng bá đầy đường dán trên các cột điện, vách tường, trong hang cùng ngỏ hẻm v. v.. Thấy vậy mà không phải vậy đâu nhé! Ngoài tiền trả lãi rất cao, có thể là trả từng tuần hay từng ngày (không có vụ từng tháng), đến hạn mà không trả thì phải biết nhé: bọn xã-hội-đen của chủ nợ sẽ đến “xử lý” thôi! Chuyện “xã-hội-đen” xử lý với các con nợ thì miễn bàn chắc quí bạn cũng biết hết rồi: khủng khiếp lắm, con nợ chỉ có nước bỏ nhà trốn đi xa thôi!

      Tốt nghiệp đại học mà còn tìm việc làm không ra, nói chi ở vùng quê quanh năm với miếng ruộng mảnh vườn ; vì vậy đừng ngạc nhiên tại sao con gái VN lấy chồng Hàn, Tàu rồi bị làm nhục đến mức tự tử! hay làm “gái” ở Tân-gia-ba (Singapore), Mã-Lai (Malaysia), Nam Dương (Indonesia) v. v.. Họ cũng chỉ muốn giúp cha mẹ, anh/chị em thôi. Tội nghiệp cho họ lắm! Nếu như họ có tiền thì họ MƯỚN Việt kiều ở Úc, Mỹ hay Gia-nã-đại (Canada) về cưới họ rồi, phải không?

      CHỮ ÍT TÌNH NHIỀU

      28 tháng Chạp Bính Thân (Jan. 25th 2017): Kính xin ƠN LÀNH phù hộ cho những người nghèo khó.
      BHAKTIVEDANTAVIDYARATNA



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân