TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Uống mật ong vào buổi tối ?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Uống mật ong vào buổi tối ?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Tue Apr 12, 2016 11:01 pm    Tiêu đề: Uống mật ong vào buổi tối ?


Nếu bạn uống mật ong vào buổi tối điều gì sẽ xảy ra ?


Hãy tìm hiểu ngay hôm nay !
Đường trong mật ong là một loại đường tự nhiên, cung cấp lượng calo lành mạnh cho cơ thể. Không chỉ vậy, uống nước pha mật ong còn giúp hạn chế thói quen thêm đồ ngọt. Đây không phải là một biện pháp nhanh chóng chỉ qua một đêm nhưng chắc chắn sẽ phát huy tác dụng nếu được duy trì trong thời gian dài.




Đường trong mật ong là một loại đường tự nhiên, cung cấp lượng calo lành mạnh cho cơ thể.


Uống mật ong trước khi đi ngủ - Hỗ trợ giấc ngủ và an thần
Người Trung Quốc có câu: Nước muối mỗi sáng, nước mật ong mỗi tối. Câu đó có nghĩa là: Nước muối uống lúc đói khi dậy sớm mỗi ngày, mỗi đêm trước khi đi ngủ uống nước mật ong.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Uống mật ong sau bữa ăn – Thúc đẩy tiêu hóa
Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.



Theo phunutoday.vn

Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Wed Apr 13, 2016 7:08 pm    Tiêu đề:

Cảm ơn LAM HƯƠNG nhé .  Anh Phụng được bạn bè cho 1 hũ MẬT ONG cách đây khoảng nửa tháng, anh chưa dám uống, vì cứ nghe nói mật ong sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao , nhất là ở người lớn tuổi .  Nay nghe bà xã của Phát cung cấp tài liệu này anh vui lắm, và sẽ uống theo cách chỉ dẫn trong đó, ngoại trừ : anh không uống nước muối buổi sáng đâu !

Không ngày nào mà anh không đọc trang web duytan, nhất là những bài cung cấp các kiến thức mới mẻ từ thời sự cho đến khoa học, thơ, nhạc & tâm linh v.v.. của H. Chang, Lam Hương, Thúy Loan, Mai Thọ, Thịnh Đặng, Diệu Huyền, Quang BĐ và những bạn khác .

Sáng nào cũng vậy, trước khi bắt đầu làm việc (để kiếm cơm) anh mở web duytan ra, anh đọc đầu tiên là bài của THÚY LOAN (chuyên về thời sự) rồi mới đến các bài khác ,vì ở VN.XHCN đâu biết tin tức gì nhiều (nhất là những gì có liên quan đến Trung Cộng và VN.XHCN.



Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Wed Apr 13, 2016 7:16 pm    Tiêu đề:

Ồ, còn một bạn nữa, anh Phụng suýt quên ghi tên : MÂY TÍM .  THÚY LOAN và MÂY TÍM rất nhanh khi cung cấp các tin tức hay & lạ .

Vậy là những bạn sau đây anh P. nhớ tên nhiều :  Đầu tiên là đàn anh MINH CẦN (với nhiều bút danh khác nhau) kế đến MAI THỌ (trên 4000 bài), THỊNH DẶNG (nhạc hay quá), H. CHANG & BÀ NHÀ (tin mới lạ), THÚY LOAN & MÂY TÍM (các tin về thời sự quốc tế và VN), DIỆU HUYỀN (với câu chuyện tâm linh), QUANG BĐ (thi gia )  .

Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Wed Apr 20, 2016 10:16 pm    Tiêu đề:

@ Anh Phụng ,
Cũng như anh , em cũng " không uống nước muối buổi sáng đâu ! "
mà uống nước ấm với 1 miếng chanh tuơi thêm 1 chút mật ong vào buổi sáng sớm

Còn uống mật ong vào buổi tối để ngủ ngon ư ?  dạ thưa khỏi , without it em cũng đã ngủ ngon rồi heheheee


Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Wed Apr 20, 2016 11:40 pm    Tiêu đề:

Đúng rồi LAM HƯƠNG .  Anh P. đâu có uống mật ong buổi tối mà vẫn ngủ được . Anh sợ bị ĐƯỜNG lên cao thôi !

Anh cho bà nhà thỉnh thoảng uống 1, 2 muỗng cà phê trứớc khi ngủ, vì bà bệnh Alzheimer .

Tuổi cao từ 69, 70 trở đi kiêng nhất là MẶN & NGỌT và THỊT ĐỎ .  Cá và rau quả tôt nhất + dưỡng sinh mỗi  sang . Em và ông xã chưa tới tuổi này mà ! Yên chí đi .


Làm sao để trí óc minh mẫn, ngồi gõ bàn phím được là tốt rồi . Đừng bao giờ nghĩ mình già , cứ nghĩ rằng mình như thủa nào (lựa quãng thời gian đẹp nhất trong đời để hồi tưởng) : già vì mình nghĩ thời gian nên thấy già , phải không ? . Em và Phát vui vẻ với bàn phím với laptop với mọi tintức trên các mạng, thế là thấy thời gian không còn nữa : chỉ thấy niềm vui (mà ta gọi là TỰ MÃN : thoả mãn với chính mình; khác với TỰ MÃN là KIÊU NGẠO nhé !) .  Và khi TÂM THÁI của mình không còn NƯƠNG TỰA vào bất kỳ cái gì thì cố nhiên người đời gọi là TÂM KHÔNG , TÂM VÔ TRỤ ;từ đó không cần phải khẩn cầu ai cả ,  mình vẫn được TÁI SINH cõi  TỊNH ĐỘ (theo nhà Phật) hay Thiên Đàng  (theo  đạo Chúa).

Lúc đó mới thấy rằng chính TRÁI TIM và TRÍ NÃO ta mới la con đường dẫn đến tái sinh ở một cõi giới nào đó trong vũ trụ mênh mông này . TỪ BI (trái tim) và TRÍ HUỆ (trí não) - KARUNA và PRAJNA - .  Trái tim từng giây từng phút, năm này sang năm khác theo dõi chúng ta (ta ngủ nghỉ nhưng trái tim không bao giờ nghỉ,nó hoạt động liên hồi trước khi ta còn là bào thai trong bụng mẹ), vì thế  TRÁI TIM  ghi nhận hết  tất cả những gì  ta tạo ra từ THÂN, KHẨU , Ý và chuyển  đổi máu lưu thông , quan trọng nhất  đưa máu lên NÃO .    Ta dối gạt với mọi người nhưng ta không dối lòng  . Cho nên  ta sống trung thực với lòng mình chỉ TRÁI TIM và TRÍ NÃO ta biết mà thôi ..  Vì thế Kinh Thánh chép : THƯỢNG ĐẾ ở trong lòng là thế .  Còn Minh triết Ấn Độ và Phật giáo còn sâu xa thâm thuý hơn nữa .

Hẹn dịp khác nhé . Vui quá nên viết vậy mà .   Chúc vợ chồng em & gia quyến an khang .
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân