TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giảm chứng đau nửa đầu bằng 5 cách tự nhiên
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giảm chứng đau nửa đầu bằng 5 cách tự nhiên

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Sun Oct 23, 2016 12:22 am    Tiêu đề: Giảm chứng đau nửa đầu bằng 5 cách tự nhiên

Giảm chứng đau nửa đầu bằng 5 cách tự nhiên

Nếu bạn đang tự hỏi làm cách nào để thoát khỏi chứng đau nửa đầu một cách tự nhiên, hãy thử kiểm soát căng thẳng, điều chỉnh chế độ ăn, ngủ đủ giấc, và tránh những kích động.


Bạn có bao giờ mắc chứng đau nửa đầu? Nếu có, bạn đã biết nó có thể gây đau đớn ra sao, và nếu bạn chưa từng, có khả năng là bạn biết một vài người đã bị chứng này đúng không. Vì các triệu chứng đau nửa đầu có thể dẫn đến suy nhược, bất kỳ ai đã từng đau nửa đầu đều muốn biết cách thoát khỏi chúng.

Ước tính khoảng 6% đến 18% dân số trưởng thành mắc chứng đau nửa đầu tái phát (khoảng 6% ở nam giới và lên đến 18% ở nữ giới)

Có nhiều ý kiến về cách tránh cơn nhức nửa đầu, và những cách khác nhau hiệu quả với những người khác nhau. Hãy thử những cách sau đây để tránh nhức nửa đầu và xem cách nào hiệu quả nhất đối với bạn.


Các thực phẩm hiệu quả đối với chứng đau nửa đầu

Các thực phẩm giúp ngăn ngừa hay trị cơn nhức nửa đầu gồm các loại sau:



Thực phẩm giàu Omega-3

Các loại đậu, hạt và cá đánh bắt tự nhiên, như cá hồi hay cá trích, giúp kiểm soát tuần hoàn máu và làm giảm chứng sưng viêm.



Các loại rau quả tươi hữu cơ

Chúng cung cấp các chất chống oxy hóa giúp làm giảm sưng viêm, có tác dụng ngăn ngừa ảnh hưởng từ tiếp xúc với độc tố và giúp cân bằng hormone.



Các thực phẩm giàu Magnesium

Các thực phẩm giàu magnesium cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát tuần hoàn máu và chức năng cơ bắp, cùng với khả năng phòng chống mất cân bằng ion trong tế bào. Một vài loại rau quả là nguồn cung magnesium tốt nhất gồm rau bi-na, củ cải Thụy Sĩ, hạt bí đỏ, sữa chua, sữa lên men kefir, hạnh nhân, đậu đen, quả bơ, quả sung, chà là, chuối và khoai lang.



Các thực phẩm tươi cung cấp Protein

Chúng bao gồm thịt bò chăn nuôi bằng cỏ cũng như thịt heo, cá đánh bắt hoang dã, các loại đậu và rau đậu.



Những thực phẩm giàu vitamin B

Vài nghiên cứu đề xuất rằng người mắc chứng đau nửa đầu có thể có cải thiện khi sử dụng nhiều vitamin B, đặc biệt là B2 (riboflavin). Nguồn cung riboflavin gồm thịt nội tạng và các loại thịt khác, rau cải lá xanh, các loại đậu và rau đậu, cũng như các loại hạt.


Các loại thực phẩm làm cơn đau nửa đầu tệ hơn


Một số nhà nghiên cứu tin rằng khoảng 40 % các cơn đau nửa đầu có thể tránh nếu người ta cải thiện chế độ ăn uống và tránh các tác nhân kích thích.

Các thực phẩm có thể làm cơn đau nửa đầu tệ hơn gồm:

    • Đường sử dụng trong chế biến công nghiệp

    • Thực phẩm từ ngũ cốc tinh chế

    • Các thực phẩm từ sữa thông thường

    • Cheese cũ (hơn 6 tháng)

    • Cá muối chua hay được xử lý để có thể để lâu (xông khói, phơi khô...)

    • Bánh mì hay bánh nướng chứa gluten và men

    • Rượu đỏ và các loại thức uống có cồn khác (đặc biệt khi uống lượng lớn)

    • Chocolate (chứa một chất là phenylethylamine đôi khi gây thay đổi tuần hoàn máu nên sinh ra đau đầu)

    • Các thức uống chứa caffeine (với một số người, khoảng một tách cà phê hay trà mỗi ngày có thể giảm đau đầu, nhưng bỏ hoặc uống nhiều sẽ có vấn đề)

    • Các loại trứng (đặc biệt với những người mắc các chứng dị ứng chưa biết đến)

    • Các chất phụ gia và làm ngọt nhân tạo, gồm cả aspartame

    • Các chất tạo mùi và bảo quản trong thực phẩm đóng hộp, gồm cả MSG (Monosodium Glutamate – mì chính, bột ngọt)

    • Dùng lượng Natri cao, đặc biệt khi kết hợp với việc ít hấp thụ các chất điện phân khác

    • Các thực phẩm quá lạnh

    • Nitrat có trong các loại thịt đã qua chế biến như hotdog, các loại thịt cắt lát, xúc xích Ý, thịt xông khói và jambon.

    • Thức ăn chiên hay các loại thức ăn nhanh, đặc biệt là những thứ được chế biến với MSG (như các loại thực phẩm Trung cộng)

    • Với vài người, đó là một vài loại đậu hay rau đậu (như đậu lima và đậu tuyết, vốn chứa các chất amin tự nhiên)


Thuốc bổ sung đối với chứng đau nửa đầu


Nếu bạn thường xuyên bị đau nửa đầu hay các loại đau đầu khác, bạn có thể có được một số cải thiện khi dùng thêm các chất bổ sung sau:

    • Các loại dầu cá chứa Omega-3: Vài nghiên cứu phát hiện rằng bổ sung omega-3 có thể làm giảm sự cường độ và tần số của các cơn đau nửa đầu.

    • Magnesium

    • Vitamin B2

    • 5-HTP (Hydroxytryptophan): Một amino axít giúp cải thiện lượng serotonin và giảm cường độ cũng như số lần xuất hiện các cơn đau.

    • Cỏ thơm feverfew: Một loại thảo dược giúp giảm tần số đau nửa đầu và các triệu chứng đau đầu, gồm đau đớn, chóng mặt, nôn mửa và nhạy cảm với ánh sáng cũng như tiếng ồn.

    • Chiết xuất từ cây họ đậu Kudzu: Một chất chữa bệnh thảo dược chứa hơn 70 hóa chất thảo mộc.

    • Melatonin: Có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ khi dùng điều độ.

    • Kem capsaicin: Bôi một ít kem capsaicin (chất cay chiết xuất từ ớt) vào trong mũi, hay dùng loại xịt mũi, sẽ có tác dụng chặn đứng các cơn đau thần kinh.


Các loại tinh dầu dùng để chữa đau đầu


Tinh dầu có thể dùng để xoa vào vùng bị đau trên đầu, cổ và các nơi khác để làm dịu cơn căng cơ và căng thẳng. Bạn cũng có thể làm tê các cơn đau một cách trực tiếp bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào khăn nóng (hay chỉ đơn giản là dùng miếng thấm được làm nóng hay túi đá chườm lên đầu hoặc cổ trong 15 phút mỗi lần).

Tinh dầu dùng cho đau đầu gồm:

    • Bạc hà: Giảm đau và sưng viêm.

    • Oải hương: Làm dịu căng thẳng và lo âu.

    • Khuynh diệp: Tăng tuần hoàn máu.

    • Hương trầm châu Phi (frankincense): Làm giảm sưng viêm và có rất nhiều lợi ích trong việc cải thiện tổng quát chức năng miễn dịch, căng thẳng và cân bằng hóc-môn.

    • Hương thảo: Giảm đau bằng cách điều hòa tuần hoàn máu.


    Những lựa chọn khác để tránh chứng đau nửa đầu


    Giảm căng thẳng

    Nghiên cứu cho thấy rằng có những thứ có thể kích thích cơn đau nửa đầu hay gây nhức đầu trầm trọng hơn. Những thứ đó bao gồm: những căng thẳng thể chất (như luyện tập quá sức hay đột ngột tăng hoạt động thể chất quá mức), ngủ kém hay chịu căng thẳng cảm xúc.

    Thử các môn luyện tập liên hệ tinh thần và thể xác

    Liệu pháp phản hồi sinh học, thiền định, hít thở sâu, dẫn dắt tư tưởng (guided imagery), liệu pháp massage và những kỹ thuật thư giãn khác mà có thể nối kết thể xác và tinh thần đều có lợi cho những người bị các loại đau đầu.

    Ngủ đủ giấc

    Thiếu ngủ và căng thẳng có thể kích hoạt các cơn đau nửa đầu vì thiếu ngủ làm tăng sự sưng viêm và ảnh hưởng đến nồng độ hormone. Cần có được từ bảy đến chín giờ ngủ mỗi đêm.

    Cân bằng hormone

    Các khảo sát cho thấy những phụ nữ trẻ thường có những cơn đau nửa đầu mỗi khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Các chứng đau nửa đầu cũng phổ biến trong suốt ba tháng đầu tiên của thai kỳ và khi phụ nữ phải đối mặt với các triệu chứng trước kỳ kinh nguyệt.

    Tập thể dục

    Duy trì thời gian biểu tập thể dục đều đặn gồm sự kết hợp tối thiểu 30 đến 60 phút các bài tập tăng cường nhịp tim và hô hấp (aerobic) với các bài tập sức mạnh (với tạ hoặc trọng lượng cơ thể) năm ngày một tuần. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tốt nhất không nên cố tập thể thao trong lúc đau nửa đầu hay trước khi bạn cảm thấy cơn đau sắp đến.


    Vài ý sau cùng về cách loại bỏ chứng đau nửa đầu


      • Các chứng đau nửa đầu làm đau đầu dữ dội gây ra từ một chuỗi các sự cố thuộc về thần kinh, gây kích thích các đơn đau ở đầu, gây nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn, làm thay đổi thị lực, và thỉnh thoảng làm rối loạn tiêu hóa.

      • Nguyên nhân gây ra đau nửa đầu gồm chứng sưng viêm, căng thẳng cao độ, thiếu dinh dưỡng, tế bào thần kinh bị phá hủy, thay đổi hormone và do bẩm sinh (di truyền).

      • Nếu bạn tự hỏi làm cách nào để tránh đau nửa đầu một cách tự nhiên, hãy cố gắng kiểm soát căng thẳng, điều chỉnh chế độ ăn, tránh các kích động và làm giảm đau bằng các loại tinh dầu cũng như chườm nhiệt hay đá.

    Josh Axe,
    Dịch giả: Minh Phát
    Nguồn: vietdaikynguyen.com

        Tiến sĩ John Axe là bác sĩ về dược phẩm tự nhiên, bác sĩ chuyên ngành hệ vận động, chuyên gia dinh dưỡng y khoa và là một tác giả có mong muốn giúp mọi người cải thiện sức khỏe thông qua việc dùng thực phẩm như một bài thuốc. Ông hiện là tác giả quyển “Eat Dirt” và “Gut repair Cookbook” đồng thời ông cũng điều hành một trong những trang web chuyên về sức khỏe tự nhiên lớn nhất thế giới có địa chỉ DrAxe.com


    Về Đầu Trang
    Trình bày bài viết theo thời gian:   
    Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
    Trang 1 trong tổng số 1 trang

     
    Chuyển đến 
    Bạn không có quyền gửi bài viết
    Bạn không có quyền trả lời bài viết
    Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
    Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
    Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

        
    Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
    Diễn Đàn Trung Học Duy Tân