TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tác dụng chữa bệnh của hoa cúc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tác dụng chữa bệnh của hoa cúc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Wed May 11, 2016 11:31 pm    Tiêu đề: Tác dụng chữa bệnh của hoa cúc

Tác dụng chữa bệnh của hoa cúc

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Hoa cúc là loại thảo mộc tính mát, có tác dụng giải nhiệt, bổ mắt và hạ huyết áp. (iStock)


Mỗi độ thu sang, khi những chiếc lá bắt đầu chuyển sắc, lòng tôi lại ngập tràn những cảm xúc hoài niệm về thời thơ ấu ở New England. Khi những ngày hè oi ả qua đi, không khí trở nên mát mẻ báo hiệu rằng mùa thu sắp đến, trẻ con chúng tôi lại chọn ra những chiếc lá nhiều màu sắc nhất để làm thành giấy sáp, hay cùng nhau khắc hình lên những quả bí ngô. Dăm ba lần mỗi độ mùa thu, chúng tôi sẽ đi đến Cider Mill, một nhà máy làm rượu táo kiểu cũ ở gần nhà chúng tôi. Ở đó, chúng tôi có thể xem táo chín lăn vào một chiếc thùng rộng hình phễu, sau đó được nghiền nát thành nước táo tươi hoặc làm rượu táo.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Không chỉ có táo, bí ngô, và những bông ngũ cốc đầy màu sắc, Cider Mill còn có những chậu hoa cúc – những khóm hoa cuối cùng còn sót lại trong tiết trời se lạnh của mùa thu. Những bông cúc vẫn thản nhiên khoe sắc, rực rỡ và tươi mới như thể đã sẵn sàng ngồi trên những bậc cửa xinh xắn và chờ đón cái giá lạnh se sắt đầu tiên của mùa đông.


Cúc trắng (còn gọi là cúc ngọt) là loại tốt nhất để bổ gan và bổ mắt.


Ngoài vẻ đẹp và sức chịu đựng phi thường, những bông hoa cúc còn có nhiều đặc tính đáng quý khác, đặc biệt là trong y học cổ truyền. Dưới đây là một số điều bạn có thể chưa biết về loại thảo dược này:

  • Những bông hoa cúc gợi cho chúng ta những suy ngẫm về mùa thu và mùa đông sắp tới. Những cánh hoa nở rộ còn tượng trưng cho mặt trời và sự trở lại đầy hy vọng sau những ngày mùa đông u ám.

  • Hoa cúc là một loài hoa cổ xưa. Chúng đã được trồng từ hơn 3.000 năm về trước.

  • Trong y học cổ truyền, hoa cúc là một loại thảo mộc đa năng. Chúng được sử dụng để trị đau đầu thể phong nhiệt, một dạng đau đầu kèm theo cảm mạo và sốt nóng.

  • Hoa cúc là một loại thảo mộc tính mát, hương thơm nhẹ. Nó có tác dụng giải nhiệt, trị gan nóng, đặc biệt khi có biểu hiện mắt khô, đỏ, hoặc đau.

  • Tính mát của hoa cúc còn giúp điều trị thận hư gan yếu, đặc biệt khi nó gây ra mờ mắt hoặc hoa mắt, hoặc giải nhiệt trong trường hợp gan nóng, triệu chứng là chóng mặt, hoa mắt và đau đầu.

  • Vì hoa cúc có khả năng làm tiết chế “dương vượng” nên nó còn là một loại thảo mộc hữu ích trong điều trị cao huyết áp.

  • Hoa cúc màu nào cũng đều có thể sử dụng được, cúc trắng (còn gọi là cúc ngọt) là loại tốt nhất để bổ gan và bổ mắt. Cúc vàng cũng rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng về mắt và đau đầu do cảm lạnh và cúm.

  • Bạn có thể thu hoạch hoa cúc, rồi phơi khô, và cất đi dùng dần. Chỉ cần cắt toàn bộ cây khi hoa đang nở rộ và dốc ngược xuống để phơi khô. Sau đó, bạn có thể dùng những bông hoa này để ướp trà. Để có hiệu quả điều trị, trà hoa cúc phải được dùng liên tục trong vài tuần hoặc vài tháng.

  • Để làm hạ huyết áp hoặc cholesterol, hãy uống trà hoa cúc với nước quả hawthorne. Bạn có thể cần phải thêm một chút đường, vì quả hawthorne có vị hơi chua. Nếu muốn bồi bổ cho gan và thận, hoặc bổ mắt, hãy cho thêm kỷ tử vào ấm trà của bạn.

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Khi bạn ghé thăm chợ nông sản hoặc một nông trang vào mùa thu, đừng quên ngắm nhìn những khóm hoa cúc xinh đẹp.

Tác giả: Lynn Jaffee
Dịch giả: Ngọc Yến
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân