TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - ANH EM ĐA TÌNH
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

ANH EM ĐA TÌNH

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MINH CAN



Ngày tham gia: 06 Jun 2008
Số bài: 431

Bài gửiGửi: Sun Jan 15, 2017 1:19 pm    Tiêu đề: ANH EM ĐA TÌNH
Tác Giả: MINH CẦN

          ANH EM ĐA TÌNH
                            MINH CẦN

      Có thể nói, ông giáo D. có vợ người Huế, thông minh lanh lợi vô cùng. Ông dạy tiểu học. Nhà ông ở Mỹ ̣Đức. Các con ông đều thông minh, học giỏi, có địa vị trong xã hội. Thằng con trai lớn Dược Sĩ, Đại Úy QLVNCH. Sau đổi đời, anh ta được chính quyền VC lưu dung, cho làm việc tại Bịnh Viện Phan Rang tỉnh Ninh Thuận. Anh ta vốn tính lãng mạn, đa tình, đa cảm, đào hoa phong nhã. Anh ta bái bai bà xã là con gái của Tiệm Hiệp Thạnh PR, sau khi hai người ăn ở có mấy con, mặc dù nhà vợ giàu có nổi tiếng tại thành phố PR.
      Người em gái xinh đẹp kết hôn với một ông giáo dạy Cấp II. Ông tên H, quen biết ông Minh trước kia. Hai người ăn ở có con cái. Anh chồng bị tù vì tội vượt biên không thành công, bị công an bắt. Nàng này vì quá duyên dáng, khôn khéo, ăn nói ngọt ngào, dễ quyến rủ nam nhân. Nàng vốn ̣đa tình đa cảm. Trong lúc chồng ở tù nàng bị tên VC tên Qu. Y là bạn học cùng cấp lớp với ông Minh ngày xưa, dù y học khác trường. Y nhà ngụ tại Xóm Căn Banh gần nhà Ba Má ông Minh trước kia. Y theo VC sau đó. Y trở thành cán bộ đảng viên cao cấp. Nhờ tướng tá cao ráo, khôi ngô, tuấn tú, khôn khéo tán tỉnh phụ nữ, nên y có nhiều cô thương. Vợ y là bác sĩ Trưởng Trung Tâm Y Tế Phủ Hà. Y vốn đa tình, đa cảm, hay quyến rủ ̣đàn bà có nhan sắc. Y tán tỉnh và dan díu với vợ của ông giáo H nói trên.Hai người lấy nhau công khai trong khi chồng của cô này ở tù . Bà vợ là BS đảng viên CS, có thế lực, ghen tuông dữ dội. Bà làm hung nên y phải bái bai.
Sau này ông H có vợ khác. Nàng ở cùng con gái và chàng rể người Huế, giao viên dạy cấp III Trường Nguyễn Trãi ( Tức Trường THDT PR cũ) tại nhà cha mẹ mình ở Mỹ Đức. Một con trai của ông giáo D nói trên, ̣đỗ Thạc Sĩ phục vụ tại Hải Học Viện Nha Trang. Một con trai khác dạy Cấp III Trường Nguyễn Trãi . Một con trai nữa dạy cấp II, môn Anh Văn, tại Tháp Chàm. Có thể nói các con ông giáo D đều thông minh, khôn ngoan, lanh lợi, học giỏi như song thân mình. Tất cả đều thành đạt trong xã hội CS, sau đổi đời đầy bi thảm tang thương 30 tháng Tư Đen năm 1975.
 Hai anh em nói trên nhiều tình nhân, thay đổi phu thê như thay áo. Ông anh bỏ vợ vốn là con gái của Chủ Tiệm Hiệp Thạnh PR, rồi dan díu và ưng con gái của ông BS Phụng sau này.
    “ Anh em đa cảm, đa tình
      Thủy chung thiếu vắng, vợ mình bái bai .
      Chia tay vợ cũ tức thời
      Ưng cô vợ mới, con người giàu sang.
      Trẻ trung, xinh đẹp, dịu dàng.
      Nam nhân đa cảm sang ngang dài dài.
      Em mình duyên dáng gọi mời
     Chồng tù, trai chọc tức thời chạy theo.
     Khôi ngô,tán tỉnh êm chèo
     Theo tên Việt Cộng lèo tèo chẳng lâu.
     Vợ ghen làm dữ phá tàu
     Về nhà cha mẹ nương vào con thương.
      Cuộc đời giả tạm, vô thường
      Càng xa ái dục, khổ buồn mây bay.”

               MINH CẦN
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân