TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 61, 62, 63 ... 67, 68, 69  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 13, 2016 1:08 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 13/7/2016

Toà Trọng tài LHQ ra phán quyết bác bỏ tuyên bố chủ quyền của TQ;
Biển Đông: Việt Nam có thể học từ thành công của Philippines?
Thượng nghị sĩ Mỹ thúc giục Việt Nam theo Philippines, thách thức Trung Quốc;
Tổng thống Obama vinh danh 5 viên cảnh sát thiệt mạng ở Dallas...


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Jul 14, 2016 1:03 am    Tiêu đề: Tân Thủ tướng Anh tuyên thệ nhậm chức (VOA60)

Anh: Sau buổi tuyên thệ chính thức nhậm chức, tân Thủ tướng Theresa May tuyên bố dự định xây dựng một đất nước đáp ứng nguyện vọng mọi người dân.

Kenya: Những người thất tán từ Nam Sudan tới Nairobi sau khi xảy ra bạo lực tại thủ đô Juba khiến hàng chục ngàn người phải di tản trong tuần.

Guatemala: Nhà chức trách chật vật bảo vệ rừng Mayan ở phía bắc trước sự tàn phá của các băng đảng tội phạm cho các hoạt động buôn lậu.

Ba Lan: Bảo tàng Auschwitz và các cơ sở tương tự khuyến cáo du khách không chơi trò chơi điện tử Pokemon Go vì cho rằng không thích hợp tại những nơi tôn nghiêm tưởng niệm các nạn nhân của Đức quốc xã.

Áo: Nghệ sĩ bất đồng chính kiến người Trung Quốc mở một cuộc triển lãm mới tại Vienna được nhiều người đánh giá như là đài tưởng niệm dành cho di dân và người tị nạn trên toàn cầu.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Jul 14, 2016 1:06 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 14/7/2016

Ân xá Quốc tế kêu gọi Việt Nam chấm dứt tra tấn tù nhân lương tâm; Lãnh đạo mới của Đài Loan bác bỏ phán quyết về Biển Đông; Biểu tình ngắn trước tòa lãnh sự TQ ở Tp.HCM sau phán quyết Biển Đông; Hàn Quốc loan báo địa điểm đặt lá chắn phi đạn THAAD...

Tổ chức Ân xá Quốc tế hôm 12/7 công bố báo cáo nói rằng nhiều tù nhân lương tâm ở Việt Nam đã bị đánh đập, biệt giam và không được chữa trị. Tổ chức nhân quyền này kêu gọi Việt Nam chấm dứt tra tấn và ngược đãi các tù nhân lương tâm.

Trung Quốc và Đài Loan đang tìm được tiếng nói chung sau khi Tòa Trọng tài quốc tế bác bỏ tuyên bố của cả hai đòi chủ quyền đối với hơn 80% diện tích Biển Đông, nơi Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.

Sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết Philippines thắng trong vụ khiếu nại về Biển Đông, nhiều chuyên gia đánh giá điều này sẽ có lợi cho Việt Nam. Tuy nhiên, đã không có những cảnh đông người hân hoan chào đón phán quyết tại Việt Nam.

Washington và Seoul đang tiến hành các bước để tìm nơi đặt hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên, giữa lúc ngày càng có nhiều phản đối và tranh luận về việc liệu giá trị của biện pháp răn đe bổ sung này có tương xứng với nguy cơ làm Trung Quốc xa lánh cũng như khiêu khích Bắc Triều Tiên hơn nữa.

Ông Jeff Shell, chủ tịch Hội đồng Quản trị Phát thanh Truyền hình Mỹ, cũng là giám đốc điều hành NBC Universal, đã bị từ chối nhập cảnh vào Nga và bị tạm giữ trong vài giờ khi ông bay tới Moscow đi công tác trong tuần này.

Rời nhiệm sở vào tháng 1 năm sau, Tổng thống Barack Obama sẽ lưu lại Washington và dọn tới một ngôi nhà ở khu phố lịch sử của thủ đô. Báo chí đã công bố hình ảnh ngôi nhà tương lai của ông Obama trong khu Kalorama ở Washington, cũng là nơi mà một tổng thống khác từng sinh sống. Ngay sau khi ông Obama dọn về đây, đường lưu thông trong khu vực này sẽ bị đóng, nhưng hiện giờ vẫn có thể dễ dàng đi ngang qua ngôi nhà tương lai của ông để ngắm nhìn.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 15, 2016 1:52 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Tấn công ở Nice: hàng chục người chết


Hàng trăm người tháo chạy khỏi hiện trường


Một chiếc xe tải đâm vào đám đông sau lễ mừng Quốc khánh ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp, khiến ít nhất 80 người chết và làm bị thương hàng chục người, quan chức cho hay.

Vụ tấn công xảy ra trên đường Promenade des Anglais sau màn bắn pháo hoa. Người lái xe tải đã bị bắn chết, súng và lựu đạn được tìm thấy bên trong xe.
Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố vụ tấn công có "bản chất khủng bố".



Xe cấp cứu


Ông cho biết kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm ba tháng.
Pháp đã báo động cao sau các cuộc tấn công tháng 11/2015 ở Paris khiến 130 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Tình trạng khẩn cấp thoạt đầu dự tính kết thúc ngày 26/7.



Cảnh sát cạnh chiếc xe tải gây ra vụ tấn công


"Chúng ta cần làm mọi thứ có thể để chống lại các cuộc tấn công như vậy”, ông Hollande nói thêm.
"Cả nước Pháp đang có mối nguy của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo."
Khoảng 50 người bị thương, 20 người trong tình trạng nguy kịch sau vụ tấn công đêm 14/7.




Thị trưởng Nice, Christian Estrosi nói rằng "một người lái xe tải dường như đã giết chết hàng chục người".
Công tố viên Jean-Michel Pretre cho biết xe tải lao thêm 2km vào đám đông, AFP tường thuật.
Một hình ảnh trên Twitter cho thấy khoảng một chục người nằm trên đường.




Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pierre-Henry Brandet phủ nhận thông tin có việc bắt giữ con tin trong vụ tấn công.
Ông nói thêm rằng các quan chức đang điều tra xem liệu người lái xe tải hành động một mình hay có đồng phạm.
Đến nay chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm, tuy nhiên các công tố viên cho biết cuộc điều tra sẽ được các nhà điều tra chống khủng bố tiến hành.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 15, 2016 1:55 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 15/7/2016

Thủ tướng Việt Nam và Trung Quốc hội đàm sau phán quyết Biển Đông; Bắc Kinh cảnh báo xung đột ở vùng biển tranh chấp; Người Việt ở Philippines ‘mừng chiến thắng trước Trung Quốc’; Mỹ kết án công dân Trung Quốc đánh cắp thông tin quân sự; Quan chức EU chỉ trích thành viên nội các của tân Thủ tướng Anh; Hoa Kỳ công bố hai kẻ khủng bố ‘đặc biệt’ người Nga; Tỷ phú Donald Trump lựa chọn ‘cánh tay phải’.

Lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc gặp nhau hôm 14/7 bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á – Âu (ASEM) ở thủ đô của Mông Cổ, hai ngày sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết có lợi cho Philippines trong vụ kiện Bắc Kinh.

Một nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc mới lên tiếng cảnh báo khả năng xảy ra “xung đột” và “đối đầu” ở biển Đông vì phán quyết của Tòa Trọng tài Liên Hiệp Quốc.

Nhiều người Việt ở Philippines tiếp tục chung vui với người dân địa phương sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông.

Một thẩm phán Mỹ đã kết án một công dân Trung Quốc 46 tháng tù vì tội âm mưu xâm nhập vào các máy tính của các nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ và chuyển lậu thông tin cho Trung Quốc.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu mới lớn tiếng chỉ trích các lựa chọn nhân sự cho nội các của tân Thủ tướng Anh Theresa May. Ông gọi đó là một phần của "vòng luẩn quẩn nguy hiểm", sẽ làm tổn hại người Anh về lâu dài.

Mỹ đã liệt hai chiến binh người Nga vào danh sách “những kẻ khủng bố đặc biệt”, cáo buộc hai nhân vật này liên hệ tới các cuộc tấn công chết chóc của tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Ông Donald Trump, nhân vật được coi sẽ đại diện cho Đảng Cộng hòa Mỹ, trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới đang tiếp tục cân nhắc và thu hẹp lựa chọn người liên danh tranh cử chức Phó Tổng thống
.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 16, 2016 2:23 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Tổng thống Erdogan tố cáo âm mưu đảo chính



Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đến Istanbul, sau khi một nhóm quân đội tuyên bố kiểm soát đất nước.

Ông được nhìn thấy bao quanh bởi những người ủng hộ, và tuyên bố âm mưu đảo chính là "hành động phản bội" trong bài diễn văn được truyền hình trực tiếp.
Nhóm quân đội trước đó tuyên bố rằng một "hội đồng hòa bình" từ bây giờ điều hành đất nước và thiết lập lệnh giới nghiêm và thiết quân luật.
Tuy nhiên, Thủ tướng Binali Yildirim sau đó cho biết tình hình đang được kiểm soát và một vùng cấm bay có hiệu lực tại thủ đô Ankara.
Quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng hàng chục người đã bị bắt giữ, nhưng vị trí của tổng tư lệnh quân đội vẫn chưa được biết.
Binh lính trước đó đã được nhìn thấy tại các vị trí chiến lược ở Istanbul, với máy bay bay là là ở Ankara.
Hai vụ nổ lớn cũng đã được nghe thấy gần quảng trường Taksim của Istanbul.
Cũng có ghi nhận về các vụ đánh bom tại tòa nhà quốc hội ở Ankara. Các nghị sĩ được cho là đang ẩn náu.
CNN Tiếng Thổ được ghi nhận là bị binh sĩ kiểm soát, và ngưng phát sóng trực tiếp
.




Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi các bên ở Thổ Nhĩ Kỳ "ủng hộ chính phủ được bầu cử dân chủ của Thổ Nhĩ Kỳ, kiềm chế, và tránh bạo lực hay đổ máu", theo Nhà Trắng.
Một thông cáo nói Ngoại trưởng John Kerry đã nói chuyện qua điện thoại với Ngoại trưởng Thổ Mevlut Cavusoglu, và nói Mỹ "rất lo ngại theo dõi các sự kiện đang xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ".
Trước đó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ lên án điều mà ông gọi là 'hành động bất hợp pháp' của một quân nhân này.

       *Cập nhật trực tiếp

Ông Binali Yildirim nói hành động của nhóm này không được phép chính quyền, nhưng đây không phải một cuộc đảo chính. Ông nói chính quyền giữ nguyên kiểm soát.




Giao thông bị gián đoạn hai bên bờ eo biển Bosphorus và cầu Fatih Sultan Mehmet ở Istanbul.
Có tin có tiếng súng nổ tại thủ đô Ankara.
Cũng có tin xe tăng được điều tới bên ngoài sân bay Istanbul. Các chuyến bay đều bị huỷ.




Ông Yildirim nói với kênh NTV qua điện thoại: "Chúng tôi đang điều tra khả năng đây là một âm mưu lật đổ. Chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra."
Cũng trên kênh này, nhóm quân nhân đọc tuyên bố, nói: "Chính quyền đã hoàn toàn bị thâu tóm."
Chưa rõ ai đại diện cho nhóm này.
Có tin một vị tướng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt làm con tin tại đại bản doanh quân đội.
Đài CNN Tiếng Thổ cho hay Tổng thống Recep Tayyip Erdogan "an toàn" nhưng không cho biết thêm chi tiết.




Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 16, 2016 2:25 am    Tiêu đề: Ông Mike Pence được chọn làm ứng viên phó tổng thống (VOA60)

Pháp: Xe tải được sử dụng trong vụ tấn công ở Nice được kéo đi, nhà chức trách xác nhận ít nhất 84 người chết, 52 người vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Nga: Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đặt hoa gần tòa nhà đại sứ quán Pháp ở Moscow tưởng niệm những nạn nhân trong vụ tấn công xe tải chết người ở Nice.

Bangladesh: Một cuộc biểu tình chống những kẻ chủ chiến được tổ chức tại Dhaka sau vụ tấn công chết người của những kẻ chủ chiến Hồi giáo làm chết 20 người vào đầu tháng này.

Nam Phi: Đất nước sẽ tổ chức hội nghị AIDS toàn cầu vào tuần tới, tuyên bố sẽ kết thúc những ca nhiễm HIV đến năm 2030.

Mỹ: Ứng cử viên sắp được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump loan báo Thống đốc bang Indiana Mike Pence là người được chọn làm ứng cử viên phó tổng thống.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 16, 2016 2:28 am    Tiêu đề: Các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ nêu lên lo ngại với bà Hillary Clinton (VOA60)

CNBC cho biết ông Donald Trump đã trì hoãn loan báo chính thức người liên danh tranh cử với ông ta. Ban vận động tranh cử của ông Trump đưa ra những tín hiệu mạnh mẽ cho thấy Thống đốc Mike Pence của bang Indiana là người được chọn lựa làm ứng cử viên phó tổng thống, nhưng vì vụ tấn công ở Pháp khiến hàng chục người chết, loan báo này đã được hoãn lại.

Tạp chí Fortune cho biết bà Hillary Clinton đã cho lên sóng ít nhất 30.700 quảng cáo truyền hình kể từ khi giành được đề cử của Đảng Dân chủ vào tháng 8. Ông Donald Trump cho biết ông ta đang dựa vào việc truyền thông liên tục đưa tin về ông ta mà không tốn tiền.

The Hill tiết lộ những thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ trong Thượng viện đã nêu lên lo ngại với bà Hillary Clinton== trong một cuộc gặp gỡ riêng tư. Mối lo ngại xảy tới trong khi những cuộc khảo sát hồi gần đây cho thấy Donald Trump đang dẫn trước hoặc ngang ngửa ở một số bang chiến trường. Bà Clinton đáp lại rằng "có những vấn đề khác phải lo lắng. Người dân không hài lòng và không tin tưởng những định chế."


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 16, 2016 2:33 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 16/7/2016

Trung Quốc đề nghị Nhật Bản dừng can thiệp vào Biển Đông; Tư lệnh Hải quân Mỹ chuẩn bị thăm Trung Quốc; Vụ ông Trịnh Xuân Thanh bộc lộ kẽ hở trong bầu đại biểu quốc hội; Chưa khẳng định có nạn nhân người Việt trong vụ thảm sát ở Nice; 84 người tử nạn trong vụ xe tải tông vào đám đông ăn mừng lễ Quốc khánh ở Pháp; Người Hàn Quốc biểu tình chống lá chắn phi đạn THAAD vì sợ bị phone xạ; TT Obama dự cuộc hội thảo về chủng tộc, bạo lực cảnh sát và súng ống.

Hôm 15/7, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nói với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe rằng Nhật cần dừng can thiệp và thổi phồng vấn đề Biển Đông. Vấn đề này đã nhận được nhiều sự chú ý tại hội nghị thượng đỉnh Á-Âu ở Ulaanbaatar, Mông Cổ.

Tư lệnh Hải quân Mỹ Đô đốc John Richardson sẽ thăm Trung Quốc 3 ngày kể từ Chủ Nhật, 17/7. Ông Richardson sẽ gặp Tư lệnh Hải quân Trung Quốc Ngô Thắng Lợi và thăm học viện tàu ngầm ở Thanh Đảo. Chuyến thăm nhằm giảm căng thẳng liên quan đến những tranh chấp ở Biển Đông.

Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp hôm 15/7 để biểu quyết về tư cách đại biểu Quốc hội của 496 người trúng cử trong kỳ bầu cử hồi tháng 5. Hội đồng đã không công nhận ông Trịnh Xuân Thanh đủ tư cách là đại biểu Quốc hội khóa 14.

Vụ một xe tải lao vào đám đông ở Nice trong ngày quốc khánh Pháp làm 84 người chết vẫn đang gây bàng hoàng cho nước này và thế giới. Ông Phạm Cao Phong, một phóng viên tự do người hiện đang có mặt ở Paris, nói với VOA rằng cho đến trưa ngày 15/7, chưa có thông tin chính thức từ nhà chức trách là có nạn nhân người Việt nào hay không.

Một kẻ đã lái xe tải lao vào đám đông ở Nice vào buổi tối của ngày Quốc khánh Pháp, 14/7, làm 84 người chết và hơn 100 người khác bị thương.

Những người biểu tình ném trứng và chai nước vào Thủ tướng Nam Triều Tiên Hwang Kyo-ahn hôm 15/7 khi ông cố xoa dịu những mối quan ngại của người dân sống gần khu vực nơi hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao của Mỹ THAAD sẽ được triển khai.

Tổng thống Mỹ Obama nói nước Mỹ đang trông đợi quá nhiều từ cảnh sát, bao gồm cả việc giải quyết các vấn đề của xã hội. Tổng thống đã phát biểu như vậy tối 14/7 trong cuộc gặp tại một nhà hát ở Washington và được truyền hình trên toàn quốc. Sự kiện này được tổ chức để thảo luận về hàng loạt những vụ căng thẳng chủng tộc và bạo lực của cảnh sát gần đây. Những vụ này đã trở thành một dấu ấn về định nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Một cuộc tranh tài tuyển chọn những bếp trưởng trẻ tuổi tài năng để tham gia một cuộc thi đẳng cấp thế giới mới đây đã diễn ra ở thành phố New York. Được dìu dắt bởi một số bếp trưởng nổi tiếng nhất ở New York, thế hệ những bếp trưởng tiếp theo này phải học cách thích nghi với môi trường căng thẳng như nồi áp suất
.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Jul 18, 2016 11:46 pm    Tiêu đề: Ba Lan chế tạo thiết bị di động theo dõi tim thai (VOA60)

Yemen: Một vụ nổ trúng một chốt kiểm soát an ninh gần thành phố Mukalla giết chết ít nhất 5 binh sĩ đứng gác.

Kazakhstan: Tổng thống Nursultan Nazarbayev nói vụ chạm súng ở thành phố Almaty làm ít nhất 5 người chết là "một hành động khủng bố."

Ba Lan: Một nhóm khoa học gia và chuyên gia y tế chế tạo thiết bị di động theo dõi tim thai, cho phép kiểm tra từ xa với dữ liệu được gửi tới bác sĩ và y tá.

Ấn Độ: Sau khi xảy ra bất ổn và có lệnh giới nghiêm ở khu vực Himalaya, hàng trăm người lao động rời khỏi vùng Kashmir.

Hy Lạp: Cao ủy trưởng của EU phụ trách các vấn đề kinh tế Pierre Moscovici hối thúc Hy Lạp theo đuổi cải cách để lấy lại uy tín và được giải cứu nợ nần nhiều hơn nữa.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Jul 18, 2016 11:49 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 19/7/2016

Bùng nổ tranh cãi về luật quốc tịch đối với đại biểu quốc hội Việt Nam; Việt Nam có ở thế “tiến thoái lưỡng nan” sau phán quyết quốc tế về Biển Đông? Đô đốc Trung Quốc cảnh báo ‘thảm họa’ ở biển Đông; 3 người Việt Nam bị bắn chết trong một cuộc bố ráp ở Campuchia; Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ đừng “đi quá xa” trong việc lập lại trật tự; 3 cảnh sát bị bắn chết ở thành phố Baton Rouge ở miền Nam nước Mỹ; Trung Quốc sợ trò chơi Pokemon làm lộ địa điểm các căn cứ quân sự bí mật; Nữ sinh Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể lần hai.

Trong một diễn biến bất ngờ, đã có thêm một người trúng cử không được công nhận là đại biểu của Quốc hội Việt Nam khóa 14. Báo chí Việt Nam hôm 17/7 đưa tin Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp đột xuất và đưa ra quyết định không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường – một nữ doanh nhân, từng là đại biểu Quốc hội các khoá 12 và 13.

Việt Nam vừa có cơ hội vừa ở trong thế nguy hiểm sau khi Tòa trọng tài ở La Haye ra phán quyết bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông, theo nhận định của truyền thông quốc tế.

Một vị đô đốc trong Quân ủy Trung ương đầy quyền lực ở Trung Quốc cảnh báo rằng các cuộc tuần tra tự do hàng hải do hải quân nước ngoài thực hiện ở biển Đông có thể kết thúc “trong thảm họa”.

Truyền thông Campuchia hôm thứ Hai cho biết 3 người Việt vừa bị binh sĩ nước này bắn chết vào cuối tuần qua.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 18/7 nói ông ủng hộ việc đưa những người thực hiện cuộc đảo chánh tại Thổ Nhĩ Kỳ ra trước công lý, nhưng ông cảnh báo TNK chớ nên “đi quá xa” trong việc lập lại trật tự trong nước.

Một cựu binh sĩ Thuỷ quân Lục chiến Mỹ đã đựợc nhận diện là tay súng đã bắn chết 3 nhân viên cảnh sát và gây thương tích cho 3 người khác sáng hôm Chủ nhật tại thành phố Baton Rouge, bang Luoisiana ở miền Nam nước Mỹ, một thành phố vốn đã căng thẳng tiếp theo sau vụ cảnh sát bắn một người đàn ông da đen ở cự ly gần trước đây trong tháng.

Mặc dù cả thế giới đang phát cuồng với trò chơi Pokemon GO mới được ra mắt thì chính phủ Trung Quốc lại có những mối lo lắng về an ninh và tìm cách không cho phát hành trò chơi này tại đây.

Một sinh viên Ấn Độ lại bị hãm hiếp tập thể bởi chính nhóm đàn ông đã từng hãm hại cô cách đây ba năm về trước.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 20, 2016 1:08 am    Tiêu đề: Nhà nước Hồi giáo đăng video của kẻ tấn công đoàn tàu ở Đức (VOA60)

Đức: Nhà nước Hồi giáo đăng video cho thấy kẻ tấn công trên đoàn tàu ở Đức tuyên bố thực hiện vụ tấn công tự sát.

Pakistan: Nhà chức trách bắt giữ thị trưởng đắc cử của Karachi và hai chính trị gia đối lập khác về cáo buộc trợ giúp tội phạm và những kẻ chủ chiến; phe đối lập gọi vụ bắt giữ có động cơ chính trị.

Brazil: 7 chiếc xe bị đốt ở Rio de Janeiro chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Michel Temer nói du khách có thể tới dự Thế vận hội mà không phải lo lắng.

Anh: Ngoại trưởng Anh Boris Johnson gặp gỡ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry lần đầu tiên kể từ khi người dân Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh Châu Âu.

Nam Phi: Nghiên cứu AIDS toàn cầu mới được công bố tại hội nghị đang diễn ra ở Durban nói khoảng 2,5 triệu người vẫn bị nhiễm HIV mỗi năm.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 20, 2016 1:11 am    Tiêu đề: Ban vận động của ông Trump phủ nhận mọi cáo buộc đạo văn (VOA60)

ABC News cho biết bài diễn văn của bà Melania Trump, phu nhân của ứng cử viên tổng thống Donald Trump, tại Đại hội Đảng Cộng hòa Toàn quốc có những điểm tương đồng đáng chú ý với bài diễn văn năm 2008 của đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ban vận động của ông Trump phủ nhận mọi cáo buộc đạo văn và cho biết "những người viết đã ghi lại những ước vọng trong cuộc đời của bà" và một số đoạn phản ánh những suy nghĩ riêng của bà.

CNN cho biết một nhóm các bang đã tìm cách buộc phải có một cuộc bỏ phiếu điểm danh về điều lệ của Đại hội Đảng Cộng hòa Toàn quốc trong khi sự bất đồng và chống đối bùng ra ngay giữa đại hội. Nhưng những quan chức của đảng đã bác bỏ bất kỳ thay đổi nào. Vụ chống đối khiến ban vận động của ông Trump bất ngờ và buộc những phụ tá của ông ta phải ra sức huy động những người ủng hộ.

Trong khi đó, báo The Washington Times đưa tin về bài phát biểu của bà Hillary Clinton tại Hiệp hội Quốc gia vì Sự Thăng tiến của Người Da màu NAACP. Bài phát biểu kêu gọi giữ yên ổn chỉ vài ngày sau khi 3 sĩ quan cảnh sát ở thành phố Baton Rouge bị bắn chết. Bà Clinton nói "sự điên rồ này phải chấm dứt."


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 20, 2016 1:14 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 20/7/2016

Chủ nghĩa dân tộc dường như đang trỗi dậy ở Việt Nam; Tổng bí thư Trọng lần đầu lên tiếng vụ cá chết nhưng gây thất vọng; Ông bà Trump phát biểu tại đại hội đảng; Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu dè dặt trong việc trả thù; Indonesia xác nhận phần tử chủ chiến khét tiếng đã bị tiêu diệt; IS: Kẻ dùng búa tấn công hành khách trên xe lửa ở Đức là chiến binh IS.

Một loạt các hành động bài Trung Quốc, sau phán quyết về “đường lưỡi bò”, khiến giới quan sát cho rằng chủ nghĩa dân tộc đang nhen nhóm tại Việt Nam.

Sau nhiều tháng không đề cập tới cá chết ở miền Trung, Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hôm 18/7 nhắc tới “thảm họa môi trường” này tại một hội nghị về các cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân hồi tháng 5.

Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa hôm 19/7 tập trung vào nền kinh tế, một ngày sau khi bà Melania Trump nói với cử tọa trong khung giờ vàng rằng chồng bà, Donald Trump, là "một nhà lãnh đạo tuyệt vời" và là người duy nhất có thể mang lại sự thay đổi cho nước Mỹ.

Tiếp sau những chỉ trích của các nhà lãnh đạo Mỹ và các nước phương Tây, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cảnh báo người dân chớ trả thù những người tham gia cuộc đảo chính bất thành nhằm lật đổ chính phủ ông.

Các nhà chức trách Indonesia đã xác nhận phần tử chủ chiến ngoài vòng pháp luật bị truy nã gắt gao nhất nước này đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng với cảnh sát.

Các quan chức ở Đức cho biết cảnh sát đã phát hiện một lá cờ vẽ tay của nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo trong các đồ dùng cá nhân của một thanh niên đã đâm chém nhiều người trên một chuyến tàu hôm 18/7
.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 20, 2016 10:33 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 21/7/2016

TIN TỨC ĐÁNG CHÚ Ý TRONG NGÀY:
Quốc hội không bàn phán quyết Biển Đông do bị chỉ đạo?
Hoa Kỳ nói các lực lượng Mỹ sẽ vẫn hoạt động ở Biển Đông.
Phó Tổng thống Biden nói bóng gió về việc Mỹ sẽ can thiệp ở Biển Đông.
Tàu đánh cá của Đài Loan bắt đầu ra Biển Đông.
Ông Trump chính thức được đề cử của Đảng Cộng hòa.
Thổ Nhĩ Kỳ không kích phiến quân người Kurd ở Iraq.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 22, 2016 12:56 am    Tiêu đề: Giao tranh bùng phát dữ dội tại Libya (VOA60)

Ấn Độ: Nhiều vụ lở đất do mưa lớn gây ra đã buộc phải phong tỏa một tuyến đường cao tốc chính ở tỉnh Tây Bengal miền đông Ấn Độ.

Libya: Giao tranh dữ dội bùng ra giữa quân đội Libya do LHQ hậu thuẫn và chiến binh Nhà nước Hồi giáo tại Sirte.

Anh: Cảnh sát đang điều tra âm mưu bắt cóc một quân nhân thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia.

Bangladesh: Tarique Rahman, con trai của lãnh đạo đối lập hàng đầu Khaleda Zia, bị kết án 7 năm tù vì tội rửa tiền sau khi được tòa cấp thấp hơn tha bổng.

Syria: Nhiều khu vực do phe nổi dậy kiểm soát trên khắp Syria bị đánh bom, ít nhất 43 thường dân, trong đó có 11 trẻ em, thiệt mạng.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 22, 2016 12:59 am    Tiêu đề: Thượng nghị sĩ Ted Cruz kêu gọi cử tri ‘bầu theo lương tri của họ’ (VOA60)

Hãng tin CBS cho biết Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã bị la ó phản đối sau khi ông quyết định không ủng hộ ông Donald Trump trong bài phát biểu đọc tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa. Trong khi chúc mừng ông Trump được đề cử ra tranh chức tổng thống, ông Cruz cùng lúc kêu gọi những người ủng hộ ông hãy “bầu theo lương tri của họ.”

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 22, 2016 1:02 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 22/7/2016

Việt Nam làm rõ vụ ‘chèn sóng tiếng Trung ở Đà Nẵng’;
Sài Gòn ‘đối phó’ với du khách Trung Quốc;
Người Trung Quốc ‘đập iPhone’ sau phán quyết biển Đông;
Phe đối lập Malta đòi làm rõ vụ hộ chiếu nữ dân biểu Việt Nam;
Hong Kong kết tội 3 thủ lĩnh phong trào ‘bất tuân dân sự’;
Tổng thống Hàn Quốc bảo vệ quyết định phòng thủ tên lửa;
Tỷ phú Trump phát biểu chấp thuận đề cử ứng viên tổng thống.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 23, 2016 1:38 am    Tiêu đề: Nhiều người bị thương trong ‘vụ bắn súng’ tại Đức (VOA60)

Đức: Cảnh sát cho biết “vụ bắn súng” tại khu mua sắm Einkaufszentrum ở thành phố Munich đã kết thúc. Một số người bị thương vong.

Pháp: Tổng thống Francois Hollande thông báo chính phủ của ông sẽ cung cấp vũ khí hạng nặng cho lực lượng Iraq ngay tháng sau, nhưng sẽ không đưa bộ binh đến Iraq.

Syria: Lực lượng chính phủ giao tranh ác liệt với phiến quân của mặt trận Al-Nursa ở ngoại ô Aleppo – thành phố đang do phiến quân kiểm soát.

Ấn Độ: Những cuộc biểu tình chống Ấn Độ và những cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ đã làm 2 người thiệt mạng ở Kashmir, khiến cho tình hình trong khu vực càng thêm căng thẳng, bất chấp lệnh giới nghiêm 14 ngày đang có hiệu lực.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 23, 2016 1:44 am    Tiêu đề: Phe tranh cử của bà Clinton ra mắt trang web ‘Chính bạn làm Trump’(VOA60)

Đưa tin về diễn văn nhận đề cử của ông Donald Trump tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa, NBC News nói rằng ông đã trình bày cho cử tọa phiên bản u tối hơn trong thông điệp cốt lõi của ông. Ông tập trung thu hút khối cử tri lao động chân tay bằng cách nhấn mạnh đến việc đóng chặt biên giới hơn, chỉ trích thành phần ưu tú và đề ra kế hoạch “ưu tiên nước Mỹ” để giữ công việc làm cho nước Mỹ.

Tờ Time cho biết phe vận động tranh cử của bà Hillary Clinton vừa ra mắt một trang web mới, cho phép người theo dõi đặt những câu nói không mấy tốt đẹp của ông Donald Trump lên trên ảnh cá nhân của mình trên các trang mạng xã hội. Trang web được gọi là “Chính bạn làm Trump.” Có nhiều cộng đồng khác nhau, trong đó có những cộng đồng đặc biệt như phụ nữ, gay, cộng đồng người Mexico, những người thích Diet Coke, Hồi giáo và thậm chí có cả chó cũng tham gia.

Một phụ tá của cựu tổng thống Ronald Reagan và George H. W. Bush trả lời phỏng vận của đài CNBC rằng đất nước “đang đối mặt với viễn cảnh khó khăn” trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, nhưng một thuận lợi lớn của ông Donald Trump chính là bà Hillary Clinton. Cựu phụ tá này nói rằng “các đảng viên thường của Ðảng Cộng hòa, những người sẽ đi bỏ phiếu, không muốn bà Hillary Clinton làm tổng thống.”


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 23, 2016 1:47 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 23/7/2016

“Có vấn đề” về phương pháp xếp hạng Việt Nam là quốc gia hạnh phúc thứ 5 thế giới; Việt Nam phá đường dây ma túy liên quan đến Australia; Trung Quốc sử dụng ‘quyền lực mềm’ để khẳng định quyền ở Biển Đông; Xoa dịu tình hình, Hoa Kỳ tăng cường các nỗ lực ngoại giao tại các cuộc họp ASEAN; Ông Trump chính thức phát biểu chấp nhận đề cử tranh cử tổng thống; Điệp viên Nga nhận án tù ở Mỹ vì xuất khẩu thiết bị điện tử trái phép.

Báo Independent đưa tin Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách 10 nước hạnh phúc nhất thế giới. Đây là kết quả đánh giá về Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc của Quỹ Tân Kinh tế học ở Anh. Chỉ số này đo lường mức độ hạnh phúc của một nước trong mối liên hệ với sự no đủ, tuổi thọ và bất bình đẳng xã hội rồi chia cho mức độ tác động đến sinh thái của đất nước.

Giới chức an ninh Việt Nam cho hay họ đã phá một đường dây buôn lậu ma túy có liên quan đến Australia sau khi bắt giữ ba người đàn ông Việt Nam cố chuyển ma túy bằng cách gửi bưu kiện.

Tuần trước, sau khi Tòa Trọng tài Thường trực La Haye tuyên phần thắng thuộc về Philippines trong vụ khiếu nại về Biển Đông, Bắc Kinh đã bắt đầu một chiến dịch ồ ạt nhằm nhấn mạnh quan điểm của họ cũng như tìm cách giành sự ủng hộ của một số nước. Đây được xem là chính sách ngoại giao thông qua chi tiền của Trung Quốc.

Mỹ đang gia tăng mạnh mẽ các nỗ lực ngoại giao và mong sử dụng các hội nghị khu vực sắp tới để làm dịu tình hình sau khi tòa quốc tế bác bỏ cơ sở pháp lý của tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với phần lớn Biển Đông.

Hôm 21/7, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, người chưa từng tham gia chính trị đã đánh bại nhiều chính trị gia giàu kinh nghiệm hồi đầu năm nay, đã chính thức chấp nhận sự đề cử của đảng để tranh cử tổng thống.

Tòa án liên bang ở New York đã kết án Alexander Fishenko, một điệp viên Nga của Chính phủ Nga, 10 năm tù giam, đồng thời ra lệnh tịch thu 500.000 đôla lợi nhuận mà ông này thu được từ hoạt động tội phạm, chủ yếu là mua và chuyển lậu ra nước ngoài các thiết bị vi điện tử công nghệ cao để dùng trong thiết bị quân sự của Nga.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sun Jul 24, 2016 1:21 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - VN: sập nhà hàng nổi gây chết người


Nhà hàng trên bè nổi của công ty du lịch Vĩnh Tiến ở vịnh Vĩnh Hy trước khi bị sập


Một nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận, bị sập khiến “nhiều người rơi xuống biển” và ít nhất hai người thiệt mạng, truyền thông Việt Nam đưa tin.

Trưa 23/7, nhà hàng trên bè nổi của công ty du lịch Vĩnh Tiến ở vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận, bị sập.
Vịnh Vĩnh Hy nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 40 km.
Một người dùng mạng xã hội hôm 23/7 chia sẻ clip được cho là quay tại hiện trường cho thấy cảnh tượng hỗn loạn, một số người đứng trên mái nhà nổi và tàu ném phao cứu sinh, áo phao, thùng xốp xuống nước với những tiếng la hét “cứu trẻ con trước”.
Một Facbooker có nick Linh Vo có mặt tại hiện trường mô tả: "Nhóm chúng tôi mới ra nhà bè kêu cua sò chưa kịp ăn, có thể do lượng khách đông nên bè bị sập, may mà kịp thoát ra được cầu treo, không là chết hết".
VnExpress hôm 23/7 cho hay ông Trần Văn Đông, Bí thư huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, xác nhận vụ việc và cho biết lực lượng cứu hộ đang tìm nạn nhân.
“Hàng trăm du khách đang ngồi ăn uống tại nhà hàng bè nổi thì bất ngờ một bên cầu tàu của bè bị sập, nhà hàng đổ nghiêng”, báo này viết.
Báo dẫn lời một nhân chứng nói cảnh tượng “rất hỗn loạn do các nạn nhân giành nhau lên những chiếc tàu đến cứu".
Báo Zing cho hay, hai nạn nhân tử vong cùng là nam thanh niên đến từ TP Hồ Chí Minh.

Báo này dẫn lời ông Trần Văn Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Vĩnh Hải mô tả "nhà hàng nổi được làm bằng gỗ, lợp tôn được gắn với các thùng phi bằng nhựa giúp nổi lên mặt biển. Tại vị trí nhà hàng nổi, Muốn ra nhà hàng, du khách đi theo đường dẫn cũng làm bằng thùng phi nhựa và gỗ, hoặc có thể đi thuyền ra. Tại khu vực vịnh Vĩnh Hy có rất nhiều nhà hàng nổi như thế này".
'Cam kết chất lượng'
Hôm 23/7, trả lời BBC qua điện thoại, một nhân viên nhà hàng của công ty du lịch Vĩnh Tiến nói:
“Thời điểm diễn ra vụ việc có khoảng 200 khách đoàn đang có mặt trên bè, chủ yếu đến từ TP Hồ Chí Minh”.
Nhân viên này cũng cho biết thêm rằng nhà hàng trên bè nổi "nằm cách bờ khoảng 10 mét và ở độ sâu 3 - 4 mét".
BBC liên hệ ông Châu Thanh Hải, giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và ông Châu Thanh Đào, giám đốc công ty du lịch Vĩnh Tiến nhưng chưa nhận được phản hồi.
Trang fanpage của công ty này viết:
“Vĩnh Tiến cam kết luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư và nâng cấp mới các loại sản phẩm. Phục vụ đúng tuyến, đúng điểm, đúng thời gian, và bán đúng giá niêm yết”.
Tháng trước, ít nhất hai trẻ em và một người lớn mất tích trong vụ lật tàu du lịch ở sông Hàn Đà Nẵng với hơn 40 người được cứu sống.
Truyền thông trong nước cho hay một tàu du lịch chở gần 50 hành khách đi ngắm cảnh sông Hàn về đêm bị lật đêm 4/6.
43 người được cứu và đã được đưa vào bệnh viện trong đó có 4 người Malaysia.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Jul 26, 2016 12:47 am    Tiêu đề: Lại xảy ra nổ súng tại một hộp đêm ở Florida (VOA60)

Syria: Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết 10 thường dân đã thiệt mạng trong các vụ không kích nhắm vào thị trấn Atareb, tỉnh Aleppo do phiến quân kiểm soát.

Hoa Kỳ: 2 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong một vụ nổ súng tại một hộp đêm ở Florida.

Trung Quốc: Trong bản tuyên bố chung của ASEAN được đưa ra sau vài ngày bất đồng ý kiến, các quốc gia Đông Nam Á đã không lên án trực tiếp Trung Quốc trước các tuyên bố chủ quyền của nước này tại biển Đông, giúp cho Trung Quốc đạt được một thắng lợi ngoại giao.

Colombia: Nước này trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ký kết một thỏa thuận hòa bình, cho phép phụ nữ và các cộng đồng thiểu số bị tổn thương vì cuộc xung đột vũ trang kéo dài được hưởng các phúc lợi xã hội.

Bắc Triều Tiên: Một bảo tàng thiên nhiên mới và một vườn thú được cải tạo đã mở cửa, với nhiều hình thức trưng bày, tại thủ đô Bình Nhưỡng.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Jul 26, 2016 12:50 am    Tiêu đề: Ông Trump vượt lên dẫn trước bà Clinton 4 điểm (VOA60)

CNN cho biết ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang chiếm ưu thế khi dẫn trước ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton 4 điểm. Cuộc thăm dò của CNN/ORC còn bao gồm hai ứng viên khác là Gary Johnson và Jill Stein của đảng thứ ba. Tuy nhiên, trong một cuộc thăm dò khác chỉ giữa ông Trump và bà Clinton, ông Trump cũng chiếm ưu thế khi dẫn trước bà Clinton 3 điểm.

NBC News đưa tin dân biểu Debbie Wasserman Schultz cho biết bà sẽ từ chức Chủ tịch Ủy ban quốc gia của Đảng Dân chủ. Thông báo này được đưa ra sau vụ rò rỉ email gần đây cho thấy các giới chức Đảng Dân chủ dường như đã ưu ái bà Hillary Clinton so với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng.

Tờ Washington Post cho hay giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, ông Robby Mook đã nói trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN rằng ông tin “các giới chức nhà nước Nga” đóng vai trò trong vụ rò rỉ email của Đảng Dân chủ nhằm “mục đích tạo lợi thế cho ông Donald Trump.” Ban vận động tranh cử của ông Trump đã gọi lời cáo buộc này là “trò hề.”


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Jul 26, 2016 12:53 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 26/7/2016

ASEAN không thể đoàn kết trong phán quyết về Biển Đông; Chủ tịch nước VN tuyên thệ nhậm chức lần 2, hứa ‘bảo vệ lãnh thổ’; Liệu tân QH VN có khả năng đi tới cùng vụ Formosa?; Cảnh sát Campuchia trục xuất ngư dân Việt đánh cá trui piép; Những bất hòa và lộ Email làm lu mờ đại hội toàn quốc Ðảng Dân Chủ; IOC sẽ không cấm tất cả các vận động viên Nga tham gia Olympic ở Rio; Hai người chết trong vụ xả súng mới nhất ở Mỹ.

Các ngoại trưởng của hiệp hội Đông Nam Á đã không thể nhất trí về vấn đề biển Đông trong một tuyên bố chung của ASEAN, và bộc lộ thêm sự chia rẽ trong khối 10 quốc gia trong khu vực đang có tranh chấp chủ quyền trên biển với Trung Quốc.

Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang vừa tuyên thệ nhậm chức lần 2 vào ngày 25/7 với kết quả bỏ phiếu tán thành trên 98% số phiếu đại biểu Quốc hội với đa số là đảng viên đảng Cộng sản.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định “sẽ giám sát chặt chẽ vụ Formosa” trong kỳ họp đầu tiên của tân Quốc hội khóa 14 của Việt Nam, trong khi người đứng đầu chịu trách nhiệm cấp phép đầu tư cho dự án Formosa lại vừa được phê chuẩn vào Ban Kinh tế Quốc hội.

Hơn 10 ngư dân Việt Nam đã bị giới chức Campuchia trục xuất về sau khi bị giam giữ ở Kandal vì đánh cá trái phép và không có visa.

Lãnh đạo Ðảng Dân chủ của Mỹ đã từ chức hôm 24/7, ngay trước ngày khai mạc đại hội toàn quốc được dự trù sẽ chính thức đề cử cựu ngoại trưởng Hillary Clinton làm ứng cử viên của đảng ra tranh chức Tổng thống.

Ủy ban Olympic Quốc Tế (IOC) đã quyết định không cấm tất cả các đội của Nga thi đấu tại Thế vận hội Rio vào tháng tới do các cáo buộc về một chương trình dùng chất kích thích tinh vi.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 27, 2016 1:30 am    Tiêu đề: Tiền đạo Gonzalo Higuain chính thức chuyển sang Juventus (VOA60)

Pháp: Đơn vị cảnh sát tinh nhuệ bắt giữ một người đàn ông trong một cuộc đột kích vào một ngôi nhà sau khi hai kẻ tấn công có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo bắt giữ con tin tại một nhà thờ ở Normandy và giết chết một linh mục.
Nhật Bản: Một cựu nhân viên dùng dao giết chết 19 người và làm bị thương 25 người khác tại một trung tâm chăm sóc người tâm thần. Đây là vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất của nước này trong nhiều thập kỷ qua.
Somalia: Hai xe bom của nhóm Al-Shabaab đã phát nổ bên ngoài cổng chính của sân bay Mogadishu, làm ít nhất 13 người thiệt mạng .
Bangladesh: Cảnh sát đã giết chết 9 phần tử Hồi giáo cực đoan bị tình nghi là đang lên kế hoạch cho một cuộc thảm sát, sau vụ tấn công làm chết người ở một quán cà phê trong tháng này.
Italia: Tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain đã chính thức chuyển từ Napoli sang Juventus sau khi đội vô địch Ý đồng ý trả một khoản mua đứt trị giá 104 triệu dollar.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 27, 2016 1:33 am    Tiêu đề: Thượng nghị sĩ Bernie Sanders ủng hộ mạnh mẽ bà Hillary Clinton (VOA60)

Theo Politico, vụ rò rỉ email gần đây cho thấy Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ đang tìm cách che giấu sự thật là chỉ có 0.5% trong số 82 triệu dollar mà Quỹ Chiến thắng Hillary nhận được, đến tay Đảng Dân chủ các tiểu bang. Quỹ này thường hay bị các nhà cải cách tài chính về chiến dịch vận động tranh cử chỉ trích và thường được các đồng minh của bà Hillary Clinton biện minh là phương tiện để giúp đảng dân chủ tiểu bang lớn mạnh.

Tờ Denver Post cho hay Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã có bài phát biểu ủng hộ bà Hillary Clinton mạnh mẽ nhất tại Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ tối qua. Ông Sanders cùng với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đều phát biểu ủng hộ bà Clinton và kêu gọi sự đoàn kết trong đảng.

Tờ Washington Post cho biết ứng viên được đề cử của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã trở lại chiến dịch tranh cử ở bang North Carolina với 3 thành viên cao cấp nhất của đảng Cộng hòa tại tiểu bang. Sự hiện diện của họ dường như để báo hiệu rằng ông Trump cuối cùng từ việc bảo đảm được đảng đề cử đang chuyển sang chú tâm vào cuộc tổng tuyển cử.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 27, 2016 1:36 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 27/7/2016

Thủ tướng Phúc ‘dọn bãi chiến trường’ của ông Nguyễn Tấn Dũng?
Mỹ ủng hộ Philippines và TQ tái tục đàm phán về biển Đông.
Việt Nam: Phê bình công chức huyện ‘sàm sỡ’ tượng.
Ông Clinton sẽ phát biểu tại đại hội đảng Dân chủ.
Anh trai Tổng thống Obama ‘sẽ bầu cho ông Trump’.
Cảnh sát Pháp giết hai kẻ tấn công cầm giữ con tin ở một nhà thờ.
Solar Impulse 2 hoàn tất chuyến bay vòng quanh thế giới.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 27, 2016 11:40 pm    Tiêu đề: Di dân và người tị nạn Syria tuyệt thực (VOA60)

Serbia: Khoảng 100 di dân và người tị nạn tuyệt thực để phản đối việc đóng cửa khẩu biên giới.

Nam Phi: Lốc xoáy phá hủy một trung tâm mua sắm gần Johannesburg, các máy rút tiền tự động tại đây có khả năng bị những kẻ hôi của cướp phá.

Pakistan: Cuộc đối thoại 2 ngày giữa Pakistan và Ấn Độ khởi sự tại Lahore bàn về việc quản lý biên giới.

Nga: Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố chất lượng thi đấu tại Thế vận hội Olympic ở Brazil sẽ sụt giảm vì sự vắng mặt của các vận động viên hàng đầu Nga bị cấm thi đấu do doping.

Ba Lan: Đức Giáo hoàng Francis được Tổng thống Duda chào đón ở Krakow trong chuyến thăm kéo dài năm ngày tới Ba Lan, nơi Ngài sẽ gặp gỡ giới trẻ Công Giáo từ khắp nơi trên thế giới.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Jul 27, 2016 11:43 pm    Tiêu đề: Hillary Clinton chính thức trở thành nữ ứng viên tổng thống đầu tiên của Mỹ (VOA60)

ABC News đưa tin bà Hillary Clinton chính thức chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ tối qua, trở thành nữ ứng viên tổng thống đầu tiên của một đảng chính trị lớn tại Mỹ. Sau khi nhận đủ số phiếu từ các đại biểu để giành được đề cử, bà Clinton đánh dấu sự kiện này bằng một từ ngắn gọn là "Lịch sử".

Theo tờ Times, các đại biểu và ủng hộ viên của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã bỏ ra ngoài Đại hội Đảng Dân chủ toàn quốc trong sự thất vọng sau khi bà Hillary Clinton dành được đề cử của đảng. Hơn 100 người biểu tình sau đó đã chiếm giữ gian phòng làm việc của báo chí nhưng sớm bị giải tán.

Politico cho biết ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và người đứng phó Mike Pence đang tăng cường thu phục các nhà lập pháp Cộng hòa ở Quốc hội. Tin cho hay nỗ lực của họ đã có tiến bộ đáng kể . Nỗ lực của cả hai được đánh giá là mang lại kết quả khả quan, nhờ vào các mối quan hệ tốt đẹp của ông Pence với nhiều đại biểu từ khi ông còn là dân biểu bang Indiana.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 61, 62, 63 ... 67, 68, 69  Trang kế
Trang 62 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân