TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Kỹ thuật mới kiểm tra thị lực qua internet
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Kỹ thuật mới kiểm tra thị lực qua internet

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Nov 15, 2016 11:05 pm    Tiêu đề: Kỹ thuật mới kiểm tra thị lực qua internet

Kỹ thuật mới kiểm tra thị lực qua internet

Bác sĩ William Yan đang kiểm tra mắt cho bệnh nhân. (SBS)


Các bác sĩ ở Melbourne đã có một cuộc cách mạng trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh suy giảm thị lực bằng phần mềm máy tính cho phép bệnh nhân được kiểm tra mắt qua internet mà không cần chuyên gia y khoa.

Ở tuổi 25, bác sĩ William Yan đã tạo ra một kỳ tích trong sự nghiệp. Anh là người đồng sáng chế một chương trình phần mềm có tên gọi ‘Vision At Home’. Anh cho biết động lực của sáng chế này là do anh nhận thấy có những thiếu sót trong hệ thống y khoa Úc.

“Thật vậy, tôi nhận thấy có những thiếu sót trong hệ thống y khoa của Úc. Chưa đầy 1% các chuyên gia về mắt làm việc ở vùng nông thôn, nhưng hầu hết những nơi này vẫn có thể kết nối internet.”

Vị bác sĩ mới 25 tuổi này cho biết, việc sử dụng một webcam để đo mắt cho bệnh nhân sẽ cho phép chẩn đoán chính xác khả năng thị lực của bệnh nhân đó.

“Hệ thống này hiện tại là duy nhất vì nó cho phép chúng tôi kiểm tra thị lực mà không cần sự có mặt của chuyên gia y tế. Kết quả rất chính xác, ngang với việc đến bệnh viện.”

Những bác sĩ sáng chế ra kỹ thuật này mới đây đã nhận được khoản tài trợ 750, 000 đô la từ công ty Google, số tiền sẽ này được dùng để tăng cường các cuộc thử nghiệm y khoa trên toàn quốc.

Và Bác sĩ Yan nói 90% những ca suy giảm thị lực trên thế giới đều nằm ở những nước đang phát triển, điều này cho phép phần mềm này được đưa ra sử dụng trên toàn cầu.

“Kế hoạch là, trong vòng 3 năm tới, chúng tôi sẽ đưa chương trình phần mềm này đến các quốc gia láng giềng như Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Và đồng thời đưa đến những vùng có mật độ dân cư dày đặc nhưng hệ thống internet phức tạp như Ấn Độ và Trung Hoa.”

Những người dân sống ở vùng nông thôn và người Úc gốc Thổ dân được cho là nhóm bệnh nhân rất cần kỹ thuật này.

Bác sĩ nhãn khoa Hugh Taylor, từ trường Đại học Melbourne, cho biết có tới 94% những ca suy giảm thị lực ở các cộng đồng người Thổ dân và đảo Torres Strait đều có thể ngăn ngừa được.

“Rất nhiều những trường hợp suy giảm thị lực mà chúng tôi có thể điều trị ngay lập tức. Chỉ cần đưa cho bệnh nhân một cặp mắt kính là họ sẽ nhìn được ngay, hoặc làm phẫu thuật đục thủy tinh thể là họ có thể nhìn được ngay hôm sau.”



Bác sĩ Yan gần đây đã đến thăm một cộng đồng ở vùng nông thôn, và anh nói trải nghiệm này đã khẳng định thêm về tính hiệu quả của kỹ thuật đo mắt mới và sự đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp của anh.

“Chúng tôi đã làm phẫu thuật cho một cụ bà 75 tuổi bị khiếm thị. Bà đã phải sống theo cách mà mỗi lần vào phòng tắm là phải dỏ dây để đi trong suốt 20 năm qua. Vậy mà chỉ sau một ca phẫu thuật, bà đã có thể nhìn thấy gia đình, người thân ngay hôm sau. Quả là một khoảnh khắc xúc động cho tất cả bác sĩ hôm đó.”

Hiện tại ở Úc cũng có những dịch vụ hỗ trợ dành cho người bị suy giảm hoặc mất hẳn thị lực. Các dịch vụ đó là:

    • Giúp đọc, viết, sử dụng máy vi tính hay nấu ăn.

    • Giúp đi lại quanh nhà, tại nơi làm việc và trong cộng đồng một cách an toàn.

    • Tham gia các sinh hoạt xã hội, thể thao và văn hóa. Nhiều dịch vụ tổ chức các chương trình sinh hoạt trong ngày hay cung cấp các dịch vụ thư viện.

Một số tổ chức còn có thể cung cấp dịch vụ tư vấn, các nhóm hỗ trợ địa phương và dịch vụ việc làm.

Ngoài ra các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người dân nên có các cuộc khám kiểm tra mắt định kỳ, điều này đặc biệt quan trọng, nếu người đó trên 40 tuổi, có bệnh sử gia đình bị bệnh về mắt, bị bệnh tiểu đường, hoặc hút thuốc lá.

Và một số cách đơn giản để chăm sóc đôi mắt bao gồm việc đội nón và đeo kiếng râm khi ở ngoài trời, mang đồ bảo vệ mắt khi chơi thể thao hay làm việc trong môi trường nguy hiểm, duy trì một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe và tập thể dục đều đặn.


Luke Waters, Hương Lan
Nguồn: sbs.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân