TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Đọc để thấy ...
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Đọc để thấy ...

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Thu Jul 07, 2016 4:37 pm    Tiêu đề: Đọc để thấy ...

Giúp người khác dành được giấc mơ của họ, và bạn sẽ đạt được giấc mơ của mình.
Help others achieve their dreams and you will achieve yours.

Les Brown


Người đàn ông 8 năm làm bố vợ… 472 lần



Dù không có con gái nhưng ông Mahesh Savani (Ấn Độ) vẫn được coi là người bố vợ vĩ đại nhất hành tinh, bởi ông đã ngồi ghế chủ hôn tổng cộng 472 lần cho những cô gái trẻ mồ côi cha. Có đám cưới, số khách mời lên đến 80.000 người.

Ông Mahesh Savani (47 tuổi, chủ một đại lý bất động sản tại Ấn Độ, người điều hành trường quốc tế P. P. Savani) hiện có hai người con trai nhưng ông từng ước ao có một cô con gái. Ý định nhận nuôi con gái của ông luôn bị người nhà ngăn cản, vì vậy ông chưa từng tưởng tượng mình sẽ đóng vai trò bố vợ trong đám cưới của con gái.

Đến năm 2008, một người họ hàng xa của ông Savani đột ngột qua đời. Cô con gái 20 tuổi của người này hoàn toàn suy sụp vì mất cha khi chỉ còn một tuần nữa là đến đám cưới. Vì vậy, ông Savani đã giúp người họ hàng quá cố hoàn thành nhiệm vụ của một người cha bằng cách đóng vai cha vợ trong đám cưới của cô con gái.

Không những vậy, ông còn giúp cô gái trẻ trang trải chi phí cưới xin khiến cô vô cùng biết ơn. Cô nói: “Tôi thấy sự nhẹ nhõm trên khuôn mặt mẹ tôi khi ông Savani xuất hiện. Gánh nặng trên vai bà đã được nhẹ đi phần nào. Bà đã khóc. Kể từ đó, ông Savani đã trở thành một người trụ cột, che chở cho gia đình chúng tôi.”

Ông Savani chia sẻ: “Sau lần đó, tôi bắt đầu suy nghĩ về những cô gái khác, đặc biệt là những cô gái nghèo mất cha, những người đang sợ hãi và lo lắng khi chuẩn bị cho lễ cưỡi mà không có bàn tay trợ giúp của người đàn ông trụ cột.”

Vì ly do đó, ông Savani đã quyết định sẽ đóng vai cha vợ và tài trợ tiền làm đám cưới cho bất ky cô gái nghèo mồ côi cha nào tìm đến ông và cho ông xem giấy chứng tử của cha.

Trong tám năm qua, ông đã giúp tổng cộng 472 cô gái mồ côi cha, chi khoảng 400.000 rupee (hơn US $6,0000 đồng) cho mỗi đám cưới để giúp các cô dâu trang trải chi phí.

47 đám cưới đầu tiên được tổ chức riêng rẽ. Nhưng khi có quá nhiều người muốn ông Savani làm cha vợ, ông đã buộc phải tiến hành tổ chức đám cưới tập thể vào mỗi tháng. Có đám cưới, số khách mời lên đến 80.000 người.

“Khi xong đám cưới, tôi vẫn coi những cô gái này như con, không phân biệt giai cấp hay tôn giáo”, ông Savani nói. Ông luôn giữ liên lạc và thường xuyên xuất hiện trong những dịp đặc biệt của các cô “con gái” như lễ lạt hay khi các cô sinh nở.

Asha Roy (27 tuổi) và em gái là những cô dâu từng được ông Savani tổ chức giúp lễ cưới vào năm 2013. Cha Asha Roy mất vì bệnh xuất huyết não khi cô mới 3 tuổi. “Mẹ tôi cố gắng để chúng tôi có được một người chồng, nhưng lại không có tiền. Sau đó, chúng tôi tìm đến bố Mahesh và ông giúp chúng tôi. Đó là một câu chuyện cổ tích.”

Tại Ấn Độ, dường như chỉ những cô gái nhà giàu mới có thể lựa chọn không kết hôn. Còn đối với những phụ nữ bình thường như Asha Roy, kết hôn là chuyện bắt buộc. Các cô gái mồ côi cha luôn khó tìm chồng hơn bình thường, trừ khi họ cực kỳ giàu có và có khoản hồi môn hậu hĩnh. Các bậc cha mẹ Ấn Độ thường không muốn cho con trai kết hôn với người con gái không có nhiều của hồi môn. Bởi họ cho rằng như vậy là họ đã tốn tiền đầu tư vô ích cho con trai trong suốt bao năm qua.

Hiện tại, bà Bhavna – vợ ông Savani và hai con trai đang ở độ tuổi đôi mươi thường xuyên hỗ trợ những gì mà ông Savani đang làm. “Trước đây, họ hàng của tôi từng khuyên tôi không nên nhận nuôi một cô con gái, và bây giờ thì tôi có tận 472 cô”, ông Savani cười.


Trích từ TP

Đọc bài này xong

Thấy vui vui và không nghi ngờ lòng tốt của ông Savani bạn rất hảo tâm và dể tin người,chắc bạn có rất nhiều BẠN
         khó tin và nhiều nghi ngờ                                  bạn rất cẩn thận, chắc thích nghề luật sư
      ông Savani mang của nợ làm gì ?                           bạn rất cứng rắn không muốn dính líu tới ai,đã bị gat quá nhiều !!!


HC
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân