TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khám phá ra cách phát triển cây chịu mặn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khám phá ra cách phát triển cây chịu mặn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Oct 04, 2016 10:11 pm    Tiêu đề: Khám phá ra cách phát triển cây chịu mặn

Khám phá ra cách phát triển cây chịu mặn


Các nhà nghiên cứu Adelaide vừa phát giác ra một protein dùng để kiềm soát mức độ cân bằng muối trong động vật cũng có tác dụng tương tự đối với thực vật.

Phát giác quan trọng về protein aquaporin có thể cho phép những người trồng chọt khả năng kiểm soát vụ mùa của họ tốt hơn.

Điều này có thể đưa đến việc phát triển những loại cây trồng mới có thể chịu mặn được theo Tiến sĩ Thỉnh giảng Caitlin Byrt của Đại học Adelaide.

“Chúng tôi có thể xem xét một số loại cây ngũ cốc có thể chịu mặn như lúa mì hay bo bo, và chúng tôi có thể tìm hiểu trong những họ cây chịu mặn chẳng hạn có những cây đã thay đổi chức năng của protein đó một chút để có thể ngăn chặn khả năng tăng muối quá mức trong cây,” Tiến sĩ Byrt nói. “Sau khi biết được điều này, chúng tôi có thể phát triển những dấu chỉ để cung cấp cho các vườn ươm để có thể lai giống những giống cây hữu dụng từ những cây chịu mặn tạo ra loại cây mới có thể cải thiện khả năng chịu mặn của các vụ mùa ngũ cốc.”

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Adelaide và Trung tâm Hội đồng Nghiên cứu Cấp cao về Năng lượng Sinh học Thực vật khám phá ra protein một cách bất ngờ, khi nghiên cứu sinh Manchun Zhao phát giác ra sự thay đổi trong hành vi của cây trồng.


Tiến sĩ Caitlin Byrt đang nghiên cứu các đặc tính của aquaporins tại Đại học Adelaide. (Hình được cung cấp: Đại học Adelaide)


Các nhà khoa học tin rằng sau khi nghiên cứu thêm về protein được phát giác này, thực vật có thể được biến đổi để chịu được các loại khí hậu và sống trong bất cứ loại đất hay môi trường nào.

“Chúng tôi nghĩ nó hoàn toàn trong vòng khả năng có thể thực hiện và chúng tôi có thể xác định các loại cây có cả khả năng chịu trong môi trường ngập mặn cũng như môi trường khô và các môi trường tối ưu,” Tiến sĩ Byrt nói.

Phát giác này cũng có khả năng giúp xác định những phương pháp có thể để ngăn chặn các tuyến mà muối dùng để hạn chế sự phát triển, sức khỏe của cây.

Kiểm soát lượng muối mà cây tiếp nhận sẽ cho phép người trồng có khả năng kiểm soát sức khỏe vụ mùa của họ và lượng nước mà cây có thể thẩm thấu.

“Nếu bạn cố gắng tối đa hóa lượng nước mà rễ cây có thể hút lên, nó có thể là một thuận lợi khi cho phép một lượng muối thấm lên để đẩy nhanh mức hấp thụ nước,” bà nói. “Có thể cơ cấu này đã được tiến hóa ở cây và hiện nay nó được giữ lại là cách thức để hút nước nhanh.”


Tiến sĩ Caitlin Byrt và Giáo sư Steve Tyerman sẽ tiếp tục nghiên cứu về cây chịu mặn. (Hình được cung cấp: Đại học Adelaide)


Tiến sĩ Byrt cho biết khoảng 25 phần trăm lượng nước mưa của thế giới được tuần hoàn qua thực vậy.

“Nói về lượng nước tuần hoàn qua aquaporins ở thực vật, chúng ta nói đến 100 tỷ tấn nước hay 20 nghìn lần lượng nước của Cảng Sydney mỗi năm,” tiến sĩ nói.

Các phân tích sâu hơn sẽ cho phép các nhà khoa học khám phá khả năng của các protein và đặc tính của chúng.

“Nó là một khám phá rất quan trọng khi biết rằng thực vật cũng phát triển aquaporins,” tiến sĩ Byrt nói. “Mỗi loại cây có thể có 30 loại aquaporins khác nhau, vì thế chúng tôi sẽ có thể nghiên cứu xem aquaporin nào giúp tuần vận chuyển nước và cái nào giúp mang muối.”

Brittany Evins
Nguồn: australiaplus.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân