TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 66, 67, 68, 69  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Oct 01, 2016 1:25 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 1/10/2016

Tranh cãi về quy định chia tiền bồi thường từ Formosa. Một số báo VN bị tin tặc tấn công vì đưa tin Formosa? Việt Nam-Phliippines chia sẻ thông tin phòng chống ma túy. Mỹ-ASEAN thảo luận quốc phòng tại Hawaii. Hàn Quốc dời hệ thống phòng thủ THAAD đến sân golf. Tổng thống Obama đọc điếu văn tại tang lễ Shimon Peres.

Thủ tướng Việt Nam ngày 29/9 quy định mức bồi thường thiệt hại cho nạn nhân trong thảm họa môi trường Formosa, nhưng một số cư dân địa phương nói mức này hoàn toàn không hợp lý.

Báo Người Đưa Tin hôm 29/9 bị hacker tấn công lần thứ nhì sau khi đăng bài viết về sự kiện người dân gửi đơn kiện Formosa, theo tin từ trang An ninh Tiền tệ và Truyền thông, thuộc Hội Luật gia Việt Nam.

Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin tình báo với Philippines về tệ nạn mua bán ma túy, theo loan báo của Tổng thống Rodrigo Duterte sáng 30/9.

Giữa lúc căng thẳng tăng cao tại khu vực Á Châu-Thái Bình Dương, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đang có mặt ở Hawaii để gặp gỡ 10 vị tương nhiệm thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam.

Hàn Quốc vừa công bố một địa điểm mới để đặt một đơn vị phòng thủ phi đạn tiên tiến của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc điếu văn tại tang lễ của nhà lãnh đạo quá cố Israel Shimon Peres, ca ngợi ông Peres là một trong những nhân vật vĩ đại của thế kỷ 20 và so sánh ông với những nhân vật khác như Nelson Mandela và Nữ hoàng Elizabeth của Anh.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Oct 04, 2016 1:45 am    Tiêu đề: Ông Trump 'gián tiếp' làm giàu cho dân Mexico (VOA60)

Trong một bài bình luận trên Business Insider, cầu thủ NBA Lebron James ủng hộ bà Hillary Clinton, nói rằng bà sẽ xây đắp trên những di sản của Tổng thống Barack Obama. Bài bình luận được xuất bản một ngày trước khi bà Clinton quay lại bang Ohio để vận động tranh cử tại hai thành phố Akron và Toledo.

Theo hãng tin Bloomberg, những lời phát biểu mà ông Donald Trump dùng để chống lại người Mexico hoá ra lại có lợi cho họ. Trước khi ông Trump tuyên bố tranh cử, mỗi đô la đổi được 15 peso. Bây giờ tỉ giá là 1 đô ăn 19 peso, nghĩa là người nhập cư gốc Mexico gửi được nhiều tiền hơn về nước so với trước đây. Mặc dù có những yếu tố khác ảnh hưởng tới việc suy yếu đồng peso, nhưng chiến dịch tranh cử của ông Trump là một nhân tố quan trọng.

Một cuộc thăm dò dư luận của Politico/ Morning Consult cho thấy bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump 7 điểm, với số phần trăm người bình chọn lần lượt là 42-36. Trong cuộc đua bốn bên bao gồm cả hai ứng cử viên độc lập, bà Clinton vẫn dẫn trước ông Trump 6 điểm.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Oct 04, 2016 1:48 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 04/10/2016

Chuyên gia nhận định: Formosa chỉ rút khi chịu sức ép của chính quyền. Cá chết ở Hồ Tây, thêm hồi chuông cảnh báo cho Việt Nam. Gạo Việt Nam trước nguy cơ bị Mỹ “cấm cửa”. Tổng thống Philippines xin lỗi người Do Thái. Hungary trưng cầu về tái định cư người tị nạn. Kết quả trưng cầu dân ý gây chia rẽ Colombia.

Sau khi khoảng 10.000 người biểu tình hôm 2/10 ở Hà Tĩnh để phản đối việc nhà máy của Formosa gây thảm họa môi trường, Giáo sư Đặng Hùng Võ, cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, nhận định nhà máy có thể phải rút đi nếu chịu áp lực từ chính quyền về trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Mới đây, cá chết hàng loạt ở Hồ Tây, Hà Nội. Vụ này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng ở Việt Nam.

Bộ Nông Nghiệp và Pháp Triển Nông Thôn (NN&PTNN) vừa cảnh báo các doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Mỹ sau khi phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cho phép trong gạo xuất sang thị trường này.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nói lời xin lỗi "sâu sắc" với cộng đồng người Do Thái trên thế giới hôm 3/10 vì đã so sánh cuộc chiến của ông nhằm vào người nghiện và buôn bán ma túy với nạn diệt chủng người Do Thái do Đức Quốc xã thực hiện thời Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Khi các điểm bỏ phiếu của cuộc trưng cầu gây tranh cãi ở Hungary đóng cửa hôm 2/10, dường như tỷ lệ cử tri đi bầu đã thấp hơn mức 50% tối thiểu cần thiết để cuộc bỏ phiếu được công nhận. Các quan chức đảng cầm quyền vẫn ca ngợi cuộc bầu cử như là một "chiến thắng dành cho người dân", là những người bác bỏ sự áp đặt của Liên hiệp châu Âu. Nhưng một số nhà phân tích nói cuộc bỏ phiếu là một nhắc nhở rõ ràng về cảm xúc chống nhập cư đang làm bại hoại sức mạnh của Liên hiệp châu Âu ra sao.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết ông không từ bỏ hòa bình sau thất bại choáng váng hôm 2/10 trong cuộc trưng cầu về thỏa thuận với phiến quân thuộc của Các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia, còn gọi là FARC.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 05, 2016 12:40 am    Tiêu đề: Bà Clinton có 79% khả năng thắng cử (VOA60)

CNN đưa tin ông Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ cách vận dụng luật thuế của mình sau khi tờ New York Times cuối tuần qua loan tin rằng ông Trump đã khai thua lỗ tới 1 tỷ đô la chỉ trong một năm trong tờ khai thuế của ông, và điều này đã giúp ông “né thuế thu nhập cá nhân” một cách hợp pháp 18 năm qua. Ông Trump nói ông muốn sử dụng kỹ năng của mình để làm lợi cho người dân Mỹ.

Tờ Fortune cho hay bà Hillary Clinton nói với đám đông ủng hộ tại bang Ohio rằng bà đã có kế hoạch giúp người tiêu dùng kiện thẳng các doanh nghiệp tại toà, thay vì phải thông qua thương lượng cá nhân. Kế hoạch của bà Clinton bao gồm việc Quốc Hội cho phép các cơ quan nhà nước hạn chế các điều khoản thương lượng.

Theo mô hình Upshot election của tờ New York Times, bà Clinton có đến 79% khả năng thắng cử, trong khi ông Trump chí có 21%. Theo mô hình này, có 1.024 cách để một trong hai ứng viên có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 05, 2016 12:43 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 05/10/2016

Hai tàu chiến Mỹ cập cảng Cam Ranh. Đại tá Mỹ gốc Việt: ‘Phụng sự tổ quốc là một đặc ân’. Tổng biên tập Petrotimes bị tước thẻ nhà báo. Indonesia sắp tập trận quy mô ở Biển Đông. Cần giải pháp thực tiễn để xoa dịu Biển Đông. Vụ tránh thuế của ông Trump khuấy động cuộc đua tổng thống Mỹ.

Hai chiến hạm của Hoa Kỳ tuần này lần đầu tiên cập cảng Cam Ranh chiến lược của Việt Nam trong nhiều thập kỷ.

Một quân nhân gốc Việt, mới chỉ huy tàu chiến Mỹ trong cuộc thao dượt hải quân với phía Việt Nam ở ngoài khơi Đà Nẵng, nói rằng phụng sự nước Mỹ là một “đặc ân”, đồng thời ngỏ lời cám ơn người Việt ở mọi nơi đã coi ông là “niềm tự nào”.

Truyền thông Việt Nam hôm 3/10 đưa tin Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đã ra 2 quyết định xử lý kỷ luật liên quan đến báo điện tử Petrotimes.

Indonesia sẽ tiến hành một loạt các cuộc tập trận quy mô tại khu vực quần đảo Natuna ở Biển Đông từ ngày 6/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore ngày 30/9 tuyên bố các nước cần tìm kiếm những phương thức thực tiễn để xoa dịu những sự cố ở Biển Đông, nơi có các tuyên bố chủ quyền chồng chéo giữa các nước bao gồm Việt Nam.

Quá trình khai và đóng thuế thu nhập của ứng cử viên Ðảng Cộng hòa – ông Donald Trump – trong hai thập niên qua đang làm khuấy động cuộc đua tranh chức tổng thống Mỹ năm 2016. Ứng cử viên bên Ðảng Dân chủ -- bà Hillary Clinton – tố cáo ông Trump làm giàu bằng cách tiêu xài tiền đóng thuế của người dân thường.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 05, 2016 12:46 am    Tiêu đề: Indonesia sắp tập trận quy mô ở Biển Đông(VOA)

Lực lượng võ trang Indonesia (TNI) sẽ tiến hành một loạt các cuộc tập trận quy mô bao gồm sự tham gia của 3 nhánh lực lượng tại khu vực quần đảo Natuna ở Biển Đông, theo các nguồn tin từ đại bản doanh của TNI cho tạp chí quốc phòng IHS Jane's biết ngày 3/10.

Cuộc tập trận Angkasa Yudha bắt đầu từ ngày 6/10 với màn thao dượt của các máy bay chiến đấu, máy bay vận tải, trực thăng tiện ích thuộc Không lực Indonesia và các lực lượng đặc nhiệm trên bộ.

Cuộc diễn tập sẽ mô phỏng một cuộc không kích và tái chiếm một đường băng bị chiếm đóng, diễn ra trên đảo Pulau Natuna Besar nằm gần ‘đường chín đoạn' mà Bắc Kinh đơn phương tuyên bố thuộc chủ quyền của mình.

Cuộc tập trận Angkasa Yudha thoạt đầu dự tính sẽ diễn ra trên đảo Belitung, Đông Sumatra, nhưng sau đó được chuyển đến khu vực quần đảo Natuna. Nguyên do sự thay đổi này chưa được công bố rõ ràng.

Các đợt diễn tập trên không sẽ được tiếp nối bằng cuộc diễn tập Armada Jaya từng diễn ra hồi đầu tháng 9 vừa qua. Giống như cuộc tập trận Angkasa Yudha, cuộc tập trận Armada Jaya cũng sẽ được tiến hành trong và quanh các vùng biển của khu vực quần đảo Natuna.

Trong cuộc tập trận Armada Jaya này, hải quân Indonesia sẽ thử phóng phi đạn chống tàu ngầm C-802.
Tiếp theo sẽ là các cuộc diễn tập trên bộ của lục quân Indonesia trên cùng khu vực.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 05, 2016 11:45 pm    Tiêu đề: Ông Trump bị phó tướng "phản bội" (VOA60)

Theo tờ Politico, bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Trump 24 điểm trong một cuộc thăm dò được thực hiện với 600 cử tri gốc Mỹ Latin có thể đi bầu tại Florida. Đa số sự ủng hộ đến từ các cử tri của đảng Dân chủ và cử tri độc lập gốc Mỹ Latin. Có 14% cử tri đảng Cộng Hoà gốc Mỹ la tin vẫn còn lưỡng lự giữa hai ứng viên, trong khi đó con số này bên phía đảng Dân chủ là 7%.

Tờ Vox nói rằng ứng viên phó tổng thống của ông Donald Trump, thống đốc Mike Pence, đã phản bội ông Trump, không bênh vực bất kỳ phát ngôn nào của ông Trump. Thay vào đó, ông Pence tập trung chỉ trích những chính sách và hành động của bà Hillary Clinton.

Tờ Los Angeles Times đưa tin về cuộc tranh luận nảy lửa kéo dài 90 phút giứa hai ứng viên phó tổng thống là Thượng nghị sĩ Tim Kaine và Thống đốc Mike Pence. Trong cuộc tranh luận duy nhất này, hai ứng viên tranh cãi về hai ứng viên Tổng thống, việc nạo phá thai, thuế, Nhà nước Hồi giáo, cùng nhiều đề tài khác.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 05, 2016 11:47 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 06/10/2016

Cử tri thắc mắc vụ ông Trịnh Xuân Thanh trước kỳ họp Quốc Hội.
Nhà nghiên cứu: bạo lực của nhà tu hành là không chấp nhận được.
Ô nhiễm không khí ở Hà Nội tăng cao tới mức đáng lo ngại.
Mỹ và Philippines tập trận - có thể là lần cuối cùng trên biển Đông.
Nhà hoạt động dân chủ HK Joshua Wong bị chặn ở sân bay Thái Lan.
Nobel Hóa học cho người sáng chế ‘cỗ máy nhỏ nhất thế giới’.
Cuộc đua tranh chức tổng thư ký Liên Hiệp Quốc vào giai đoạn quyết định.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Oct 07, 2016 1:18 am    Tiêu đề: Ông Trump khẳng định xúc phạm phụ nữ chỉ để 'giải trí' (VOA60)

Tạp chí The Atlantic ngày 5/10 đăng tải một bài xã luận ủng hộ bà Hillary Clinton cho vị trí Tổng thống. Theo bài xã luận này, cho dù còn nhiều khuyết điểm, bà Clinton vẫn là “ứng viên có sự đầu tư nhất cho vị trí Tổng thống.” Đây mới là lần thứ ba tạp chí này ủng một một ứng cử viên Tổng thống, trong suốt lịch sử tồn tại của nó, từ năm 1857.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với đài truyền hình địa phương KSNV của bang Nevada, ông Donald Trump nói rằng những bình luận xúc phạm mà ông nhắm vào phụ nữ chỉ mang ‘tính giải trí,’ và rằng chẳng ai tôn trọng phụ nữ hơn ông ấy. Ông Trump cũng nói rằng ông không cảm thấy lo lắng về sự ủng hộ của bang này dành cho ông bởi ông sẽ làm “rất tốt”.

Theo một khảo sát của trường Đại học Monmouth thực hiện với 405 cử tri bang Ohio có thể đi bầu, ông Trump đã thu hẹp khoảng cách với bà Clinton thêm 2 điểm. Bà Clinton hiện đang dẫn trước ông Trump hai điểm, trong khi con số này trong tháng tám là 4.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Oct 07, 2016 1:21 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 07/10/2016

Liệu việc thanh tra PVC có phải là một Vinalines hay Vinashin tiếp theo? Bí thư Hà Nội nói ô nhiễm không khí là vấn đề lớn nhất. 3.000 công nhân đình công ở Nghệ An vì bất bình về điều kiện làm việc. Indonesia diễn tập gần vùng biển tranh chấp với Trung Quốc. IMF dự báo Trung Quốc tiếp tục gia tăng ảnh hưởng toàn cầu. Hội đồng Bảo an đề nghị bổ nhiệm ông Guterres làm Tổng thư ký LHQ.

Kênh VTV1 của Việt Nam đưa tin PVC bị thanh tra toàn diện. Đoàn Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam trong 70 ngày. Quyết định được đưa ra chiều 6/10. Cuộc thanh tra sẽ tập trung vào việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2008 – 2013, thời gian ông Trịnh Xuân Thanh nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói ô nhiễm không khí ở thủ đô của Việt Nam là “vấn đề lớn nhất” khi phát biểu tại một hội nghị của đảng bộ thành phố hôm 6/10. Ông cũng cho hay quản lý đô thị và môi trường đang là thách thức rất lớn của thành phố.

3.000 công nhân của Công ty Matrix Vinh ở Nghệ An đã đình công trong 4 ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hôm 6/10, khoảng 70 máy bay chiến đấu Indonesia đã tiến hành diễn tập lớn ngay sát vùng Biển Đông mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền.

Kinh tế gia trưởng của IMF cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục thành công về kinh tế trong năm tới và điều đó có thể giúp cho sự phục hồi toàn cầu. Tuy nhiên Trung Quốc cần có các cải cách tài chính, thị trường và các cải cách khác để có thể tham gia vào việc điều hành nền kinh tế của thế giới.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã chọn được ứng cử viên làm nhà lãnh đạo kế tiếp của tổ chức thế giới này.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Oct 07, 2016 1:24 am    Tiêu đề: Thủ lĩnh IS bị đầu độc (VOA)

Hãng tin Fars đưa tin thủ lĩnh ISIS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị một sát thủ bí ẩn đầu độc ở Iraq. Ba tay súng Jihad cao cấp khác của ISIS cũng bị trúng độc ở Al-Ba’aj, tây nam thành phố Mosul, thành trì quan trọng nhất của IS tại Iraq. Một số nguồn tin cho hay ISIS đang bắt giữ một số nghi phạm.

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Oct 08, 2016 1:51 am    Tiêu đề: "Phó tướng" của bà Clinton thừa nhận mình "hung hăng" (VOA60)

Tờ Politico cho hay Chủ tịch Hạ viện Mỹ, Paul Ryan, sẽ sử dụng chiến thuật có tên hoà hợp ngân sách để thông qua một kế hoạch ngân sách mang tính bảo thủ hơn nếu đảng Cộng hoà vẫn duy trì được đa số ghế trong Lưỡng viện và dành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống. Nếu thành công, việc thông qua ngân sách mới chỉ cần đa số phiếu ủng hộ, không phải bàn cãi. Cả hai chính đảng đều đã sử dụng chiến thuật này trong quá khứ, và đều lên án lẫn nhau khi một trong hai phe áp dụng cách thức này.

Tờ The New York Times đưa tin ông Trump vừa đưa ra lời bào chữa mới cho phần thể hiện yếu kém trước bà Clinton trong cuộc tranh luận hồi tuần trước. Ông Trump từng nói rằng chiếc micro bị lỗi là một phần nguyên nhân, nhưng rồi lại quy lỗi cho một trục trặc kỹ thuật khác.

Tờ US News and World Report nói rằng ứng viên Phó tổng thống của đảng Dân chủ, Tim Kaine, thừa nhận với cử tri tại bang Pennsylvania rằng ông đã “hơi hung hăng” khi nói về những chỉ trích chính nhắm về mình trong cuộc tranh luận với ứng viên Phó tổng thống bên đảng Cộng Hoà, Mike Pence.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Oct 08, 2016 1:54 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 08/10/2016

Cơ hội TPP cho Việt Nam ngày càng mong mano. Gần 170.000 hộ dân Sài Gòn đang sử dụng nguồn nước chứa chất gây ung thư. Tin nói Nga đang cân nhắc khôi phục căn cứ quân sự ở Việt Nam, Cuba. Philippines tuyên bố tạm ngưng tuần tra chung với Mỹ trên biển Đông. Tổng thống Colombia được trao giải Nobel Hòa bình. Bão Matthew hoành hành ở bờ biển bang Florida. CEO bị bắt giữ vì cáo buộc mại dâm.

Trong khi quốc hội Việt Nam hoãn thông qua TPP cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, lãnh đạo Khối Đa số ở thượng viện Hoa Kỳ, Mitch McConnell, tuyên bố hiệp định thương mại này sẽ bị đóng băng cho đến khi được vực dậy bởi tân Tổng thống của Mỹ. Thượng nghị sĩ McConnell trước đó đã phủ quyết một cuộc đầu phiếu cho TPP tại quốc hội.

Một kết quả giám sát mới vừa được công bố hôm 6/10 cho biết hiện có gần 170.000 hộ dân sinh sống tại Sài Gòn đang sử dụng nguồn nước ngầm ô nhiễm, chứa chất Amoni có thể gây ung thư.

Những cơ quan thông tấn của Nga dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Nikolai Pankov ngày 7/10 loan báo Nga đang xem xét kế hoạch khôi phục những căn cứ quân sự ở Việt Nam và Cuba, từng là những cột trụ sức mạnh quân sự toàn cầu của Liên bang Soviet thời Chiến tranh Lạnh.

Người đứng đầu bộ quốc phòng Philippines ngày 7/10 cho biết đã thông báo với phía Mỹ về quyết định tạm ngưng các kế hoạch tuần tra chung và tập trận chung giữa 2 nước trên vùng biển Đông đang có tranh chấp.

Tổng thống Juan Manuel Santos của Colombia ngày 7/10 được trao giải Nobel Hòa bình vì những nỗ lực đưa cuộc xung đột năm thập kỷ với phiến quân theo chủ nghĩa Marx tới hồi kết.

Bão Matthew đã giết chết hàng trăm người ở Biển Caribe, kể cả ít nhất 300 người ở Haiti, mặc dù đã hạ giảm thành bão Cấp Ba với sức gió 100 kilômét giờ sau khi đến gần bờ biển Florida vào 7/10.

Cảnh sát ở bang Texas của Mỹ bắt giữ giám đốc điều hành website quảng cáo trực tuyến Backpage.com và lục soát văn phòng của công ty này về cáo buộc mại dâm và buôn người để đưa vào con đường mại dâm.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Oct 11, 2016 12:20 am    Tiêu đề: Gọi bà Clinton là quỉ, ông Trump được khen "tiến bộ" (VOA60)

Twitter cho hay có tới 17 triệu đoạn tweet được đăng tải có nội dung liên quan đến cuộc tranh luận tổng thống Mỹ diễn ra hôm 09/10. Đây là cuộc tranh luận được bàn tán nhiều nhất trong lịch sử Twitter. Sau khi cuộc tranh luận diễn ra, bà Clinton có thêm 25.000 người theo dõi, còn của ông Trump là 16.000 người.

Theo một bài phân tích của kênh NBC News, trong cuộc tranh luận vừa diễn ra, ông Trump tập trung, thoải mái hơn so với cuộc tranh luận đầu tiên. Bài phân tích miêu tả ông Trump đã “thoát ra khỏi sự ràng buộc của các nguyên tắc chính trị Mỹ” khi gọi bà Clinton là “quỉ dữ” đồng thời khơi lên scandal tình ái của chồng bà, ông Bill Clinton.

Tạp chí Foreign Policy, lần đầu tiên trong lịch sử, cho đăng một bài xã luận ủng hộ bà Hillary Clinton. Bài xã luận nói rằng việc ông Trump trở thành tổng thống Hoa Kỳ sẽ là “một mối đe doạ lớn” đến sự tồn vong của đất nước, và rằng nếu bà Clinton đắc cử sẽ “gửi một tín hiệu quan trọng” về cam kết của nước Mỹ bầu chọn ứng viên tổng thống dựa trên những phẩm chất xuất sắc của họ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Oct 11, 2016 12:23 am    Tiêu đề: Lính Trung Quốc tháo chạy, nhân viên LHQ bị hãm hiếp (VOA)

Tổ chức nhân quyền Center for Civilians in Conflict, một tổ chức bảo vệ thường dân trong các cuộc xung đột, có trụ sở tại Washington cho hay, hôm 11 tháng 07, hơn 100 tay súng đã tấn công căn cứ của LHQ tại thủ đô Juba, Nam Sudan.
Thay vì bảo vệ hàng chục ngàn dân thường đang lánh nạn tại đây, lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ bao gồm các binh sĩ Ethopia và Trung Quốc lại … tháo chạy. Trong khi các binh sĩ Ethiopia còn giúp sơ tán thường dân và có lúc bắn trả, các binh sĩ Trung Quốc rốt cuộc chỉ lo thoát thân, bỏ lại vũ khí đạn dược sau lưng.
Cao ủy LHQ tại Nam Sudan đã ra lệnh cho các đơn vị này ứng cứu người dân, nhưng những người lính này “từ chối rời căn cứ được bảo vệ”
Ít nhất 5 nhân viên quốc tế của LHQ bị hãm hiếp tập thể, hàng chục người khác bị tấn công. Một phóng viên người Nam Sudan bị sát hại.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Oct 11, 2016 12:26 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 11/10/2016

Blogger Mẹ Nấm bị bắt khẩn cấp. Việt Nam: nơi lý tưởng cho những người sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Nghị sĩ đối lập Campuchea lãnh án vì ‘bóp méo’ đường biên giới với Việt Nam. Hai giáo sư Mỹ nhận giải Nobel Kinh tế. Samsung ngừng sản xuất điện thoại Galaxy Note 7. Bế tắc hạt nhân gây khó cho các nạn nhân lũ lụt Bắc Triều Tiên.

Một trong những blogger nổi tiếng của Việt Nam vừa bị bắt vì điều 88 ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’, trường hợp mới nhất trong loạt bắt bớ và tuyên án các nhà hoạt động khiến hồ sơ nhân quyền của Hà Nội tiếp tục bị lưu ý.

Việt Nam năm nay xếp hạng 11 trong danh sách 57 nơi tốt nhất cho những người sinh sống và làm việc ở nước ngoài, theo khảo sát do trang InterNations thực hiện.

Một nghị sĩ đối lập trong Quốc hội Campuchea ngày 10/10 bị phạt tù 2 năm rưỡi vì đã đăng tải một bản đồ ‘sai sự thật’ lên Facebook, tố cáo chính phủ Hun Sen nhượng đất cho Việt Nam.

Giáo sư Oliver Hart của Đại học Harvard và Bengt Holmstrom của Viện Công nghệ Massachusetts được trao giải Nobel Kinh tế năm 2016.

Công ty điện tử Samsung của Hàn Quốc cho biết đang “trong quá trình điều chỉnh số lượng sản phẩm” đối với điện thoại Galaxy Note 7 hiện đang bị chú ý nhằm đảm bảo là những chiếc điện thoại này an toàn.

Mùa đông đang đến ở Bắc Triều Tiên, nơi có gần 600.000 người đang cần giúp đỡ khẩn cấp do bị lũ lụt nghiêm trọng gần đây.



Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 12, 2016 1:18 am    Tiêu đề: Ông Trump 'doạ' tiếp tục tấn công ... chồng bà Clinton (VOA60)

Một cuộc thăm dò dư luận do tờ Politico/ Morning thực hiện trên 2.000 cử tri đã đăng ký đi bầu cho thấy bà Hillary Clinton đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận tổng thống thứ hai. Theo đó, chỉ có 28% người được hỏi cho rằng ông Donald Trump thắng cuộc tranh luận được tổ chức tại trường Đh Washington, bang Missouri.

Hãng tin Bloomberg cho hay ông Donald Trump sẽ tiếp tục đề cập đến scandal tình ái của ông Bill Clinton nếu những lời bình luận nhạy cảm của ông trong quá khứ tiếp tục bị công khai. Đội ngũ cố vấn của ông cho rằng tấn công bà Clinton có thể giúp ông Trump thu hẹp khoảng cách giữa ông và bà trong các cuộc thăm dò.

Theo tờ Detrit Free Press, bà Clinton nói rằng ông Trump đáng ra cần xin lỗi, thay vì tiếp tục chỉ trích trong cuộc tranh luận tổng thống. Tại cuộc trò chuyện với 3.500 người tại Detroit, bang Michigan, bà Clinton đề cập đến nhiều vấn đề, trong đó có học phí đại học, cách thức làm ăn và tiền thuế của ông Trump.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 12, 2016 1:22 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 12/10/2016

Ba nhà máy điện hạt nhân TQ nằm ‘sát nách’ VN. VN điều tra thép Trung Quốc, Bắc Kinh lo ngại. Thủ tướng VN ‘tự trả tiền’, dân mạng phát ‘sốt’. Samsung ‘khai tử’ Galaxy Note 7. Ông Duterte dẹp tranh chấp sang một bên khi đi TQ. 'Gần 50% người Mỹ gốc Việt ngả về bà Clinton’.

Thông tin ba nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc, nằm cách Việt Nam không xa, mới chính thức đi vào hoạt động, đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước.

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 9/10 bày tỏ quan ngại về việc Việt Nam tiến hành điều tra các mặt hàng thép của nước này, đồng thời hối thúc Hà Nội “thận trọng và kiềm chế việc sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại”.

Cả báo chí chính thống lẫn truyền thông “lề trái” ở Việt Nam đưa tin rầm rộ vụ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “không nhận quà biếu”, và “tự trả tiền phở” trong chuyến đi kiểm tra an toàn thực phẩm ở TP HCM.

Samsung đã ngưng bán và cho đổi điện thoại Galaxy Note 7 trước các quan ngại về an toàn. Tập đoàn của Hàn Quốc cũng yêu cầu các khách hàng ngưng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 10/10, tuyên bố rằng ông sẽ gác lại vấn đề bãi cạn Scarborough với Trung Quốc, ít ngày trước chuyến công du Bắc Kinh.

Một cuộc thăm dò mới công bố tại Hoa Kỳ cho thấy rằng gần một nửa số người Việt ở Mỹ đủ điều kiện đi bầu cho biết ủng hộ ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 12, 2016 4:32 pm    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Truyền hình Pháp TV5 suýt bị phá hủy vì tin tặc

Gordon Corera
Phóng viên an ninh BBC


Kênh truyền hình của TV5Monde bị tấn công tháng Tư 2015


TV5Monde ngừng phát sóng tháng Tư 2015. Một nhóm tự gọi là Nhà nước Hồi giáo Mạng, liên quan IS, đầu tiên nhận trách nhiệm.
Nhưng cuộc điều tra nay cho rằng vụ tấn công là do một nhóm tin tặc Nga.Một vụ tấn công mạng đã súyt phá hủy một mạng truyền hình Pháp, theo lời tổng giám đốc đài nói với BBC.


Yves Bigot là tổng giám đốc TV5Monde


Thứ Tư ngày 8/4 là một ngày trọng đại cho Yves Bigot, tổng giám đốc TV5Monde.
Mạng lưới truyền hình của ông, phát đi toàn thế giới, vừa phát một kênh mới. Các bộ trưởng Pháp có mặt tại trụ sở ở Paris.
Chiều hôm đó, ông Bigot đi ăn mừng với một đối tác từ Radio Canada.
Trong lúc họ được phục vụ món khai vị lúc 20:40, một loạt tin nhắn và cuộc gọi cho ông biết cả 12 kênh đã ngừng.
Người ta nhanh chóng nhận ra hệ thống bị tấn công mạng.
Cuộc đua với thời gian diễn ra. Sự kéo dài sẽ khiến các kênh phân phối vệ tinh hủy hợp đồng, làm công ty nguy hiểm.
"Chúng tôi may không bị phá hủy hoàn toàn nhờ vào việc chúng tôi khai trương kênh mới đúng hôm ấy và kỹ thuật viên có mặt," ông Bigot kể.
"Một người đã tìm ra cái máy nơi xảy ra vụ tấn công, và cắt đứt nó khỏi internet, thế là vụ tấn công dừng lại."
Lúc 05:25, một kênh được phục hồi. Các kênh khác trở lại trong buổi sáng.
Vụ tấn công hóa ra tinh vi và có trọng điểm hơn tường thuật lúc ban đầu. Các thủ phạm đã xâm nhập hệ thống từ hôm 23/1.
Họ tiến hành do thám TV5Monde để hiểu cách đài này phát đi tín hiệu. Sau đó, nhóm này làm giả phần mềm để phá hủy phần cứng kết nối internet vốn dùng để kiểm soát hoạt động của đài, ví dụ hệ thống giải mã dùng để phát chương trình.
Những kẻ tấn công xâm nhập qua bảy điểm. Không phải tất cả đều thuộc về TV5Monde hay ở Pháp. Có một điểm đặt ở Hà Lan, vì công ty này cung cấp camera điều khiển từ xa dùng trong studio của TV5.


Màn hình TV5Monde tối đen


Ai chịu trách nhiệm?


Lúc 20:40 giờ địa phương, những người phụ trách nội dung số tại đài nói với ông Bigot rằng có những tin nhắn trên trang Twitter và Facebook của kênh.
Tin tặc nói họ thuộc một nhóm tự gọi là Nhà nước Hồi giáo Mạng và đe dọa Pháp. Lúc đó các vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo mới diễn ra được vài tháng, và có vẻ như đây có thể là đòn tiếp theo của IS.
Nhưng khi điều tra của giới chức Pháp bắt đầu, một bức tranh khác hiện ra.
Cơ quan mạng của Pháp nói với ông Bigot nên cẩn thận không liên hệ vụ việc trực tiếp tới IS. Ông được khuyên chỉ nói rằng có các tin nhắn tự nhận là của IS.
Các nhà điều tra sau đó tin rằng nhóm tấn công dùng tin nhắn thánh chiến để che dấu thân phận.


12 kênh của TV5Monde ngừng phát sóng


Ông Bigot được cho hay nhóm tin tặc Nga, APT 28, đã tấn công đài của ông.
"Tôi hoàn toàn không biết," ông Bigot nói, khi tôi hỏi vì sao TV5Monde bị tấn công.
Ông giải thích các nhà điều tra chỉ mới chứng minh hai điều.
Đầu tiên, vụ tấn công nhằm phá hủy kênh, và thứ hai, nó liên quan APT 28.
"Có hai điều cuộc điều tra chắc sẽ không làm được."
"Thứ nhất, vì sao là TV5Monde.
"Thứ hai là: Ai ra lệnh, cho tiền cho nhóm tin tặc Nga?"
Chuyện xảy ra cho TV5 không phải là nhằm tìm kiếm thông tin, mà để phá hủy.
Nó thể hiện một xu hướng mới: tấn công đem lại hậu quả thực tế.
Gần đây, một trạm điện ở Ukraine bị tin tặc làm ngừng hoạt động.


Trang web TV5Monde bị thay giao diện


Vì sao tin tặc Nga tấn công công ty Pháp là câu hỏi chi phối giới phân tích tình báo ở Anh, Mỹ và Pháp.
Tại London, người ta kết luận rất có thể đây là cố gắng thử các hình thức tấn công mạng trong một phần ý định hung hăng hơn.

Tiền lệ nguy hiểm

Tác động lên TV5 thật to lớn.
Ngay sau vụ tấn công, nhân viên phải quay lại dùng máy fax vì không thể gửi email.
"Chúng tôi phải chờ nhiều tháng trước khi kết nối lại được internet," ông Bigot nhớ lại.
Chi phí tài chính là 5 triệu euro trong năm đầu tiên, sau đó mỗi năm là 3 triệu euro để trả tiền bảo vệ.
Nhưng thách thức lớn nhất là cách công ty làm việc. Mọi nhân viên phải thay đổi hành vi.
Thủ tục xác minh đặc biệt được dùng để kiểm tra email từ nước ngoài, đĩa cứng phải được kiểm tra trước khi đút vào máy.
Đối với một công ty truyền thông tồn tại bằng việc đưa nội dung đi vào và ra hệ thống, chi phí quả là đắt giá.
"Chúng tôi sẽ không còn giống như trước," ông Bigot. "Thật quá nguy hiểm."
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 12, 2016 4:37 pm    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Giới lập pháp Hong Kong phản đối lễ tuyên thệ

Ba nhà làm luật Hong Kong không tuyên thệ vào hội đồng lập pháp sau khi dùng chính lời tuyên thệ để lên tiếng chống Trung Quốc.

Tổng thư ký Kenneth Chen nói lời tuyên thệ của Sixtus Leung, Yau Wai-ching và Edward Yiu không có giá trị.
Ông Leung và ông Wai-ching, thành viên của đảng Youngspiration cổ súy dân chủ, chửi thề và đã nói sai từ "Trung Quốc".
Hai người này mang biểu ngữ viết "Hong Kong không phải là Trung Quốc".
Người thứ ba, ông Yiu, một người độc lập, nói thêm vào lời tuyên thệ rằng ông muốn "tranh đấu cho quyền bỏ phiếu thực sự".
Buổi lễ tuyên thệ là phiên đầu tiên của Hội đồng Lập pháp (LegCo) kể từ tháng trước, trong đó một số ứng viên vốn kêu gọi để Hong Kong có thêm quyền tự trị - hoặc đứng độc lập hoàn toàn - trúng cử.
Nhiều người là các nhân vật chủ chốt trong phong trào phản đối vì dân chủ hồi năm 2014.
Các nhà lập pháp mới buộc phải nói lời tuyên thệ ngắn trước khi có thể nhậm chức trong đó có câu "Hong Kong là đặc khu hành chính của Trung Quốc" phải nói nhiều lần.


Nathan Law, không quay về chỗ của mình và hỏi tại sao lời tuyên thệ của ông không được chấp nhận.


Nhưng Sixtus Leung và Yau Wai-ching bắt đầu lời tuyên thệ bằng việc tuyên bố trung thành với "Quốc gia Hong Kong".
Họ đã dùng từ ngữ tục tĩu và gọi Trung Quốc là "Shina", một cách phát âm xúc phạm được dùng khi Nhật chiếm đóng Trung Quốc.
Ông Chen nói là phiếu của họ không có giá trị và nghi ngờ liệu người ta có thể hiểu được bổn phận của các nhà làm luật là gì hay không".
Một nhà làm luật khác có ghế trong hội đồng là, Nathan Law, một trong các nhà lãnh đạo sinh viên trong các cuộc biểu tình năm 2014, cũng đã đổi lời tuyên thệ, thay âm "Trung Quốc" nghe giống như câu hỏi.
Sau đó Ông Chen đã tuyên bố tạm dừng phiên họp.
Hầu hết 70 dân biểu mới tuyên thệ bình thường mặc dù một vài người đã phản đối.


Leung Kwow-hung, còn được biết tới là người "Tóc Dài", đã mang một chiếc ô vàng là biểu tượng của Phong trào Ô dù 2014.


Hong Kong, cựu thuộc địa Anh, trở thành đặc khu hành chính của Trung Quốc vào năm 1997. Hong Kong được cai quản theo nguyên tắc "một nước, hai hệ thống" và được hưởng một mức độ tự trị khá cao.
Nhưng lãnh đạo Hong Kong vẫn được lựa chọn bởi một ủy ban do Bắc Kinh hậu thuẫn.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Oct 13, 2016 1:04 am    Tiêu đề: Ông Trump tuyên bố thoát khỏi "xiềng xích" của đảng Cộng Hoà (VOA60)

Tờ Wall Street Journal cho hay ông Donald Trump tuyên bố rằng giờ đây ông hoàn toàn tự do thoát khỏi “xiềng xích” của đảng Cộng Hoà. Tuyên bố này được đưa ra sau khi một số thành viên của đảng Cộng Hoà chỉ trích những lời lẽ thô tục dành cho phụ nữ của ông Trump trong một đoạn băng vừa được công bố. Ông Trump đã dùng tài khoản Twitter của mình để lên án sự bất trung của các đảng viên Đảng Cộng hoà cũng như thiếu sự ủng hộ dành cho ông.

Tờ The New York Times cho rằng dựa theo các kết quả bầu cử sớm thì có thể khẳng định bà Hillary Clinton đã giành chiến thắng. Kỳ bầu cử năm nay chứng kiến số người đi bầu sớm cao kỷ lục tại các bang như Florida và North Carolina, nơi bà Clinton đang dẫn trước.

Theo WJLA, WikiLeaks vừa tiết lộ thêm nhiều bức thư điện tử từ tài khoản chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Tuy nhiên, vụ tai tiếng liên quan tới ông Trump có vẻ như đã làm lu mờ sự kiện này. Trong cuộc tranh luận lần thứ hai, và cả trên Twitter, ông Trump ra sức lôi kéo sự chú ý của công chúng về những bức thư điện tử của bà Clinton, tuy nhiên giới truyền thông vẫn không mấy mặn mà.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Oct 13, 2016 1:07 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 13/10/2016

Phương Tây đồng loạt kêu gọi thả blogger Mẹ Nấm. Formosa góp phần làm giảm GDP của Việt Nam. Samsung nói vụ Galaxy Note 7 không ảnh hưởng hoạt động ở Việt Nam. Trung Quốc phát triển lò phản ứng siêu nhỏ để dùng ở Biển Đông. Phiến quân Yemen tấn công hụt các tàu hải quân Hoa Kỳ. Lãnh đạo LHQ cảnh báo về mối nguy nếu ông Trump đắc cử. TT Obama quyết đưa người lên sao Hỏa trước năm 2030.

Phái đoàn châu Âu và đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam ra thông cáo bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về vụ bắt giữ bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, và kêu gọi phóng thích bà “ngay lập tức”. Bà Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm, bị bắt hôm 10/10.

Thiên tai, vụ ô nhiễm do Formosa gây ra, và xuất khẩu gặp khó khăn đã làm cho chính phủ Việt Nam phải hạ mục tiêu tăng trưởng GDP. Tại một cuộc họp chính phủ hồi đầu tháng 10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói mục tiêu mới của năm 2016 là GDP tăng trong khoảng từ 6,3-6,5%. Các con số này thấp hơn so với mục tiêu 6,7% do Quốc hội đặt ra hồi tháng 11 năm 2015.

Hãng Samsung Vietnam nói hôm 12/10 rằng họ vẫn duy trì số lượng nhân viên hiện nay cũng như mục tiêu xuất khẩu của năm nay dù công ty mẹ ngừng sản xuất dòng điện thoại chủ chốt của hãng là Galaxy Note 7 sau những sự cố của pin.

Trung Quốc hiện đang phát triển lò phản ứng hạt nhân nhỏ nhất thế giới có thể được lắp đặt trên các đảo ở vùng Biển Đông có nhiều tranh chấp. Tin cho hay các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang nỗ lực để chế tạo ra “các khối ắc-qui hạt nhân gọn nhẹ” trong vòng 5 năm tới.

Ngũ Giác Đài nói họ đang cân nhắc việc phản ứng quân sự đối với các cuộc tấn công tên lửa không thành nhắm vào các tàu hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đỏ. Họ nói hôm 11/10 rằng phiến quân Houthi đóng ở Yemen bị cho là chịu trách nhiệm về các vụ phóng tên lửa.

Cao ủy Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc nói hôm 12/10 rằng nếu ông Donald Trump được bầu làm tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, đó sẽ là "điều nguy hiểm xét theo quan điểm quốc tế".

Tổng thống Barack Obama nói rằng với sự giúp đỡ của các công ty tư nhân, Hoa Kỳ sẽ đưa con người lên sao Hỏa vào khoảng những năm 2030.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Oct 13, 2016 8:56 pm    Tiêu đề: Đoạn băng tục tĩu của ông Trump khiến 60% cử tri khó chịu (VOA60)

Tờ Washington Post vừa cho đăng một bài xã luận ủng hộ bà Hillary Clinton lên làm tổng thống. Bài xã luận nói rằng bà Clinton “có tiềm năng trở thành một vị Tổng thống xuất sắc,” và lý do khiến người ta ủng hộ bà không phải bởi vì đối thủ của bà “quá đáng sợ”. Bà Clinton được miêu tả là một người “kiên quyết, kiên cường, có lý tưởng và thông minh.”

Kênh NBC Washington đưa tin chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump sẽ rút ra khỏi bang Virginia, một quyết định được đưa ra từ trụ sở chính của ông Trump tại New York, sau một cuộc họp qua điện thoại. Chiến dịch của ông Trump sẽ tập trung nhiều hơn vào các bang có khả năng quyết định vận mệnh của ông Trump như Florida, North Carolina, Ohio và Pennsylvania.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến của kênh Bloomberg Politics, bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 9 điểm tại bang Pennsylvania, một bang trọng điểm của chiến dịch tranh cử. Thực hiện sau khi đoạn băng ghi lại những lời lẽ thô tục của ông Trump nhắm vào phụ nữ bị công khai, cuộc thăm dò cho thấy có đến 60 % cử tri có thể đi bầu cảm thấy khó chịu về việc này.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Oct 13, 2016 8:59 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 14/10/2016

Người dân Bà Rịa đổ cá chết ra quốc lộ để biểu tình. Tội phạm hủy hoại môi trường sẽ bị trừng trị? Việt Nam lên tiếng trước thông tin Nga quay trở lại Cam Ranh. Vì sao người cao tuổi gốc Việt nghiêng về Đảng Cộng hòa? Quốc vương Thái Lan băng hà. Bob Dylan đoạt Giải Nobel Văn học 2016.

Bức xúc trước việc cá nuôi lại chết hàng loạt, người dân xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, đã chở cá chết đổ ra quốc lộ 51 để phản đối các công ty chế biến hải sản gây ô nhiễm, khiến đoạn đường này bị ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Trong bối cảnh bức xức của người dân tăng cao về vấn đề ô nhiễm môi trường tràn lan ở Việt Nam, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tuyên bố quyết tâm đóng cửa các nhà máy gây ô nhiễm và coi việc tàn phá môi trường là một tội hình sự.

Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình hôm 13/10 khẳng định Việt Nam giữ vững lập trường không liên minh quân sự trước những thông tin gần đây khi Nga đánh tiếng muốn trở lại cảng Cam Ranh chiến lược của Việt Nam.

Mỗi khi đến mùa bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, nhiều người Mỹ gốc Việt quan tâm tới chính trị cho biết họ sẽ không bỏ phiếu cho ứng cử viên họ yêu thích nhất, mà thay vào đó, dành lá phiếu của mình cho người mà họ ghét ít nhất.

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej vừa mới từ trần, thọ 88 tuổi. Nhà vua được nhân dân Thái tôn kính băng hà hôm 13/10 sau một thời gian dài lâm bệnh. Ông được coi là vị vua trị vì lâu năm nhất trên thế giới.

Nhạc sĩ huyền thoại người Mỹ Bob Dylan đã đoạt giải Nobel Văn học năm 2016. Ông là nghệ sĩ sáng tác nhạc đầu tiên được nhận giải thưởng cao quý này.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Oct 14, 2016 11:51 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 15/10/2016

Chính quyền Nghệ An muốn hạn chế hoat động của Linh mục giúp ngư dân kiện Formosa. HRW: Điều 88 của Việt Nam là công cụ bịt miệng dân. Việt Nam lo ngại về 3 nhà máy điện hạt nhân mới của Trung Quốc. Bà Clinton hay ông Trump, người Mỹ gốc Việt sẽ chọn ai? Bà Clinton: “Mỹ có thể gọi Thái Bình Dương là ‘biển Hoa Kỳ’." Dân xếp hàng xem lễ rước linh cữu Vua Thái Lan tới Hoàng Cung. Đệ nhất phu nhân chỉ trích ứng viên Donald Trump.

Giới hoạt động trong nước ngày 14/10 đăng lên mạng xã hội bản sao công văn được cho là của chính quyền tỉnh Nghệ An trong đó đề nghị Giám mục Giáo phận Vinh hạn chế hoạt động của Linh mục Đặng Hữu Nam, người giúp ngư dân trong vụ kiện tập thể chống lại Formosa.

Điều 88 Bộ luật hình sự là ‘công cụ’ để Việt Nam ‘bịt miệng dân’, ‘truy tố những người bất đồng quan điểm với nhà nước,’ tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế Human Rights Watch lên án sau vụ blogger Mẹ Nấm bị bắt khởi tố về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc cập nhật thông tin về 3 nhà máy điện hạt nhân nằm sát biên giới với Việt Nam mới đi vào hoạt động sau khi các chuyên gia lên tiếng lo ngại.

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016 đầy gay cấn đang đi vào giai đoạn chót thu hút sự chú ý của thế giới không vì cương lĩnh của ứng cử viên mà vì những chỉ trích cá nhân từ hai đối thủ chính, Donald Trump và Hillary Clinton.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton từng nói rằng nếu Trung Quốc có thể tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ biển Đông thì Mỹ cũng có thể gọi Thái Bình Dương là “biển Hoa Kỳ”.

Thi hài Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adul-yadej đã về tới Hoàng cung ở thủ đô Bangkok.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói với các ủng hộ viên của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tại bang New Hampshire rằng không thể xem những bình phẩm của ứng viên Cộng hòa Donald Trump về phụ nữ chỉ đơn thuần là một điều gây bức xúc nữa trong mùa bầu cử không mấy tươi đẹp này.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Oct 17, 2016 12:36 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Miền Trung Việt Nam: lụt lớn và xả lũ


Cảnh tượng từ video của tác giả Bùi Minh Tuấn cho thấy tình trạng ngập nặng hai bên Quốc lộ ở miền Trung Việt Nam


Từ bảy giờ sáng 17/10 hồ Kẻ Gỗ ở tỉnh Hà Tĩnh được phép chính thức xả lũ trong bối cảnh nhiều địa phương trong khu vực này ngập chìm trong nước lũ.
Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn ký văn bản cho phép chính thức xả tràn hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên) từ 7 giờ ngày 17/10 với lượng nước 200-300 m3/giây. Thông báo này không nêu thời gian kết thúc xả lũ và phải "phải căn cứ diễn biến thời tiết, mực nước hồ và cơ quan chức năng sẽ có thông báo sau", báo Hà Tĩnh cho biết.
Ông Sơn nói "không thể" bị ngập úng như năm 2010.
Trước đó, thủy điện Hố Hô xả lũ tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã khiến nhiều nơi ở huyện Hương Khê chìm trong biển nước, báo Vietnamnet đưa tin.
Đợt xả lũ diễn ra vào ngày thứ Sáu 14/10, nhà máy thủy điện này nằm ở khu vực giáp ranh Quảng Bình - Hà Tĩnh.
Chủ tịch huyện Hương Khê trả lời báo chí tại Việt Nam nói huyện "không nhận được thông báo bằng văn bản" về việc xả lũ mà chỉ "thông báo qua điện thoại" với một phó chủ tịch huyện.
Nhiều hình ảnh từ địa phương này cho thấy nhà cửa của người dân bị ngập, có xã ngập 700/1400 hộ.
Trong khi đó, lãnh đạo nhà máy thủy điện Hố Hô nói họ xả lũ "đúng quy trình", theo tờ Lao Động trích lời.
Đây không phải lần đầu tiên địa phương này của Hà Tĩnh bị ngập lụt nặng vì thủy điện xả lũ. Năm 2010, lũ tràn về và nhà máy thủy điện không mở được cống thoát nước và khiến nước lũ tràn qua cửa đập và nhiều chuyên gia khi đó cảnh báo về nguy cơ "vỡ đập".


Hình ảnh từ mạng xã hội cho thấy nhiều nhà cửa bị nhấn chìm


Quảng Bình ngập
Ít nhất 11 người thiệt mạng và nhiều người mất tích trong trận lũ nghiêm trọng ở miền Trung Việt Nam, truyền thông Việt Nam đưa tin, và hàng chục ngàn nhà cửa chìm trong biển nước.
Chính quyền đã yêu cầu nhà chức trách địa phương huy động quân đội và công an cứu người dân bị nạn vì trận lũ lụt nặng.
Đài truyền hình Việt Nam nói 11 người chết vì lũ và 27.000 ngôi nhà chìm trong biển nước.
Ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch tỉnh Quảng Bình, được hãng tin AFP dẫn lời nói có bảy người chết là từ tỉnh Quảng Bình, nhưng quan chức này nói tình hình đang tiến triển tốt.
"Chúng tôi có thể đến các khu vực ảnh hưởng nặng nề do lũ," ông chủ tịch nói với hãng AFP.
Mặc dù mưa lớn đã giảm, nhưng các quan chức cảnh báo khu vực này vẫn có thể bị ảnh hưởng vì bão Sakira từ Biển Đông tràn vào.



Phản ứng từ mạng xã hội
Mạng xã hội ở Việt Nam chia sẻ ca từ và video của ca sỹ Hà Ngọc Yến, trong đó có đoạn:
"Trời làm mưa dông cho đôi mắt ai u sầu
Nhìn ra xa xăm nơi nơi ngập tràn nước lũ
Miền Trung yêu thương bao năm khổ công cấy cày
Đến nay nước về cuốn trôi tất cả đi rồi
Hỡi cao xanh ơi có ai thấu chăng nỗi lòng
Người dân tang thương đâu đây mái nhà trôi nổi
Đàn con bơ vơ biết đâu chốn nao nương nhờ
Khổ đau trăm chiều trời xanh có thấu cho lòng
Miền Trung ơi cho ta biết bao thăng trầm.."
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Oct 18, 2016 2:27 am    Tiêu đề: Con rể ông Trump tính lập kênh truyền hình cho bố vợ (VOA60)

Tờ USA Today đưa tin ông Donald Trump tiếp tục khẳng định rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần này có gian lận chống lại ông. Ứng viên của đảng Cộng hòa này khuyến khích những người ủng hộ quan sát kỹ các địa điểm bỏ phiếu. Giới chức Mỹ quan ngại rằng cáo buộc của ông Trump có thể dẫn tới bạo động và làm ảnh hưởng đến khả năng điều hành đất nước của vị Tổng thống kế nhiệm.

Tờ The Wall Street Journal cho biết kết quả cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc với kênh NBC News cho thấy bà Hillary Clinton đang giành được sự ủng hộ từ cử tri nữ và những cử tri trung lập. Điều này giúp bà Clinton dẫn trước ông Trump 11 điểm. Khi được hỏi rằng ai sẽ là người giải quyết tốt hơn các vấn đề của phụ nữ, thì chỉ có 17% cử tri lựa chọn ông Trump, trong khi con số của bà Clinton là 67%.

Theo tờ Financial Times, con rể của ông Donald Trump, Jared Kushner, đã có cuộc họp không chính thức với người sáng lập cũng như giám đốc điều hành của một ngân hàng đầu tư để bàn về khả năng cho ra đời kênh truyền hình Trump TV ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc vào tháng 11 tới.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Oct 18, 2016 2:31 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 18/10/2016

Tiến sỹ môi trường: Thủy điện Hố Hô có trách nhiệm lớn. 1.000 ngư dân Nghệ An tiếp tục kiện Formosa. Cử tri kiến nghị Quốc hội không thông qua luật về hội. Trung Quốc phóng thành công tàu Thần Châu-11. Tàu thăm dò châu Âu chuẩn bị tìm kiếm sự sống trên Sao Hỏa. EU xem xét trừng phạt về vấn đề Syria, nhưng không chống Nga.

Dư luận Việt Nam đang phẫn nộ về việc nhà máy thủy điện Hố Hô ở tỉnh Hà Tĩnh đã xả nước bất hợp lý gây thiệt hại to lớn cho người dân ở cuối nguồn.

Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam sẽ cùng 1.000 người dân tỉnh Nghệ An đi nộp lại đơn kiện nhà máy của Formosa ở Hà Tĩnh.

Nhiều cử tri và đại diện một số hội ở Việt Nam vừa lập một kiến nghị trên mạng kêu gọi Quốc hội không thông qua dự thảo luật về hội.

Hai phi hành gia Trung Quốc bay lên vũ trụ hôm 17/10 để thực hiện sứ mệnh không gian có con người dài ngày nhất và tham vọng nhất của nước này từ trước đến nay.

Tàu thăm dò thử nghiệm của Cơ quan Vũ trụ châu Âu ESA dự kiến sẽ hạ cánh xuống sao Hỏa hôm 19/10, đây là một phần trong sứ mệnh nhằm khám phá bầu khí quyển của hành tinh đỏ và tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ở đó.

Quan chức đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên hiệp châu Âu Federica Mogherini cho biết EU không cân nhắc việc trừng phạt Nga về hành động của họ ở Syria.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Oct 18, 2016 2:34 am    Tiêu đề: Chớ dại bất kính với nhà vua Thái (VOA)

Hôm 16/10, một người phụ nữ bị bắt quì lạy trước chân dung Quốc vương quá cố Bhumibol của Thái Lan trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân đang giận dữ.

Bà bị cáo buộc đăng tải lên mạng những lời bình luận thiếu tôn trọng đối với đức vua.

Sự việc diễn ra tại đảo Koh Samui, một hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái.

Người phụ nữ này bị đám đông chửi rủa và phải đối mặt với tội phỉ báng hoàng gia.

Trước đó, vào hôm 14/10, hàng trăm người phẫn nộ tụ tập bên ngoài một ngôi nhà ở Phuket, sau khi một người đàn ông đăng tải lên mạng những lời bất kính với nhà vua.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Oct 19, 2016 12:37 am    Tiêu đề: Việt Nam ủng hộ Mỹ ‘can dự’ vào Biển Đông (VOA)

Việt Nam ủng hộ vai trò của Mỹ tại khu vực Châu Á–Thái Bình Dương, kể cả “can dự” vào tình hình Biển Đông, nếu sự hiện diện của Mỹ phục vụ cho hòa bình và sự ổn định của khu vực. Đó là lời tuyên bố của Thứ trưởng Quốc Phòng Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, trong cuộc trao đổi với bà Cara Abercrombie, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ đặc trách các vấn đề Nam và Đông Nam Á.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tuyên bố :”Việt Nam cam kết hỗ trợ Hoa Kỳ và các đồng minh can thiệp vào tình hình khu vực, miễn sao điều đó mang lại hòa bình, ổn định và thịnh vượng.”

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Việt – Mỹ đang có những bước chuyển tích cực, đặc biệt sau khi lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam được gỡ bỏ hoàn toàn hồi tháng 5. Trong khi đó, quan hệ giữa Mỹ với các đồng minh truyền thống trong khu vực, như Thái Lan và Philippines, lại đang có dấu hiệu rạn nứt, gây khó khăn thêm cho chiến lược tái cân bằng, xoay trục sang Châu Á của Mỹ.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 66, 67, 68, 69  Trang kế
Trang 67 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân