TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các địa điểm mà thời gian như ngừng lại
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các địa điểm mà thời gian như ngừng lại

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Sep 28, 2016 11:41 pm    Tiêu đề: Các địa điểm mà thời gian như ngừng lại

Các địa điểm mà thời gian như ngừng lại

Xe ngựa gần làng Tisita (Daniel Mihăilescu / AFP / Getty Images)


Trên thế giới chỉ còn vài chỗ mà sự thay đổi dường như bị đóng băng: các khu vực nông thôn ở Bulgaria, Albania và Romania có lẽ vẫn y như cách đây 100 năm, Frinton-on-Sea ở Anh, cuộc sống khổ hạnh trên núi Athos và cuộc sống cũ kỹ ở Madeira.

Bulgaria là một đất nước thời gian không chạm đến, nơi cuộc sống diễn ra với một tốc độ chậm chạp, theo The Telegraph. “Ở đây họ không sử dụng từ ‘sinh học’, bởi vì tất cả mọi thứ đều là sinh học”, Robert Nurden viết trong năm 2013 cho Telegraph Travel khi ông mua một ngôi nhà ở đó. “Khoai tây có vị kem, ớt làm bỏng mồm, những quả óc chó thơm ngon. Vùng nông thôn có lẽ đã từng như vậy ở Tây Âu, cách đây 100 năm hay lâu hơn nữa”.

Trong số 12 điểm đến mà thời gian không chạm đến được, theo liệt kê của tờ Telegraph Travel còn có Albania, Romania, Anh, Hy Lạp và Madeira.


Albania


Không khí ấm áp với những con ong khi chúng tôi đi ngang qua một phụ nữ đang kéo một con dê cứng đầu”, cô viết. “Tiếp đó là cảnh siêu thực của một con cá mở to miệng đang loạng choạng bơi về phía chúng tôi, trong khi một người đàn ông đi xe đạp đang cố gắng vật lộn với con đường lớn trơn trượt. Bãi cỏ bằng phẳng và con đường xám xịt dẫn chúng tôi đến biên giới Albania bây giờ trở thành một con đường đầy ổ gà và chúng tôi có cảm tưởng mình đang vượt qua không chỉ một giới hạn địa lý mà đang trở về với quá khứ”, Caroline Shearing của Telegraph Travel đã viết như vậy vào năm ngoái khi tham gia vào một chuyến đi đáng nhớ tới Albania.


Romania


Trong các ngôi làng miền núi Carpat ở Romania, ngựa và xe bò do nông dân điều khiển bây giờ là những điều thường thấy. Năm ngoái, George Butler, một nghệ sĩ đến từ London, đã đến đây trong một chuyến thăm tìm tư liệu về bộ môn kiến trúc, nhưng ông đã làm điều khác hẳn. “Như mọi khi, trên đường, tôi hay nhìn mọi người và cung cách làm việc của họ”, ông nói. “Lần thứ hai ở đó, các khu nhà đã trở thành bối cảnh cho những việc đang diễn ra: cắt cỏ thủ công, dùng nước giếng, vắt sữa bò và dê – toàn bộ cuộc sống hàng ngày ở nông thôn”.


Frinton-on-Sea, Anh quốc


Tại Anh có một số nơi mà sự thay đổi dường như bị đóng băng tại chỗ, trong số đó có Frinton-on-Sea ở Essex – thủ phủ của vùng đồng cỏ và trà ở Anh. Đây là sự tuân thủ đáng kinh ngạc và sự điều hành từ nhiều năm theo các luật lệ được xác lập trong thế kỷ 19. Họ đã đặt các quán rượu ra ngoài vòng pháp luật một cách rõ ràng để tránh thu hút những người không thích hợp. Quán đầu tiên và vẫn là duy nhất đã nhận được sự cho phép trong năm 2000. Ngoài ra còn có một cửa hàng cá và khoai tây chiên, rất khiêm tốn để không thu hút những khách hàng đi đến Clacton, nằm ở phía dưới con đường. “Đó là một thị trấn yên tĩnh ven đường”, trang web của báo giải thích.


Núi Athos, Hy Lạp


Núi Athos và bán đảo ở miền Bắc Hy Lạp có hơn 2.000 tu sĩ sống khổ hạnh ở một trong 10 tu viện. Người ngoài chỉ được phép ghé thăm với giấy phép đặc biệt – miễn không phải là phụ nữ (như đã diễn ra từ hơn 1000 năm nay). Hoặc, chỉ đơn giản là đi đến trung tâm của hầu hết các đảo Hy Lạp và bạn sẽ tìm thấy những địa điểm danh lam thắng cảnh, nơi người cao tuổi vẫn chơi cờ với những cốc ouzo lạnh trong quán cà phê của làng và nơi có những ngôi làng im ắng trong khu vực Sfakiotes và cố đô tuyệt vời của Karya.


Madeira


“Madeira làm cho bạn nghĩ rằng bạn đang sống ở năm 1974”, Chris Leadbeater đến từ Telegraph Travel cho biết. Nó là một nơi thôn dã, thu hút du khách với phong cảnh ngoạn mục và thảm thực vật kỳ diệu. Để trải nghiệm thực sự theo phong cách xưa, bạn hãy uống trà chiều dưới hiên nhà của cửa hàng Reid – nơi vừa kỷ niệm 125 năm thành lập và từ lâu đã là một nơi yêu thích của du khách người Anh (Sir Winston Churchill đã từng đến đây) – cho đến gần đây, một phần của phòng ăn đã được giành riêng bởi một quy tắc bất thành văn cho các cặp đôi địa phương.


Belarus


Tombstone, Arizona


Cuba


Transnistria


Nanjie, China


Route 66

Tác giả: Georgette Neagu
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân