TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bảy dấu hiệu của căn bệnh ung thư mà phụ nữ không để ý
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bảy dấu hiệu của căn bệnh ung thư mà phụ nữ không để ý

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9630

Bài gửiGửi: Fri Mar 25, 2016 9:01 pm    Tiêu đề: Bảy dấu hiệu của căn bệnh ung thư mà phụ nữ không để ý

Bảy dấu hiệu của căn bệnh ung thư mà phụ nữ không để ý

Hầu hết chị em phụ nữ đều biết rõ tầm quan trọng của việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm để đề phòng căn bệnh ung thư nếu như lỡ may mắc phải. Tuy nhiên, theo trang mạng Reinventing Aging, ngoài việc dựa vào kết quả kiểm tra sức khỏe, phụ nữ cũng nên để ý đến sức khỏe của mình qua các dấu hiệu tưởng chừng như bình thường nhưng có thể là báo hiệu của bệnh ung thư. Việc phát hiện bệnh sớm giúp bạn cứu lấy chính mình. Hãy cùng tìm hiểu nhé!


Nên chú ý đến tình trạng cơ thể của bạn giup1 bạn có thể phát hiện sớm căn bệnh ung thư.

(Hình minh họa: Philippe Huguean/AFP/Getty Images)


1. Vòng một thay đổi

Ngoài kích thước vòng một thay đổi hay sờ thấy có khối u trong ngực, chị em phụ nữ nên chú ý đến màu sắc của đầu vú hay vùng da có nổi đỏ ở vùng ngực hay không. Nếu có, thì đó là một trong những dấu hiệu bạn phải đi bác sĩ càng sớm càng tốt.

2. Chảy máu bất thường

Nếu như bạn thấy có máu khi đi tiểu hoặc đi đại tiện, mặc dù không phải đang trong thời kỳ kinh nguyệt, đó là dấu hiệu cho biết cơ thể của bạn đang gặp vấn đề.

3. Đầy bụng

Hầu hết phụ nữ nghĩ rằng đầy bụng là triệu chứng bình thường khi đang trong thời kỳ “đèn đỏ” hoặc là do ăn quá nhiều. Nhưng nếu như bạn thường xuyên bị đầy bụng thì đó không còn là điều bình thường nữa. Nó có thể liên quan đến căn bệnh ung thư buồng trứng và sẽ dần dần âm thầm tàn phá cơ thể bạn.

4. Bị loét không lành

Bạn có thể bị ung thư da nếu như các vết lở trên da không lành hay ung thư vòm họng nếu như bị lở miệng mà không thấy có dấu hiệu thuyên giảm. Trong trường hợp, bạn phải gặp bác sĩ liền ngay lập tức, đặc biệt là đối với người hay thường xuyên hút thuốc và uống rượu.

5. Ho mãn tính

Nếu bạn ho kéo dài trên ba tuần, có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi hoặc một số bệnh về bạch cầu. Ngoài ra, khó thở cũng là một trong những triệu chứng ung thư ở phụ nữ.

6. Cảm thấy luôn mệt mỏi

Đây là điều rất khó xác định. Nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tật nhưng cũng có là dấu hiệu bạn làm việc quá sức. Tuy nhiên, nếu bạn thấy luôn liên tục mệt mỏi, ngay cả khi bạn đã nghi ngơi nhiều ngày thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe của mình.

7. Sắc tố da thay đổi

Chúng ta thường hay nghe nói rằng nên thường xuyên kiểm tra nốt ruồi của mình xem chúng có thay đổi về hình dạng, kích thước hay không. Nhưng như vậy là chưa đủ; bạn phải để ý đến cả màu da của mình. Nếu như da thường xuyên bị bong tróc, chảy máu, hay miệng bị lở thì đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư.

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân