TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - ANH EM ĐA TÌNH
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

ANH EM ĐA TÌNH

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MINH CAN



Ngày tham gia: 06 Jun 2008
Số bài: 431

Bài gửiGửi: Fri Feb 05, 2016 4:39 pm    Tiêu đề: ANH EM ĐA TÌNH
Tác Giả: MINH CẦN

  ANH EM ĐA TÌNH
                               MINH CẦN

Có thể nói, lúc đó, ông Ch. và em trai kề, ông B. là hai thanh niên đa tình nổi tiếng tại làng Thương Diêm, Sở Muối Cà-Ná. Sở Muối này của người Pháp, phát xuất từ Thương Diêm đến làng Cà Ná, tọa lạc gần Quốc Lộ 1. Sở Muối Thương Diêm cách thành phố Phan Rang chừng 30 km.
Quê Ngoại của ông Minh gốc Quảng Nam( Quận Điện Bàng, Ga Kỳ Lam, cách Thành phố Đà Nẵng chừng 30 cây số ). Ông bà Ngoại của ông Minh vào Thương Diêm làm ăn như bao nhiêu đồng hương kh́ác, lâu nay. Song thân của ông Ch. và ông B cũng quê Quảng Nam. Nhà cha mẹ ông Ch. tọa lạc cạnh chiếc cầu gỗ, nối liền con đường cái quan vào giữa làng. Con đường trải đá chạy dọc theo các ruộng Muối và con đê, bên mương nước đục ngầu, thường khi khô cạn.
Ông bà chỉ có ba con, một cô gái lớn đã có chồng con và ra riêng. Hai em trai là ông Ch. và B. nói trên. Trong thời kỳ Việt Minh kháng chiến chống Pháp, ông Ch. được Ban Lãnh Đạo Địa Phương cử làm Trưởng Ban An Ninh Thương Diêm. Ông Ch. sanh năm 1923, tuổi Hợi, cùng tuổi với thân mẫu của ông Minh lúc bấy giờ. Ông kết hôn với Dì Thạnh, Dì bà con của ông Minh. Dì Thạnh theo ông bà Ngoại vào Sở Muối TD sanh sống từ hồi Dì còn nhỏ. Dì ăn ở với ông Ch. ( Bây giờ trở thành Dượng Ch của ông Minh ) có một con rồi bị bịnh bất ngờ, từ trần. Con chết trước, mẹ chết sau. Dượng Ch đau khổ vô vàn. Mẹ Dượng Ch. một hôm ̣đem quần áo lên con suối nước trong rừng, ở đầu làng TD, giặt giũ. Bất ngờ bị cọp tha đi. Thế là dân làng báo động, đáng trống, chiêng, mõ, phèng la vang khắp nơi. Mọi người cằm dao, búa, rựa, ní, thanh sắt, mác... đem theo lên rừng tìm cọp ngõ hầu cứu bà cụ. Cuối cùng, bà bị cọp móc mắt ăn hết mặt mũi và lũi trốn mất. Bà con chỉ còn lo chôn xác nạn nhân trong rừng thẳm.
Thân phụ ông Ch ̣̣̣đau khổ vô cùng, hóa ra bất thường. Cứ chiều chiều là ông uống rượu say. Ông ra phía hong nhà, đứng chửi thiên hạ dài dài. Sau đó, ông cũng quy Tiên luôn. Dượng Ch. của ông Minh buồn đau da diết. Một hôm, Dượng bi Quan Quản Thủ Tạ, Trưởng Đồn Bảo An, Đồn Cửu Thân ở đầu làng Thương Diêm, cho lính bắt giam vì có người khai Dượng làm Trưởng Ban An Ninh làng TD cho VM. Thế là Dượng bị tù giam tại lao xá của người Pháp tọa lạc đối diện với Tòa Hành Chánh Phan Rang. Sau này, dưới thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm, nhà tù bị phá đi và cho xây Nhà Thờ Công Giáo cho đến ngày nay. Dượng bị tù nhiều năm mới được Pháp thả ra. Sau này Dượng đi lính Dân Vệ tại làng Bà Dày, gần An Xuân. Dượng cứ bồ bịch tùm lum tu dí. Một cô có con với Dượng.
Chẳng bao lao, Dượng bỏ về PR, xin ở chung nhà của song thân ông Minh tại Xóm Căn Banh, thuộc Phường Đạo Long. Dượng nhờ thân phụ ông Minh ̣̣đang làm Tùy Phái Tòa Hành Chánh PR, vào khoản năm 1954, 1955 xin cho Dượng vào làm lao công cho Tòa Tỉnh nói trên. Một cô gái có chồng ở xa. Nàng buôn bán lẻ ngoài chợ PR, ở trọ nhà Ba Má ông Minh. Nàng này bị Dượng Ch ở chung nhà, tán tỉnh sau đó. Hai người dang díu với nhau. Nàng mang bầu ba tháng. Anh chồng về lại, đón vợ ra ở tiêng.Thế là huề cả làng. Dượng khoe với ông Minh cái đêm trước khi chồng về rước vợ đi xa, Dượng và nàng yêu thương nhau đắm đuối. Tha hồ tang tình mây nước, thâu đêm suốt sáng trước khi xa nhau vĩnh viễn. Hiệp sĩ Thương Diêm quá ̣đa tình lãng mạn, tình dục quá mãnh liệt.
Sau này Dượng se duyên với một phụ nữ khác có con cái đùm đề. Con gái lớn của Dượng sau này học lớp 10, 11 Trung Học DTPR do ông Minh dạy môn Anh Văn. Cuối cùng họ về sống ở Phú Quý, Huyện Ninh Phước, tỉnh NT. Lúc này Dượng ̣đã cao niên, có lẽ cũng tu tỉnh bớt. Sống trong XHCN nghèo đói. Chuyện đa thê rất hiếm xảy ra.
Còn ông B. em kế của Dượng Ch, cũng đa tình, đa cảm, lãng mạn, bồ bịch tùm lum tu dí như anh mình. Trước tiên, ông se duyên vợ chồng với Nh, cô gái cao ráo sáng sủa, bán quán, nhà nàng gần nhà ông. Hai người ăn ở có con cái. Sau đó. Nhờ tướng tá bảnh bao, khôi ngô tuấn tú, ông cứ lang bang hết cô này tới cô khác. Kết quả cô H, bà con của Thầy Nguyễn Viết Hoàng, cũng quê Quảng Nam, có con với ông B. Sau này cô gái con họ, học lớp 10, 11 Trường THDTPR do ông Minh dạy Anh Văn các niên khóa 1972-1973 và 73- 74. Cô gái này sau kết duyên với một thanh niên học trên nàng một lớp. Em cũng là học sinh do ông Minh dạy lớp 11 và 12. Quê ở PR nhưng hiệp sĩ bảnh trai này, có vợ và về chung sống với bà xã cùng con cái ở Sở Muối TD.
“ Anh em đa tình, đa cảm
Nam nhân lãng mạn, bảnh trai.
Khéo nói những lời o­ng bướm
Quyến rủ các cô dài dài.

Nữ nhi thích người sáng sủa
Đào hoa phong nhã, đa tình.
Sức khỏe nam nhân quá cỡ
Làm ai hạnh phúc mông mênh.

Tình dục vô cùng mạnh mẽ
Món ăn cần thiết con người.
Chàng- nàng vui tươi trần thế
Âm dương hòa hợp gái trai.”

           MINH CẦN  

               
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân