TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mỗi ngày một liều Vitamin D để trái tim mạnh khỏe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mỗi ngày một liều Vitamin D để trái tim mạnh khỏe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Tue Oct 11, 2016 8:44 pm    Tiêu đề: Mỗi ngày một liều Vitamin D để trái tim mạnh khỏe

Mỗi ngày một liều Vitamin D để trái tim mạnh khỏe

vitamin con người có được từ ánh sáng mặt trời đóng một vai trò trọng yếu trong sức khỏe tim mạch. (uduhunt/shutterstock)


Người xưa khuyên rằng ăn một quả táo mỗi ngày thì không cần đi bác sĩ nữa. Nhưng sử dụng vitamin D hàng ngày thực chất rất có lợi cho sức khỏe của tim.

Lần đầu tiên, nghiên cứu mới cho thấy rằng sử dụng vitamin D3 hàng ngày có thể cải thiện chức năng tim ở những người bị suy tim mãn tính. Những phát giác này là một bước đột phá quan trọng và có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn trong việc chăm sóc những bệnh nhân suy tim.

Lượng vitamin D3 phụ thuộc phần lớn vào sự tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, và nó có thể ở mức thấp trong suốt cả năm. Điều này là vì, trong trường hợp của các bệnh nhân suy tim, họ thường là những người lớn tuổi nên ít dành thời gian dưới ánh nắng nhiều. Những người lớn tuổi cũng hấp thụ ít vitamin D3 sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời hơn so với những người trẻ, và sự sản xuất vitamin D3 dưới da cũng bị giảm đi phần nào do kem chống nắng.

Vitamin D được biết đến với tác dụng tăng cường xương thông qua việc cải thiện sự lắng đọng canxi trong xương, nhưng vitamin này còn tham gia vào nhiều hệ thống khác, bao gồm co cơ, chức năng miễn dịch, và sự giải phóng insulin, tất cả các hệ thống này đều có thể bất thường ở bệnh nhân suy tim. Cho đến nay, không có dữ liệu nào cho thấy thay thế vitamin D có bất kỳ lợi ích gì ở những bệnh nhân có vấn đề về tim.

Hầu như tất cả các bệnh nhân suy tim ở Leeds đều thiếu vitamin D và càng thiếu nhiều thì tình trạng suy yếu của tim càng thể hiện rõ ràng.


Điều trị bệnh tim


Bệnh suy tim mãn tính là do sự suy giảm chức năng bơm máu của tim và có khoảng 900.000 người ở Anh và hơn 23 triệu người trên toàn thế giới đang mắc phải. Chứng bệnh này có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, nhưng nó phổ biến hơn ở người lớn tuổi – hơn một nửa số người bị suy tim trên toàn cầu có độ tuổi trên 75.

Nguyên nhân suy tim thường gặp nhất là tổn thương cơ tim sau một cơn đau tim, mặc cho huyết áp cao, các vấn đề về van tim và nhiễm trùng đều có thể dẫn đến suy tim. Điểm yếu này được phản ảnh bởi các triệu chứng bao gồm khó thở và mệt mỏi.

Dù cho có các phương pháp điều trị rất tốt, bao gồm thuốc và ở một số bệnh nhân tim là máy trợ tim đặc biệt, nhiều người bị suy tim vẫn có các triệu chứng dai dẳng, và suy yếu cơ tim.

Nghiên cứu của chúng tôi, được tài trợ bởi Hội đồng Nghiên cứu Y khoa, bao gốm hơn 160 bệnh nhân từ Leeds, những người đã được điều trị suy tim bằng cách sử dụng phương pháp điều trị đã được chứng minh bao gồm thuốc kháng beta (beta-blocker), thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE-inhibitor) và máy trợ nhịp tim (pacemaker). Những người tham gia được yêu cầu uống vitamin D3 hoặc những viên thuốc giả (giả dược) trong một năm. Những bệnh nhân uống vitamin D3 đã trải nghiệm sự cải thiện chức năng tim mà những người uống giả dược không có được.

Những thay đổi trong chức năng tim được đo bằng máy đo sóng siêu âm ở tim – hay còn được biết đến như máy đo điện tâm đồ. Loại máy này cho phép chúng tôi đo lượng máu bơm được từ tim trong từng nhịp tim, được gọi là phân suất tống máu.

Phân suất tống máu của một người khỏe mạnh nằm từ 60% đến 70%. Ở những bệnh nhân suy tim, phân suất tống máu thường thấp hơn đáng kể – với các bệnh nhân tham gia vào nghiên cứu, phân suất tống máu trung bình là 26%. Trong 80 bệnh nhân sử dụng Vitamin D3, chức năng bơm máu của tim được cải thiện từ 26% đến 34%. Với những người khác, những người dùng giả dược, chức năng tim không đổi


Sức khỏe trái tim

Cách để có vitamin D mà không cần ánh sáng mặt trời.


Điều này có nghĩa là đối với một số bệnh nhân mắc bệnh tim, uống vitamin D3 đều đặn có thể làm giảm nhu cầu được trang bị máy khử rung tim cấy dưới da (ICD) – một thiết bị phát giác rối loạn nhịp tim nguy hiểm và có thể sốc tim để phục hồi nhịp tim bình thường.

ICD rất đắt đỏ và cần một cuộc phẫu thuật để cấy ghép, vì vậy nếu chúng ta có thể tránh cấy ICD dưới da chỉ cho một vài bệnh nhân, thì đó sẽ là động lực cho các bệnh nhân và NHS nói chung.

Một khía cạnh quan trọng của nghiên cứu này là chúng tôi đã tránh sử dụng các chất bổ sung canxi cơ bản, bởi canxi có thể gây ra nhiều vấn đề hơn cho các bệnh nhân suy tim. Quan trọng hơn, các viên vitamin D được bệnh nhân dung nạp tốt và chúng tôi không thấy có tác dụng phụ nghiêm trọng ở chức năng của thận.

Bước tiếp theo là sử dụng các thông tin từ nghiên cứu này để tìm hiểu xem nếu bổ sung vitamin D3 có thể giảm thiểu việc nhập viện và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân suy tim hay không – vì chúng ta nên đối diện với thực tế: uống một liều vitamin D hàng ngày sẽ đánh bại các phương pháp thay thế khác.

Tác giả: Klaus Witte, University of Leeds
Dịch giả: Phương Chính
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân