TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lò vi sóng phá hủy phần lớn các chất dinh dưỡng hữu ích
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lò vi sóng phá hủy phần lớn các chất dinh dưỡng hữu ích

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Nov 29, 2016 2:02 pm    Tiêu đề: Lò vi sóng phá hủy phần lớn các chất dinh dưỡng hữu ích

Lò vi sóng phá hủy
phần lớn các chất dinh dưỡng hữu ích


Từ lâu mọi người đều biết rằng thức ăn nấu trong lò vi sóng đều cạn kiệt chất dinh dưỡng.

Một chế độ ăn uống với thực phẩm nấu trong lò vi sóng đảm bảo sẽ mang đến một sự thiếu chất dinh dưỡng nghiêm trọng. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng có đến 98% các chất dinh dưỡng hữu ích bị phá hủy (ví dụ trong súp lơ xanh) khi nấu trong lò vi sóng. Lò vi sóng phá hủy giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và cũng phá hủy tất cả các vitamin và khoáng chất hữu ích giúp ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Để hiểu tại sao, chúng ta phải hiểu bản chất của vitamin và chất dinh dưỡng thực vật. Đây là những phân tử rất nhạy cảm và mong manh. Chúng dễ dàng bị phá hủy bởi nhiệt, vì vậy đây là lý do tại sao thực phẩm rau quả chưa nấu (thô) chứa chất dinh dưỡng nhiều hơn các loại thực phẩm đã nấu chín. Carotenoids, chất chống oxy hóa và các phân tử khác như DIM (3, 3′-diindolylmethane, có trong súp lơ xanh) hoặc anthocyanins, đặc biệt là những gì tìm thấy trong ngô, chúng rất dễ bị phá hủy bởi nhiệt lượng mạnh của lò vi sóng.


Lò vi sóng rọi nhiệt lượng đến tận tế bào của thực phẩm


Nấu ăn bằng lò vi sóng đang và vẫn sẽ là cách chế biến tồi tệ nhất, lò vi sóng tác động mạnh đến các phân tử nước ở bên trong màng tế bào và làm nóng từ bên trong ra đến bên ngoài; điều này chắc chắn là không tự nhiên. Loại làm nóng này sinh ra là do chiếu xạ toàn bộ thực phẩm, và phân hủy gần như toàn bộ vitamin và các chất dinh dưỡng thực vật của phân tử.

Nói đơn giản là chúng ta ăn thức ăn không còn chất dinh dưỡng. Đó là một loại thực phẩm đã bị phá hủy đến tận cấp độ phân tử, nó không còn tí calo nào, cũng không còn chất xơ và khoáng chất nữa. Gần như tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng thực vật bị phá hủy. Nấu thức ăn nóng dần, như hấp hay luộc rau, là một cách chế biến lành mạnh, bảo toàn được các chất dinh dưỡng hữu ích trong rau. Trong cách chế biến này, các chất dinh dưỡng khả dụng được giữ lại. Các sóng trong lò vi sóng phá hủy rau từ bên trong ở cấp độ tế bào.

Điều nhầm lẫn với các thực phẩm nấu trong lò vi sóng đó là nhìn bề ngoài chúng vẫn luôn nguyên vẹn, trong khi ở cấp độ tế bào thì thực sự diễn ra một cuộc chiến tranh hạt nhân. Cấu trúc phân tử thực đã bị tiêu hủy, nó tương đương như bị qua một phát xạ. Nhìn dưới kính hiển vi có độ phân giải lớn, bạn sẽ không bao giờ muốn ăn thức ăn này nếu nhìn thấy các chất dinh dưỡng của món ăn đó, nó hoàn toàn chẳng còn gì. Điều này cũng đúng với thịt và cá.

Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh, nên duy trì một chế độ ăn nhiều thực phẩm thô. Bạn có thể ăn rau luộc, rán hoặc thậm chí nướng. Nhưng khi nấu thực phẩm, đặc biệt là với thịt và cá, nên tránh quá lửa bởi vì các phần bị cháy có thể gây hại cho cơ thể.


Lò vi sóng gây ra thiếu hụt dinh dưỡng


Lò vi sóng gây ra thiếu hụt dinh dưỡng bằng cách chuyển đổi các loại thực phẩm hữu ích và bổ dưỡng thành thức ăn không có calo và bị phá hủy từ bên trong

Những người hay nấu bằng lò vi sóng thường bị thiếu dinh dưỡng mãn tính, thúc đẩy ung thư, các bệnh về xương, mất chức năng của não, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác.

Nên biết thiên nhiên cung cấp cho chúng ta rất nhiều. Và có những việc chúng ta phải thuận theo chứ không phá hủy nó. Câu nói nổi tiếng của người Mỹ bản xứ trở nên có ý nghĩa hơn mỗi năm: “Khi cái cây cuối cùng bị đốn, con sông cuối cùng bị nhiễm độc, con cá cuối cùng bị bắt, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn không thể lấy tiền mà ăn”.

Jacqueline Roussety
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân