TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tóc Cho Biết Về Sức Khỏe Của Quý Vị
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tóc Cho Biết Về Sức Khỏe Của Quý Vị

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Sat Nov 19, 2016 10:44 pm    Tiêu đề: Tóc Cho Biết Về Sức Khỏe Của Quý Vị

Tóc Cho Biết Về Sức Khỏe Của Quý Vị

(Hình: Lluis Gene/AFP/Getty Images)


Nhiều người nhìn nhận về tóc của họ như là sự phản chiếu cá tính riêng của mình, vì thế không ngạc nhiêu khi thị trường sản phẩm vể tóc trên toàn cầu có giá trị hơn 80 tỷ đô la. Điều có thể làm bạn ngạc nhiên chính là tóc có thể tiết lộ nhiều điều về sức khỏe của bạn.

Những nhà nghiên cứu y khoa từ khắp thế giới thật sự cũng thích thú với mái tóc như những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới. Ngành nghiên cứu về tóc, là một nhánh của khoa da liễu tập trung vào nghiên cứu về sức khỏe lông tóc, đã tồn tại hơn 100 năm nay. Dù vậy các nhà khoa học lại là những người phát hiện ra tóc thật sự nói lên tình trạng sức khỏe tổng quát.


Những điều mà tóc tiết lộ về tình trạng sức khỏe


Nếu bạn đang gặp một vấn đề với tóc của mình không chỉ là “một ngày tóc xấu, ” có lẽ, một trong những vấn đề sức khỏe sau đây là lý do.


1. Mất nước

Khi tóc trông xỉn màu, khô và giòn, nó thường là dấu hiệu cho bạn biết rằng bạn đang không đủ nước. Bạn có thể đang mất nước hay gần như là thế. Trong một số trường hợp, tóc xỉn màu ở phụ nữ cũng đi kèm với các cơn bốc hỏa (triều nhiệt – chủ yếu ở phụ nữ mãn kinh) và đổ mồ hôi đêm, vì vậy cũng nên chú ý những dấu hiệu đó.

Những biện pháp phòng ngừa:

    • Biện pháp chữa trị đơn giản là chắc rằng bạn uống ít nhất 11.5 cốc nước mỗi ngày (2.7 lít) dưới dạng thức uống hoặc các món ăn nhiều nước.

2. Quá nhiều Testosterone

Vòng eo tăng quá to và lông phát triển ở những nơi mà chúng chưa bao giờ mọc thì đó không nhất thiết là dấu hiệu của tuổi tác. Nếu phụ nữ để ý lông tơ đen bỗng nhiên xuất hiện ở môi trên hay lông mọc rậm hơn trên tay trong khi vòng bụng to hơn, nó có thể là dấu hiệu của quá nhiều testosterone. Mỡ thừa dự trữ Testosterone và kích thích nan lông đó là nguyên nhân gây ra lông tóc phát triển mà bạn thường thấy ở đàn ông.

Những biện pháp phòng ngừa:

    • Phụ nữ chỉ nên tiêu thụ sáu muỗng đường mỗi ngày và tập thể thao thường xuyên.

    • Điều quan trọng cần nhớ rằng với những dấu hiệu như sự xuất hiện lông không mong muốn và kinh nguyệt không đều có thể là triệu chứng của tình trạng gọi là hội chứng buồng trứng đa nan. Trong trường hợp đó, hãy tìm đến bác sĩ.

3. Ăn những thức ăn không tốt

Tuổi tác thay đổi tóc của chúng ta. Nó có thể làm tóc thưa đi, thô ráp, xỉn màu, và dễ gẫy. Nhưng nếu tóc của bạn có những đặc điểm trên và bạn còn khá trẻ, thì bạn cần xem lại cách ăn uống của bạn. Và dù bạn bao nhiêu tuổi, một chế độ ăn uống lành mạnh có thể cải thiện tóc của bạn.

Những biện pháp phòng ngừa:

    • Những thức ăn giàu dinh dưỡng giống như trái cây tươi, rau quả là thức ăn tốt cho tóc của bạn.

    • Thức ăn được chế biến sẵn thật sự không tốt. Hiện tại, bạn đừng trở nên thái quá. Nếu bạn loại bỏ hoàn toàn chất béo trong chế độ ăn uống, thì tóc bạn sẽ trở nên yếu và bạc màu.

    • Thức ăn giàu omega 3 và chất béo không bảo hòa như cá và quả bơ là tốt nhất.

4. Quá căng thẳng

Cả bác sĩ da liễu và bác sĩ tâm thần đều xác nhận rằng tóc mỏng có thể do nguyên nhân chính là sự căng thẳng. Nó cũng có thể bao gồm bệnh lý, sự mất mát của người thân, hay trong giai đoạn chán nản tột độ. Bình thường, rụng tóc thường hay xảy ra trong ba đến sáu tháng. Tin tốt là tóc sẽ mọc trở lại.

Những biện pháp phòng ngừa:

    • Ngủ 7 tiếng rưỡi đến tám tiếng một đêm.

    • Tham gia những hoạt động giảm căng thẳng.

    • Thường xuyên tập thể dục.

5. Không đủ protein

Nếu bạn để ý tóc bạn không phát triển nhanh, nó có thể là do bạn thiếu protein như mái tóc của bạn đòi protein cùng với các khoáng chất khác để phát triển.

Những biện pháp phòng ngừa:

    • Ăn những thức ăn như trứng, hải sản, và thịt đỏ để có đúng protein bạn cần để đẩy mạnh sự phát triển của tóc.

6. Thiếu sắt

Nếu tóc bạn đang gãy, và thưa dần hay nếu tóc bạn đang ít dần, nó có thể là dấu hiệu của thiếu sắt hay thậm chí là thiếu máu.

Những biện pháp phòng ngừa:

    • Ăn nhiều thịt.

    • Nếu bạn là người ăn chay, hãy dùng nhiều loại vitamin.

Hơn 10 năm nay, các nhà khoa học nhận ra rằng tóc có thể cho biết nhiều điều hơn chúng ta tưởng tượng. Vài năm trước, một cuộc nghiên cứu giữa Israel và Canada đã kiểm nghiệm các hoóc-môn căng thẳng trong các mẫu tóc và phát hiện ra rằng tóc là một nhà tiên tri về cơn đau tim.

Vì vậy lần tới khi bạn nhìn vào gương, hãy nhìn kỹ vào tóc và da đầu của bạn. Và hãy nhớ chăm sóc tốt sức khỏe tổng quát của bản thân. Như hảng mỹ phẩm và chăm sóc tóc nổi tiếng L’Oreal đã nói: “Vì bạn xứng đáng với điều đó.”

Victor Marchione
Dịch giả: Minh Trần
Nguồn: vietdaikynguyen.com


Victor Marchione, bác sĩ y khoa, đã hoạt động trong lĩnh vược dược phẩm tại New York và New Jersey hơn 20 năm.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân