TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những tác dụng của dầu dừa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những tác dụng của dầu dừa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9636

Bài gửiGửi: Tue Jan 26, 2016 10:14 pm    Tiêu đề: Những tác dụng của dầu dừa

Những tác dụng của dầu dừa

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Đối với người dân của Tokelau ở Thái Bình Dương, dừa chiếm hơn 60% lượng calo tiêu thụ. (Pixabay.com)


Nếu ở nước Pháp, dầu dừa không nổi tiếng, thì ở một số nơi trên thế giới, nó là thực phẩm chính. Nó thúc đẩy một sức khỏe tốt. Một ví dụ nổi bật là người dân của Tokelau ở Nam Thái Bình Dương. Hơn 60% lượng calo mà họ tiêu thụ đến từ dừa.

Dù dừa chứa một lượng lớn chất béo bão hòa (90%), nhưng những người dân bản địa không bị mắc bệnh tim mạch. Trong thực tế, chất béo bão hòa bị buộc tội một cách bất công vào việc gây ra bệnh xơ vữa động mạch. Ngoài ra, dầu dừa có chứa chất béo bão hòa không phải thực sự giống như những gì chúng ta tìm thấy trong thịt.


Những tác dụng tích cực


Mỗi sản phẩm đều có cách tương tác riêng với các chức năng nội tạng và sự trao đổi vật chất. Các triglycerides ở chuỗi trung bình của dầu dừa làm tăng mức tiêu hao năng lượng so với chất béo ở chuỗi dài. Đó là để nói rằng 15-30 gram dầu dừa làm tăng tiêu hao năng lượng của cơ thể 5% mỗi ngày, tức là 120 kcal mỗi ngày.

Dầu dừa cũng có thể làm giảm cơn đói. Các axit béo của dầu được gan hấp thụ chuyển hóa thành xetonic được coi như một nguồn năng lượng. Xetonic làm giảm sự thèm ăn. Trong một thí nghiệm, những người tham gia đã dùng hàng ngày ít hơn 256 calo triglycerides trung bình.

Dầu dừa giúp giảm cân. Dầu dừa có thể làm giảm sự thèm ăn và tăng đốt cháy chất béo; đặc biệt là chất béo nội tạng nằm xung quanh các cơ quan nội tạng. Chất béo này là nguy hiểm nhất, vì nó liên quan chặt chẽ với nhiều bệnh mãn tính.

Hãy nhớ rằng vòng bụng là một dấu hiệu của chất béo nội tạng. 30 ml dầu dừa mỗi ngày giúp làm giảm đáng kể chỉ số khối cơ thể và vòng eo.


Nỗi sợ hãi của vi khuẩn


Gần 50% các axit béo trong dầu dừa là axit lauric. Cơ thể người chuyển hóa axit lauric thành monolaurin. Các nhà nghiên cứu phát giác ra rằng monolaurin có hiệu quả chống lại virus mụn rộp, virus cúm, cytomegalovirus, và thậm chí chống lại HIV.

Các chất béo lauric, capric và caprylic của dầu dừa là chất kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus. Ví dụ, các hợp chất nảy diệt staphylocoque aureus, Listeria monocytogenes, Helicobacter pylori, động vật nguyên sinh Giardia và nấm Candida albicans.


Tốt cho tim

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Dầu dừa chuyển hóa lipit (rối loạn khúc xạ trong quá trình chuyển hóa chất béo). Chất béo bão hòa làm tăng mức độ “cholesterol tốt” (HDL) và giảm tỷ lệ của “cholesterol xấu” (LDL). Dầu dừa cũng tác động tới đông máu, bằng cách giảm độ nhớt. Nó giúp lưu thông của máu trong mạch, nuôi dưỡng các mô và ngăn ngừa cơn đau tim.


Làm  đẹp


Một tính đặc biệt của dầu dừa là tác động tích cực đối với bề ngoài. Một số đã sử dụng dầu dừa cho mục đích thẩm mỹ. Ví dụ, một massage da đầu với dầu dừa giúp dinh dưỡng cho tóc.

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho da và làm mềm lớp biểu bì của móng tay. Nó cũng bảo vệ da, vì nó chặn gần 20% tia cực tím của mặt trời.

Tác giả: Cyril Belan
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân