TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Con kiện bố mẹ vì đăng hình ngày còn bé lên Facebook
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Con kiện bố mẹ vì đăng hình ngày còn bé lên Facebook

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Sep 19, 2016 10:36 pm    Tiêu đề: Con kiện bố mẹ vì đăng hình ngày còn bé lên Facebook

Con kiện bố mẹ vì đăng hình ngày còn bé lên Facebook


ÁO – Một cô gái 18 tuổi người Áo đã đưa bố mẹ ra tòa vì họ đã đăng hơn 500 bức ảnh của cô lên mạng Facebook từ năm 2009 mà không hỏi ý của cô. Cô gái giấu tên ở tiểu bang Carinthia nói rằng, cô đã quá khó chịu khi bố mẹ từ chối gỡ khỏi mạng xã hội hàng trăm bức ảnh mà cô cho là “đáng xấu hổ và riêng tư” từ khi cô còn là một bé gái nhỏ.

Khi bố mẹ bắt đầu chia sẻ ảnh lên mạng với hàng trăm người dùng Facebook khác, cô chỉ mới 11 tuổi. Cô gái nói khi đó bố mẹ đã không hỏi ý cô xem cô có đồng ý chia sẻ những ảnh khi còn bé xíu lên mạng không. "Họ không có giới hạn gì cả, và cũng không quan tâm rằng đó là bức ảnh chụp khi tôi đang ngồi trên bồn cầu hay đang nằm trần như nhộng trong nôi. Mọi giai đoạn đều được chụp ảnh rồi tung lên mạng cho công chúng xem, " cô kể.

Cô gái bắt đầu nhìn thấy những tấm ảnh trên Facebook khi lên 14 tuổi và tự lập một tài khoản riêng trên mạng xã hội này. Cảm thấy khó chịu, cô gái yêu cầu bố mẹ gỡ ảnh xuống, nhưng không ai đồng ý. Cô không ngừng lặp lại yêu cầu này suốt nhiều năm liền nhưng cũng không ai nghe. Cô cảm thấy chỉ có cách ra tòa là có thể thuyết phục được bố mẹ bỏ ảnh đi. Vậy là ngay khi tròn 18 tuổi, cô liền kiện. Luật sư của cô, ông Michael Rami, cho rằng cơ hội thắng kiện của họ là khá lớn, nếu có thể chứng minh những tấm ảnh vi phạm quyền cá nhân của cô.

Đây là vụ con kiện cha mẹ vì ảnh đăng trên mạng xã hội đầu tiên ở Áo và sẽ ra tòa vào tháng 11 tới. Cha mẹ cô gái cho biết, họ thấy không có gì sai trái khi chia sẻ ảnh con gái của mình lên mạng. "Tôi cho rằng tôi có quyền đăng những bức ảnh này," người cha nói. "Đây là con của chúng tôi và những bức ảnh này là một phần trong album gia đình của tôi. Chúng tôi đã không đăng thêm ảnh nào nữa kể từ khi con gái không cho chúng tôi chụp ảnh nó nữa. Chúng tôi chỉ có ảnh nó khi còn là em bé, và chỉ 700 bạn bè trong nhóm riêng của chúng tôi trên Facebook mới có thể xem được."

Con gái của ông giờ đã chuyển ra sống riêng và thuê phòng cùng bạn. Dựa theo những vụ có tính chất tương tự và luật riêng tư ở Áo, nếu cha mẹ thua kiện, họ thậm chí sẽ phải trả tiền bồi thường khá lớn cho con cái, kèm khoản tiền phạt 3,000 đến 10,000 euro.

Trong một thông báo gần đây nhất, hãng luật Wilde Beuger Solmecke khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên đăng ảnh con cái lên mạng khi chúng chưa đồng ý. Ngoài những rắc rối về pháp lý và bồi thường, việc đăng nhiều ảnh con cái lên mạng có thể khiến chúng trở thành nạn nhân cho các vụ bắt nạt ở trường hay trên mạng.

Nguồn: viendongdaily.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân