TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Muốn giảm cholesterol
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Muốn giảm cholesterol

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Mon Jun 06, 2016 10:19 pm    Tiêu đề: Muốn giảm cholesterol

Muốn giảm cholesterol

Cơ thể chúng ta cần cholesterol, nhưng nhiều cholesterol quá lại làm tắc nghẽn dòng máu chảy đến tim và óc. Có những cách tự nhiên để làm hạ mức cholesterol trong cơ thể như sau:



1. Uống trà đen

Uống trà đen, ngoài nhiều lợi ích, không chỉ làm dịu nhẹ tâm trí vào một ngày có nhiều căng thẳng mà còn có thể hạ thấp cholesterol. Flavonoids, chất antioxidant chính trong trà, ngăn cản sự oxyt hóa LDL cholesterol là loại đưa tới tình trạng đóng mảng (plaque) trên thành động mạch. Trong một cuộc nghiên cứu, người tham dự được cho uống 5 ly nước trà đen một ngày, thấy mức cholesterol trong máu giảm từ 6% đến 11% so với những người được cho uống nước chỉ có mùi vị trà. Uống trà đen trong vòng 3 tháng có thể thấy rõ tác động đến mức độ cholesterol.

Nếu không thể uống được 5 chén mỗi ngày, hãy bắt đầu bằng 1 hoặc 2 chén trước đã.



2. Ăn ít chất béo xấu, ăn nhiều chất béo tốt

Nếu thấy trên nhãn thực phẩm có ghi “partially hydrogenated” (hydro hóa một phần) thì không nên ăn, vì không có lợi cho sức khỏe. Theo Harvard Health: Ðừng nên dùng dầu ăn đã hydro hóa một phần làm nguồn chất béo.

Chất béo bão hòa và cholesterol trong sữa, có nguồn chính yếu từ động vật, thực ra không tốt cho tim, nhưng dùng nhiều lượng nhỏ thì được. Nên chọn thứ “chất béo lành mạnh”. Nó làm giảm lượng LCD cholesterol (xấu) trong máu, tăng HCD cholesterol (tốt).

Theo Hiệp hội Tim, những nguồn chất béo tốt là: ôliu; các loại hạt; dầu làm từ ôliu và các loại hạt (như dầu ôliu, canola, hướng dương, cây rum (safflower) ; cá; thịt nạc và gia cầm; trứng.



3. Ðặt ăn uống căn bản trên thực vật

Nghiên cứu của trường ÐH Stanford cho thấy sau 4 tuần ăn nhiều rau trái bổ dưỡng và dưỡng chất từ thảo mộc (phytochemicals), những người tham dự giảm đáng kể được lượng cholesterol tổng quát và lượng cholesterol xấu (LDL), hơn hẳn những người tham dự ăn uống theo cách giảm chất béo.

Theo chế độ ăn uống có lượng đường thấp mà nhiều chất xơ và gồm cả chất béo tốt, căn bản là từ thảo mộc, sẽ tạo được nhiều protein bổ dưỡng, như: đậu, các loại hạt.

Dĩ nhiên không phải là hoàn toàn cấm cản không được ăn thịt, nhưng là ăn phần lớn thực phẩm từ thảo mộc, cây trái...



4. Ăn nhiều hạt nguyên

Cách ăn uống tốt cho tim và hạ cholesterol không nhất thiết bắt ta phải nhịn đói. Thực ra, hạt nguyên (whole grains) nằm trong danh sách thực phẩm tốt, và dễ làm ta no bụng. Chất xơ trong hạt nguyên có thể tác động như một thứ chống đông tụ tự nhiên, và giảm thèm ăn, cả hai đều làm cho cholesterol không ngăn chặn các mạch máu.

Theo Harvard Health: Ăn hạt nguyên thay vì những hạt đã biến chế, sẽ làm giảm đáng kể mức độ cholesterol tổng quát, mức độ cholesterol xấu (LDL), triglycerides và mức độ insulin. Những thay đổi đó giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

Nên thử các hạt nguyên phối hợp sau đây, vừa ngon miệng vừa có lợi cho tim: hạt nguyên nấu với avocado, cereal làm từ hạt nguyên ăn chưng với trái cây tươi, hoặc oatmeal kèm theo với chuối và almond butter



5. Tập luyện thể dục

Không thể không nhấn mạnh: tập, tập, tập thể dục. Chẳng cần phải thi đua chạy marathon, chỉ cần hoạt động thể lực. Tập thể dục có thể giúp hạ cholesterol vì nhờ đó chúng ta giảm cân hoặc duy trì mức cân thích hợp.

Quá nặng cân làm cho mức độ LDL cholesterol tăng lên trong máu, dễ đưa đến bệnh tim. Tập thể dục giúp hạ cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt.

Tuy bất cứ hình thức tập thể dục nào cũng tốt cho tim, nhưng nghiên cứu cho thấy cardio exercise (tập luyện làm tăng nhịp tim) trong vòng 30 phút (hoặc hơn) có hiệu quả làm tăng nhiều hơn mức cholesterol tốt.

Triệu Minh
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân