TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - “Làn da thứ hai” giấu đi các nếp nhăn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

“Làn da thứ hai” giấu đi các nếp nhăn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri May 27, 2016 11:03 pm    Tiêu đề: “Làn da thứ hai” giấu đi các nếp nhăn

“Làn da thứ hai” giấu đi các nếp nhăn


Một “làn da thứ hai” cho phép trông trẻ hơn đã được các nhà khoa học phát triển. Chi tiết của chất liệu mới này bao gồm một “lớp lưới polymer, đàn hồi và dính được (XPL) ” đã được công bố trên tạp chí “Nature Materials” hôm 9 tháng 5.

Khi áp lên da, chất liệu này “bắt chước những đặc tính đàn hồi và cơ học của một làn da trẻ và khỏe mạnh”. XPL có độ đàn hồi đáng nể – nó có thể trở về trạng thái ban đầu của nó sau khi được kéo căng đến 250%, trong khi da chỉ có thể kéo đến 180%.

Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Bệnh viện đa khoa Massachusetts (MGH), Công ty Living Proof, và phòng thí nghiệm Olivo Labs, chất liệu này đã được nghiên cứu trong một thập niên.

Rất khó để tạo ra một loại chất liệu có phản ứng giống như da”, Barbara Gilchrest, tác giả của một bài báo và là bác sĩ da liễu tại MGH giải thích.

Nhiều người đã thử làm”, Gilchrest cho biết, “và cho đến nay, các vật liệu có sẵn đều không có tính năng linh hoạt, thoải mái thuận tiện, không gây kích ứng, có khả năng phù hợp với các cử động của da cũng như trở về hình dạng ban đầu của chúng”.



Thành phần gồm một lưới silicone và các nguyên tử oxy – một cấu trúc hóa học được gọi là siloxane – các XPL có thể khô ngay lập tức, không nhìn thấy được bằng mắt thường và thậm chí có thể cải thiện độ ẩm của da.

Áp dụng XPL được thực hiện trong hai giai đoạn – bao gồm bôi hai loại thuốc mỡ lên nhau để tạo ra một phản ứng hóa học – nơi XPL trở thành một “làn da thứ hai” gần như vô hình, có hiệu quả trong khoảng 24 giờ.

Khi XPL được thử trên người, nó đã có thể “định hình lại” bọng mắt, làm săn chắc da, làm mờ các nếp nhăn. Không ai trong số những người tham gia nghiên cứu bị kích thích phản ứng khi dùng XPL.

Việc phát triển XPL đang tiếp tục, các nhà khoa học đang xem xét một loạt các ứng dụng của nó. Nó có thể thích nghi với việc dùng thuốc, điều trị một loạt các vấn đề về da, cho phép bảo vệ lâu dài chống lại các tia cực tím, và chữa lành vết thương.

Tác giả: Guiliana Manca
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân