TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - SĨ QUAN ĐA TÌNH
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

SĨ QUAN ĐA TÌNH

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Diem Khanh



Ngày tham gia: 04 Jul 2008
Số bài: 579

Bài gửiGửi: Thu Jan 19, 2017 2:39 pm    Tiêu đề: SĨ QUAN ĐA TÌNH
Tác Giả: HẢI MINH

SĨ QUAN ĐA TÌNH
                              HẢI MINH


        Năm đó, Đ/ Úy Tr. Chỉ Huy Trưởng các Đại Đội Bảo An, thuộc Tiểu Khu Ninh Thuận. Các ĐĐT lúc ấy đa phần là SQ Bảo An cấp bậc Thiếu Úy. Sau này ông Tr lên Thiếu Tá. Nhà ông to lớn khang trang tọa lạc trên đường Hùng Vương gần Bờ Đê, thuộc Phường Mỹ Hương thành phố Phan Rang. Ngôi nhà của ông đối diện với ngôi  nhà của người tình ông Minh lúc bấy giờ, người đẹp HTCTh. .  Nàng này nổi tiếng giai nhân giống như HCTN Thị Lệ Hằng Nga con gái của Tiệm Sách Quảng Thuận PR. thuở ấy.
        Sau đổi đời đầy bi thảm tang thương tháng tư đen năm 1975, CS  cưỡng chiếm lấy nhà ông  Th Tá Tr. nói trên, làm Đồn Công An Phường Mỹ Hương cho đến ngày nay. Ông bị tù nhiều năm cùng ông Minh.
Ông Tr nổi tiếng một nam nhân đa tình, đa cảm, lãng mạn, đào hoa phong nhã. Khi làm Thiếu Tá ông có chức có quyền, đi đâu cũng có bồ bịch tùm lum tu dí, con rơi con rớt nhiều nơi. “ Thà giết lầm hơn bỏ sót.” Nói theo tuyên truyền của CS trước kia. Tại Sở Muối Thương Diêm Cà Ná, Quê Ngoại của ông Minh, có bà Đ. H, chủ quán bán hàng, giàu có. Bà nổi tiếng duyên dáng, khôn ngoan, xinh đẹp một thời. Chồng bà theo Việt Minh trong thời kháng chiến chống Pháp. Trong thời gian Quan Quản, Quan Thủ Tạ, quê Nại, làm Trưởng Đồn Bảo An, Đồn Cửu Thân Thương Diêm. Y tỏ ra mê mệt người đẹp này và một bà khác cũng có chồng theo VM mà còn nhan sắc  mặn mà. Y bắt buộc chiều tối là hai bà phải lên ̣Đồn Bảo An ngủ. Không rõ kẻ nổi tiếng Dê Xòm này có làm ăn gì được với các nàng duyên dáng xinh đẹp không.
Sau này Th Tá Tr nói trên bồ bịch với bà Đ H có mấy đứa con. Cậu N con trai lớn của bà ĐH. Không rõ N là con trai của bà với ông chồng theo VM hay con trai của bà với Th Tá Tr sau này. Năm đó, bà ĐH dẫn  N ra nhà song thân của ông Minh tại PR, xin ở trọ ăn cơm tháng theo học Trường TH Bán Công Nguyễn Công Trứ PR. Bà nhờ ông Minh dạy kèm N khi cậu ta theo học TH. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn ông Minh phải ra Nha Trang học Sư Phạm Cấp Tốc sau khi ông thi đỗ vào trường này để ra làm giáo viên tiểu học. Do đó, N xin đi ở trọ nhà ông Th Tá Tr tại đường Hùng Vương PR nói trên. N học giỏi, nghe nói đứng nhất lớp Đệ Tứ Trường TH NCT nói trên. Sau này em thi đậu bằng THĐNC hạng Bình.
   “ Sĩ Quan đa tình, một thời nổi tiếng
    Các bà quả phụ, kiều diễm khó tha.
    Có chức có quyền, nhiều cô thương mến
    Vợ to vợ nhỏ, lỉnh kỉnh các bà.  

    Đa tình đa cảm, ai mà chẳng có
    Thời chiến tranh, nhiều góa phụ phòng đơn.
    Các quan lớn mê nhiều nàng diễm lệ
    Dựa thế thần, các quả phụ góa chồng.”  

                HẢI MINH  
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân