TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 6 cách tự nhiên để làm răng trắng hơn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

6 cách tự nhiên để làm răng trắng hơn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Mon Jun 27, 2016 12:22 am    Tiêu đề: 6 cách tự nhiên để làm răng trắng hơn

6 cách tự nhiên để làm răng trắng hơn


Có một hàm răng khỏe là vô cùng quan trọng đối với chúng ta hiện nay. Răng bạn có bị ố vàng hay sậm đen hay không? Sự thật đau lòng là có một vài người mà dù họ đánh răng bao nhiêu lần mỗi ngày, họ vẫn đang làm ố răng của họ bằng việc uống cà phê, trà và hút thuốc.

Có một tin vui là tôi có 6 cách làm trắng một cách tự nhiên và một vài mẹo vặt để làm trắng răng đã ố vàng.


1. Đánh răng sau khi ăn hoặc uống


Cách tốt nhất, nhưng không phài là dễ dàng nhất đó là đánh răng sau khi ăn hoặc uống. điều này đòi hỏi phài kiên trì và thậm chí có thể khá là khó khăn vì nó còn phụ thuộc vào việc bạn ở đâu và vào thời gian nào. Hầu hết các đồ ăn không làm cho ố vàng răng, nhưng nếu bạn là người hay uống cà phê hoặc thường xuyên hút thuốc, thì bạn thì răng bạn rất có khả năng sẽ ố vàng do bị biến màu. Nếu bị phải trường hợp đó, bạn nên tẩy trắng răng ba tháng một lần, và hãy thử một vài phương thuốc tự nhiên được liệt kê dưới đây.


2. Sô-đa bicarbonate và ôxy già (Hydrogen Peroxide)


Chúng có tác dụng tuyệt vời như là chất làm trắng răng tự nhiên vậy. Nhiều người đã xác nhận sự thật là nó làm răng trắng hơn. Pha một lượng nhỏ Hydrogen Peroxide với một lượng nhỏ sô-đa bicarbonate để tạo thành hỗn hợp nhão. Đánh răng như bình thường, và nhớ là đánh luôn mặt sau của răng. Ôxy già là chất diệt khuẩn và tác dụng hiệu quả cho hết cả vùng miệng, làm sạch nướu và giữ miệng sạch hết vi khuẩn.

Sô-đa bicarbonate là chất có hạt cứng đóng vai trò như giấy nhám vì vậy hãy cẩn thận khi bạn cho vừa đủ lượng Hydrogen Peroxide trộn với bột nở bởi vì nó có tổn thương men răng và men răng sẽ không phát triển trở lại. Hỗn hợp đó không nên quá cứng, nó nên lỏng hơn một chất dán cứng.

Hãy thử làm hợp chất này ở nhà và tự khám phá ra công thức của chính bạn nhé.


3. Súc miệng bằng dầu dừa


Có thật vậy không? Dầu dừa có thể tẩy trắng răng sao? Chỉ khi bạn nghĩ rằng bạn đã nghe hết về dầu dừa, nó chính là một chất làm trắng tự nhiên. Một số người đã chứng thực việc răng của họ trắng hơn khi dùng dầu dừa sau khi họ đánh răng. Nhưng đối với hầu hết mọi người, thì họ lại khen ngợi kết quả từ việc súc miệng bằng dầu. Đơn giản chỉ cần cho một muỗng dầu dừa vào miệng rồi súc qua các kẽ răng từ 5 đến 20 phút. Hoặc là cho một vài giot lên bàn chải đánh răng rồi đánh, hoặc là cho dầu dừa vào một góc của miếng vải sạch rồi chùi nó lên răng. Trong dầu dừa có chất làm sạch vi khuẩn và cũng tốt cho nướu răng.


4. Giấm táo


Hoàn toàn là hợp lý khi nói rằng giấm táo giúp tẩy sạch những vết ố cứng đầu trên răng và tẩy sạch cho nướu vô cùng hiệu quả, đặc biệt những thứ ấy từ cà phê và nicotine. Nó đã được chứng minh là có tác dụng làm trắng rằng một cách tự nhiên nhưng các bạn phải kiên trì vì phải trải qua ít nhất một tháng sử dụng liên tục thì các bạn mới thấy sự hiệu quả của nó. Hãy cẩn thận, vì thành phần của giấm táo là axit, nó có thể tẩy luôn men răng của bạn. Sau khi đánh răng bằng giấm táo xong, bạn cần phài đánh răng lại bằng kem đánh răng thông thường, tốt nhất là một chất keo không có flour, hoặc súc miệng kỹ lại.


5. Vỏ cam hoặc vỏ chanh


Có nhiều báo cáo cho thấy rằng vỏ chanh hoặc cam có tác dụng như mẹo làm trắng. Bạn sẽ không biết cho đến khi bạn thử. Chúng tốt cho sức khỏe và tốt cho dạ dày của bạn nhưng axit chứa bên trong nó có thể làm tróc men răng. Vì vậy nếu bạn dùng vỏ cam hoặc chanh thì hãy súc miệng kỹ sau đó để an toàn cho răng miệng. Ôxy già là một dung dịch súc miệng thích hợp bởi vì nó giúp giữ hơi thở luôn trong sạch bởi đã loại bỏ những mùi hôi và cũng là chất diệt vi khuẩn. Dùng tỷ lệ một nửa nước và một nửa ôxy già, súc miệng một lượt và ngậm trong một phút.


6. Dâu tây


Người ta nói rằng Catherine Zeta Jones đã sử dụng dâu tây để làm trắng răng. Ai đã từng nghĩ đến điều đó? Tyra Banks đã thử làm trắng răng bằng mẹo đó trên chương trình truyền hình của cô ta. Cô ấy chỉ đơn giản là giã nhuyễn 4 hoặc 5 trái dâu tây rồi cọ sát hỗn hợp ngon lành ấy lên răng. Răng của Tyra Banks lúc ấy đã thật sự trắng rồi, nên bạn khó có thể thấy được sự khác biệt. Một vài người nói rằng nó thật sự hiệu quả, và nếu Catherine Zeta Jones đánh răng bằng dâu tây, thì nó thật sự rất đáng để bạn thử. Vài người nói rằng nó hiệu nghiệm ngay lập tức. Nhớ súc miệng kỹ ngay sau đó.



Một vài chất làm trắng răng nhưng có thể gây tổn hại cho men răng


Một vài chất làm trắng răng nhưng lại không phải là lựa chọn tốt, đặc biệt là nước chanh. Chất axit trong nước chanh rất tốt trong việc tẩy quần áo, tóc và đánh bay vết ố trên đồ gỗ, nhưng bạn sẽ không muốn đổ nước chanh vào răng như một chất làm sạch nướu hằng ngày. Rốt cuộc thì axit sẽ tạo ra những lỗ nhỏ li ti trên răng và sau đó tất cả những loại chất gây ố trong thức ăn sẽ thấm vào và giữ lại trong đó. Axit trong chanh khá mạnh, nên nó chỉ làm mòn răng và gây sâu răng.


Liệu chất làm trắng răng có hại cho răng?


Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sản phẩm làm trắng răng có thể làm tổn thương răng bởi việc làm mất đi men răng. Sử dụng liên tục công cụ làm trắng răng đã cho thấy là nguyên nhân gây xói mòn men răng và gây ê buốt răng, đặc biệt khi dùng đồ ăn nóng và lạnh.

Điểm mấu chốt đó là miếng làm trắng chỉ nên được sử dụng vừa phải. Những sản phẩm tẩy trắng răng nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của nha sĩ. Cách tốt nhất để làm trắng răng đó là ăn những món ăn tốt cho sức khỏe, giúp chắc khỏe xương, nướu và lợi và dừng uống cà phê, trà và những thức ăn có đường trong bữa ăn của bạn. Nếu bạn đang hút thuốc, thì hãy dừng việc đó lại và hãy đánh răng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày.

Tác giả: Josh Axe
Dịch giả: Minh Trần
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân