TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Coi chừng ứng dụng giả (Fake APP)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Coi chừng ứng dụng giả (Fake APP)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Dec 08, 2016 10:29 pm    Tiêu đề: Coi chừng ứng dụng giả (Fake APP)

Coi chừng ứng dụng giả (Fake APP)


Hàng trăm ứng dụng giả đã xuất hiện trong mục Apple’s App Store trong iPhone vào những tuần gần đây nhằm mục đích đánh lừa người mua sắm trong mùa lễ năm nay.

Dân lừa đảo đã chế ra những ứng dụng giả của các chuỗi hàng bán lẻ Dollar Tree, Foot Locker, Dillard’s, Nordstrom, chợ sản phẩm trực tuyến (online) như Zappos.com và Polyvore, các nhà sản xuất hàng xa xỉ phẩm như Jimmy Choo, Christian Dior và Salvatore Ferragamo.

Ông Chris Mason – Giám đốc Ðiều hành công ty chuyên thiết kế và bảo trì ứng dụng cho những thương hiệu Brand Names ở thành phố Pittsburgh – cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy một loạt các ứng dụng giả mạo tung ra trên thị trường thương mại online. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các ứng dụng mua sắm mới này và đây là lần đầu tiên các ứng dụng iPhone giả xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Một số trong số ứng dụng giả xuất hiện tương đối vô hại nhằm phát ra các quảng cáo gây phiền nhiễu”.

Nhưng có những rủi ro quan trọng khi sử dụng các ứng dụng giả mạo. Tin tức thẻ tín dụng của khách hàng có thể bị kẻ gian lợi dụng để chuyển tiền bất chính. Một số ứng dụng giả mạo có chứa nhu liệu nguy hiểm có thể ăn cắp tin tức cá nhân hoặc khóa điện thoại cho đến khi người dùng phải trả một khoản tiền chuộc. Một số hàng giả đòi hỏi người dùng đưa vào các tin tức Facebook cùng với tin tức cá nhân nhạy cảm.

Hầu hết các ứng dụng lừa đảo đến từ các tay viết nhu liệu ở Trung Quốc, rà qua các quá trình ứng dụng của Apple iPhone và phát tán trong “App Store”.

Việc giám sát thị trường ứng dụng của Apple được xem như là ưu thế hơn điện thoại thông minh Android của Google có ít hạn chế để ngăn chặn bất kỳ nhu liệu giả mạo, không đúng cách sử dụng nhu liệu chính gốc của công ty mà còn làm tác hại cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trong thực tế công ty Apple tập trung nhiều hơn vào ngăn chặn các nhu liệu nguy hiểm hơn là thường xuyên kiểm tra hàng ngàn ứng dụng được gửi đến trương mục iTunes mỗi ngày để xem nếu chúng được liệt kê vào mục có cùng tên thương hiệu nổi tiếng.

Ông Ben Reubenstein – Giám đốc Ðiều hành công ty thiết kế nhu liệu cho điện thoại di động, một công ty ở thành phố Denver chuyên thiết kế ứng dụng cho JetBlue Airways, PGA Tour và Công ty Pokémon cho biết: “ Với các ứng dụng ngày càng trở nên phổ biến hơn như là một cách để mua hàng, nhất là mua hàng có thương hiệu cần có thêm kiến thức phân biệt ứng dụng thật giả trước khi mua online khi lướt qua các trang web giả mạo. Ðiều quan trọng là tìm ra các ứng dụng thương hiệu nổi danh bị giả mạo đang được sử dụng”.

Tuần trước, công ty Apple loại bỏ hàng trăm ứng dụng giả sau khi The New York Times đặt nghi vấn tính cách thiết thực về một số nhà cung cấp ứng dụng. Các ứng dụng này đã được gỡ bỏ sau một bài báo của New York Post đã cảnh giác đến một số giới chế ra ứng dụng giả.

Phát ngôn viên công ty Apple Tom Neumayr nói: “Chúng tôi cố gắng cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể, và chúng tôi xem vấn đề an toàn cho khách hàng rất hệ trọng. Chúng tôi thiết lập cách thức cho khách hàng và các nhà thiết kế ứng dụng báo động có gian lận hoặc nghi ngờ để chúng tôi kịp thời điều tra để bảo đảm App Store là an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi loại bỏ các ứng dụng xúc phạm khách hàng và sẽ tiếp tục thận trọng quan tâm về việc tìm kiếm các ứng dụng lừa đảo”.

Bất chấp những nỗ lực của Apple, ứng dụng giả mới xuất hiện mỗi ngày. Trong một số trường hợp, các tay chế ứng dụng giả thay đổi nội dung ứng dụng sau khi đã được phê duyệt bởi website Apple. Trong trường hợp khác, ứng dụng giả thay đổi tên và tin tức rồi liệt kê lại ứng dụng tương tự sau khi một đợt hàng giả được phát hiện.

Vài ứng dụng giả hiệu Trung Quốc đáng kể như tự xưng Overstock Inc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng tìm kiếm mua hàng online trên Overstock.com, ứng dụng giả, tự xưng là được kết nối với Nordstrom.

Ông Jack Lin, người tự xưng là người đứng đầu của công ty nhu liệu Cloaker chuyên cung cấp nhu liệu ứng dụng cho hàng ngàn khách hàng không điều tra về khách hàng của mình. Ông cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng tất cả khách hàng đều có cơ sở buôn bán chính thức. Nếu họ đang sử dụng những thương hiệu này, chúng tôi cần một số loại giấy phép, sau đó chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ”. Giá mỗi dịch vụ ứng dụng Anh ngữ khoảng $3, 000.

Ðến nay, Trung Quốc được xem là nguồn lớn nhất của ứng dụng giả mạo, theo tin từ các chuyên gia an ninh. Nhiều trong số các ứng dụng bán lẻ giả có cờ đỏ báo hiệu rằng không có thật.

Dữ liệu từ Apptopia cho thấy rằng một số ứng dụng giả mạo đã được tải về hàng ngàn lần, mặc dù chưa rõ có bao nhiêu người đã thực sự sử dụng chúng. Các tiệm bán lẻ đang bị nhiều nhất là những tiệm không có ứng dụng nào cả như. Dollar Tree và Dillard không có ứng dụng chính thức cho iPhone nên dễ dàng thu hút khách hàng của họ qua các ứng dụng giả mạo.

Khách hàng mua online cần cẩn thận hơn khi mua hàng qua các APPs: chọn đúng tên hiệu, tìm hiểu xuất xứ món hàng và website, xem mức độ đánh giá từ khách hàng, nếu cần gọi xác định sản phẩm với cơ sở thương mại trung ương.

Mai Hoàng
Theo VG -nytimes.com
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân