TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thực phẩm giả (fake) trong tủ lạnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thực phẩm giả (fake) trong tủ lạnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9611

Bài gửiGửi: Thu Sep 08, 2016 11:13 pm    Tiêu đề: Thực phẩm giả (fake) trong tủ lạnh

Thực phẩm giả (fake) trong tủ lạnh

Larry Olmsted, là tác giả cuốn sách Real Food /Fake Food

Thực phẩm giả lan tràn cả thế giới, kể cả vào nước Mỹ (theo tờ Time)



red snapper


Tilefish


Loại cá "giả" nhiều nhất tại Hoa Kỳ là cá hồng (red snapper), vì nó bị dán nhãn thay thế thịt cá tilefish thành thịt cá hồng trên hộp. Tilefish là trong danh sách của FDA "không nên ăn" nếu phụ nữ đang mang thai vì thịt của nó chứa lượng thủy ngân cao. Tuy nhiên, một số tiệm thực phẩm và restaurant bán tilefish như là cá hồng hoặc halibut và để có lời cao hơn.

Còn nữa 43% của cá hồi có nhãn "hoang dã" (wild) được bán tại các Chicago và các cửa hàng thực phẩm tươi thực sự là cá hồi nuôi (loại này rẻ tiền hơn cá bắt trong tự nhiên, tráo nhãn để bán giá cao). Cá được sử dụng trong sushi là cũng thường xuyên không phải những gì người ăn tin. Olmsted viết trong cuốn sách, rằng cuộc nghiên cứu của Oceana cho thấy hải sản tại thành phố New York đến 100% restaurant bán sushi làm bằng "cá giả" (fake= tráo nhãn) và cá giả chiếm đến 58% trong tiệm thực phẩm tươi. Còn ở reataurant thường có đến 39% cá tráo nhãn. Ông Olmsted nói tệ nhất nó là tiện ăn sushi.


Dầu ô liu


Ông Olmsted nói "dầu olive giả" rất phổ biến. Dầu Olive thường được pha loãng với các loại dầu khác giá rẻ, như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu hạt hướng dương. Trong một số trường hợp, dầu ô liu giả đã gây những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Olmsted trích dẫn trường hợp năm 1981 tại Tây Ban Nha nơi 20.000 người đã bị nhiễm độc khi họ tiêu thụ dầu ôliu đã là thực sự dầu hạt cải dầu với một chất độc gọi anilin. Olmsted nói cơ quan quản trị thực phẩm và dược phẩm Mỹ (US FDA) thấy 62 olive "giả" từ 70 năm nay.


Thịt bò Kobe


Con bò Kobe được nuôi khó khăn và tốn rất nhiều công sức. Thịt nó ăn lạ hơn thịt bò thường. Do đó, nó rất đắt tiền, và vì vậy dễ bị gian lận. Từ năm 2001 đến năm 2012, thịt bò Kobe đã bị cấm nhập vào Hoa Kỳ vì lo ngại của dịch bệnh bò điên, thế mà trong khi đó nhiều người Mỹ nghĩ rằng đang ăn thịt bò Kobe trong restaurant.

Olmsted thấy rằng nó đã có vẫn ghi trên thực đơn trong thời gian khá lâu tuy rằng đã cấm nhập cảng. Những nhà hàng nhóm McCormick & Schmick's bị kiện vì quảng cáo bán thịt bò Kobe (giả) trong một thời gian khi thịt nầy bị cấm


Mật ong


Mật ong, nhất là loại nhập cảng, được pha thêm những thứ như đường bắp (mạch nha) hay fructose xi-rô.

Một số loại mật ong phổ biến hơn và đắt như mật ong từ hoa manuka, chỉ tìm thấy ở New Zealand và một số nơi của Úc được làm giả nhiều và nghiên cứu tìm thấy rằng mật ong thường mislabeled (ghi nhãn giả). Cho đến độ các nhà sản xuất mật ong đã đòi USFDA lập ra một tiêu chuẩn về mật ong để bảo vệ bảo vệ mật ong thật, nhưng FDA đã từ chối.


Cà phê


Khi cà phê khan hiếm và mắc giá, như thời tiết khó khăn, vườn cà phê sản xuất ít đi, thì người ta sử dụng "chất độn" như lúa mì, đậu tương, đường nâu, lúa, ngô, và thậm chí que nhỏ và cành cây vì vậy có thể cũng gây ra phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm với các chất độn không ghi trong nhãn nầy.

Khi xay lên với chất độn, khó nói là toàn hột cà phê hay có chất độn trong đó.

HCD
Nguồn: baomai.blogspot.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân