TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Gửi người em viễn xứ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Gửi người em viễn xứ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Vườn Tao Ngộ
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sun May 22, 2016 12:43 pm    Tiêu đề: Gửi người em viễn xứ





      GỬI NGƯỜI EM VIỄN XỨ

      VIỄN XỨ, nghe thật nhẹ nhàng, lãng mạn và nên thơ hơn là XA XỨ, phải không em? dù hai từ ngữ này có cùng chung một ý nghĩa. VIỄN XỨ còn làm cho chúng mình nhớ lại bản nhạc THUYỄN VIỄN XỨ của Phạm Duy năm nào trước 1975 với giọng ca của Lệ Thu nữa. Vậy thì có là 30 hay 40 năm viễn xứ ; em được đến bên kia bờ đại dương là may mắn và sung sướng lắm rồi dù có vất vả, cực khổ, gian nan, hiểm nghèo hơn những ai may mắn đi chương trình ODP.

      Đến bây giờ em vẫn chưa quay về ĐẤT MẸ, dù em nói với tôi em rất nhớ quê hương làng xóm và mặc dù em đã bảo lãnh hết cha mẹ và anh/chị/em sang Hoa Kỳ rồi. Em nói: khi đến đảo em đã ký tên vào tờ cam kết không quay trở lại nơi em bỏ ra đi, nên em không muốn “nuốt lời” mặc dù lúc đó em mới 20, 21 tuổi. Bây giờ em đã 56, 57 tuổi rồi với công danh sự nghiệp sáng chói – là chuyên viên cao cấp của hãng Boeing. Em nói em đi rất nhiều nước, nhất là mấy năm gần đây, thế nhưng chưa lần nào trở lại quê nhà mặc dù em dự hội nghị ở Mã-Lai (Malaysia) hay Tân-Gia-Ba (Singapore). Anh kính nể em lắm, dù cuối năm 1979 đến suốt năm 1980 anh là người dạy tiếng Anh cho em; nhưng bây giờ anh phải là người học lại em – không phải về kỹ thuật hàng không & không gian – mà về... Anh ngữ, và quan trọng nhất là đức tánh của em. Thật vậy đó, anh thấy ít người nào như em cả. Em có giải thích cho anh nhưng anh không ghi lại nơi đây. Anh thầm mong cho em toại nguyện để một mai em trở về và gặp lại anh và dạy anh. Nội cái chuyện mấy năm trở lại đây em dành 10 ngày phép thường niên mỗi năm đi Ấn Độ là anh phải xá em ba xá rồi (chưa lạy em đâu nhé). Quả thật, anh không ngờ em quá xuất sắc và càng ngày càng tiến triển trên đường tâm linh (bỏ đi chức danh của hãng Boeing).

      Anh phục em là khi em hỏi anh về HT Thích Quảng Độ HT Thích Không Tánh của Giáo hội PGVN chánh thống. Anh không ngờ em quan tâm đến PGVN đến như vậy; anh cứ tưởng em chỉ biết mấy cái động cơ phản lực hay họa đồ của mấy kiểu máy bay thôi. Sau này khi biết ngài đã dịch trọn bộ Phật Quang Đại Từ Điển khi ngài ở trong tù, em càng kính phục ngài gấp bội nữa. Nhưng anh xin mở ngoặc nhé [ở Mỹ chỉ ấn loát có 6 quyển thôi, nhưng bản in tại Đài Loan có thêm 2 quyển nữa, gọi là: Phụ lục I và Phụ lục II, có lẽ do ấn phí cao sợ ít người thỉnh được chăng? ]. Riêng anh, ngoài bộ Phật Quang Đại Từ Điển (ngót nghét 8000 trang khổ lớn chưa kể 2 quyển Phụ lục; ấn loát rất mỹ thuật) anh còn có thêm bộ Đại Tạng Kinh, bản dịch tiếng Việt từ chữ Hán, gọi là Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh, gồm 69 tập, khổ lớn, mỗi tập trên dưới 1000 trang, tức là khoảng 70. 000 trang. Đây là bộ đại tạng kinh Việt ngữ đầu tiên của nước nhà, mà công lao to lớn đó là do cố HT Thích Tịnh Hạnh. Chắc em biết tiếng vị hòa thượng này mà; anh nóí với em nhé, ngài là người Ninh Thuận, cùng quê với anh đấy, oai cho anh chưa? Ngài được cử đi du học ở Đài Loan năm 1969 sau khi tốt nghiệp Cử nhân Phật học Đại học Vạn Hạnh, ngài ở luôn bên đó đến khi qua đời năm 2015.

      Nói dài dòng quá, chứ thật ra em cũng giống như anh thôi: rất khoái triết học Vedanta của Ấn Độ. Em có gửi cho anh mấy cuốn sách dạy chữ Phạn (Sanskrit) và cuốn tự điển nữa, nhưng anh học trước quên sau; bởi thế anh càng nể phục em nữa: em biết tiếng Phạn khá nhiều, chắc em nhờ rành tiếng Đức nên em học lẹ và có thời gian lâu dài nới xứ Ấn nữa, có lẽ em là hậu thân của MAX MULLER (1823-1900) chăng, người Đức tinh thông Phạn ngữ nhất thế giới, và kiếp trước em là người Ấn Độ chăng?

      Ở trang web duytan này chúng mình không bàn về chính trị và tôn giáo, nhưng anh hiểu em nhiều lắm: tuy nhỏ hơn anh nhưng em rất ưu tư về thời sự ở quê nhà, quí lắm ; và em cũng không hề bị sụp bẫy bởi báo chí XHCN. Mong em mãi mãi vẫn là em như bây giờ nhé: 56, 57 tuổi rồi, lại được tu luyện trong môi trường UPANISHAD (Áo Nghĩa Thư) với các RISHI tại các thảo am (ashamra) thì dễ gì nhỉ, hả em. Mai mốt đây em còn là sư phụ của anh nữa, thật mà. Không biết anh có sống tới chừng đó không nữa? Chắc là khi về hưu 65 tuổi em làm đạo sư quá! Tốt cho nhân loại thôi, em ạ.

Em đúng là HẬU SANH KHẢ ÚY .

      Tây Đô, mùa Phật đản.
      ĐKP (Bhaktivedantavidyaratna)



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Vườn Tao Ngộ Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân