TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 65, 66, 67, 68, 69  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 17, 2016 2:28 am    Tiêu đề: Ông Trump đổi ý, công nhận Tổng thống Obama sinh ra tại Mỹ (VOA60)

Ông Donald Trump đã khơi lại những tranh cãi về vấn đề “nơi sinh” sau khi từ chối công nhận việc Tổng thống Barack Obama sinh ra tại Mỹ. Chủ đề này được nêu ra trong một bài phỏng vấn của tờ Washington Post, đăng tải hôm 15/9. Chiến dịch tranh cử của ông Trump ra một thông cáo nói rằng ông “tin là Tổng thống Obama sinh ra tại Hoa Kỳ” nhưng sau đó quy lỗi cho bà Hillary Clinton là người đầu tiên khơi lên những đồn đoán về nơi sinh của ông Obama trong chiến dịch tranh cử năm 2008. CNN cho biết những lời lẽ này được đưa ra sau khi ông Trump từ chối hai cơ hội khác trong 2 tuần qua để nói về quan điểm của mình lâu nay không thừa nhận Tổng thống Obama sinh ra tại Hoa Kỳ.

Tờ The New York Times đưa tin bà Clinton và những đồng minh đảng Dân chủ đang nỗ lực lôi kéo cử tri tại những bang quan trọng ủng hộ bà thay vì những ứng viên độc lập khác là ông Gary Johnson và bà Jill Stein. Vài tuần trở lại đây, bà Clinton bị sụt giảm số người ủng hộ trong các cuộc thăm dò dư luận, đặc biệt là trong giới cử tri trẻ .


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 17, 2016 2:31 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 17/9/2016

Bắt tàu chở 160 tấn bauxite từ Trung Quốc đến Formosa. Việt Nam bắt ‘đồng phạm’ của ông Trịnh Xuân Thanh. Tân Sơn Nhất có thể bị đóng cửa vì ngập. Một nhà hảo tâm Úc tiếp tục gây quỹ giúp thuyền nhân Việt. Bão Meranti làm ít nhất 8 người chết ở Trung Quốc và Đài Loan. Xe tải của Liên Hiệp Quốc chưa được vào Syria. ICC sẽ bắt đầu truy tố tội phạm môi trường. iPhone 7 chào hàng tại Nhật.

Truyền thông nhà nước ngày 16/9 dẫn tin từ Hải quan Hà Tĩnh cho biết đơn vị này phối hợp cảnh sát môi trường đang kiểm tra 160 tấn bột bauxite vừa bắt được trên một tàu hàng từ cảng Đại Liên, Trung Quốc, cập cảng Sơn Dương, Hà Tĩnh, để đưa vào công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa, thuộc khu kinh tế Vũng Áng.

Giới hữu trách Việt Nam vừa khởi tố và bắt tạm giam 4 cựu lãnh đạo của Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), những người bị cho là ‘đồng phạm’ với ông Trịnh Xuân Thanh, nhân vật đang gây chú ý và hiện vẫn chưa xuất hiện sau khi bị gửi giấy triệu tập đến tận nhà.

Sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam, Tân Sơn Nhất, có thể bị đóng cửa vì tình trạng ngập thường xuyên trong thời gian gần đây.

Một nhà hảo tâm Úc tiếp tục quyên quỹ giúp đỡ thêm hai gia đình thuyền nhân Việt Nam bị hồi hương sau thành công từ chiến dịch quyên góp đầu tiên cho một bà mẹ Việt rơi vào vòng lao lý vì vượt biên bất thành.

Ít nhất tám người thiệt mạng khi bão Meranti quét qua phần lớn vùng đông nam Trung Quốc và Đài Loan. Một số người khác đang mất tích.

Xe tải chở hàng cứu trợ của Liên Hiệp Quốc tới thành phố Aleppo (Syria) vẫn đang bị kẹt tại biên giới Syria ngày 16/9.

Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết sẽ bắt đầu tập trung vào những tội phạm liên quan đến hủy hoại môi trường, khai thác trái phép tài nguyên thiên nhiên và chiếm đoạt đất đai phi pháp.

Điện thoại Iphone mới đã có mặt tại Nhật nhưng khách hàng chờ đón tại cửa hàng Apple không đông bằng những năm trước.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 17, 2016 2:34 am    Tiêu đề: ICC sẽ bắt đầu truy tố tội phạm môi trường

Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết họ sẽ bắt đầu tập trung vào những tội phạm liên quan đến hủy hoại môi trường, khai thác trái phép tài nguyên thiên nhiên và chiếm đoạt đất đai phi pháp.

Tòa án được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn này, đặt trụ sở tại thành phố The Hague của Hà Lan, đưa ra phần lớn phán quyết về những vụ diệt chủng và tội ác chiến tranh kể từ khi được thành lập vào năm 2002.

Giờ đây, trong một hành động được nhiều nhà hoạt động về quyền đất đai ca ngợi, tòa án hôm 15/9 cho biết hủy hoại môi trường và chiếm đoạt đất đai có thể đưa tới việc khởi tố những chính phủ và cá nhân về tội ác chống nhân loại.

Tòa án, được chính phủ các nước tài trợ và được coi là tòa án phân xử cuối cùng, cho biết giờ đây họ sẽ xem xét những tội ác mà lâu nay ít bị truy tố.

Chiếm đoạt đất đai đã trở nên ngày càng phổ biến khắp thế giới, với việc những chính phủ cấp quốc gia và địa phương cấp hàng chục triệu hectare đất cho những công ty tư nhân trong 10 năm qua.

Những nhà vận động chống tham nhũng thuộc tổ chức Global Witness nói điều này đã dẫn đến nhiều vụ cưỡng chế di dời, sự diệt chủng văn hóa của những dân tộc bản địa, sự suy dinh dưỡng và sự hủy hoại môi trường.

Bà Alice Harrison của Global Witness nói với hãng tin Reuters: "Sự thay đổi này có nghĩa là tòa án có thể bắt đầu buộc những giám đốc điều hành của những công ty lớn chịu trách nhiệm về việc chiếm đất và di dời quy mô lớn xảy ra trong thời bình."


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 17, 2016 2:37 am    Tiêu đề: Dòng sông máu tại Bangladesh (VOA)

Đường phố ngập lụt sau những trận mưa lớn không phải là điều quá kỳ lạ, nhưng ngập trong máu, lại là chuyện khác.

Một số con đường tại thủ đô Dhaka, Bangladesh, bỗng biến thành … những con sông máu, sau trận mưa hôm 13/9. Đây là hệ quả của lễ tế sinh Eid al-Adha của đạo Hồi.

Trong những ngày này, dê, cừu và bò bị giết mổ hàng loạt nhằm tôn vinh việc Nhà tiên tri Ibrahim sẵn lòng hiến tế con trai để tỏ lòng trung thành với Thượng đế.

Người dân Dhaka tổ chức giết động vật tại những bãi đỗ xe ngoài trời, những nhà xe, và trong những con ngõ. Máu chảy tràn ra phố hoà vào dòng nước ngập, biến thành những con sông máu.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Sep 19, 2016 10:20 pm    Tiêu đề: Bà Clinton nói ông Trump 'cầm đèn chạy trước ô tô' (VOA60)

Tờ The Atlantic đưa tin giới cử tri trẻ tuổi có thể trở thành nhân tố quyết định sự thành bại của bà Hillary Clinton trong cuộc đua đến Tòa Bạch Ốc. Cho dù bà Clinton được lòng cử tri trẻ nhiều hơn ông Donald Trump, nhưng vẫn không thể sánh được với sự ủng hộ mà họ dành cho Tổng thống Barack Obama, hay thậm chí là ông Bernie Sanders.

Tờ Politico nói rằng ông Donald Trump nhận được những khoản tiền ủng hộ nhỏ nhiều hơn bất kỳ ứng viên đảng Cộng Hoà nào khác đã từng nhận được trong một chiến dịch tranh cử. Theo hồ sơ của Uỷ ban bầu cử liên bang, ông Donald Trump bắt đầu vận động tài trợ vào tháng 6, và có thể đã thu được hơn 100 triệu đô la từ những nhà tài trợ nhỏ, những người quyên tặng dưới mức 200 đô la.

Theo tờ Business Insider, bà Clinton chỉ trích ông Trump ‘cầm đèn chạy trước ô tô’ khi gọi vụ nổ ở Manhattan là một vụ đánh bom, trước khi nhà chức trách ra thông báo chính thức. Ông Trump nói ông lẽ ra nên làm ‘phát thanh viên’ vì ‘nắm tin’ nhanh hơn cả báo chí. Bà Clinton tỏ ra thận trọng trong phát biểu, nói rằng “Chờ đợi trước khi đưa ra kết luận là một việc làm khôn ngoan hơn.”


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Sep 19, 2016 10:23 pm    Tiêu đề: Tình người New York sau vụ đánh bom 17/9 (VOA)

Một nhân viên của hãng Starbucks làm việc gần khu vực bị đánh bom tại New York hôm 17/9, đã mang bánh và cà phê miễn phí đến cho những chiến sĩ cảnh sát đang làm việc tại hiện trường.

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Sep 19, 2016 10:26 pm    Tiêu đề: Thầy mắc ung thư, 400 học sinh “trốn học” đến thăm (VOA)

Thông thường, ít có giáo viên nào vui khi học sinh bỏ tiết. Nhưng đây lại là một trường hợp ngoại lệ. Hơn 400 học sinh và nhân viên của một ngôi trường tại bang Tennessee đã “cúp học” để kéo đến nhà một giáo viên đang phải nghỉ dạy vì căn bệnh ung thư. Tại đây, nhóm học sinh đứng dưới cửa sổ, hợp thành một dàn đồng ca để hát tặng thầy giáo của mình.

Ông Ben Ellis, giáo viên của trường Christ Presbyterian Academy, đã quyết định ngưng điều trị ung thư. Tin này đến tai những người học trò của ông, và họ đã quyết định nghỉ học để đến động viên thầy giáo của mình.

Một màn “trốn học” tập thể đậm tình thầy trò.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Sep 19, 2016 10:30 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 20/9/2016

Tổng thống Mỹ thúc đẩy TPP trong khi Việt Nam hoãn thông qua hiệp định này. Tổ chức nhân quyền quốc tế kêu gọi VN phóng thích ‘dân oan’ Cấn Thị Thêu. Trung Quốc nói Nhật Bản tìm cách ‘gây rối’ tình hình Biển Đông. Mỹ bắt nghi can gốc Afghanistan trong vụ đánh bom ở New York. Đảng cầm quyền Nga thắng dễ dàng trong bầu cử quốc hội.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa giành thêm sự ủng hộ cho nỗ lực thông qua Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong khi Việt Nam tuyên bố sẽ không vội thông qua hiệp định thương mại được coi là lớn nhất của thế kỷ 21 như dự định.

Tổ Chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế Human Rights Watch hôm 18/9 đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam huỷ bỏ mọi cáo buộc đối với một nhà hoạt động vì quyền lợi đất đai vì đã thực hiện các quyền của mình một cách ôn hoà.

Trung Quốc hôm 19/9 cáo buộc Nhật Bản tìm cách "gây rối" tình hình ở Biển Đông, sau khi Tokyo cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động trong vùng biển tranh chấp này, thông qua những cuộc tuần tra huấn luyện chung với Mỹ.

Người đàn ông 28 tuổi ở New Jersey bị truy nã vì liên hệ tới một loạt nổ bom khủng bố tại New York và New Jersey trong 3 ngày qua vừa bị bắt hôm nay (19/9) sau khi bị trúng đạn, theo tin đài NBC News.

Tổng thống Nga Vladimir Putin củng cố thêm quyền lực khi đảng cầm quyền Nga đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 18/9, giữa lúc có các báo cáo về vi phạm bầu cử và cử tri thờ ơ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 20, 2016 10:50 pm    Tiêu đề: Bà Clinton gửi thư ngỏ đến khách của ngân hàng Wells Fargo (VOA60)

Tờ Business Insider cho hay bà Hillary Clinton đã viết một thư ngỏ gửi đến khách hàng của ngân hàng Wells Fargo sau khi những gian lận của ngân hàng này bị Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng phanh phui. Trong bức thư, bà vạch ra một kế hoạch nhằm đảm bảo “một hệ thống ngân hàng mạnh và an toàn.”

Theo kênh CNBC, cựu CEO của công ty General Electric Jack Welch sẽ bầu cho ông Donald Trump bởi ông ấy thích những chính sách của ứng viên tổng thống này. Ông Welch nói nếu ông Trump làm tổng thống, nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng hơn 4%.

CNN đưa tin ông Trump và bà Clinton đều có những cuộc gặp với lãnh đạo các nước trên thế giới đến New York tham dự Đại Hội đồng Liên hiệp quốc. Trong cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập, Abdel Fatteh el-Sisi, ông Trump nói nếu ông được làm tổng thống, Hoa Kỳ và Ai Cập sẽ không chỉ là đồng minh, mà còn là những người bạn. Trong khi bà Clinton tận dụng cuộc gặp với ông el-Sisi để lên tiếng đòi trả tự do cho một công dân Mỹ bị nhà chức trách Ai Cập bắt giam từ năm 2014.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 20, 2016 10:53 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 21/9/2016

Dân biểu Mỹ đề nghị đưa Việt Nam vào CPC vì phá chùa Liên Trì. Bà Cấn Thị Thêu bị kết án 20 tháng tù, gia đình bị công an dọa giết. Bộ Y tế Việt Nam nói hải sản miền trung chưa hoàn toàn an town. Thanh Hóa đề nghị thu hồi tên miền các trang đăng tin Bí thư có bồ nhí. Bắc Triều Tiên thử thành công động cơ phi đạn mới. Công bố video cảnh sát da trắng bắn người da đen ở Oklahoma, Mỹ.

Sau sự kiện chính quyền thành phố Hồ Chí Minh phá chùa Liên Trì ở khu Thủ Thiêm hôm 8/9, Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam có trụ sở ở Mỹ hôm 11/9 đã ra tuyên bố phản đối.

Bà Cấn Thị Thêu, một nhà đấu tranh về đất đai, đã bị một tòa án ở Hà Nội kết án 20 tháng tù hôm 20/9.

Báo chí Việt Nam cho hay hôm 20/9, 3 bộ là Y tế, Tài nguyên và Môi trường, và Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nói một số loại hải sản ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình vẫn có chất phenol, có thể không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa gửi một văn bản cho Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam hôm 19/9 đề nghị “xử lý” các tờ báo điện tử, trang blog, mạng xã hội đã đưa tin “xuyên tạc, bịa đặt” nhằm “hạ uy tín” Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, trong đó có việc thu hồi tên miền của các trang mạng trên và đề nghị Bộ Công an điều tra “thông tin xuyên tạc về ông Bí thư.

Các quan chức cảnh sát ở Tulsa, Oklahoma hứa hẹn sẽ thực thi công lý sau khi công bố đoạn video cho thấy một người đàn ông da đen không vũ trang đã bị bắn chết bởi một cảnh sát da trắng sau dừng xe bên đường.

Theo truyền thông nhà nước, Bắc Hàn hôm 20/9 đã tiến hành thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa mới công suất lớn trên mặt đất.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Sep 22, 2016 1:19 am    Tiêu đề: Bà Clinton thu được nhiều tiền hơn ông Trump (VOA60)

Tờ Washington Post đưa tin ông Donald Trump từng sử dụng tiền từ quỹ từ thiện của ông để giải quyết các vụ kiện liên quan đến những thương vụ làm ăn có lợi nhuận của mình. Dựa trên những tài liệu pháp lý và các cuộc phỏng vấn, ông Trump đã sử dụng tổng cộng 258.000 đô la từ quỹ từ thiện của mình ít nhất cho đến năm 2007, trong đó có một khoản quyên góp hồi năm 2013 cho một nhóm ủng hộ chính trị của Tổng chưởng lý Florida, Pam Bondi.

Tờ Politico nói rằng lời khuyên mà những đảng viên Dân chủ dành cho bà Hillary Clinton trong cuộc tranh luận đầu tiên với ông Donald Trump trên chiến dịch tranh cử đó là “Hãy để cho ông Trump thể hiện bản chất”, chớ có sa vào một cuộc khẩu chiến. Các thành viên của đảng Dân Chủ kỳ vọng bà Clinton sẽ tận dụng cơ hội này để thu hút thêm những cử tri còn đang do dự.

Theo hệ thống theo dõi tài chính bầu cử của Bloomberg dựa trên những tài liệu khai báo với Ủy ban Bầu cử, bà Hillary Clinton đã quyên góp được nhiều tiền hơn ông Donald Trump. Còn hai tháng nữa tới mùa bầu cử, chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã thu về 68.4 triệu đô la tiền mặt, trong khi ông Trump mới chỉ nhận được 50.3 triệu đô la.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Sep 22, 2016 1:22 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 22/9/2016

TBT Nguyễn Phú Trọng vào Đảng ủy Công an Trung ương.
Thôi quốc tịch Việt Nam, lệ phí 2,5 triệu đồng.
Một doanh nhân gốc Việt sắp bị Trung Quốc xét xử tội gián điệp.
Chỉ trích TT Duterte, nghị sĩ bị loại khỏi Uỷ ban thượng viện Philippines.
Ít nhất 20 người thiệt mạng sau những trận lũ lụt và đất chuồi tại Indonesia.
Biểu tình ở Charlotte, North Carolina phản đối cảnh sát bắn chết người.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 23, 2016 12:31 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 23/9/2016

Indonesia xác nhận quan chức Việt tới đảo Natuna giáp biển Đông. Việt Nam lên tiếng việc Tổng thống Nga ủng hộ lập trường của Trung Quốc về biển Đông. Việt Nam y án đối với Anh Ba Sàm. Các thủ lĩnh sinh viên Hồng Kông thoát án tù. Bạo động bước sang đêm thứ hai tại Charlotte. Một tiểu bang của Mỹ hạn chế tiếp cận camera cá nhân của cảnh sát.

Indonesia cho biết rằng một thứ trưởng của Việt Nam thăm Natuna, nơi từng bùng ra căng thẳng giữa Jakarta với Trung Quốc, khiến Tổng thống Widodo phải lên tàu chiến để thị uy.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 22/9 chính thức lên tiếng về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ lập trường của Trung Quốc về biển Đông.

Tòa án Nhân dân Cấp cao Hà Nội hôm nay, 22/9, đã y án đối với blogger Anh Ba Sàm (tên thật là Nguyễn Hữu Vinh) cùng một nữ cộng sự sau phiên tòa phúc thẩm kéo dài một ngày với 6 luật sư bào chữa.

Chính quyền Hồng Kông hôm 22/9 đã thất bại trong nỗ lực bỏ tù 3 sinh viên nổi tiếng nhất trong phong trào dân chủ kéo dài 79 ngày, từng làm tê liệt trung tâm thương mại của vùng lãnh thổ này vào năm 2014.

Một người đã bị bắn chết vào khuya hôm 21/9 tại thành phố Charlotte, bang North Carolina, khi những người biểu tình tuần hành sang ngày thứ nhì để phản đối việc cảnh sát bắn chết một người đàn ông Mỹ gốc Phi.

Giữa lúc ngày càng có nhiều sự chú ý vào các trường hợp cảnh sát Mỹ sử dụng vũ lực, một đáp ứng là tăng cường sử dụng máy ảnh gắn trên người của cảnh sát trên khắp nước Mỹ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 23, 2016 12:34 am    Tiêu đề: Ông Trump có thể khiến Mỹ nợ thêm hàng ngàn tỉ đô la (VOA60)

Tờ The New York Times đưa tin bà Hillary Clinton đã hoạch định tầm nhìn về một nền kinh tế có sự tham gia nhiều hơn của người khuyết tật, nhóm người mà theo bà nói là “vô hình, bị ngó lơ và đánh giá thấp.” Trong một bài phát biểu tại Orlando, bà Clinton đã trình bày những chính sách dành cho người khuyết tật, bao gồm một chương trình hỗ trợ các bệnh nhân tự kỷ.

Tờ USA Today cho hay hôm 21/09 ông Donald Trump đã minh xác lập trường về một chính sách mà ông ủng hộ, theo đó cho phép cảnh sát trên toàn nước Mỹ chặn xe và khám xét. Xuất hiện trên chương trình Fox and Friends hôm nay, ông Trump nói ông muốn chính sách này đặc biệt được thực thi tại Chicago với “luật pháp công minh, mạnh mẽ và trật tự.”

Theo kênh CNN Money, những chính sách tài khoá của ông Trump sẽ khiến Hoa Kỳ mắc nợ nhiều hơn so với chính sách của bà Clinton trong thập kỷ đầu tiên đưa vào áp dụng thực tế. Những đề xuất của ông Trump sẽ khiến tổng nợ quốc gia tăng thêm 5,3 ngàn tỉ đô la, trong khi đó nếu làm theo đề xuất của bà Hillary Clinton, con số đó chỉ là 200 tỉ đô la. Tuy nhiên, không ứng viên nào đưa ra được kế hoạch giải quyết số nợ hiện tại.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 23, 2016 12:37 am    Tiêu đề: Thông tin cá nhân của trăm triệu người dùng Yahoo gặp nguy

Yahoo chuẩn bị báo cáo về một vụ trộm dữ liệu khổng lồ có nguy cơ làm lộ thông tin cá nhân của hàng trăm triệu người dùng dịch vụ của hãng này.

Tháng trước, một tin tặc có tên “Peace” tuyên bố đã có trong tay thông tin cá nhân của khoảng 200 triệu tài khoản Yahoo.

Yahoo dự kiến tuần này sẽ thông báo chính thức về vụ tin tặc, và điều này nhiều khả năng sẽ tác động đến thương vụ Verizon mua lại những hoạt động kinh doanh chính của Yahoo trị giá 4,8 tỉ đô la.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 24, 2016 2:19 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 24/9/2016

Việt-Mỹ thảo luận giảm thiểu khác biệt. Thấy gì trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới của TT Philippines? Tuyên án vụ đánh chết người vì ‘rửa bát bẩn’. 500 triệu tài khoản Yahoo bị tấn công. Trung Ðông đứng đầu nghị trình Ðại hội đồng Liên hiệp quốc.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Phạm Bình Minh, ngày 22/9, gặp Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, Tony Blinken, tại ở New York. Phái đoàn do hai ông dẫn đầu đã bàn thảo về giảm thiểu khác biệt giữa hai nước cũng như nhiều vấn đề song phương và quốc tế khác.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ đến Việt Nam vào tuần tới để bàn chuyện Biển Đông, Bộ trưởng Truyền thông Philippines Martin Andanar hôm thứ Năm (22/9) khẳng định với báo chí quốc tế. Trong khi đó, một nhà nghiên cứu Biển Đông cho rằng ông Duterte đến Việt Nam nhằm “trấn an” và tranh thủ sự ủng hộ của Việt Nam để không bị cô lập hóa vì những phát ngôn gây nghi ngờ về lập trường của Philippines trong vấn đề tranh chấp Biển Đông.

Một tòa án tại Hà Nội hôm 22/9 đã tuyên án 10 năm tù cho bị cáo Vũ Văn Bình, người bị cho là đã đánh chết Đỗ Đăng Dư vì tội “rửa bát bẩn” vào tháng 10/2015. Bị cáo Bình bị kết án về tội Cố ý gây thương tích. Vụ án Đỗ Đăng Dư đã thu hút sự quan tâm của dư luận khi nạn nhân bất ngờ tử vong trong thời gian bị tạm giam.

Các tin tặc máy tính có thể đã đánh cắp thông tin từ ít nhất 500 triệu tài khoản của người sử dụng trên Yahoo.com, theo loan báo của công ty hôm 22/9.

Các mâu thuẫn ở Trung Ðông đã chiếm phần lớn cuộc tranh luận hôm 22/9 tại Ðại hội đồng Liên hiệp quốc. Từ trụ sở Liên hiệp quốc ở New York, thông tín viên Margaret Besheer của đài VOA tường trình chi tiết.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 24, 2016 2:22 am    Tiêu đề: Hai ứng viên Tổng thống Mỹ ráo riết chuẩn bị tranh luận (VOA60)

Tờ The Daily Beast đưa tin tỷ phú sáng lập công ty trò chơi thực tế ảo Oculus, Palmer Luckey, đã thành lập một công ty phi lợi nhuận nhằm phát tán những hình biếm hoạ mang tính xúc phạm để “lái dư luận” chống lại ứng viên Tổng thống đảng Dân Chủ bà Hillary Clinton. Dùng bút danh NimbleRichMan trên mạng xã hội nổi tiếng Reddit, Luckey đã quyên tiền ủng hộ cho công ty Nimble America của ông, đồng thời liên kết với hai cá nhân giúp phổ biến những biếm hoạ phân biệt chủng tộc và bài Do Thái trên mạng internet. Công ty này hoạt động độc lập và không có liên hệ gì với chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng Hoà Donald Trump.

Tờ The New York Times cho hay hai ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên diễn ra trong tuần tới. Ứng viên đảng Cộng Hoà ông Donald Trump đang nghiên cứu những đoạn băng về những phần tranh luận tốt và tệ nhất của bà Clinton, nhằm tìm ra điểm yếu của bà. Trong khi đó bà Clinton sẽ dành ra 4 ngày để chuẩn bị cho cuộc tranh luận. Theo NPR, bà Clinton cần phải tận dụng cuộc tranh luận để chứng minh rằng mình là người đáng tin cậy.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 24, 2016 2:25 am    Tiêu đề: Hàn Quốc có kế hoạch ám sát Kim Jong Un (VOA)

Từ lâu đã có tin đồn về một lực lượng đặc biệt của Hàn Quốc được huấn luyện với nhiệm vụ tối cao là: “Ám sát lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un”

Và tin đồn đó hoá ra là sự thật.

Hôm 21/09, Bộ trưởng Quốc Phòng Hàn Quốc Han Min-Koo hé lộ rằng nước này có lực lượng tinh nhuệ sẵn sàng ám sát Kim Jong Un nếu cảm thấy bị vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn đe doạ.

Trước đó hôm 20/09, Bắc Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công động cơ tên lửa mạnh nhất trong lịch sử nước này.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 24, 2016 2:28 am    Tiêu đề: 500 triệu tài khoản Yahoo bị tấn công (VOA)

Các tin tặc máy tính có thể đã đánh cắp thông tin từ ít nhất 500 triệu tài khoản của người sử dụng trên Yahoo.com, theo loan báo của công ty hôm 22/9.
Yahoo cho biết cuộc điều tra của họ kết luận rằng sự xâm nhập này đến từ ‘những gì mà họ tin là một kẻ hành động có sự bảo trợ của nhà nước’ nằm bên ngoài Hoa Kỳ.

Yahoo nói các tin tặc có thể đã sao chép tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh và mật khẩu được mã hóa. Tuy nhiên, vẫn theo Yahoo, các mật khẩu không được bảo vệ, dữ liệu thẻ thanh toán và thông tin tài khoản ngân hàng dường như không bị xâm nhập.

Tháng trước, các trang web công nghệ Motherboard loan tin một hacker dùng tên ‘Peace’ tự nhận có trong tay thông tin tài khoản của 200 triệu người sử dụng Yahoo và muốn bán các dữ liệu này qua mạng Internet.

Yahoo khuyến cáo tất cả người sử dụng nên thay đổi mật khẩu nếu chưa thay từ năm 2014 tới nay. Công ty này cho biết họ sẽ thông báo cho những người sử dụng có khả năng đã bị tấn công, đồng thời sẽ thực hiện các bước để đảm bảo tài khoản của khách hàng bằng cách vô hiệu hóa các câu hỏi và câu trả lời bảo mật đã mã hóa và yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Sep 24, 2016 2:59 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Nổ súng chết người ở Burlington


Ba phụ nữ bị bắn chết, một người đàn ông nguy kịch trong vụ nổ súng tại trung tâm mua sắm ở Burlington, Washington, Mỹ, cảnh sát cho hay.


Trung tâm mua sắm Cascade và các cửa hàng gần đó bị phong tỏa và cuộc truy lùng tay súng đang được tiến hành.
Hiện chưa rõ động cơ của vụ bắn giết.
Tuy nhiên, một tay súng bị tình nghi ngờ được nhìn thấy hướng về đường cao tốc gần đó, Interstate 5, Seattle Times tường thuật.
Phát ngôn viên cảnh sát Washington Mark Francis thông báo trên Twitter rằng các đội cấp cứu tiến vào trung tâm mua sắm và người dân được sơ tán đến một nhà thờ gần đó.


Cảnh sát phong tỏa trung tâm mua sắm và sơ tán những người bên trong


Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị thương.
Ông mô tả nghi phạm "là nam giới, người Mỹ Latin mặc trang phục xám" được nhìn thấy đi bộ về phía đường cao tốc.
Thông tin ban đầu cho rằng nhiều hơn một người có thể đã nổ súng ở trung tâm mua sắm, nhưng ông Francis sau đó cho biết "chỉ một tay súng" gây ra vụ này.



Ông Francis cho biết tay súng đã rời khỏi hiện trường trước khi cảnh sát đến.
Người dân được khuyến cáo tránh đến những khu vực gần trung tâm mua sắm Cascade.
Burlington cách Seattle khoảng 105km về hướng bắc.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 27, 2016 12:50 am    Tiêu đề: Ông Trump có kế hoạch rút Mỹ khỏi WTO (VOA60)

Một cuộc thăm dò dư luận mới đây của CNN/ORC cho thấy ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Hillary Clinton, và đối thủ bên phía đang Cộng hoà, Donald Trump, gần như bất phân thắng bại tại hai bang quan trọng là Colorado và Pennsylvania. Tại bang Colorado, ông Trump được 42% người ủng hộ, trong khi con số của bà Clinton là 41%, ứng viên độc lập Gary Johnson được 13% người ủng hộ. Còn tại bang Pennsylvania, bà Clinton dẫn trước với tỷ lệ 45% và ông Trump được 44%.

Tờ The Washington Post đưa tin ông Trump sẽ rút nước Mỹ khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới, nếu cần, để giúp doanh nghiệp Mỹ bán được nhiều hàng hơn. Đây là một phần của bản kế hoạch kinh tế dài 30 trang, chi tiết nhất từ trước tới nay của ông Trump. Bản kế hoạch này còn đề cập đến việc cắt giảm thuế, khai thác năng lượng, thông thoáng hoá ngành công nghiệp. Các nhà phê bình nói rằng kế hoạch này của ông Trump sẽ tiêu tốn ngân sách nhiều hơn dự tính.

Tờ Politico đã tham khảo tất cả những tuyên bố mà bà Hillary Clinton đưa ra trong suốt chiến dịch tranh cử và kết luận rằng dù từng trải về chính sách, nhưng bà Clinton lại gặp vấn đề khi nhắc tới những sai lầm trong quá khứ, chẳng hạn như vụ bà bị FBI điều tra về việc sử dụng máy chủ email cá nhân.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 27, 2016 12:53 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 27/9/2016

Formosa Hà Tĩnh ‘đối mặt với trận chiến pháp lý lớn’; Tổng thống Philippines ‘có lịch trình dày đặc’ ở VN; Giảm cắt cỏ, thủ đô Việt Nam tiết kiệm hơn 700 tỷ đồng; Nhật Bản cảnh báo Trung Quốc về vụ máy bay chiến đấu; Đe Bắc Triều Tiên, Mỹ-Hàn tập trận hải quân chung; Mỹ xác nhận sẽ tập trận chung với Philippines.

Nhà máy đặt ở Hà Tĩnh của hãng Formosa Đài Loan đang đối mặt với một trận chiến pháp lý lớn. Video trên mạng xã hội cho thấy rằng hàng trăm ngư dân ở tỉnh Nghệ An hôm 26/9 đã đến một tòa án cấp thị xã của tỉnh Hà Tĩnh để nộp đơn kiện nhà máy của Formosa vì đã gây ra thảm họa môi trường biển hồi tháng 4 năm nay.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dự kiến sẽ đặt chân tới Việt Nam vào chiều 28/9, và “sẽ có một lịch trình dày đặc với nhiều cuộc gặp quan trọng”.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới cho biết sẽ giảm việc chi hơn 800 tỉ đồng cho việc cắt cỏ xuống còn gần 180 tỷ đồng.

Nhật Bản hôm 26/9 cảnh báo Trung Quốc về việc nước này đưa chiến đấu cơ đến vùng lãnh thổ có tranh chấp, nơi cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền, trên Biển Hoa Đông.

Hoa Kỳ và Hàn Quốc hôm 26/9 đã tiến hành tập trận hải quân khi nguy cơ xung đột tiềm tàng trong khu vực đang ngày càng tăng vì mối đe dọa hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Philippines dự kiến sẽ chủ trì cuộc thao dượt quân sự chung với Hoa Kỳ vào tháng tới, ít ngày sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte thừa nhận rằng Manila vẫn cần sự hiện diện của binh sĩ Mỹ ở biển Đông.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 27, 2016 12:56 am    Tiêu đề: TT Philippines ‘phản bội’ Mỹ, kết thân Nga, Trung Quốc (VOA)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố hôm 26/09 rằng nước ông sẽ mở rộng cửa thông thương với Trung Quốc và Nga, trong đó bao gồm các lĩnh vực công nghiệp hàng không, điện tử viễn thông, vận tải, và thậm chí cho hai nước này thuê đất với thời hạn 60 năm, và có thể được gia hạn thêm 60 năm nữa.

Ông Duterte mong muốn “mở rộng quan hệ đồng minh” với Trung Quốc và Nga, vốn là hai cựu thù trong lịch sử của Hoa Kỳ.

“Tôi sắp vượt con sông Rubicon trong mối quan hệ Philippines – Mỹ. Một đi không trở lại.”

Thành ngữ “vượt sông Rubicon” ám chỉ hành động bước qua điểm giới hạn, không thể quay trở lại nữa, hay sự phản bội.

Giá trị đồng Peso của Philippines hiện đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2009


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Sep 28, 2016 12:39 am    Tiêu đề: Ông Trump sẽ không kiềm chế trong lần tranh luận tới (VOA60)

Một cuộc thăm dò dư luận của đài CNN giữa những người theo dõi cuộc tranh luận tổng thống Mỹ cho thấy 62% nghĩ rằng bà Hillary Clinton là người chiến thắng, trong khi chỉ có 27% cho rằng ông Trump có phần trình bày tốt hơn. Một cuộc thăm dò tương tự chỉ ra rằng 53% người xem nghĩ bà Clinton chân thành hơn.

Tờ The Washington Post đưa tin ông Trump nói rằng bà Clinton đã không thể gây khó dễ cho ông trong suốt cuộc tranh luận. Ông Trump cũng cho biết ông cảm thấy thoả mãn với những luận điểm mà ông nêu ra trong nửa tiếng đầu tiên của cuộc tranh luận. Trong một bài phỏng vấn với kênh Fox News, ông Trump nói rằng ông sẽ không tự chế trong lần tranh luận tới.

Tờ USA Today nói rằng ứng viên tổng thống của đảng Xanh bà Jill Stein bị cảnh sát đưa ra khỏi trường Đh Hofstra nơi diễn ra cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên. Bà Stein sau đó viết trên trang Twitter của mình rằng bà sẽ tham dự cuộc tranh luận thông qua mạng xã hội này, và kêu gọi mọi người đặt câu hỏi bằng cách sử dụng hashtag #HeyJill.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Sep 28, 2016 12:43 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 28/9/2016

Vai trò của Mỹ được nêu ra trong cuộc tranh luận Clinton-Trump đầu tiên. Cử tri gốc Việt: không ai thắng rõ ràng trong tranh luận Clinton-Trump. Nhà báo VN bình luận về cuộc tranh luận Clinton-Trump. Việt Nam có hy vọng tham gia TPP nếu bà Clinton đắc cử? WHO: VN trong số các nước ô nhiễm không khí nhất thế giới.

Các ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Hillary Clinton đã nêu ra các kế hoạch của họ về nền kinh tế và vai trò của Mỹ trên thế giới trước các cử tri tiềm đêm 26/9 trong lần tranh luận đầu tiên.

Hai cử tri người Mỹ gốc Việt nói với VOA Việt ngữ rằng họ không thấy có người chiến thắng rõ ràng trong cuộc tranh luận tối 26/9.

Từ Hà Nội, ông Nguyễn Đại Phượng, một nhà bình luận quốc tế ở Việt Nam có 32 năm kinh nghiệm, nói với VOA rằng sau cuộc tranh luận tối 26/9, ông thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Mỹ có sức thuyết phục hơn. Ông cho rằng bà Clinton sẽ giành được thêm sự ủng hộ từ các cử tri trung dung.

Ứng cử viên đảng Dân Chủ Clinton tiếp tục giữ lập trường sẽ không ủng hộ hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Một báo cáo mới của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy hơn 90 phần trăm dân số thế giới bị tiếp xúc với không khí ô nhiễm nặng nề, góp phần gây ra một số vấn đề sức khỏe. Việt Nam trong số các nước ô nhiễm nhất.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Sep 29, 2016 1:41 am    Tiêu đề: Báo đảng Cộng hoà ủng hộ bà Clinton (VOA60)

Một báo cáo của tờ Nielson về cuộc tranh luận đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 cho hay có khoảng 84 triệu người theo dõi cuộc tranh luận này thông qua 13 kênh truyền hình khác nhau. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống được nhiều người xem nhất kể từ khi các cuộc tranh luận Tổng thống được phát sóng từ năm 1960. Báo cáo cũng cho biết có khoảng 17,1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội Twitter, đến từ 2,7 triệu người trên cả nước.

Đài CNN cho biết ông Donald Trump tuyên bố trong một cuộc mít ting tại Florida rằng ông là người chiến thắng trong cuộc tranh luận vừa rồi. Ông nhắc lại nội dung cuộc tranh luận, bảo vệ quan điểm của mình về cuộc chiến Iraq, những lời nhận xét của ông về cựu hoa hậu Hoàn Vũ Alicia Machado, và chính sách chặn xe – khám xét.

Tờ The Arizona Republic đã lên tiếng ủng hộ bà Hillary Clinton trong một bài xã luận hôm 27/09. Đây là lần đầu tiên trong suốt 120 năm, tờ báo này ủng hộ một ứng viên đảng Dân Chủ. Theo bài xã luận, bà Clinton có khí chất và kinh nghiệm để làm Tổng thống.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Sep 29, 2016 1:44 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 29/9/2016

Tổng thống Philippines mong hợp tác với Việt Nam về hàng hải. Triển vọng kinh tế Việt Nam gặp thách thức do nông nghiệp tụt hậu. Mỹ lo ngại về án tù đối với các blogger, nhà hoạt động Việt Nam. Việt Nam sẽ theo chân thế giới cấm bán rượu bia theo giờ. Nổ mỏ than Trung Quốc làm 18 người chết. Các ứng cử viên tổng thống Mỹ chỉ trích nhau sau cuộc tranh luận. Cựu tổng thống Israel Shimon Peres qua đời.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đến Việt Nam hôm 28/9 trong chuyến công du kéo dài hai ngày lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức vào tháng Sáu.

Sự tụt hậu của ngành nông nghiệp đang làm giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay và có thể mất sự cạnh tranh với nước láng giềng Kampuchea.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 26/9 bày tỏ lo ngại về hai phán quyết của tòa án Việt Nam kết án tù một nhà hoạt động tranh đấu cho quyền sử dụng đất và y án tù đối với hai blogger chính trị.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 Đông Nam Á về sử dụng rượu bia (sau Thái Lan) và để kiểm soát tình trạng này chính phủ Việt Nam đang tìm cách ban hành luật phòng chống tác hại của rượu bia.

Một vụ nổ khí ga tại một mỏ than Trung Quốc đã khiến ít nhất 18 người chết và 2 người khác mất tích. Các quan chức Trung Quốc coi các hoạt động tại mỏ này là khai thác khoáng sản "bất hợp pháp".

Còn sáu tuần nữa là đến ngày bầu cử, các ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ, Hillary Clinton và Donald Trump, hôm 27/9, đều trở lại với chiến dịch vận động tranh cử và đưa ra nhận xét chỉ trích lẫn nhau liên quan đến cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên của họ.

Cựu Tổng thống Israel Shimon Peres vừa qua đời ở tuổi 93, sau khi lên cơn đột quỵ cách đây 2 tuần. Ông qua đời hôm 28/9 tại một bệnh viện ở Tel HaShomer.



Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 30, 2016 1:03 am    Tiêu đề: Ông Trump khiến nhiều cử tri nữ mất cảm tình (VOA60)

Theo một cuộc điều tra đặc biệt của Newsweek, ông Donald Trump đã từng làm ăn tại Cuba bất chấp lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ. Tài liệu cho thấy một trong những công ty của ông Trump đã chi 68.000 đô la cho một chuyến đi tới đảo quốc này để tìm hiểu cơ hội mở một sòng bạc.

Tờ The New York Times nói bà Hillary Clinton trông cậy vào sự giúp đỡ của ông Bernie Sanders để thu hút lá phiếu của giới trẻ. Hiện tại, nhiều người trẻ quyết định bầu cho các ứng cử viên độc lập, hoặc không đi bầu. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đến thăm các trường đại học để kêu gọi sinh viên bầu cho bà Clinton.

Một cuộc thăm dò của kênh NBC News cho thấy 27% phụ nữ có thể đi bầu không có cảm tình với ông Trump sau cuộc tranh luận tối thứ hai 26/09, trong khi 11% nghĩ tốt hơn về ứng viên này. Trong khi đó, 30 % người được thăm dò cho biết họ có thêm thiện cảm với bà Clinton, và chỉ có 13% là có ít thiện cảm vời bà hơn.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Sep 30, 2016 1:06 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 30/9/2016

Việt Nam khó tác động đến chính sách, bước đi của Philippines.
Đại tá Mỹ gốc Việt đưa tàu chiến tới Đà Nẵng.
Đức lên tiếng vụ ông Trịnh Xuân Thanh.
Hai ứng viên TT Hoa Kỳ tiếp tục vận động sau cuộc tranh luận đầu tiên.
Quốc hội Mỹ bác phủ quyết của TT Obama về dự luật 11/9.
Giá dầu tăng sau khi OPEC đạt thoả thuận cắt giảm sản lượng.
Thủ tướng Australia đòi công lý cho các nạn nhân MH17.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Oct 01, 2016 1:22 am    Tiêu đề: Ông Trump quyên tiền sai luật (VOA60)

Kênh CNN đưa tin sau khi chịu nhiều chỉ trích về phần trình bày ‘thảm hoạ’ trong cuộc tranh luận lần thứ nhất, ông Donald Trump quay sang sử dụng một scandal cũ rích làm vũ khí: Đó là vụ bê bối ngoại tình của ông Bill Clinton. Tuy nhiên cũng theo CNN, chiến thuật này của ông Trump xem ra không nhận được nhiều ủng hộ từ chính những người trong đảng Cộng hoà.

Tờ Politico nói rằng bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump 4 điểm trong cuộc thăm dò những cử tri có thể đi bầu tại bang Florida. Kết quả khảo sát của Mason-Dixon cho thấy bà Clinton có 46% người ủng hộ, trong khi con số của ông Trump là 42%. So với kết quả của cuộc thăm dò dư luận tương tự hồi tháng 8, bà Clinton đã có thêm 2 điểm.

Tờ The Washington Post cho hay quỹ từ thiện của ông Donald Trump chưa bao giờ nhận được giấy phép trước khi bắt đầu quyên tiền từ công chúng. Chiếu theo luật của thành phố New York, bất kỳ quỹ từ thiện nào nhận ủng hộ trên 25.000 đô la/ năm trước hết cần phải được cấp giấy phép và cũng phải chịu kiểm toán chi tiết hàng năm.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 65, 66, 67, 68, 69  Trang kế
Trang 66 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân