TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Phân loại bảo hiểm Obamacare
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Phân loại bảo hiểm Obamacare

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Mon Dec 26, 2016 12:08 am    Tiêu đề: Phân loại bảo hiểm Obamacare

Phân loại bảo hiểm


Hỏi: Bảo hiểm được phân loại ra từng cấp như: (bronze) đồng, (silver) bạc, (gold) vàng và (platinum) bạch kim. Vậy làm sao biết chọn loại nào cho mình và cho gia đình?

Ðáp: The (Affordable Care Act) Obamacare đòi hỏi mỗi hạng bậc dựa theo tỷ lệ phần trăm chi phí bảo hiểm của bạn.

  • Loại đồng (Bronze) trả khoảng 60 phần trăm. Nếu bạn chọn loại Bronze, bạn sẽ phải trả khoảng 40 phần trăm tổng chi phí y tế của bạn, và công ty bảo hiểm của bạn sẽ phải trả khoảng 60 phần trăm. Loại Bronze là cho những người có sức khỏe tốt và muốn mua cho khỏi bị phạt.

  • Loại bạc (Silver) trả khoảng 70 phần trăm, trừ khi bạn có đủ điều kiện để giảm cost sharing. Silver là tốt cho những gia đình có thu nhập từ 100-250% FPL. Ví dụ: một gia đình có hai vợ chồng, thu nhập từ 16, 020 đến 40,050 một năm, thì chỉ dùng đi khám bác sĩ hoặc nằm bệnh viện khi ghi danh vào chương trình Silver.

    • Bạn sẽ có một khoản khấu trừ thấp hơn. Ðiều này có nghĩa là các chương trình bảo hiểm bắt đầu trả phần chi phí y tế của bạn sớm hơn. Ví dụ, nếu một chương trình Silver (bạc) sẽ có một khoản khấu trừ là $750, bạn phải trả trước $750 của chăm sóc y tế cho mình trước khi công ty bảo hiểm thanh toán bất cứ điều gì (trừ dịch vụ phòng ngừa miễn phí). Nhưng nếu bạn đủ điều kiện cho extra saving thì khấu trừ của chương trình bạc có thể chỉ trả $300 hoặc $500, tùy thuộc vào thu nhập của bạn.

    • Bạn sẽ có đồng thanh toán (copayment) thấp hơn hoặc phần trăm. Ðây là những khoản thanh toán bạn thực hiện mỗi lần bạn nhận được chăm sóc – giống như copayment cho chương trình Silver là $30 cho một lần đi khám bác sĩ, nếu bạn ghi danh vào chương trình và đủ điều kiện cho extra saving thì bạn có thể trả $20 hoặc $15 thay vì $30.

    • Bạn sẽ trả “tối đa tiền túi.” Ðiều này có nghĩa bạn phải trả ít hơn tổng số tiền trong một năm nếu bạn sử dụng rất nhiều dịch vụ chăm sóc. Nếu bạn mắc bệnh nặng hoặc bị tai nạn, sẽ trả thấp hơn. Thay vì $5,000, bạn trả tối đa tiền túi cho chương trình Silver đặc biệt có thể là $3,000.

  • Loại vàng (Gold) trả khoảng 80 phần trăm, có nghĩa là bạn sẽ phải trả khoảng 20 phần trăm tổng chi phí, và công ty bảo hiểm của bạn sẽ phải trả khoảng 80 phần trăm.

  • Loại bạch kim (Platinum) trả khoảng 90 phần trăm, có nghĩa là bạn sẽ phải trả khoảng 10 phần trăm tổng chi phí, và công ty bảo hiểm của bạn sẽ phải trả khoảng 90 phần trăm. Có những người muốn khấu trừ và copay thấp, nhưng không đủ điều kiện được cost sharing thì phải mua chương trình Bạc. Giá của bảo hiểm sẽ tăng lên.



Hỏi: Cách thanh toán và chi phí mình tự bỏ tiền túi ra trả là thế nào?

Ðáp: Phân loại của từng loại hạng bậc cũng sẽ cung cấp cách thanh toán hàng tháng và trả bằng tiền túi, giống như tiền khấu trừ và đồng thanh toán.

  • Loại đồng: thanh toán hàng tháng thấp hơn, nhưng tiền túi bỏ ra trả thì cao hơn.

  • Loại bạc: thanh toán hàng tháng thấp hơn so với loại vàng, nhưng cao hơn đồng. Tiền túi bỏ ra trả sẽ ít hơn so với loại đồng, nhưng hơn loại vàng, trừ khi bạn có đủ điều kiện để giảm cost sharing. Bạn có thể đủ điều kiện xin trợ cấp giảm cost sharing tùy thuộc vào thu nhập của bạn. Trợ cấp này cho những ai có đủ điều kiện cho loại bạc. Trợ cấp có thể trả khoảng 73, 87 hay 94 phần trăm chi phí y tế của bạn.

  • Loại vàng: thanh toán hàng tháng cao hơn, nhưng tiền túi bỏ ra trả thì thấp hơn.

  • Loại bạch kim: thanh toán hàng tháng cao nhất, tiền túi bỏ ra trả thấp nhất.

Dạ Thảo
Biên soạn theo tài liệu tham khảo từ People’s Health Choice
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân