TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bài nói chuyện nhân ngày đại hội Duy Tân, Kỳ IX
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bài nói chuyện nhân ngày đại hội Duy Tân, Kỳ IX

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Đại Hội Duy Tân Khung Trời Kỷ Niệm 2016
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Admin



Ngày tham gia: 23 Oct 2007
Số bài: 2260

Bài gửiGửi: Mon Aug 01, 2016 11:18 pm    Tiêu đề: Bài nói chuyện nhân ngày đại hội Duy Tân, Kỳ IX

Bài nói chuyện
nhân ngày đại hội Duy Tân, Kỳ IX



Kính thưa quý thầy, cô,

Thưa cả các bạn,

Tôi thật sự ca ngợi chị Diệu Huyền và Ban Tổ Chức ngày đêm không mệt mỏi, tổ chức đuợc đại hội Duy Tân lần thứ IX.

Sự hiện diện của quý thầy, quý cô làm cho buổi lễ thêm trang trọng và đầy ý nghĩa.

Trường trung học Duy Tân là một trường lớn nhất và uy tín nhất tỉnh Phan Rang. Trường đã đào tạo nhiều thế hệ thanh thiếu niên thành danh.

Hồi còn học dưới mái trường Duy Tận, chúng ta ai ai cũng đều mặc đồng phục: Nam sinh quần kaki màu xanh, áo trắng ngắn tay, nữ sinh mặc áo dài trắng tinh khôi, với huy hiệu rất dễ thương.

Trong chúng ta có ai mà không nhớ, cứ mỗi mỗi sáng trên đường, từ nhà đến trường và từ trường về nhà, mọi người qua đường nhìn thấy chúng ta ai ai cũng đều cảm mến; và các cựu học sinh của chúng ta đều tự tin và hãnh diện về niềm quá khứ xa xôi nào đó!

Khi bước qua ngưỡng của đại học, chúng ta đều biết được rằng trường trung học Duy Tân có tỷ số đỗ đạt vào đại học gấp bội lần so với các trường tư thục khác tại tỉnh Phan Rang thuở ấy!

Lúc còn trẻ, tôi ngưỡng mộ những người thông minh (Như các bạn ở đây). Bây giờ, tôi đã già, tôi ngưỡng mộ những người tử tế. (Như quý thầy/quý cô ở đây). Người Mỹ cũng đã có câu tương tự: "When I was a young, I admired knowledge people. Now, I am old I admire kind people".

Từ các trường đại học Y, Dược, đại học Sư Phạm, Bách Khoa Phú Thọ, Luật khoa, cũng như các phân khoa khác. Cho đến Trường Thủ Đức, Võ Bị Quốc Gia - Đà Lạt. Trường Chiến Tranh Chính Trị và Học Viện Quốc Gia Hành Chánh đều có các cựu học sinh Duy Tân đã tốt nghiệp cả.

Tôi không dám nói nhiều và chính bản thân tôi cũng không muốn nói nhiều và thời giờ có hạn, nên tôi chỉ nêu danh riêng lớp B2 của chúng tôi và vài người bạn thân thiết đã thành danh, từ các trường đại học thuở ấy. Gồm có:

❄ Bác sĩ Nguyễn Kim và Nữ Bác sĩ Đặng Vũ Thúy Hòa,

❄ Dược sĩ: Nguyễn văn Cam.

❄ Đại học Sư phạm có: Lê Thành Đích & Nguyễn Thị Công.

❄ Bách Khoa Phú Thọ: Có Kỹ sư Công nghệ: Nguyễn Khoa Danh & Có Kỹ sư Giám đốc Cầu Đường: Thành Thanh Xuân.

❄ Võ Văn Hồng đại úy Pháo Binh.

❄ Nguyễn Trường Đấu, đại úy Phi công.

Tốt nghiệp trường công tác đầu tiên trường Xã Hội:

❄ Thành Ngoc Trào & Tài Đại Thanh, Nguyên Giám Đốc Xã Hội do nước Australia tài trợ, từ trước năm 75 mãi cho đến bây giờ, chương trình hãy còn hoạt động.

❄ Thiếu Tá: Nguyễn Văn Đức, khóa 7 Trường Võ Bị Quốc Gia, Đà Lạt.

❄ Bạn: Nguyễn Hữu Sơn Thiếu Tá: Chiến Tranh Chính Trị, Đà Lạt.

Cựu Học sinh Duy Tân góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển và bảo vệ, tỉnh Phan Rang nói riêng và Tổ Quốc Việt Nam nói chung. Tất cả hãy còn đó cho đến bây giờ và mãi mãi.

Nãy giờ, tôi vừa nêu danh các bạn học cùng lớp và vài người bạn thân thiết đã tốt nghiệp từ các trường nổi tiếng, nhưng tôi quên nêu danh trường của mình. Đó là Học Viện Quốc Gia Hành Chánh. Gồm có:

❄ Tài Đại An, hiện có mặt ở đây.

❄ Ngô Phúc Vinh và Ngụy Văn Cung;

❄ Cá nhân tôi cũng nhờ, từ trường trung học Duy Tân cho nên tôi mới bước qua ngưỡng của Học Viện QGHC; và đã đi làm Hành Chánh Công Quyền phục vụ cho nhân dân tại TP Đà Lạt thuở ấy!

Và cuối cùng, tôi xin nêu danh: Phạm Văn Đến, (khóa đàn anh, chắc chị Diệu Huyền biết rõ hơn chúng tôi). Anh Phạm Văn Đến, sau khi tốt nghiệp Quốc Gia Hành Chánh, anh đã làm phó quận trong thời gian ngắn; rồi anh ra ứng cử vào nghị viện Hội đồng Tỉnh; và được làm chủ tịch từ nhiệm kỳ này qua nhiệm kỳ khác; và anh ta đã có hoài bão là sẽ ra ứng cử Dân Biểu để được đồng hành với Giáo sư Dân Biểu: Lưu Quang Sang, nhưng anh đã vỡ mộng sau biến cố năm 75.

Và trường học Duy Tận cùng đổi tên từ đó, những công lao xây dựng và sự phát triển của trường vẫn nằm trong trí nhớ của quý thầy/cô và các cựu học sinh Duy Tân của chúng ta ở khắp mọi nơi trên thế giới nói riêng và tất cả mọi người dân tỉnh Ninh Thuận.

Cuộc họp mặt như hôm nay rất là quan trọng bởi vì thời gian đối với chúng ta không còn nhiều lắm. Người Mỹ cũng đã có câu tương tự như thế: (The gathering is very important because we don't have much time left).

Tốt lành cho quý thầy/quý cô, các bạn, gia đình và tất cả đứa con Duy Tận.

Hẹn gặp quý thầy/cô cùng tất cả các bạn vào năm tới.

Xin Cảm ơn

Thành Ngọc Có và các bạn ....





Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Đại Hội Duy Tân Khung Trời Kỷ Niệm 2016 Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân