TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khám phá mới về đột biến gene trong điều trị ung thư vú
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khám phá mới về đột biến gene trong điều trị ung thư vú

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed May 04, 2016 1:22 pm    Tiêu đề: Khám phá mới về đột biến gene trong điều trị ung thư vú

Khám phá mới về đột biến gene
trong điều trị ung thư vú

Các nhà khoa học đã đưa ra một bức tranh gần hoàn chỉnh về những đột biến genes gây nên ung thư vú và cho biết trong cơ thể con người có 93 gen có thể đột biến làm kích hoạt tế bào ung thư vú


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một chuyên viên ung thư vú đang kiểm tra phim chụp quang tuyến


Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã miệt mài nghiên cứu trong suốt sáu năm về nhiễm sắc thể hay còn gọi là D-N-A của 560 bệnh nhân ung thư vú trên toàn thế giới.

Phát hiện của họ giúp mở ra những phương thức mới trong việc điều trị và ngăn ngừa căn bệnh vốn gây nên nỗi ám ảnh cho rất nhiều phụ nữ này.

Bệnh nhân may mắn sống sót qua căn bệnh ung thư vú là Renata Gortan cho biết cô vốn là người đang rất bận rộn với cuộc sống và công việc của mình.

Nhà văn trẻ này dùng phần lớn thời gian của mình để đi khắp thị trấn nơi cô ở để tìm hiểu sưu tầm về đặc điểm văn hóa nghệ thuật và những cơ hội mới.

Thế nhưng cô nói thời khóa biểu bận rộn của cô đã bị gián đoạn đột ngột sau khi đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ vào năm ngoái.

"Tôi nói "Ô hình như là mình có mấy cái cục nhỏ nhỏ ở đây thì phải". Rồi bác sĩ gia đình của tôi kiểm tra nhưng cô ấy không cảm thấy cái bướu hay cục nào cả tuy nhiên cô ấy cũng kêu tôi đi siêu âm."

Kết quả siêu âm cho thấy cô có hai cái bướu một cái là ác tính - cancer.

Cô đã được đưa đi phẫu thuật rồi hóa trị rồi đến xạ trị.

"Đó là những gì bác sĩ phụ khoa của tôi gọi là điều trị ung thư Rolls Royce, vì tôi còn trẻ, và dù ung thư này là ác tính nhưng cô cho biết cơ thể của tôi có thể xử lý nó, vì vậy họ chỉ tập trung đánh vào những chỗ cần đánh thôi để điều trị."

Người phụ nữ 32 tuổi này không hề có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú và co cho biết kết quả của chẩn đoán là khó mà chấp nhận được.

"Đó là một cú sốc và đau khổ và nó giống như, "sao lại là mình? Tại sao điều này lại xảy ra với mình??"

Các nhà khoa học có thể đang đến rất gần với việc tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của cô.

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã kiểm tra qua 3 tỷ chuỗi mã di truyền - từ hàng trăm bệnh nhân trên toàn thế giới - và xác định 93 gen có thể đột biến để kích hoạt căn bệnh ung thư vú.

Tác giả của báo cáo này là tiến sĩ Serena Nik-Zainal từ Viện Wellcome Trust Sanger ở Anh, cho biết cuộc nghiên cứu phải mất sáu năm để hoàn thành.

"Để có một bộ sưu tập toàn diện về các thông tin, bao gồm luôn các gene đột biến gây tác nhân gây ra ung thư, cho chúng ta biết điều gì đó về lý do tại sao ung thư đó trở nên ác tính, tại sao tế bào lại biến thành một tế bào ung thư."

"Nếu bạn có thể hiểu điều đó thì bạn có thể hiểu rõ nguyên nhân của ung thư, và sau đó bạn có thể điều trị nó tốt hơn rất nhiều."

Các nhà khoa học nói rằng các dữ liệu có thể dẫn đến việc mở rộng rãi các phương pháp điều trị được thiết kế phù hợp với từng bệnh nhân.

Deborah Maguire là một y tá tại bộ phận chuyên về ngực thuộc BV St Vincent.

Cô nói một số điều trị nhắm vào đúng mục tiêu đang được sử dụng - và đó là một lựa chọn tốt hơn cho nhiều bệnh nhân ung thư bởi vì có thể ảnh hưởng đến sức khoe con người một cách khác biệt.

"Có ít tác dụng phụ hơn, rõ ràng là như vậy, cho kết quả tốt hơn và một tương lai đầy hứa hẹn. Nếu bệnh nhân phải phẫu thuật sau đó hoá trị, rồi đến xạ trị rồi tiếp đên là một viên thuốc hormone thì tác dụng phụ của những điều trị này có thể nghiêm trọng hơn việc bệnh nhân chỉ có xạ trị."

Vẫn phải chờ ít nhất là thêm một thập niên nữa cho đến khi bệnh nhân có thể nhận được bất kỳ loại thuốc mới nào.

Thậm chí sau đó, ung thư có cách phát triển khả năng kháng các liệu pháp mới.Nhưng nghiên cứu này là một bước tiến lớn đi đúng hướng và một ngàynào đó nó có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng trăm ngàn bệnh nhân.

Có đến 16 ngàn trường hợp ung thư vú được chẩn đoán chỉ tính riêng ở Úc trong năm qua.

Bệnh nhân sống sót Renata Gortan, hy vọng nghiên cứu này sẽ giúp các nhà khoa học khám phá ra cách làm thế nào để ngăn chặn căn bệnh này ở khi nó chưa chuyển thành ác tính.

"Ý tôi muốn nói là nếu tôi có con, tôi có 50% nguy cơ truyền gen này cho con mình."

"Nghiên cứu này sẽ có ích cho thế hệ sau, vì họ có thể đi kiểm tra sớm, và hy vọng, hy vọng là khoa học có thể làm gì đó để ngăn chặn các gen khỏi đột biến.."

Nguồn: sbs.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân