TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Gửi : Mai Hữu Thọ, Huỳnh Khôi và Nguyễn Huệ (Ph.D.)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Gửi : Mai Hữu Thọ, Huỳnh Khôi và Nguyễn Huệ (Ph.D.)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Trường Cũ Tình Xưa
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Thu Feb 11, 2016 11:42 pm    Tiêu đề: Gửi : Mai Hữu Thọ, Huỳnh Khôi và Nguyễn Huệ (Ph.D.)



Gửi: Mai Hữu Thọ, Huỳnh Khôi và Nguyễn Huệ (Ph. D.)


      Gửi: Mai Thọ, Huỳnh Khôi và Nguyễn Huệ (Ph. D.)

      Thọ và em Khôi thân quí,

      Hôm nay mùng 5, VN hiện tại vẫn còn ĂN TẾT (?!) đến hết tuần này, tức là hết mùng 7 (chủ nhật 14 Feb. 2016), nên mình cũng theo đó, nhân rảnh rỗi viết thêm vài dòng về TRƯƠNG CŨ TÌNH XƯA. Theo lời dặn của Thọ, phải cố cho được kết nối với đồng môn Duy Tân. Vì thế hôm nay mình thêm một đồng môn nữa qua lời của Huỳnh Khôi ở quê nhà.

      Khôi nói còn NGUYỄN HUỆ nữa, quê Đông Hải, Ninh Thuận, cựu HS Duy Tân (1961-1968). Qua lời của Khôi mình viết lại mấy dòng này.

      NGUYỄN HUỆ sau khi đậu Tú Tài II (hạng Bình), và sau khi đã thi đậu vào Y khoa đại học Saigon, tức là vào năm dự bị y khoa (tiếng Pháp thời đó: APM = Année Preparatoire Médicale), Huệ lại thi vào Trường Võ Bị Quốc Gia VNCH, Đà-Lạt. Huệ đỗ thủ khoa nhập học khóa 25 VBQG. Thế là Huệ bỏ Y khoa, tức là:

      “Chàng tuổi trẻ vốn dòng hào kiệt,
      Xếp bút nghiên theo việc đao cung”
      Thơ Chinh Phụ Ngâm

      Và sau 4 năm thụ huấn, Huệ tốt nghiệp 1972 cũng đỗ thủ khoa VBQG; điều đó có nghĩa là: HUỆ được nhận vinh dự của một thủ khoa VBQG theo truyền thống, là được chính tay Tổng thống, tư lệnh tối cao QL. VNCH trao kiếm danh dự và gắn cấp hiệu thiếu úy trong một buổi lễ vô cùng long trọng, vì Trường VBQG. VNCH thời đó được coi là một WESTPOINT của Đông Nam Á.

      Ra trường, vì là thủ khoa Huệ có quyền chọn binh chủng hay ngành phục vụ, Huệ chọn Hải quân. Sau đó không bao lâu em được sang Hoa Kỳ thụ huấn khóa hải quân kỹ thuật, tới tháng 4/ 1975 em phải ở lại luôn bên đó. Rồi với ý chí vươn lên, em tiếp tục học hành, có lẽ khi vào VBQG em thấy mặt sau của tấm biển lớn & phù hiệu của Trường VBQG là hai câu thơ của Uy Viễn Tướng Công Nguyễn Công Trứ (1778-1858):

      “Đã mang tiếng ở trong trời đất,
      Phải có danh gì với núi sông. ”

      Và em đã ra sức học hành, rồi em đã đỗ Ph. D. khi mới trên dưới 30 tuổi.

      Em và gia đình thêm một ưu điểm trội bật là ĂN CHAY TRƯỜNG. Theo lời Khôi, em có về thăm quê hương và có mời các bạn cũ họp mặt trong đó có LÊ ĐEN (còn đang ở Tháp Chàm, cùng khóa 25 VBQG) ; nhưng khổ nỗi Huệ ăn chay trường!...

      Không biết bây giờ Huệ đang ở tiểu bang nào. Những mong nếu HUỆ có đọc bài này thì chắc thế nào HUỆ cũng phải trả lời thôi, mặc dù HUỆ - theo lời Khôi, rất khiêm tốn. Vui vẻ cho cả đồng môn và đồng hương mà, phải không?

      Tạm dừng nhé, Thọ và Khôi cùng quí bạn đồng môn & đồng hương. Qua Tết chắc ít rảnh như lúc này, viết bài cho Duy Tân thì có đấy, nhưng tìm BẠN CŨ TRƯỜNG XƯA thì chắc thỉnh thoảng mới có thôi, Thọ nhé, vì ai cũng ngót nghét 70 rồi, ngay cả em Khôi hay HUỆ cũng đã 65 hay 66 tuổi không biết có thích chia vui như Thọ, Thịnh, Kiêm, Trí, Khôi.



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Trường Cũ Tình Xưa Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân