TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tập thể dục có thể làm tiến trình lão hóa não bộ chậm lại 10 năm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tập thể dục có thể làm tiến trình lão hóa não bộ chậm lại 10 năm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9627

Bài gửiGửi: Fri May 13, 2016 11:16 pm    Tiêu đề: Tập thể dục có thể làm tiến trình lão hóa não bộ chậm lại 10 năm

Tập thể dục có thể làm
tiến trình lão hóa não bộ chậm lại 10 năm



Một cuộc nghiên cứu đã ghi nhận rằng việc tập thể dục thường xuyên, từ mức trung bình đến mức cường độ cao, có thể giúp làm cho tiến trình lão hóa của não bộ chậm lại tới 10 năm. Những người tham gia nào tập thể dục thường xuyên, trong khoảng thời gian 5 năm, đều có tốc độ suy thoái não bộ chậm hơn, và đều có những kết quả trắc nghiệm nhận thức tốt hơn.

Những điều phát hiện này đem lại một động lực mới cho những người nào có một lối sống lành mạnh hơn và tích cực hơn.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát một nhóm hỗn hợp gồm 1, 228 người cư ngụ ở Manhattan thuộc thành phố New York. Họ được hỏi về thói quen tập thể dục thường xuyên của họ, và trả lời một loạt trắc nghiệm đo đạc những khả năng nhận thức của họ, chẳng hạn như việc tổ chức, trí nhớ, tốc độ suy nghĩ, và việc lý luận.

Sau 5 năm, một nửa trong số những người tham gia nghiên cứu đều trải qua những cuộc trắc nghiệm tương tự. Họ đã tìm thấy rằng những người nào tập thể dục thường xuyên đều đạt mức điểm cao hơn, trong những cuộc trắc nghiệm về nhận thức. Các kết quả đều phù hợp với những cuộc nghiên cứu trước đó nối kết việc gia tăng tập thể dục với một bộ não khỏe mạnh.

Khi các nhà nghiên cứu tính luôn một số yếu tố gây ảnh hưởng trên chức năng não nộ, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh tim, và huyết áp cao, thì sự nối kết này biến mất. Những tình trạng sức khỏe này đều có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu chạy lên não, và làm chậm lại các chức năng nhận thức.



Tiến sĩ Clinton Wright, tác giả hàng đầu của cuộc nghiên cứu, và là giáo sư phụ khảo dạy khoa thần kinh học và các khoa học y tế công cộng, tại đại học University of Miami. Ông nói, “Điều đó cho thấy rằng những người nào có mức độ hoạt động thể chất thấp cũng đều có một gánh nặng lớn hơn của những yếu tố gây ra nguy cơ. Cuộc nghiên cứu này được công bố trên tạp chí hần kinh học Neurology vào hôm 23 tháng Ba, 2016.

Nhóm nghiên cứu tập trung vào những người tham gia nào không có những tình trạng sức khỏe bổ sung. Họ so sánh những số điểm về nhận thức, mà những người này đạt được khi cuộc nghiên cứu bắt đầu, với những số điểm họ được cách 5 năm sau đó.

Ông Wright và nhóm nghiên cứu đã tìm thấy những xu hướng giống như vậy: những người nào tập thể dục thường xuyên đều có số điểm nhận thức cao hơn, so với những người tập thể dục ít hơn. Xu hướng này mạnh nhất nơi trí nhớ và tốc độ suy nghĩ.

Sự suy giảm nhận thức cũng chậm hơn nơi những người tập thể dục thường xuyên. Nhóm nghiên cứu tìm thấy rằng mức gia tăng của hoạt động thể lý có thể làm cho tiến trình lão hóa não bộ chậm lại 10 năm.



Tiến sĩ Mitchell Elkind, một đồng tác giả nghiên cứu, là một giáo sư dịch tễ học và một giáo sư thần kinh học, tại đại học Presbyterian / Columbia University ở New York. Ông nói, “Tập thể dục mềm dẻo vài lần một tuần, chơi ném banh hay quần vợt, thậm chí một lượng hoạt động vừa phải, đều có thể là một lợi ích.”

Điều phát hiện này cho thấy rằng những thói quen tập thể dục khác nhau, từ mức vừa phải tới mức cường độ cao, đều có thể giúp cho những người cao niên làm chậm lại tiến trình lão hóa não bộ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng cần phải có thêm những cuộc nghiên cứu, từ những cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên và chẩn y, để xác nhận mối liên kết này.

Nguồn: viendongdaily.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân