TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Gửi : VÕ VĂN TRÍ và MAI HỮU THỌ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Gửi : VÕ VĂN TRÍ và MAI HỮU THỌ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Trường Cũ Tình Xưa
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Tue Feb 09, 2016 5:31 am    Tiêu đề: Gửi : VÕ VĂN TRÍ và MAI HỮU THỌ



Gửi: VÕ VĂN TRÍ và MAI HỮU THỌ


      Gửi: Võ Văn Trí và Mai Hữu Thọ

      Thế là mình đã liên lạc được với TRÍ rồi đó, trưa hôm nay mùng 2 Tết Bính Thân (09 Feb. 2016). Nói chuyện nhau mừng lắm. Bạn bè cùng quê, người Bảo An kẻ Đô Vinh mà, mấy chục năm trời giờ mới biết tin nhau. Trí học Duy Tân là bậc đàn anh của Thọ và mình.

      1- Hồi còn học Duy Tân, lúc đó mình đang học đệ Tam A (1963-1964) tức là Thọ đang học đệ Tam B2 và TRÍ học đệ Nhất B [Hồi đó chỉ có 2 lớp đệ Nhất thôi: một A và một B; nhạc sĩ Từ Công Phụng, lúc đó là HS đệ Nhất A].

      Hôm đó buổi chiều đang trong giờ Toán của Thầy NGUYỄN HỒNG DZANG. Thầy đang thao thao bất tuyệt giảng bài viết mấy phương trình đại số trên bảng, đứng quay lưng về phía học trò, thì bỗng nhiên có một trái banh bay qua cửa sổ lọt vào phòng, may mà không trúng thầy. Thầy nhìn ra thấy Võ Văn Trí. Trí lấm lét, mặt mày tái ngắt đến sát cửa sổ lẩm bẩm vòng tay xin lỗi thầy. Thầy DZANG cầm trái banh ném ra cho Trí và cả lớp xem thầy phản ứng ra sao với Trí. Nhưng may quá, thầy chỉ nói: ”Hết chỗ chơi rồi sao? ” rồi thầy tiếp tục trở lại bảng đen.

      2- Trí tốt nghiệp Dược Sĩ năm 1970. Sau khi đỗ chứng chỉ SPCN (Science Physique, Chemique & Naturelle) gọi là chứng chỉ Lý-Hóa Vạn-Vật hay Lý Hóa Nhiên, năm 1965 thi vào trường Dược. Như vậy Trí ra trường trước Thọ hai năm.

      Ra trường nhờ đỗ cao nên Trí được giữ lại học khóa Xét Nghiệm hậu đại học để về làm giảng nghiệm viên và nghiên cứu ở Phòng Thí nghiệm Vi trùng học của Dược khoa đại học Saigon. Chẳng bao lâu bị trưng tập vào quân đội (theo Luật Tổng Động Viên 1968) và vì tốt nghiệp thủ khoa khóa Xét nghiệm hậu đại học trước đó, nên Trí được bổ nhiệm về Viện Thí Nghiệm Trung Ương đặt tại Tổng Y Viện Cộng Hòa (trực thuộc Cục Quân- Y QL/VNCH), cho đến ngày tháng Tư đen 1975 lui về quê, Tháp Chàm. Hiện nay Trí sinh sống ỏ Phan Thiết.

      Trí là khóa đàn em của dược sĩ Phạm Văn Hà, thứ nam của thầy GIÁC (nhà thuốc Tây Phạm Giác). Thầy TƯ – tiếng gọi thân thương của những người ở Tháp Chàm – là một bậc trưởng thượng đáng kính. Mình sẽ có một bài viết về thầy Phạm Giác. Thầy có trưởng nam là bác sĩ Phạm Văn Di, lúc đó là người đầu tiên của Tháp Chàm tốt nghiệp Y khoa đại học Saigon.

       Còn một giai thoại rất hay nữa về TRÍ, nhưng như thế là đủ rồi.

      CẦN THƠ, mùng 2 Tết Bính Thân (09 Feb. 2016)
      ĐKP (Bakhativedantavidyaratna)



Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Tue Feb 09, 2016 9:00 am    Tiêu đề:

Xin đính chánh :

Cáo lỗi với Võ Văn Trí vì mình nhầm năm học Duy Tân của Trí .

Trí nói : Trí học đệ Nhất B niên khóa 1964-1965 và học SPCN ở đại học khoa học SG 1965-1966 . Thi và đậu vào học Dược khoa 1966-1971 . Như vậy Trí ra trường trước Thọ một năm thôi .

Cũng nhờ Trí đính chính như vậy mà Trí có nói thêm hai  điều:

1- Điều rất quan trọng trong đời học sinh Duy Tân : sau khi rời trung học Duy Tân , Trí dược hãng SHELL (xăng con sò) gửi tặng một phần thưởng đặc biệt về trường Duy Tân . Đây là một vinh dự không riêng cho Trí mà cho cả trường Duy Tân lúc đó .  Vì đó là phần thưởng đặc biệt cho một học sinh xuất sắc - vài năm mới có một lần lựa chọn . Và được vị hiệu trưởng lúc đó là Đặng Vũ Hoãn ký nhận thay cho Trí vì lúc đó Trí đang học đại học ở Saigon .

2- Khi được giữ lại trường Dược, Trí làm Assistant cho GS TRẦN NGỌC TIẾNG, Trưởng Phòng Vi Trùng học .  Rồi năm 1972 theo Luật Tổng Động Viên 1968, Trí mới vào ngành Quân Y làm việc tại Tổng Y Viện Cộng Hòa sau khi tốt nghiệm thủ khoa  khóa đào tạo chuyên sâu (gọi là hậu đại học) về xét nghiệm & Vi trùng học cạnh Tổng Y Viện Cộng Hòa .

Cáo lỗi Trí và Mai Hữu Thọ cùng quí bạn nhé .
Về Đầu Trang
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Tue Feb 09, 2016 12:35 pm    Tiêu đề:

Trí & Phụng thân mến,
Khi vào phục vụ cho trang mạng "Trung Học Duy Tân" ngày 20 tháng 4 năm 2011, tôi có tìm tòi xem những đàn anh & bạn bè Duy Tân xưa có còn những ai - " Đời là dâu bể mà ! " .  Ba người mà tôi thường lưu tâm nhất là BS Kiêm, DS Trí & Đỗ Kim Phụng vì cùng ở Tháp Chàm cả .  Nay được đọc những lời của DS Trí muốn tìm lại những bạn bè, đàn em Duy Tân xưa tôi rất vui .  Hy vọng rằng chúng ta sẽ gặp mặt & đóng góp sức mình cho diễn đàn Trung Học Duy Tân thêm hương hoa sắc thắm nhé !  Nhớ mời BS Kiêm nữa .
Chữ ít ~ Tình nhiều
Thân ái,
Mai Hữu Thọ


Được sửa bởi MAI THO ngày Thu Feb 11, 2016 11:18 am; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
Vo van Tri



Ngày tham gia: 31 Jan 2016
Số bài: 5
Đến từ: Viet Nam

Bài gửiGửi: Thu Feb 11, 2016 3:35 am    Tiêu đề:

Thọ , Phụng thân mến,
Nhận được thông tin của hai bạn thật là một niềm vui to lớn của năm mới .Hy vọng là chúng ta sẽ có nhiều chuyện cũ được ôn lại ,đó là niềm vui của tuổi già .Hôm nay nhận được thông tin của Ds Thọ mình rất là vụi
Thân mến - Trí
Về Đầu Trang
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Thu Feb 11, 2016 11:15 am    Tiêu đề: Tâm tình

Quý bạn Phụng, Trí, Kiêm thân mến,
Sáng nay đọc được tin tức của quý bạn từ email riêng & bài của Đỗ Kim Phụng, mình rất vui !  Nhận được bài của DS Trí nữa, càng vui hơn .  41 năm rồi giờ mới nhận được những lời thăm nhau .  Không những học cùng Trường Trung Học Duy Tân, cùng nghề, mà ở tù cùng trại, sau 1975 nữa chứ ! Mình có duyên với nhau quá đi thôi, phải không Trí ?
Nói về GS Trần Ngọc Tiếng, thầy đã mất rồi !  Cô Lâu, còn sống tại Sài Gòn .  Nói về môn vi trùng học của thầy Tiếng, khi đi thi thực tập về "BK"  Bacille de Koch mọi sinh viên Dược Khoa rất ư lo lắng, lý do, vì chỉ cần hỏng môn này là hỏng cả năm trời (kiểu VN) .  Khổ cho những sinh viên gặp mẫu âm (Negative), tìm đổ mồ hôi hột trước khi quyết định (Negative) .  Mình may mắn là mẫu dương (Positive), nhờ nhuộm đẹp & hình rất rõ, mình ghi Positive và đưa tay lên để thầy Tiếng đến xem .  Thầy khen hình quá đẹp và xin giữ mẫu lại để phòng thí nghiệm dùng về sau .  Mình mừng quá trời .
Đậu rồi !  Đậu rồi ! Hì, Hì, Hì !!!  
Mình thì thường trực ở trang mạng "trunghocduytan" lâu rồi !  Từ ngày 20 tháng 4 năm 2011 .  Số bài đăng trên diễn đàn này là 5208 lần rồi !!! Mình cảm thông, sự vắng mặt của quý bạn trên diễn đàn này, khi quý bạn còn ở tại quê nhà !  
Chữ ít ~ Tình nhiều !
Thân ái,
Mai Hữu Thọ
Về Đầu Trang
Vo van Tri



Ngày tham gia: 31 Jan 2016
Số bài: 5
Đến từ: Viet Nam

Bài gửiGửi: Fri Feb 12, 2016 12:04 am    Tiêu đề:


Thọ thân mển,
Đọc thư Thọ thẩy rẩt vui và nhớ lại những kỷ niệm cũ lúc đi học và nhất lả ở phòng vi trùng ,mình thường  xuyên làm dấu lọ mẩu thi và cấy ly trích cho một số bạn bị đổ mồ hôi hột rồi ko thao tác đc gì luộn Mình cũng thưởng hỏi thăm tin Thọ và gặp ds Ngọc (đang ở Đức) mới biết tin Thọ vẩn khỏe và đang ở mỹ,mình có đi chơi ở Mỹ vài lần nhưng ko có đchi nên ko l/lạc đc cũng hơi tiếc,hy vọng dịp khảc
Năm mới chúc cảc bạn Phụng,Thọ,Kiêm và gia đình một năm an lành,hạnh phúc.
Thân mến - Tri.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Trường Cũ Tình Xưa Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân