TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dùng dấm táo pha loãng chữa chứng ợ nóng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dùng dấm táo pha loãng chữa chứng ợ nóng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Mon Oct 03, 2016 9:58 pm    Tiêu đề: Dùng dấm táo pha loãng chữa chứng ợ nóng

Dùng dấm táo pha loãng chữa chứng ợ nóng


Khi chúng ta cảm thấy rát bỏng thực quản và cảm giác chua bứt rứt trong dạ dày, chúng ta mô tả đó là “chứng ợ nóng” hoặc “trào ngược axit.”

Những người chào hàng quảng cáo khẳng định các dược phẩm mà họ bán sẽ làm giảm bớt những tình trạng này. Họ nói với chúng ta rằng chúng ta có cảm giác như thế là do ăn những đồ ăn cay hoặc có tính axit, và chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu lượng axit quá mức này được loại bỏ, nhưng đó có thực là những điều đang xảy ra?

Tôi cho rằng tôi là một người ăn uống khá lành mạnh, hạn chế ăn thực phẩm chế biến và luôn cố tập trung vào các loại rau, protein và những chất béo lành mạnh. Vì vậy, khi tôi thình lình trải nghiệm cái cảm giác kỳ lạ trong thực quản đã thực sự làm tôi mất ngủ, tôi đã rất lo lắng.

Tôi đến gặp bác sĩ chăm sóc chính của mình, kể tất tật với ông ấy về cảm giác khác thường “mắc trong cổ họng” khi tôi nuốt xuống, sự thôi thúc phải ợ mặc dù tôi không muốn, và quan trọng nhất, sự khó thở mà tôi cảm thấy vào ban đêm.

Ông nói rằng ở trong độ tuổi và tình trạng như tôi, một vài người có những triệu chứng này, điều đó cho thấy axit dạ dày quá nhiều và đã trào lên phía trên cơ hoành. Ông ấy khuyến cáo cách điều trị thế nào? Sử dụng một loại thuốc mua không cần kê đơn như Prilosec hoặc Zantac để giải quyết điều đó.

Tôi sửng sốt. Luôn luôn hoài nghi về cách đối phó với các triệu chứng bằng dược phẩm vì nó không thể giải quyết từ các căn nguyên gốc rễ, tôi quyết định khảo sát một chút trước khi đến hiệu thuốc. Và thưa các bạn, tôi hài lòng vì đã làm điều đó.


Nguyên nhân thực sự của chứng ợ nóng và trào ngược axit


Sự trào ngược không phải là do axit quá nhiều trong dạ dày – mà thường là vấn đề của việc quá ít axit, theo bác sĩ Mercola trích dẫn từ một nghiên cứu cho thấy rằng mức độ acid dạ dày giảm đã tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn Helicobacter pylori. Loại vi khuẩn này được cho là gây viêm niêm mạc dạ dày mãn tính, và đó là nguyên nhân, hoặc chí ít là nhân tố chính gây ra các triệu chứng trào ngược axit.


Vòng luẩn quẩn của việc điều trị bằng thuốc kháng acid


Không nắm được nguyên nhân gây ra sự ợ nóng là do thiếu, chứ không phải là dư thừa axit trong dạ dày, chúng ta thường dùng các loại thuốc ức chế không cho lượng axit trong dạ dày tăng lên. Tuy nhiên điều này khởi động một vòng luẩn quẩn mà cuối cùng làm chúng ta đau đớn hơn thay vì làm giảm cái đau.

“Khi dạ dày đang thiếu axit, nó phải co bóp dữ dội để sử dụng lượng axit hạn chế một cách tốt nhất. Điều này đến lượt nó lại gây áp lực làm cho các dòng axit đó hồi ngược. Các dòng chảy ngược vào thực quản và hoạt động co thắt của dạ dày là hai nhân tố kết hợp gây ra cơn đau”, theo lời giải thích của Thomas Corriher trên HealthWyze.org.

Ức chế sự sản xuất acid tự nhiên của dạ dày thậm chí còn gây nhiều khó khăn hơn cho cơ thể trong việc kháng lại bất kỳ loại vi khuẩn helicon nào có thể ẩn náu trong hệ thống tiêu hóa, như thế sẽ làm tăng triệu chứng trào ngược axit thay vì loại bỏ chúng.

Tương tự như vậy, “khi dạ dày của chúng ta sản xuất đủ axit, thì van ở thượng vị dạ dày phát tín hiệu đóng chặt lại, ngăn không cho axit thấm vào thực quản. Chứng ợ nóng là sự báo hiệu cho dạ dày đóng van này lại, ” EmpoweredSustenance.com giải thích.


Phương thức thuận tiện để làm dịu chứng ợ nóng


Cho dù đó là sự thiếu axit tự nhiên hay là sự phát triển quá mức của vi khuẩn, đối với tôi đáp án cho chứng ợ nóng của tôi thực ra là nên làm tăng lượng axit trong cơ thể thay vì làm giảm nó đi. Nhưng bằng cách nào? Câu trả lời ngay trong tủ bếp của tôi.

Nhiều nguồn tài liệu khác nhau hướng dẫn tôi thêm một vài muỗng dấm táo hữu cơ nguyên chất vào khoảng tám ounce nước lọc và khuấy nhẹ.

Nó có mùi giống như uống nước sốt trộn salad, nhưng tôi quyết định thử... trong vòng vài phút, chứng ợ nóng của tôi giảm đi rõ rệt. Tôi dùng liều thuốc bổ này mỗi ngày một lần, thường vào buổi tối khi các triệu chứng của tôi tồi tệ nhất, trong khoảng ba ngày. Và bạn biết không? Chứng ợ nóng của tôi hoàn toàn biến mất.

Bây giờ, tôi dùng hỗn hợp giấm này bất cứ lúc nào tôi cảm thấy khó chịu vì chứng ợ nóng hay khó tiêu và nó luôn có hiệu quả!

Tác giả: Beth Buczyncky
Dịch giả: Xuân Dung
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân