TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thành phố Con ma (Colma)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thành phố Con ma (Colma)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Fri Dec 16, 2016 11:05 pm    Tiêu đề: Thành phố Con ma (Colma)

Thành phố Con ma (Colma)


Colma là một thành phố nhỏ bé, chỉ có trên 1500 cư dân nhưng lại có hơn 1 triệu rưỡi hồn ma. Thành phố "con ma" (Colma) nằm về phía Nam của bán đảo (peninsula) San Francisco, dọc theo chân núi, ở trên vị thế cao, với một diện tích chỉ trên 5 cây số vuông nhưng có đặc điểm là có tới 16 nghĩa trang nằm cận kề nhau, chiếm trên 70% diện tích đất đai của thành phố.


Bản đồ thành phố Colma (nằm trong chu vi màu đỏ)


Nghĩa địa thú vật


Có nghĩa trang của Công Giáo, của người Ý, Do Thái, Greek, Serb, Trung Hoa,... và có cả nghĩa địa cho các thú vật nuôi trong nhà (pets - chó, mèo, thỏ, chim...). Tất cả các nghĩa trang đều rộng mở để đón nhận mọi linh hồn không phân biệt chủng tộc hay tôn giáo chứ không có nghĩa là chỉ có người Ý mới được chôn cất tại nghĩa trang của người Ý, người Do Thái tại nghĩa trang của người Do Thái, v.v... Nhưng, dĩ nhiên, người thì không chôn cất tại nghĩa địa dành cho thú vật và ngược lại.


Lăng mộ của ông Levi Strauss


Nơi đây là nơi an nghĩ của một số nhân vật tên tuổi, tiếng tăm. Trong số những nhân vật nổi tiếng đó có ông Levi Strauss là cha đẻ của quần jean (blue jean) trong thời kỳ tìm vàng (gold rush) và kể từ đó sản phẩm của ông đã tạo nên một nền kỷ nghệ với trị giá hàng chục tỷ đô la (mỗi năm) trên thị trường thế giới. Hiện lăng mộ của ông nằm tại nghĩa trang Hill of Eternity Memorial Park.


Cổng chào nghĩa trang Woodlawn


Tất cả mọi nghĩa trang đều thật khang trang, có những nghĩa trang có cổng chào (arch) với lối kiến trúc như cổng của các lâu đài cổ xưa, có hồ nước, có cây cỏ, bông hoa được chăm sóc chu đáo, đẹp như những công viên cho nên có những nghĩa trang được gọi là công viên tưởng niệm (memorial park).


Cổng chào nghĩa trang Cypress Lawn


Vì đẹp như những công viên, cho nên có nhiều đám cưới được tổ chức tại đây. Người Á Châu có nặng đầu óc mê tín dị đoan, chắc hẳn phải ngạc nhiên khi thấy một đoàn xe hoa chạy vào nghĩa trang, thấy cô dâu chú rễ làm lễ cưới giữa các hồn ma đang lởn vởn chung quanh (để chung vui với người trần thế).



Colma còn được gọi là "Thành Phố của sự Câm Lặng" (The City of the Silent) hoặc "Thành Phố của các Linh Hồn" (City of Souls) nơi mà người chết nhiều hơn người sống - Colma có trên 1.5 triệu người nằm dưới lòng đất so với trên 1500 người sống trên mặt đất. Tuy nhiên cư dân ở đây cảm thấy bình yên sống với ma hơn là sống với người (being more afraid of the living than being of the dead).



Trước đây đa số dân cư ở Colma sống về nghề tang ma, bia, mộ, và trồng, bán cây cảnh. Tuy là một thành phố nhỏ bé về diện tích lẫn dân số nhưng Colma, ngày nay, là một thành phố đầy đủ tiện nghi - có trường học, các trung tâm mua bán (shopping centers), các đại lý bán xe, có trạm tàu điện (chạy thẳng vào trung tâm San Francisco và đi đến các thành phố kế cận), có sân golf và có cả sòng bài (casino).



Rảo bước trong các nghĩa trang mang nhiều dấu tích lịch sử, đi giữa các ngôi mộ mang các sắc thái văn hóa và nghệ thuật, thả hồn lãng đãng trong cái không gian yên bình, tĩnh mịch,... để cảm thấy thật thú vị với câu châm ngôn (motto) hài hước của thành phố Colma: "It's Great to be Alive in Colma! " (tạm dịch - "Ở Colma, vẫn sống còn mới là ngon! ", hoặc "Ở Colma mà còn sống nhăn là number one! ", hoặc "Ở Colma mà còn sống tỉnh bơ là điều ước mơ! ", hoặc "Ở Colma mà chưa thấy quan tài là còn yêu đời dài dài! ",...).


Phan Trâm Anh
California, 12/09/2016

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân