TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ăn sữa chua làm giảm huyết áp
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ăn sữa chua làm giảm huyết áp

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Thu Jul 28, 2016 11:55 pm    Tiêu đề: Ăn sữa chua làm giảm huyết áp

Ăn sữa chua làm giảm huyết áp


Ăn sữa chua ít nhất 5 lần 1 tuần có thể làm giảm gần 25% nguy cơ phát triển cao huyết áp. Dữ liệu từ các nghiên cứu liên quan đến trên 275.000 y tá và 50.000 nam chuyên gia chăm sóc sức khỏe, xác định 746.000 bác sĩ và y tá mới bị chẩn đoán bị chứng cao huyết áp trong giai đoạn theo dõi từ 18 đến 30 năm.

Những người phát triển chứng cao huyết áp sau đó đã được so sánh với những người không bị để xem xét liệu có các nhân tố rủi ro chưa được công nhận trước đó. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện sự điều chỉnh thống kê để giải thích những liên hệ đã được biết tới như là độ tuổi và tiền sử gia đình, mức độ luyện tập thể thao và các nhân tố dinh dưỡng có lợi như là lượng tiêu thụ trái cây và rau củ, sữa, pho mát và protein.



Các kết quả cho thấy phụ nữ, những người mà ăn từ 5 phần sữa chua trở lên một tuần, giảm khả năng phát triển cao huyết áp từ 17% đến 23% so với những người ăn sữa chua ít hơn một lần mỗi tháng. Sự liên kết này yếu hơn đối với đàn ông, khi không có sự liên hệ đáng kể nào được tìm thấy – phần lớn là bởi vì nhìn chung những người đàn ông được nghiên cứu ăn sữa chua rất ít. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý chỉ ra rằng điều đó không có nghĩa là những người đàn ông đã ăn sữa chua sẽ không thu được bất kỳ lợi ích nào.

Khi xem xét các yếu tố khẩu phần ăn uống khác, những nguời phụ nữ ăn sữa chua đạt được lợi ích cao nhất nếu họ cũng áp dụng chế độ ăn uống DASH (Phương pháp sử dụng chế độ ăn để dừng tăng huyết áp) - việc sử dụng kết hợp hai chế độ ăn giúp giảm nguy cơ bị cao huyết áp gần một phần ba (31%). Với những người áp dụng chế độ ăn uống DASH nhưng không ăn sữa chua, nguy cơ bị cao huyết áp giảm xuống ít hơn, khoảng từ 15% tới 29%.



Thật không may khi không tìm ra được thông tin nào từ bảng câu hỏi về tần suất thực phẩm mà có thể giúp phân biệt được sự khác nhau giữa các loại sữa chua, như là sữa chua bình thường hay có trái cây, sinh học hay không sinh học, kiểu Hy Lạp, nguyên béo hay ít chất béo.

Một sự giải thích có vẻ hợp lý là sữa chua là một nguồn dồi dào calcium, magnesium và potassium, tất cả chúng đều có tác dụng có lợi trong việc giảm huyết áp.

Một yếu tố khác là một vài lợi khuẩn lên men sữa để tạo ra sữa chua sản xuất ra các chất có tác dụng ức chế men chuyển angiotensin theo một cách giống như nhóm thuốc ức chế men chuyển angiotensin. Tác dụng tương tự xảy ra trong quá trình tạo thành pho mát Grano Padano.

Tác giả: Sarah Brewer
Dịch giả: Hoàng Anh
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân