TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 10 nguyên liệu làm nên gian bếp của người khỏe mạnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

10 nguyên liệu làm nên gian bếp của người khỏe mạnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9633

Bài gửiGửi: Fri Mar 25, 2016 9:09 pm    Tiêu đề: 10 nguyên liệu làm nên gian bếp của người khỏe mạnh

10 nguyên liệu làm nên gian bếp của người khỏe mạnh

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Các chuyên gia dinh dưỡng có thể tranh luận với nhau hàng năm trời về tốt và xấu trong các chế độ ăn uống khác nhau, nhưng không ai có ý kiến gì khác hơn là đồng ý cho 10 thứ sau xuất hiện trong gian bếp, nơi những món ăn tốt cho sức khỏe ra đời.


BROCCOLI – bông cải xanh

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Đó là một thứ rau củ thực sự mang đến những chất dinh dưỡng cần thiết.

Chuyên gia dinh dưỡng Pip Reed cho rằng bông cải xanh mang đến đầy đủ canxi, chất xơ, vitamin B giúp chúng ta có năng lượng, chất chống oxy hóa.

Đặc biệt broccoli có chứa một sắc tố tự nhiên giúp cân bằng và giải độc, gọi là indole-3-carbinol, đặc biệt tốt cho phụ nữ.

Ý tưởng Việt: broccoli luộc chấm muối mè, broccoli xào tôm, broccoli xào tỏi và cá mặn.


WILD SALMON – cá hồi trong thiên nhiên


Cá không chỉ là thức ăn dành cho não bộ, với chỉ hai khẩu phần loại chất béo như cá hồi có thể giảm một phần ba nguy cơ tử vong do đau tim, theo một nghiên cứu của đại học Harvard.

"Axit béo omega-3 của cá hồi rất quan trọng cho chức năng tế bào, cho hệ thống thần kinh và sức khỏe tổng thể của chúng ta, " chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Harwin nói.

"Với các khoáng chất quan trọng như canxi, selen, magiê, phốt pho và kali, thêm các vitamin như A, C, B6 và folate, một phần ăn cá này là một phần ăn giàu chất dinh dưỡng."

Tại sao phải là cá hoang dã? Theo bà Harwin thì hãy nghĩ đến chuyện miếng cá ít chất béo bão hòa và ít mang chất gây ô nhiễm hơn.

Ý tưởng Việt: cá hồi nướng với sốt chanh trong giấy bạc, gỏi cá hồi với cơm dừa, cá hồi steak với sốt kem.


AVOCADO – Trái bơ


Đầy chất béo loại tốt và chất xơ, bơ không chỉ ngon khi dầm hay xay nhuyễn ra rồi phết lên bánh mì nướng.

"Bơ cải thiện sự hấp thu mạnh mẽ chất dinh dưỡng phytonutrients từ thực vật, carotenoids sắc tố hữu cơ có tự nhiên trong thực vật, cụ thể là từ những rau củ như khoai lang, cà rốt, rau lá xanh, " chuyên gia dinh dưỡng thực phẩm tự nhiên Larina Robinson nói.

"Thêm vào đó, bơ giàu kali giúp giữ cho huyết áp của bạn ổn định, cũng như vitamin E, C và chất chống oxy hóa cho mái tóc, làn da và móng tay khỏe mạnh."

Ý tưởng Việt: bơ chín nạo ra ăn không như một loại trái cây, xay sinh tố với sữa tươi, dầm ra nêm chút nước chanh trét bánh mì.


CHIA SEEDS – hạt chia


Những hạt chia ‘nhỏ mà có võ’ này chứa một lượng protein, axit béo omega-3, chất xơ, vitamin B, D và E cùng magiê, canxi, sắt và kali, chuyên gia dinh dưỡng và lối sống tự nhiên Casey-Lee Lyons nói.

"Hạt chia cung cấp năng lượng tồn tại lâu hơn, giúp giảm cảm giác thèm ăn đường, tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất, hỗ trợ mức cholesterol tốt."

Ý tưởng Việt: uống hạt chia cùng nước trái cây hay yoghurt, trộn hạt chia vào bột khi làm những loại bánh đơn giản như muffin, bỏ hạt chia vô cơm và cháo.


FREE RANGE, ORGANIC EGGS – trứng gia cầm nuôi thả tự nhiên

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Quên những thanh ngũ cốc trộn các loại hạt hay những loại bột protein uống đi – trứng cung cấp protein hoàn hảo một cách tự nhiên.

"Hơn nữa, trứng chứa các chất béo tuyệt vời, các vitamin như A, B2, B5, B12, D, E và các khoáng chất như kali và selen. Đơn giản, làm no, và là loại thức ăn nạp đường huyết thấp, " Harwin nói.

Và tại sao phải là trứng gà nuôi thả tự nhiên? Vì chúng thực sự tốt hơn cho sức khỏe, các nghiên cứu cho thấy chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn, trong khi đó ít chất béo bão hòa và cholesterol hơn.

Ý tưởng Việt: trứng nướng ăn chơi, trứng luộc dầm nước mắm chấm rau luộc ăn cơm, trứng trong bánh flan.


PUMPKIN – bí ngô, bí đỏ

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Đem bí đỏ đi nướng, xay nhuyễn hay pha trộn đều tốt.

"Chất chống oxy hóa beta-carotene và vitamin C được tìm thấy trong bí đó có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, chống lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và cho một sức đề kháng khỏe mạnh. Thêm vào đó, giàu chất xơ và nước giúp bạn no, " Robinson nói.

Ý tưởng Việt: canh bí đỏ nấu tôm nêm ngò om ngò gai, bí đỏ xào thịt gà.


GREEK YOGHURT – yoghurt kiểu Hy Lạp

Bấm vào để xem hình lớn hơn

"Rất ít ngày tôi không đụng đến yoghurt kiểu Hy Lạp trong những món ăn, thức uống của mình, ” chuyên gia dinh dưỡng và lối sống tự nhiên Lindy Cook cho biết, nhờ vào sự phong phú của các lợi khuẩn sinh học probiotics, protein và vitamin B12.

"Nhưng không phải tất cả yoghurt kiểu Hy Lạp đều như nhau, tìm những loại khác nhau trên kệ hàng, tìm loại không bỏ thêm đường hoặc các loại trái cây, và tốt hơn là yoghurt tự nhiên hữu cơ."

Ý tưởng Việt: yoghurt không đường ăn kèm trái cây tươi và ngũ cốc, yoghurt thay sữa trong các món sinh tố.


BLUEBERRIES – trái việt quất


Nói đến thang điểm chống oxy hóa, bảo vệ mạch máu và thậm chí có thể đảo ngược những suy giảm do tuổi tác trong điện não, thì trái việt quất có điểm rất cao.

"Thêm vào đó là chất xơ rất quan trọng để có một hệ tiêu hóa làm việc khỏe mạnh, cộng với sự pha trộn của các loại vitamin và chất dinh dưỡng, nên không có gì lạ khi trái việt quất được xem là một siêu thực phẩm - superfood" Harwin nói.

Ý tưởng Việt: bánh xếp, bánh tart việt quất, ăn việt quốc tươi như một loại trái cây


WALNUTS – hạt trái hồ đào, hạt óc chó

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Các chuyên gia cho rằng, khi nói đến một loại hạt có khả năng làm ‘vua các loại hạt’ thì ngay cả hạnh nhân cũng không thể bì được hạt trái hồ đào, hạt óc chó.

"Hạt óc chó có nhiều omega 3 chống viêm, tốt cho sức khỏe não bộ hơn bất cứ loại hạt nào khác, cộng thêm chất xơ để kiểm soát cân nặng, sắt, kẽm và selen khoáng chất chống oxy hóa, năng lượng và thúc đẩy sự trao đổi chất", Reed nói.

Và với những người mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, hạt óc chó là một nguồn tự nhiên của melatonin tự nhiên giúp điều tiết giấc ngủ.

Ý tưởng Việt: ăn hạt óc chó như món ăn chơi, trộn xà lách với rau rocket và cam, hay trộn với bơ và trái sung tây.


TURMERIC – củ nghệ

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Có thể nói tất cả các chuyên gia dinh dưỡng đều yêu thích đúng loại gia vị này – nghệ, tuyệt vời trong các món cà ri, rắc trên rau củ nướng thơm lừng, trộn với trứng quậy cũng ngon – nhờ chất chống lại bệnh tật curcumin của nó, một chất chống viêm đã được khoa học chứng minh.

"Đó là những phẩm chất làm thuốc, gồm khả năng chống lại các bệnh mãn tính, giảm viêm, cải thiện gan và sức khỏe tiêu hóa, giữ nồng độ insulin trong máu vừa phải, chống lại sự lão hóa sớm, giảm trầm cảm, điều trị viêm khớp, giảm nguy cơ bệnh tim, và có thể giúp trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư, " Lyons nói.

Ý tưởng Việt: cá kho nghệ, cơm nghệ, các loại cà ri rau củ.

Trinh Nguyễn, Naomi Chrisoulakis
Nguồn: sbs.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân