TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ngày Quốc Tế Đại Dương 08 Jun, 2016
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ngày Quốc Tế Đại Dương 08 Jun, 2016

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Wed Jun 08, 2016 10:43 am    Tiêu đề: Ngày Quốc Tế Đại Dương 08 Jun, 2016

Ngày Quốc Tế Đại Dương 08 Jun, 2016


Ngày Quốc Tế Đại Dương được ấn định nhằm đề cao ý thức của toàn thế giới về những vấn đề phải đương đầu của cộng đồng thế giới trong việc bảo vệ đại dương. Được xem là lá phổi của hành tinh, cung cấp nguồn oxy cho tất cả chúng ta, cũng là nguồn thực phẩm, thuốc điều trị và là phần quan trọng của tầng khí quyển.

Năm 2016, chủ đề của Ngày Đại dương Thế giới (8/6/2016) được lựa chọn là “Đại dương khỏe mạnh, hành tinh lành mạnh” và đặc biệt nhằm ngăn chặn sự ô nhiễm gây ra bởi các chất nhựa dẻo.


Ấu trùng cá đánh bắt ở vùng biển Baltic, với dạ dày chứa đầy nhựa (Oona Lönnstedt)


Ấu trùng cá ăn các mảnh nhựa nhỏ thay vì sinh vật phù du: Các nhà khoa học rất lo ngại sau khi phát giác ra ấu trùng của một số loài cá thích ăn các mảnh nhựa nhỏ thay vì sinh vật phù du. Điều này làm giảm cơ hội sống sót và gây ra hành vi bất thường nơi chúng. Nếu những ảnh hưởng này lan rộng tới các loài động vật khác, sẽ có hậu quả “nghiêm trọng”.



Nhựa dẻo được tìm thấy ngay cả ở Bắc Cực: Vào tháng Mười năm 2015, các nhà khoa học công bố rác biển đã được tìm thấy trên bề mặt biển ở Bắc Cực.



Một nửa các loài rùa biển trên thế giới đã ăn rác: Đại học Queensland công bố vào tháng năm 2015, các nhà nghiên cứu tìm thấy hơn một nửa các loài rùa biển trên thế giới (52%) đã nuốt phải nhựa dẻo hoặc các loại rác nhân tạo khác ở Đông Nam Á, Nam Phi và các bờ biển phía đông Australia và Bắc Mỹ. Rùa ăn nhựa có thể chết vì nhựa dẻo ngăn chặn sự tiêu hóa hoặc đâm thủng ruột, hoặc phóng ra các hóa chất độc hại vào các mô của rùa.



Đến năm 2050, 99% các loài chim biển của thế giới sẽ ăn nhựa dẻo: Các nhà khoa học ở CSIRO và trường Imperial College London tiến hành một nghiên cứu được công bố từ năm 1960, nhựa dẻo được tìm thấy mỗi ngày một nhiều trong dạ dày của các loài chim biển. Năm 1960, chỉ 5% loài chim biển có nhựa trong ruột. Năm 2010, con số này đã tăng lên 80%. Nếu xu hướng này tiếp tục, gần như tất cả loài chim biển sẽ ăn nhựa dẻo vào năm 2050.


Hạt nhựa dẻo do các sinh vật phù du thải ra


Nhựa dẻo bị chìm xuống đáy đại dương do các sinh vật phù du: Các sinh vật phù du ăn nhựa dẻo trôi trên biển, và thải ra những mảnh, hạt nhỏ, dưới 5mm, những hạt nhựa dẻo này chìm xuống đáy đại dương và trở thành một mối đe dọa đối với thiên nhiên


phù du

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân